Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: basboths ที่ ธันวาคม 05, 2010, 12:03:33
-
ที่ดูไว้ก็มี
FORD ESCAPE 3.0
FORD ESCAPE 2.3
MAZDA - TRIBUTE - 2.3
MAZDA - TRIBUTE - 3.0
ช่วยแนะนำข้ออดีข้อเสียของแต่ละรุ่นทีครับ
แนะนำด้วยครับว่ารุ่นไหนดี
แล้วแต่ละรุ่นกินน้ำมันเท่าไหร่หรอครับ
-
ผมว่าขับในเมือง 2.3ก็โอเคแล้วครับกำลังดีแต่อัตราเร่งแซงมันอืดนิดนึง แต่ก็ยังดีกว่าXtrailหน่อย แต่ถ้าขับไปต่างจังหวัดไกลๆ ผมว่า3.0อาจจะมีอะไรที่ดีกว่า 2.3 แต่ขับในเมืองก็อาจจะกินหน่อยหล่ะครับ^^
ส่วนถ้าให้เลือกผมคงเลือกFord ESCAPE 3.0 แหละ ;D ;D แต่เอาสบายๆในเมือง 2.3 ก็ดีครับ
-
จะเอาไปคิดแก้ส หรือเปล่าครับ?
ถ้าใช่ ติดระบบหัวฉีดนะครับ อย่าติดระบบ Mixer
ต่อมา..Escape หนะ ถ้า 3.0 ลิตร คุณไม่มีทางทำตัวเลขอัตราสิ้นเปลือง ได้ดีไปกว่า 9 กิโลเมตร/ลิตร (ทางไกล) ได้หรอกครับ
แต่จะแลกมาด้วยอัตราเร่งที่ทันใจกว่ารุ่น 2.3 ชัดเจนมาก ส่วน 2.3 ก็ทำได้แถวๆ 11 ก็หรูแล้ว จากที่เราเคยทดลองกันมา
นั่นหมายความว่า Tribute ก็ะมีสภาพไม่ต่างกันมากนัก
Tribute จะถูกเซ็ตช่วงล่างให้แข็งกว่า Escape นิดนึง และ Escape จะมีช่วงล่างที่ขับสบายกว่า Tribute นิดเดียวในทางกลับกัน
พวงมาลัย ระยะฟรี พอประมาณ ขับยังไง ก็ไม่มีทางเร็ว ไปกว่า 165 - 170 กิโลเมตร/ชั่วโมง มันเต็มฝืนแล้วครับ
วัสดุในห้องโดยสาร ผมว่า มันพอกันกับ Civic Dimension
-
ขอบคุณครับพี่ JIMMY
ใช่แล้วครับผมจะเอาไปติดแก็สแน่นอน
แล้วเครื่อง 2 ตัวนี้ ตัวไหนมีปัญหาจุกจิกมากกว่ากันหรอครับ 3.0 - 2.3 อะครับ
-
อ่ามีอีกคำถามนึงครับ ซื้อแบบติดแก็สแล้วดีหรือป่าวครับ หรือว่าเอาแบบไม่ติดเเล้วเราเอามาติดเองดีครับ
-
อ่ามีอีกคำถามนึงครับ ซื้อแบบติดแก็สแล้วดีหรือป่าวครับ หรือว่าเอาแบบไม่ติดเเล้วเราเอามาติดเองดีครับ
ซื้อแบบยังไม่ติดแก๊สดีกว่าครับ
-
ขอบคุณสำหรับคำตอบครับท่าน เพราะผมก็สังเกตุว่าติดแก็สแล้วราคาจะถูกกว่าหลายบาทเลยละ
-
ถ้าจะเอาไปติดแก๊ส ผมว่าเอา 3.0 ไปเลยดีกว่าครับ ;)
-
ไหนๆก็ดมแก๊สแล้ว
3.0 ไปเลยครับ
-
ขอเพิ่มข้อแม้ในการพิจารณาเรื่อง อะไหล่นะครับ Mazda Tribute มีจำนวนยอดขายที่ญี่ปุ่นมากกว่า Escape แบบคนละเรื่องเลยครับ
-
ถ้าคิดจะดมแก๊ส ผมว่า 3.0 ไปเลยครับ
-
เอสเคป เนี่ยถ้าไม่นับเฟียสต้านะ มันเป็นรถฟอร์ดที่เห็นบนถนนทุกครั้งเลย ไม่ว่าจะออกไปไหน ผมว่าอะไหร่หาไม่ยากเลย
ถ้าซื้อแนะนำ 3.0 ครับ