Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: franceoverdose ที่ มิถุนายน 21, 2025, 22:01:56
-
เห็นคนบ่นใน Club เยอะมากๆรวมถึงคนใกล้ตัวผมทั้งเรื่องพื้นที่ การใช้เวลา ราคา
ทำไมมาตรฐานตกไปขนาดนี้.....แล้วใครจะกล้าซื้ออีกหรือเป็นลูกค้าต่อ .....
-
อธิบายด้วยครับ ว่าเป็นแบบไหน
น่าจะรถจำนวนมากขึ้นด้วยหรือเปล่า
-
ผมเชคระยะกับศูนย์ใกล้บ้าน ก็ไม่เจอปัญหาอะไรนะครับ
จะมีเรื่องระยะเวลาที่เขาประมาณมาแล้วไม่เคยตรงสักที แต่เราก้อเชคประจำจนพอจะประมาณเวลาได้
ปรกติผมจะขอslot แรกๆในช่วงเช้า รถจะเสดประมาณเที่ยง ถ้าติดแค่คิวล้างรถ ก็ไม่ล้างครับ
เคลมอะไหล่ ต้องรอครับ ผมเข้าใจว่า อะไหล่เคลมกับ stockของศูนย์จะแยกกัน ต้องรอ บ.แม่ อณุมัติแล้วส่งมาให้
-
แย่ลงยังไงครับ มีประเด็นอะไรในโลกโซเชียลไหม
ส่วนตัวผมว่ายังดีอยู่ครับ และดูเหมือนจะดีกว่าเมื่อก่อนอยู่นิดๆ
-
ศูนย์ แถวบ้าน ปกติ นะครับ บริการดี ของกินอร่อย
แค่รอ นานเป็นเรื่องปกติ :P
-
เค้าเป็นแบบนี้เป็นปกติมานานแล้วครับ ..แค่ลูกค้าส่วนใหญ่จะท่องจำกันต่อๆกันมาเองว่า ศูนย์บริการดี อะไหล่หาง่าย ขายต่อได้ราคา น่ะ
-
เท่าที่เจอ
มีเรื่องแนวคิดความเชื่อประหลาดเกี่ยวกับการซ่อมบำรุง
เช่น H2o ระเหยได้เรื่องปกติ - แต่ไม่ใช่กับหล่อเย็นระบบปิดนะ
น้ำมันเบรค ดูดออกแต่ในกระปุกอย่างเดียว
ขันหัวไล่ลมเบรคดรัมหลังหัวขาด ยังดีที่ไม่รั่ว
แต่ถ้ารั่วน่าจะดีกว่า แต่คงเบิกอะไหล่แล้วเก็บตังเจ้าของ
ทั้งหมดนี้คนใกล้ตัวโดนเอง
ส่วนตัวเคยรอคิวนานมาก จนตัดสินทำเองมาหลายปีแล้ว
เขายังไม่พัฒนาอีกหรือ นานแล้วนะ
-
ผมเข้าศูนย์ประจำ ที่ใช้บริการกันมาตั้งแต่ สมัย civic fd เดินเข้าไปดู ไปคุยกับช่างที่ทำรถได้ ก็เลยไม่มีประเด็นอะไร
-
ตั้งแต่ civic FD ต่อ accoed gen 10
10กว่าปี ที่ใช้บริการ ศูนย์ 3 แห่ง ตจว.
ก็บริการมาตราฐานปกติ อะไหล่รอไม่นาน
ความเร็วการบริการแล้วแต่ช่วง ลูกค้าเยอะรึเปล่า
ผมยังไม่มีปัญหาอะไรนะครับ
-
ผมว่าเหมือนเดิมนะคือมีดีมีแย่ แต่โซเชียลมันมากขึ้น พอเคสมีปัญหามันกระจายเสียงได้กว้างขึ้น
ฮอนด้า แต่ก่อนบริการมันก็ไม่ได้ดีเลิศนะครับ อาจจะมีดีสมัยฮอนด้าเปิดเอง พอยุคนี้ปล่อยให้ดีเลอร์หมด มันไม่มีศูนย์ที่เป็น benchmark มาตราฐานก็ตกลงหน่อย อย่างเมื่อก่อนถ้าไม่จบก็ไป ศรีอยุธยา อุดมสุข โอกาสจบสูง
แต่ที่ตกชัด คือคุณภาพตัวรถครับ ปัจจัยทั้งต้นทุน และแนวคิดของฮอนด้าเอง
ฮอนด้าจะเน้นสเปค เน้นขายวัยรุ่น แรงแต่พังง่าย เทียบกับฮอนด้ายุคก่อนอย่าง Jazz GE รถเก่าดังทั้งคันแต่วิ่งได้ไม่มีปัญหา กับ City โบสมัยนี้ อะไรๆก็พังก็สนิม
พอมีเคสจากการออกแบบ จากคุณภาพรถเยอะๆ มันก็พาให้การบริการโหลดหนักๆเอา ก็เลยดูยุ่งๆ แย่ๆ กว่าเดิมครับ
-
ศูนย์ที่ผมใช้บริการก็เหมือนเดิมนะครับ งานก็เรียบร้อยดีเหมือนเดิม ไม่ยัดขายของ ราคาไม่แพง แต่ของกินน้อย ลูกค้าเยอะ
-
ข่าวจริงหรือข่าวปั่นด้วย IO ครับ? ผมเข้าศูนย์ตลอด ก็ดีตามปกตินะ ที่ตามๆในคลับที่เป็นเคสยากๆเค้าก็ตามแก้ให้จนจบนะ :-\
-
เรื่องงานบริการ ไม่ได้มีปัญหาอะไร เจ้าหน้าที่สุภาพดี
เรื่องอาหารว่าง เริ่มแย่ลงไปเรื่อยๆ มาม่ากระป๋องงี้ ขนมปังแข็งๆงี้ (อาจจะแล้วแต่ศูนย์บริการ)
แต่เรื่องงานเคลมคุณภาพนี่ สำหรับผมถือว่าเข้าขั้นแย่
ไฟท้ายหลวม เจ้าหน้าที่บอกปกติ ปรับตั้งได้ แต่ปรับแล้วก็ยังหลวมอยู่ดี
ที่วางแขนหลวม เจ้าหน้าที่บอกปกติ ขันให้แน่นได้ แต่ก็ยังมีเสียงเอี๊ยดๆแอ๊ดๆ เวลาท้าวแขน
ฝากระโปรงท้าย ช่องว่างฝั่งซ้ายขวาไม่เท่ากัน เจ้าหน้าที่บอก อยู่ในค่ามาตรฐาน
ไฟหน้าพบคราบเหมือนอะไรซักอย่างละลายไหลเยิ้มเต็มโคมไฟ เจ้าหน้าที่บอกไม่มีผลต่อการใช้งาน (แต่มันไม่สวยไง)
คอนโซลตรงพวงมาลัยไม่ตรง เอารถมา Benchmark เจ้าหน้าที่บอก เออ ไม่ตรงจริงด้วย แต่แก้ไขไม่ได้ ไม่มีผลต่อการใช้งาน
สีบางเฉียบขับผ่านยอดใบอ่อนยังเป็นรอย แถมช่วงล่างสนิมเต็มไปหมด
ฮอนด้าคันนี้ ขอเป็นคันสุดท้ายแล้วครับ
-
ผมคิดว่าถ้ารถใหม่ๆ เช็คระยะทั่วไป ไม่น่ามีปัญหาครับ แต่ถ้ารถเก่าเริ่มซ่อมจะเป็นอีกเรื่องเลย
-
เท่าที่เจอมา ถ้าเรื่องบริการ พื้นที่รับรอง ห้องรับรอง ไม่ได้ดีเวอร์ แต่ก็ไม่ได้แย่ครับ
ส่วนการต้อนรับ จากพนักงาน ก็เฉยๆ ไม่ได้ดีมาก ไม่ได้มีคนเสิร์ฟน้ำ เสิร์ฟอาหาร ไปหยิบเอง บริการตัวเอง แต่ก็ไม่ได้เลวร้ายอะไร คิดว่าปกติด้วยซ้ำ
ส่วนการพูดจาของพนักงาน ผมก็เฉยๆ ไม่ได้คำหวาน ไม่ได้ก้มคำนับ หรือ เดินมาส่งหน้าศูนย์ ก็คิดว่าธรรมดา
เรื่องบริการ ยังไม่เคยมีปัญหาเลย ถือว่า มืออาชีพ ดี
คนเจอมา บางคนก็ประสบการณ์ไม่ดี เฉพาะกับบางศูนย์ แล้วจะเหมารวม ผมว่า อันนี้ก็ไม่แฟร์นะครับ
ลองอ่านคอมเม้นท์ดูครับ
-
ข่าวจริงหรือข่าวปั่นด้วย IO ครับ? ผมเข้าศูนย์ตลอด ก็ดีตามปกตินะ ที่ตามๆในคลับที่เป็นเคสยากๆเค้าก็ตามแก้ให้จนจบนะ :-\
อันนี้เจอมาเองกับคนรอบข้างคับ ซึ่งผมอาจจะเคยไปศูนย์บริการค่ายอื่นอื่นที่มันแบบ โอเคกว่านี้ วันนั้นไปศูนย์บริการหนึ่งคือไปก่อนรอนานมาก การแก้ปัญหาก็แก้ไม่ได้ 2-3 วัน code ขึ้น
สมัยก่อนผมก็เคยไปเข้าศูนย์กับญาติๆ รู้สึกมันดีกว่านี้การบริการ การแก้ปัญหา ๆ และในกลุ่มๆก็บ่นๆเรื่องการแก้ปัญหาด้วยคับ
-
ตอนแรกก้ไม่คิดนะ แต่ล่าสุดนั่งฟัง live headlightmag ก็มีคนพูดเรื่องนี้ พี่จิมมี่ก็พูด ก็เลยแบบไม่ได้มีแค่เราที่คิด ....
-
เรื่องงานบริการผมไม่ได้ใช้บริการนานมาแล้ว แต่อะไหล่ยังซื้ออยู่ ซึ่ก็บอกได้ว่าดรอปลงครับ
1. สั่งอะไหล่ ของมา ไม่โทรแจ้ง ต้องตามเอง
2. ขั้นตอนการสั่งเริ่มยุ่งยาก พอเข้าใจ แต่มีข้อมูลทั้งหมดแล้ว ยังสั่งมาผิด
3. อะไหล่ข้ามรุ่นย่อย ไม่ต้องสืบ ไม่ยอมสั่งให้ สั่งตามเลขตัวถังเท่านั้น
ทั้งๆที่คนทำงานเป็นคนเดิม ประสพการ์ณ(ควรจะ)มากขึ้น แต่กลับด้อยลง คนใหม่ๆพอให้อภัยได้
-
ศุนย์ honda เคยเจอเมื่อ 20 กว่าปีก่อนเอารถเข้าไปเช็คความร้อนขึ้น เสนอเปลี่ยนอะไหล่เพียบหมดไปเป็นหมื่น ออกมาไม่หาย
เข้าอู่นอกจับเปลี่ยนหม้อน้ำหายสนิท
หลายปีต่อมา ที่บ้านซื้อ hrv เอาไปเคลมประกัน วันรับรถโทรจิกทุก 15 นาทีพอไปถึงงานไม่เรียบร้อย ล้อแม๊กยังเป็นรอยอยู่เลย สีเพี๊ยน
อยู่ๆขับรถวนหายไปกลับมาพร้อมล้อแม๊กใหม่เอี่ยม(ไปเอาของใครมา) เลยสั่งแก้ใหม่หมดแถมแจ้งหัวหน้าคนที่โทรจิกทุก 15 นาทีไปวันนั้นอารมณ์เสียสุดๆ
ตอนนี้รถใหม่ที่บ้านไม่มีใครเลือก honda อีกแล้ว คันที่มีก็ใช้ๆไปจนกว่าจะพังน่ะแหละ
-
เคยใช้บริการเมื่อหลายปีก่อน ศูนย์แถวบ้าน
สำหรับผมมันไม่เคยดีครับ และถ้าซื้อรถใหม่คงไม่มองยี่ห้อนี้แล้วเพราะเหตุผลนี้แหละ
-
ต่างจากศูนย์แถวบ้าน เงียบมาก นึกว่าเขาไปซื้อรถจีนกันหมด
-
5555 ขอขำก่อน
เพราะ ศ. ฮอนด้า มีชื่อแย่ๆมานานมากกกกแล้วครับ ตั้งแต่สมัยใช้ FD ใหม่ๆ ก็น่าจะ 10++ ปีแล้ว ก็เป็นเหมือนเดิม
ศ.แถวบ้านผม แค่เอาเข้าเชคระยะ ยังทำรถมีปัญหาตอนออกมาเลย ลืมขันน๊อต น๊อตล้อไม่แน่น นมค. ไม่เปลี่ยนใหม่ บลาๆ เยอะแยะ มีปัญหาเสิรชเจอคนบ่นจาก google ตั้งแต่เมื่อ 10 ปีที่แล้ว ผมว่ามันแย่มานานละนะ
-
นี่เฉยๆมากครับ ประทับใจเหมือนเดิม
รถคอยล์เสียเปลี่ยน 4 ตัว เข้าเช้า รับรถเย็น ระหว่างวันช่างโทรรายงานตลอด
เบิกโคมไฟหน้า City Type Z อายุ 25 ปี รอ 4 วันโทรมาแจ้งของมาถึงศูนย์
ระบบอะไหล่ที่รถจีนไม่มีวันทําได้เลย
-
ไม่รู้สิ หม้อพักน้ำหล่อเย็นรถผม ช่างเอาน้ำเปล่ามาเติมให้ดื้อๆเลย ตอนนั้นก็ไม่คิดอะไร ผ่านไปสองปีน้ำหล่อเย็นเป็นสีน้องหนิม ต้องมาล้างเปลี่ยนถ่ายระบบหล่อเย็นใหม่หมด 🤬
ผมว่าช่างเดี๋ยวนี้เน้นลักจำ ซ่อมไม่เก่ง อีโก้สูง เป็นทั้งโตต้าฮอนด้าเลย
-
ผมเพิ่งใช้ฮอนด้า ก็เลยไม่รู้ว่า การบริการแย่ลงหรือไม่อย่างไร
ศูนย์บริการที่ผมเข้าเช็คระยะ ไม่สามารถมองดูการทำงานของช่างจากห้องรับรองลูกค้าได้
ไม่ทราบว่ามีศูนย์ไหน สามารถมองการทำงานของช่างได้บ้าง โซนบางนา-สมุทรปราการนะครับ