Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: say anything ที่ มิถุนายน 22, 2025, 18:36:28
-
ใกล้จะเปลี่ยน นมค แล้ว มาแชร์ตัวที่แต่ละท่านประทับใจหน่อยครับ
ส่วนตัวเคยใช้แล้วชอบสมราคาพันต้นๆ
shell helix hx8 5w30
total quartz 8000 5w30
mobil 3000 5w40
ส่วนตัวที่อยากลองในอนาคต
total quartz 9000
valvoline synpower
motul 8100
ravenol shl
-
Total quartz 9000
กับ
Twister ครับ
:D :D :D
-
แฟน voltronic C+ Blue แต่ใช้จริง 0W-20 ราคาสมเหตุสมผลกว่า
-
ถ้าเป็นเกรด Consumer ทั่วไป ปกติผมจะใช้เบอร์ 0W20 เป็นหลักคับ ขับหวานเย็นไปวันๆ ถ้าน้ำมันเครื่องที่เคยใช้แล้วรู้สึกว่าดี
- Amsoil Signature 0W20 ตัวนี้ลื่น เครื่องเดินนิ่งมาก และคงสภาพได้เกิน 1 หมื่นกิโลฯสบายๆ (เห็นเขาว่าลากเกิน 15000 ได้แต่ผมลองลากแล้วเหมือนเครื่องมันเริ่มสั่น เลยขอเปลี่ยนถ่ายก่อนดีกว่า)
- Shell HX8 0W20 ตัวนี้ผมว่าไม่ได้โดดเด่นอะไร แต่ได้เรื่องถูก + คงสภาพได้เสมอต้นเสมอปลายดีถึง 1 หมื่นกิโลฯ
- Valvoline 0W20 ตัวนี้ลื่น เรียบ ใกล้ๆกับ Amsoil เลย และใช้ได้ถึง 1 หมื่นกิโลฯปกติ แต่ช่วงปลายคุณสมบัติจะดรอปลงหน่อย แต่หลังๆผมไม่ค่อยได้ใช้แล้วเพราะหาแหล่งซื้อที่น่าเชื่อถือได้ยากขึ้น (กลัวโดนของปลอม)
-
ใช้งานทั่วไปนะครับ ที่ใช้แล้วชอบ
RAVENOL HLS SAE 5W-30
Liqui Moly Top Tec 4600 5W-30
Liqui Moly Top Tec 4200 5W-30
-
ผมเครื่องกระบะดีเซลล์ ไม่ได้เน้นของแพงอะไรมาก
ที่ชอบก็คาลตรอล กระป๋องทอง
อีกตัวหายากหน่อย ผลิตในเยอรมัน ยี่ห้อ RAVENOL ตัวนี้เกรด 15,000 กม.
ที่ใช้แล้วชอบมี 2 ตัวนี้ครับ
-
8) 8) 8).....เบนซีน รถใหม่ เราใช้ Duckhams QS 5W.30 SP
ส่วนดีเซลยุโรป ใช้ Duckhams QX 9 / 5W-30 CK.4 DPF อยู่
ลื่นไหลดี จนถึง หมื่นโลฯ ทั้ง 2 คัน ละฮับ ของอังกฤษ ก็ใช้ได้โอเคดี :-X
-
ชอบสุด
- Liqui Moly Top Tec 4600 5W-30 อัตราเร่งดี ลื่นไหล แต่ถ้าเหยียบหนักๆเสียงจะดัง
ไม่ค่อยชอบ
- RAVENOL HLS SAE 5W-30 หนืด เร่งไม่ค่อยพุ่ง แต่เครื่องเดินเงียบดี
-
มีคนใช้ ravenol เยอะกว่าที่คิดนะเนี่ย
-
ประทับใจ Amsoil XL ราคาไม่สูงมากเหมือน Signature เคยลองดันใช้ไป 13,000โลยังลื่นๆไม่ต่างจากเปลี่ยนใหม่ๆ
เปลี่ยนเพราะกรองน้ำมันใช้เป็นรุ่นธรรมดา
ที่เคลมไว้ข้างแกลลอนน่าจะ 15,000 ไมล์ (อาจจะจำผิดแต่เกิน 15,000โลแน่นอน)
-
ก็คงอยู่ที่เกรด อยู่ที่ราคา ครับ
แกลลอนล่าสุด ผมใช้ Quartz 9000 5w-w30 (แกลลอนทอง) จริงก็ใช้มา 2-3 ครั้งหลังสุดแล้วละ
ถามว่า ดีไหม ประทับใจไหม ผมเฉยๆ นะครับ
แต่ก่อนมีทั้งใช้ Mobile1 หรือ LiquiMoly ยัน Motul
ผมก็แยก หรือ จับความรู้สึกไม่ค่อยออกเท่าไหร่ ผมคงความรู้สึกไม่ได้เทพ หรือ ไว ขนาดนั้น เพราะมันแทบไม่ต่างกันเลย
หลังๆ แค่ ได้ Fully 100% กับ ยี่ห้อที่มั่นใจ แล้วก็ ราคาไม่ได้สร้างบ้าน มาก แค่นี้ก็โอเคละ
ปล.ผมเปลี่ยนถ่ายทุกๆ 7,500km
-
ผมก็ shell helix hx8 5w30 นั่นแหละครับ หาเปลี่ยนง่ายไม่ลาก วิ่งหวานเย็นไปเรื่อยๆ
-
ไม่มีใครใช้ eneos เลยเหรอครับ
-
มีคนใช้ ravenol เยอะกว่าที่คิดนะเนี่ย
ถ้าใช้งานปกติ ก็โอเคครับ เครื่องเงียบดี
แต่ถ้า1หมื่น + จะออกอาการเหยียบลึกว่าเดิมหน่อยในช่วงที่ออกตัวแบบรวดเร็ว แต่ไม่หนืดชัดเจนจนกระตุกแบบของศูนย์ครับ
ผมใช้ประมาน 13,000 ครับ ค่อยถ่าย
ถ้าใช้งานปกติ ไม่ใด้ขับเร็วมาก ชอบเสียงเครื่องเงียบ ไม่เน้นออกตัวต้องพุ่งปริ้ด ravenol ถึอว่าทำได้โอเคครับ
-
motul ครับ สเปคดีราคาไม่แพง
-
มีคนใช้ ravenol เยอะกว่าที่คิดนะเนี่ย
ถ้าใช้งานปกติ ก็โอเคครับ เครื่องเงียบดี
แต่ถ้า1หมื่น + จะออกอาการเหยียบลึกว่าเดิมหน่อยในช่วงที่ออกตัวแบบรวดเร็ว แต่ไม่หนืดชัดเจนจนกระตุกแบบของศูนย์ครับ
ผมใช้ประมาน 13,000 ครับ ค่อยถ่าย
ถ้าใช้งานปกติ ไม่ใด้ขับเร็วมาก ชอบเสียงเครื่องเงียบ ไม่เน้นออกตัวต้องพุ่งปริ้ด ravenol ถึอว่าทำได้โอเคครับ
ravenol ที่ใช้เป็นตัว VSP SHL หรือ HLS ครับ
motul ครับ สเปคดีราคาไม่แพง
Motul รุ่นไหนครับ htech100 หรือ 8100
-
ตอนนี้ไม่ได้ใช้น้ำมันเครื่องอื่นเลย ใช้แต่ของศูนย์ครับก็เลยไม่แน่ใจว่ายี่ห้ออื่นตอนนี้เป็นไง
ก่อนนี้ผมตั้งกระทู้ถามน้ำมันเครื่องไป ตกลงตอนนั้นผมก็ซื้อ eneos ไปแต่ก็ใส่รถพี่สาวไม่ได้ใช้เองโดยตรงเลยไม่รู้ว่าเป็นไง
แต่ถ้าย้อนหลังไปช่วงปี 2010-2015 ผมชอบ CASTROL นะ อันนี้เคยใช้ตั้งแต่ Mazda3 BK ที่ทางศูนย์เค้าเปลี่ยนเป็นยี่ห้อนี้ให้เป็นมาตราฐานในยุคนั้น ผมเลยติดยี่ห้อนี้ โดยรวมก็จัดว่าดีเลย
หลังจากที่ผมติดใจ CASTROL ก็เลยซื้อมาใส่รถอีกคันที่เป็นเครื่อง 1Jz GTE ติดแก็ส ก็พอใจมากครับ น้ำมันเครื่องทนความร้อนได้ดีมาก ใช้ไปหมื่นโลน้ำมันเครื่องแทบไม่เปลี่ยนสีเลย ซึ่งปกติยี่ห้ออื่นจะเริ่มแดงๆไหม้ๆแล้ว แต่ CASTROL ไม่เป็นเลย
ตอนนี้ถ้าให้ผมเปลี่ยนน้ำมันเครื่องรถตัวเอง ก็คงจิ้ม CASTROL นั่นล่ะครับ เพราะเค้าคงสภาพได้นานเลยล่ะ
-
พอเป็นเบนซิน 1,xxx แล้วหาตัวเทียบยากเลย
เคยใช้เปลี่ยนให้ที่บ้านก็มี ptt 5w-40 กับ ตัวล่าสุด 0w-40 ในงบเท่านี้ผมว่าตัวนี้โอเคสุดละ เสียงเครื่องเริ่มเปลี่ยนให้รีบถ่ายออก อย่าลากแค่นั้นเลย จะถึง 10,000 โลหรือไม่ถึง
ผมใช้เบอร์ 40 เพราะที่บ้านเท้าหนักกันทุกคน เบอร์ 20 ใสไปค่า HTHS ไม่ข้าม 2.6 เลย ส่วนเบอร์ 30 บางตัวเท่านั้นที่ได้ประมาณ 3.2 เลือกให้เหมาะกับรถตัวเองครับ
ถ้าซีเรียสที่เบอร์ แล้วในงบนี้ผมขอจิ้มไปที่เบอร์สูงๆ ผ่านมาตรฐานเยอะๆไว้ดีกว่า
เวลาน้ำมันเครื่องมัน degrade มันไม่ใช่จาก 5w-20 ไป 5w-30 หรืออะไรกันที่มีประเด็นในโลกออนไลน์นะครับ ที่บอกว่ามันหนืดขึ้นเลยเป็นแบบนั้น ถ้าเคยส่ง lab จะเห็นค่า kinematic
เช่นจากรถยนต์ของศูนย์ที่มีปัญหาเรื่องสายพานบ่อยๆ แล้วส่ง lab กัน นอกจากเจอเบนซินผสมแล้ว ใช้ไปสัก 6,000 โล น้ำมันเครื่องจาก 0w-20 แทบกลายเป็นเบอร์ 0w-8 แล้ว
ถ้าเป็นดีเซลของค่ายอเมริกันพันธุ์แกร่ง จากศูนย์เลย ใช้ไปแค่ 10,000 โล กลายเป็น 15w-20 หรือต่ำกว่าอีก
-
Helix Ultra 0w40 ครับ ติว่าแพงไปนิด แต่ดี เบาแรงเครื่องใช้ได้
Quartz 9000 5w40 ตัวนี้ถูก ไม่ลื่นเท่าเชลล์ ตามราคาครับ ข้อดีคือ ในไทยน่าจะเจอปลอมยาก
ซีลปากขวดสวยงาม
เหลือ Eni อยู่ในบ้านอีก 1 ชุด ยังไม่ได้ลอง
ตอนนี้ที่ใส่อยู่ คือ Twister F1 5w40
ไม่ลื่นปื๊ด แต่เครื่องมีกำลังดี รอร้อนสักนิด
Duckhams สำหรับรถยังไม่ได้ลอง
แต่ตัว group 5ใส่มอเตอร์ไซค์ดีมากเลยครับ 5w50
รอร้อนสัดนิด แจ่มเลย
-
มีคนใช้ ravenol เยอะกว่าที่คิดนะเนี่ย
ถ้าใช้งานปกติ ก็โอเคครับ เครื่องเงียบดี
แต่ถ้า1หมื่น + จะออกอาการเหยียบลึกว่าเดิมหน่อยในช่วงที่ออกตัวแบบรวดเร็ว แต่ไม่หนืดชัดเจนจนกระตุกแบบของศูนย์ครับ
ผมใช้ประมาน 13,000 ครับ ค่อยถ่าย
ถ้าใช้งานปกติ ไม่ใด้ขับเร็วมาก ชอบเสียงเครื่องเงียบ ไม่เน้นออกตัวต้องพุ่งปริ้ด ravenol ถึอว่าทำได้โอเคครับ
ravenol ที่ใช้เป็นตัว VSP SHL หรือ HLS ครับ
motul ครับ สเปคดีราคาไม่แพง
Motul รุ่นไหนครับ htech100 หรือ 8100
ตอนนี้ใช้ 8100 10w-60 กับ TRD by Motul 5w-30 ก็พอใจนะครับ ราคาก็โอเค
-
Helix Ultra 0w40 ครับ ติว่าแพงไปนิด แต่ดี เบาแรงเครื่องใช้ได้
Quartz 9000 5w40 ตัวนี้ถูก ไม่ลื่นเท่าเชลล์ ตามราคาครับ ข้อดีคือ ในไทยน่าจะเจอปลอมยาก
ซีลปากขวดสวยงาม
เหลือ Eni อยู่ในบ้านอีก 1 ชุด ยังไม่ได้ลอง
ตอนนี้ที่ใส่อยู่ คือ Twister F1 5w40
ไม่ลื่นปื๊ด แต่เครื่องมีกำลังดี รอร้อนสักนิด
Duckhams สำหรับรถยังไม่ได้ลอง
แต่ตัว group 5ใส่มอเตอร์ไซค์ดีมากเลยครับ 5w50
รอร้อนสัดนิด แจ่มเลย
ผมลืม eni ไปได้ยังไงเนี่ย ผมได้ยกลังมา ยังใช้ไม่หมดทั้งสองเบอร์ แต่ส่วนตัวกับรถที่ใส่ วิ่งทางไกลรู้สึก XW-40 ไม่เค้นเท่าเบอร์ 30 ซะงั้น ได้วิ่งกลับตจว 700 โลยาวๆ
-
- ชอบและคุมกับราคา แอบๆเกินราคาเลยนะ Eneos X Prime ราคา ไล่ๆกับ ปตท แต่ลื่นกว่ากันเยอะ
-ใช้บ่อยสมราคา Wako's
รอถัดไปว่าจะลอง Ravenol อยู่
ส่วนที่อยากลอง ก็ Mannol
กับเจ้า duckham นี่ก็หา ตัวแทนยากเหลือเกินนนน
-
อยากเปลี่ยนบ้าง แต่0ซูให้ใช้โมตุล0W-20 อย่างเดียวเลย แพงอีกตางหาก :'(
-
อยากเปลี่ยนบ้าง แต่0ซูให้ใช้โมตุล0W-20 อย่างเดียวเลย แพงอีกตางหาก :'(
แถมไม่ทนด้วยครับ 5-6000 เริ่มดัง พอใกล้ระยะน้ำมันเครื่องหายติดปลายก้านอีก
-
ส่วนตัวผมชอบ Voltronic 5W-40 GT ครับ ลื่น คุ้มราคาสุดละ ส่วนเวลาไปลงสนามผมชอบใข้ Wolver Rally ST 5W-50 ครับ หนืดกำลังดี ตัวนี้ไม่ทำมาหนืดมาก
-
ช่วงนี้ผมบ้า Initial D กับ MF Ghost เลยจัด Eneos ครับ ขับทั่วไปครับ ก็ปกติดี ลื่น ๆ 555+
-
- ชอบและคุมกับราคา แอบๆเกินราคาเลยนะ Eneos X Prime ราคา ไล่ๆกับ ปตท แต่ลื่นกว่ากันเยอะ
-ใช้บ่อยสมราคา Wako's
รอถัดไปว่าจะลอง Ravenol อยู่
ส่วนที่อยากลอง ก็ Mannol
กับเจ้า duckham นี่ก็หา ตัวแทนยากเหลือเกินนนน
Duckhams สำหรับรถยนต์เบนซิน เท่าที่ดูสเปค ค่อนข้างธรรมดาครับ (qs) เทียบสเปคกับ Quartz9000 ค่า tbn /vi ยังดูด้อยกว่า
แต่ใช้จริงต้องว่ากันอีกที ไม่เหมือนตัวใส่มอไซค์ กำลังขึ้นหม้อขายดีเลย
-
ช่วงนี้ผมบ้า Initial D กับ MF Ghost เลยจัด Eneos ครับ ขับทั่วไปครับ ก็ปกติดี ลื่น ๆ 555+
นึกว่าจะจัดน้ำมันเครื่องยี่ห้อ Takumi ครับ 😁
ผมเห็นกระป๋องแล้วอยากซื้อมาลองมาก
-
มีคนใช้ ravenol เยอะกว่าที่คิดนะเนี่ย
ถ้าใช้งานปกติ ก็โอเคครับ เครื่องเงียบดี
แต่ถ้า1หมื่น + จะออกอาการเหยียบลึกว่าเดิมหน่อยในช่วงที่ออกตัวแบบรวดเร็ว แต่ไม่หนืดชัดเจนจนกระตุกแบบของศูนย์ครับ
ผมใช้ประมาน 13,000 ครับ ค่อยถ่าย
ถ้าใช้งานปกติ ไม่ใด้ขับเร็วมาก ชอบเสียงเครื่องเงียบ ไม่เน้นออกตัวต้องพุ่งปริ้ด ravenol ถึอว่าทำได้โอเคครับ
ravenol ที่ใช้เป็นตัว VSP SHL หรือ HLS ครับ
motul ครับ สเปคดีราคาไม่แพง
Motul รุ่นไหนครับ htech100 หรือ 8100
ผมใช้ RAVENOL HLS เบอร์5W30 ครับ (เบอร์เดียวก้บศูนย์โตโยต้าใช้)
ราคาส่ง 4 ลิตร 1500 บาท