Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Robert ที่ มิถุนายน 25, 2025, 08:31:29
-
HONDA CITY 1.0 TURBO
1.โช้ค TEIN endura pro กับ pro plus แตกต่างกันยังไงครับ
2.ถ้าเปลี้ยนแล้วจะรู้สึกต่างเยอะไหมครับ
3.ตัว sedanกับตัว hatch back ตัวไหนควรเปลี่ยนอะไรครับ
4.แล้วตัว profender แพงกว่ามากไหมครับ แล้วดีกว่าเยอะไหม
-
ส่วนตัวที่ใช้ โปรเฟนเดอร์กับรถ PPV ขอบอกว่าการใช้งานจริงไม่ดีอย่างรีวิวครับ
นุ่มก็ไม่เท่าโช็คเดิม ดูลอยๆหวิว ส่วนตอนกระแทกก็ไม่ได้ช่วยเท่าไหร่ ทางโค้งเหมือนจะดีกว่าเดิมนิดหนึ่ง อันนี้ให้ร้านปรับบแบบสไตล์การขับขี่ของตัวเองแล้วนะไม่ใช่เดิมๆ
ส่วนสายซิ่งที่ชอบแข็งๆ อาจจะชอบ
ส่วนผมเฉยๆ ใส่อยู่ 3 เดือนถอดขาย และไปซื้อยี่ห้ออื่น
ข้อดีของยี่ห้อนี้คือเซอร์วิสง่าย อะไหล่เยอะ อู่รับทำเยอะ แค่นั้นจริงๆ
เล่นโช๊คอย่างลืมดูว่าเซอร์วิสได้ไหม ? ถ้าเปิดฝาไม่ได้ต้องใช้แก๊สตัดอันนี้เรียกว่าเซอร์วิสไม่ได้
-
pro กับ pro+ ต่างกันที่ pro+ ปรับความหนืดได้โดยการไขที่หัวโช้ค
pro ปรับความหนืดไม่ได้ แต่ก็เซ็ตความหนืดมาอยู่ตรงค่ากลางของค่าต่ำสุดกับสูงสุดของ pro+ ครับ
-
ขอบคุณครับ
-
1. Plus ปรับได้ ส่วน ไม่ Plus ปรับไม่ได้
2. แล้วแต่คนชอบครับ บางคนอาจจะไม่ชอบ(มันตึงขึ้น นั่งไม่สบาย) บางคนชอบ(มันแน่น เฟิร์มขึ้น)
3. คำว่าควรเปลี่ยน ต้องเอาเจ้าของรถ เป็นตัวตั้งครับ ความชอบไม่เหมือนกัน ดูคนทั่วไป เขาก็ใช้โช้คเดิมๆ เยอะแยะ มันเป็นโจทย์เฉพาะบุคคล
4. เทียบกับ profender ตัวไหนละครับ เหมือนเห็นแว็ปๆ ว่า ตรงรุ่น city จะมีอยู่ 2 ตัว ตัว Drift กับ Fitz แต่ราคามันก็พอๆ กับ Enduro Pro Plus ที่ต่างกันคือ profender เป็น mono ส่วน tein เป็น twin ครับ
-
Profender รีวิวอวยกันมากครับ
ส่วนผู้ใช้จริงมาบอกเล่า ผมว่ายังไม่มากพอนะ
Tein รั่วแล้วไม่คุ้มทันที ไม่ชอบตรงนี้
จริงๆ เหมือนมีของ Sachs ด้วย แต่ไม่แน่ใจว่าทำให้รถรุ่นนี้ไหม
ถ้าโช้คยุโรป ส่วนมากจะไม่ทำรถรุ่นนี้
-
1. Plus ปรับได้ ส่วน ไม่ Plus ปรับไม่ได้
2. แล้วแต่คนชอบครับ บางคนอาจจะไม่ชอบ(มันตึงขึ้น นั่งไม่สบาย) บางคนชอบ(มันแน่น เฟิร์มขึ้น)
3. คำว่าควรเปลี่ยน ต้องเอาเจ้าของรถ เป็นตัวตั้งครับ ความชอบไม่เหมือนกัน ดูคนทั่วไป เขาก็ใช้โช้คเดิมๆ เยอะแยะ มันเป็นโจทย์เฉพาะบุคคล
4. เทียบกับ profender ตัวไหนละครับ เหมือนเห็นแว็ปๆ ว่า ตรงรุ่น city จะมีอยู่ 2 ตัว ตัว Drift กับ Fitz แต่ราคามันก็พอๆ กับ Enduro Pro Plus ที่ต่างกันคือ profender เป็น mono ส่วน tein เป็น twin ครับ
แนะนำอันไหนดีครับ ชอบนุ่มๆ ไม่กระแทก ขับไม่เกิน 120 แล้ว mono กับ twin อันไหนดีกว่าครับ
-
1. ปรับหนืดไม่ได้ กับ ได้
2. ตอนนั้นใส่ City Turbo จับกับสปริง YSS
- ของเดิม รถวิ่งเป็นเรือ นุ่ม โยกเยก / ของใหม่ กระชับขึ้น เฟิร์มขึ้น เอาว่า อยู่ในระดับใช้งาน ไปสาดโค้งแรงๆไม่ไหว หักหลบกระทันหัน ยังมีเสียว
แต่จะบอกว่า "หนีไป" ครับ
ผมใช้ endurapro ใน CR-V G3 และ City Turbo .. อายุสัก 2 ปีเศษ ไมล์ 3 หมื่นกว่ากม. โช้คหลังพังทั้งคู่ น้ำมันไม่รั่ว แต่เต้นเป็นกบเลย
- คัน CR-V เอาไปซ่อม ซ่อมเสร็จเอากลับมาใช้ ไม่จบ กลับไปเคลม ATP ก็งอแง บอกว่า ปกติ (กดแล้วเด้งขึ้นไม่พร้อมกันเนี่ยนะ)
- คัน City เอาไปซ่อม พวกไม่พูดอะไร ผ่าเสร็จ ค่อยเดินมาบอกว่า แกนเป็นรอย จะมัดมือชก เพราะค่าซ่อม ฮาร์ดโครมแกนใหม่ เพิ่มอีก 2 พัน ได้โช้คใหม่ทั้งชุดแล้ว
หลายคนเจอเรื่องไม่ทนของโช้ครุ่นนี้นะครบ
4. Profender ใน City มีคนบอกว่า นุ่ม นุ่มจนย้วย มีคนนั่งหลังหน่อยก็ท้ายห้อยนะ ซึ่งจริงๆไม่ควรเกิด สปริง YSS นี่ แบกของ + ตู้ sub เต็มท้ายรถ ท้ายยังไม่ห้อยเลย
.............
เอาว่า ถ้าอยากจบ ลอง H.Drive ไหม ?
ติดมาทีแรก ร้านติดตั้ง มั่วมาก โช้ค 4 ต้น เหมือนทำงานแบบไม่คุยกัน จนได้ร้านหนึ่งมาปรับเซ็ทให้ ก็ดีขึ้นมาก ทำงานแบบคุยกันละ ร้านตั้ง 8 - 8 แต่อาการดีดตึง เวลาเจอรอยต่อถนน ยังมี ปรับลดไปเป็น 20 - 21 ก็ดีขึ้น แต่ยังน่ารำคาญอยู่
ยังคิดถึง Tein SAZ ใน Pulsar ที่ขับดีกว่านี้มาก
ทนอยู่หลายเดือน จนนึกไงไม่รู้ มาหมุนความหนืดเล่น เป็น หน้า 21 หลัง 22 .. เฮ้ยย แค่เบอร์เดียว แต่ดีขึ้นผิดหู ผิดตาเลยแฮะ
นุ่ม แบบสตรัทที่แข็ง .. ยังมีดีดเบาๆนิดเดียว (Tein SAZ ตั้ง หน้า 6 หลัง 8 ไม่เป็น)
ผ่านรอยต่อถนน .. มีดีดตึงบ้าง นิดนึง ผมว่า รับได้
เกาะถนนเหรอ .. ดีกว่า Endurapro แบบเทียบไม่ได้ แต่โอเค มันไม่หนึบเหมือนตอนปรับแข็ง ยังมีเอียงหน่อย แต่ดีกว่า endurapro เยอะ เรียกว่า ยอมเอียง แลกกับรถนุ่ม .. ยังหักหลบที่ 100 ได้สบาย ไม่เสียอาการ (เพิ่งหลบ หมา Ford ที่พุ่งตัดหน้า ตอนวิ่งร้อยได้ ด้วยมือขวา ข้างเดียว)
เรื่องเตี้ย ผมให้เค้าเอาลงน้อยสุด รู้สึกจะลงมา 15 มม. ขับแล้วไม่รู้สึกว่า เตี้ย ไม่มีปัญหากับทางลาดชัน ครับ
-
ลอง Caribbean ไหมครับ
ราคาไม่แรง สตรัทไทย
เพจน่าจะชื่อ Caribbean Thailand ประมาณนี้ครับ
-
1. Plus ปรับได้ ส่วน ไม่ Plus ปรับไม่ได้
2. แล้วแต่คนชอบครับ บางคนอาจจะไม่ชอบ(มันตึงขึ้น นั่งไม่สบาย) บางคนชอบ(มันแน่น เฟิร์มขึ้น)
3. คำว่าควรเปลี่ยน ต้องเอาเจ้าของรถ เป็นตัวตั้งครับ ความชอบไม่เหมือนกัน ดูคนทั่วไป เขาก็ใช้โช้คเดิมๆ เยอะแยะ มันเป็นโจทย์เฉพาะบุคคล
4. เทียบกับ profender ตัวไหนละครับ เหมือนเห็นแว็ปๆ ว่า ตรงรุ่น city จะมีอยู่ 2 ตัว ตัว Drift กับ Fitz แต่ราคามันก็พอๆ กับ Enduro Pro Plus ที่ต่างกันคือ profender เป็น mono ส่วน tein เป็น twin ครับ
แนะนำอันไหนดีครับ ชอบนุ่มๆ ไม่กระแทก ขับไม่เกิน 120 แล้ว mono กับ twin อันไหนดีกว่าครับ
ถ้าเอาเฉพาะ ตัวเลือกตามที่บอก ผมเลือก Profender Fitz ครับ เพราะ Drift จะแข็งกว่า ตึงกว่า และ เตี้ยกว่า Fitz
แล้ว mono มันสามารถซ่อมแซ่ม จูน รีวาล์ว ได้ หมดปัญหาเรื่องที่โช้คพวก ที่เปิดซ่อมไม่ได้ (พวก twin บางร้านก็ เปิดซ่อมได้ แต่ค่าซ่อมก็แทบจะซื้อใหม่แล้ว ไม่คุ้มทำ)
-
ไปหาข้อมูลมาเพิ่มครับ ตัว JW Shock UP กับ ตัว H.Drive eco spec มีใครเคยใช้ไหมครับเป็นยังไงบ้าง แล้วดีกว่าเดิมเยอะไหมครับ