Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Highway Star ที่ กรกฎาคม 08, 2025, 20:54:17
-
ใช้ Accord 1.5 Turbo ตอนนี้ใช้0w20 ของศูนย์ฮอนด้าอยู่รถไมล์26000กม. รถเดิมๆหมด ใช้ในเมืองเป็นหลัก มีเดินทางไกลบ้างเดินทางไกลยืน120km/hเป็นหลัก มีตอนแซงบางครั้งไหลไปถึง160-180km/hบ้าง
จะขยับไป5w30ดีมั้ย ใจนึงมองว่ารถเทอร์โบเบอร์ท้ายหนาขึ้นน่าจะดีแต่อีกใจมองว่ารถยังใหม่ยังเดิมๆใส่หนาไปกลัววิ่งอืดลงกินน้ำมันขึ้น
สนใจ Voltronic 5w30 ,Liqui moly molygenกระป๋องสีเขียว 5w30 ,motul mugen 5w30
แนะนำตัวไหนเบอร์ไหนดีครับ หรือเพื่อนๆมีตัวไหนแนะนำบ้างครับ
ขอบคุณครับ
ขอบคุณครับ
-
เข้าศูนย์เถอะครับ เผื่อ Recall ด้วย อย่าเสียน้อยเสียมากเสียยากเสียง่าย
-
เข้าศูนย์เถอะครับ เผื่อ Recall ด้วย อย่าเสียน้อยเสียมากเสียยากเสียง่าย
+1 ครับ
ถ้ายังอยุ๋ในระยะ warranty ผมเชียร์เข้าศูนย์เปลี่นยนดีกว่า เวลารถมีปัญหาจะได้ไม่ต้องมาปวดหัวกัน
แช่ 120 มีไหลไป 180 เวลาแซง ผมมองว่ามันไม่ได้หนักหนาจนต้องกังวลครับ แต่ถ้าซัด 180 ทุกวัน แช่ยาวๆก็อีกเรื่องนึงครับ
หรือลองถามศูนย์ว่ามี ตัวเลือกอื่นไหมครับที่ไม่ให้หมดประกัน
-
ถ้ามึประกันเครื่องค้ำคอ
ก็ต้องของศูนย์ฯ
ประกันหมดแล้วค่อยว่ากัน
ถ้าจะให้ดี วัดอุณหภูมิน้ำมันเครื่องได้จะดีมาก
-
เข้าศูนย์เถอะครับ เผื่อ Recall ด้วย อย่าเสียน้อยเสียมากเสียยากเสียง่าย
+1
-
บางศูนย์ ถ้าเป็นเกรด SN ก็ยังรับประกันน่ะครับเช่น HDN รัตนาธิเบศ
เท่าที่เคยลองราคากลางๆ 2000-3000 คิดว่า Gulf ตัว ule กับ Voltronic 5w30 ใช้ดี คุ้มราคา แต่ถ้ารถจูน ไป Voltronic C+ ก็ OK
-
รถวิ่งไม่ค่อยเยอะครับ
หากวิ่งเยอะ ให้เข้าศูนย์ ใช้น้ำมันเครื่องศูนย์ซัก 3,000 KM แล้วอีก 7,000 KM ไปลองยี่ห้อที่อยากลอง ครบ 10,000 KM พอดี
ยังพอเนียนประวัติเช็คระยะกับศูนย์ได้
-
ใช้ Accord 1.5 Turbo ตอนนี้ใช้0w20 ของศูนย์ฮอนด้าอยู่รถไมล์26000กม. รถเดิมๆหมด ใช้ในเมืองเป็นหลัก มีเดินทางไกลบ้างเดินทางไกลยืน120km/hเป็นหลัก มีตอนแซงบางครั้งไหลไปถึง160-180km/hบ้าง
จะขยับไป5w30ดีมั้ย ใจนึงมองว่ารถเทอร์โบเบอร์ท้ายหนาขึ้นน่าจะดีแต่อีกใจมองว่ารถยังใหม่ยังเดิมๆใส่หนาไปกลัววิ่งอืดลงกินน้ำมันขึ้น
สนใจ Voltronic 5w30 ,Liqui moly molygenกระป๋องสีเขียว 5w30 ,motul mugen 5w30
แนะนำตัวไหนเบอร์ไหนดีครับ หรือเพื่อนๆมีตัวไหนแนะนำบ้างครับ
ขอบคุณครับ
ขอบคุณครับ
ถ้าอยากได้เบอร์ 30 ของศูนย์ก็มีครับ บอกเขาว่าเอา Fully Sync เบอร์ 30 มันจะแกลลอนสีขาว-แดง (ถ้าเบอร์ 20 แกลลอนสีขาว-เขียว)
ไม่ต้องมีปัญหาเรื่อง warranty ตัวรถ ได้ขยับเบอร์อย่างที่อยากได้
-
ยังเซอร์วิสที่ศูนย์แหละครับ แต่คิดว่าจะหิ้วน้ำมันไปเอง
-
ลอง Motul 8100 x-power มั้ยครับ
-
ยังเซอร์วิสที่ศูนย์แหละครับ แต่คิดว่าจะหิ้วน้ำมันไปเอง
ถ้าอยากลองเบอร์ 30 แล้วศูนย์ให้หิ้วไปเองได้โดยไม่หลุด warranty ก็ดีเลยครับ
ผมยังไม่เคยใช้เบอร์ 30 ของยี่ห้อที่ยกตัวอย่างมา
รถผมเก่าแล้ว ใช้แต่เบอร์ 40 50 ชอบลองไปเรื่อยๆ mobil1 , amsoil , voltronic touring na , etc.
พวกนี้ก็ ok ใช้ได้ดี
ล่าสุดสัปดาห์ที่แล้ว เอารถเข้าไปเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง น้ำมันเกียร์ น้ำมันเฟืองท้าย
เจ้าของอู่(ซ่อมเก่ง ผมเชื่อมือและให้เครดิตเยอะอยู่)แนะนำ liqui moly เบอร์ 40 มา เลยลองดูครับ
(https://img2.pic.in.th/pic/IMG_45691e8a0f9e5f6ca185.jpeg)
(https://img2.pic.in.th/pic/IMG_4604be7c5c5ffbeaaca3.jpeg)
-
จะเข้ามาขอข้อมูลจาก จขกท.เรื่อง G10 Turbo ( มือ 2 ตัว MNC ) ครับ พอดีอยากซื้อรถเพิ่มอีกคัน เดิมใช้ J32 V6 2.5 อยู่ อยากรู้ว่า accord ใช้เป็นงัยบ้างครับ อัตราเร่งต่างๆ ดีไหม 1.5 turbo แบกน้ำหนักไหม ....ผมนึกภาพไม่ออก teana มันไม่ได้แรง แต่มันก็ไม่อืดด้วยความจุเครื่องยนต์ .....อีกใจก็ C180 W205 ไหม ....แต่กลัวรับ ค่า service ไม่ไหว ....เลยย้อนแย้งไปมา
-
จะเข้ามาขอข้อมูลจาก จขกท.เรื่อง G10 Turbo ( มือ 2 ตัว MNC ) ครับ พอดีอยากซื้อรถเพิ่มอีกคัน เดิมใช้ J32 V6 2.5 อยู่ อยากรู้ว่า accord ใช้เป็นงัยบ้างครับ อัตราเร่งต่างๆ ดีไหม 1.5 turbo แบกน้ำหนักไหม ....ผมนึกภาพไม่ออก teana มันไม่ได้แรง แต่มันก็ไม่อืดด้วยความจุเครื่องยนต์ .....อีกใจก็ C180 W205 ไหม ....แต่กลัวรับ ค่า service ไม่ไหว ....เลยย้อนแย้งไปมา
เรื่องพละกำลัง 1.5 turbo วิ่งดีไม่ต้องห่วงครับ ต้นกลางปลายมาหมด แรงบิดเค้ามาไวอยู่ครับอาการแบบรถเทอร์โบดึงๆอยู่ ไต่ทางชันดี ขับทางไกลปลายก็ไหลดีอยู่ วิ่งสบายๆ แรงม้าแรงบิดเค้าดีกว่า2.4 2.5ยุคก่อนอีกครับ ถ้าเทียบ w205 ส่วนตัวเคยสัมผัส c300 bluetec อาการพวกตัวรถช่วงล่างส่วนตัวมองว่า g10ดีกว่า g10พื้นทีนั่งสบายกว่า หลายอย่างใหม่กว่า ถ้าc180ไม่เคยลองแต่พละกำลังแรงม้าน้อยกว่า มองว่าg10 ขับขี่น่าจะตอบโจทย์กว่า เรื่องทรงแล้วแต่ชอบ w205จะได้เปรียบเรื่องแบรนด์กับพวกวัสดุภายในดูปราณีตกว่า ถ้ากังวลเรื่องค่าบำรุงg10ดีกว่า รถส่วนใหญ่สภาพใหม่กว่าครับ ค่าบำรุงรักษาถูกกว่าด้วย ส่วนตัวเชียร์g10
-
จะเข้ามาขอข้อมูลจาก จขกท.เรื่อง G10 Turbo ( มือ 2 ตัว MNC ) ครับ พอดีอยากซื้อรถเพิ่มอีกคัน เดิมใช้ J32 V6 2.5 อยู่ อยากรู้ว่า accord ใช้เป็นงัยบ้างครับ อัตราเร่งต่างๆ ดีไหม 1.5 turbo แบกน้ำหนักไหม ....ผมนึกภาพไม่ออก teana มันไม่ได้แรง แต่มันก็ไม่อืดด้วยความจุเครื่องยนต์ .....อีกใจก็ C180 W205 ไหม ....แต่กลัวรับ ค่า service ไม่ไหว ....เลยย้อนแย้งไปมา
เรื่องพละกำลัง 1.5 turbo วิ่งดีไม่ต้องห่วงครับ ต้นกลางปลายมาหมด แรงบิดเค้ามาไวอยู่ครับอาการแบบรถเทอร์โบดึงๆอยู่ ไต่ทางชันดี ขับทางไกลปลายก็ไหลดีอยู่ วิ่งสบายๆ แรงม้าแรงบิดเค้าดีกว่า2.4 2.5ยุคก่อนอีกครับ ถ้าเทียบ w205 ส่วนตัวเคยสัมผัส c300 bluetec อาการพวกตัวรถช่วงล่างส่วนตัวมองว่า g10ดีกว่า g10พื้นทีนั่งสบายกว่า หลายอย่างใหม่กว่า ถ้าc180ไม่เคยลองแต่พละกำลังแรงม้าน้อยกว่า มองว่าg10 ขับขี่น่าจะตอบโจทย์กว่า เรื่องทรงแล้วแต่ชอบ w205จะได้เปรียบเรื่องแบรนด์กับพวกวัสดุภายในดูปราณีตกว่า ถ้ากังวลเรื่องค่าบำรุงg10ดีกว่า รถส่วนใหญ่สภาพใหม่กว่าครับ ค่าบำรุงรักษาถูกกว่าด้วย ส่วนตัวเชียร์g10
ขอบคุณ จขกท. มากครับผม....ได้ข้อมูลจากผู้ใช้จริงเลยครับ
-
ถ้ายังแคร์เรื่องประกันอยู่ ก็อาจจะต้องห้ามใจตัวเองไปก่อนครับ ;)