Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: O_o" ที่ กรกฎาคม 10, 2025, 15:55:14
-
New Mazda CX-5 2026
รูปทรงงานออกแบบ ตัวถัง ยังดูคล้ายๆรุ่นเดิม
มิติขนาดตัวถังยาว 4,690 กว้าง 1,860 สูง 1,695 mm
งานออกแบบภายใน ติดตั้งจอแสดงผลขนาด 10.25 นิ้ว
และจอขนาด 15.6 นิ้ว พร้อมระบบ Google built-in (รุ่นเริ่มต้นได้จอขนาด 12.9 นิ้ว)
โทนสีการตกแต่ง มี 2 โทนสี
ทำตลาดด้วยเครื่องยนต์ 2.5 ลิตร e-SkyActiv-G mild-hybrid ระบบส่งกำลัง 6AT ระบบขับเคลื่อน AWD
โดยจะเปิดตัวเครื่องยนต์ hybrid ตามมาในปี 2027
https://youtu.be/Kkwbop2LKHQ
(https://www.carscoops.com/wp-content/uploads/webp/2025/07/mazda_cx-5_germany_src_still_03.webp)
(https://www.carscoops.com/wp-content/uploads/webp/2025/07/mazda_cx-5_germany_src_still_02.webp)
(https://www.carscoops.com/wp-content/uploads/webp/2025/07/mazda_cx-5_germany_src_still_01.webp)
(https://www.carscoops.com/wp-content/uploads/webp/2025/07/mazda_cx-5_germany_src_still_07.webp)
(https://www.carscoops.com/wp-content/uploads/webp/2025/07/mazda_cx-5_germany_src_still_04.webp)
(https://www.carscoops.com/wp-content/uploads/webp/2025/07/mazda_cx-5_germany_src_still_06.webp)
(https://www.carscoops.com/wp-content/uploads/webp/2025/07/mazda_cx-5_germany_src_still_09.webp)
(https://www.carscoops.com/wp-content/uploads/webp/2025/07/mazda_cx-5_germany_src_still_10.webp)
(https://cdn.motor1.com/images/mgl/RqKwX9/s1/mazda-cx-5-2025.jpg)
(https://cdn.motor1.com/images/mgl/G3eKEZ/s1/mazda-cx-5-2025.jpg)
(https://cdn.motor1.com/images/mgl/40xnWK/s1/mazda-cx-5-2025.jpg)
(https://cdn.motor1.com/images/mgl/MkVoEY/s1/mazda-cx-5-2025.jpg)
(https://cdn.motor1.com/images/mgl/bglkWl/s1/mazda-cx-5-2025.jpg)
(https://cdn.motor1.com/images/mgl/lEq8yl/s1/mazda-cx-5-2025.jpg)
(https://cdn.motor1.com/images/mgl/pbzynJ/s1/mazda-cx-5-2025.jpg)
(https://cdn.motor1.com/images/mgl/XBqQEb/s1/mazda-cx-5-2025.jpg)
(https://cdn.motor1.com/images/mgl/vxYqO4/s1/mazda-cx-5-2025.jpg)
(https://cdn.motor1.com/images/mgl/E6p0zR/s1/mazda-cx-5-2025.jpg)
(https://cdn.motor1.com/images/mgl/KbYxz0/s1/mazda-cx-5-2025.jpg)
(https://cdn.motor1.com/images/mgl/W8qNWg/s1/mazda-cx-5-2025.jpg)
(https://cdn.motor1.com/images/mgl/2N0wzz/s1/mazda-cx-5-2025.jpg)
(https://cdn.motor1.com/images/mgl/mMqobR/s1/mazda-cx-5-2025.jpg)
(https://cdn.motor1.com/images/mgl/Ak47zL/s1/mazda-cx-5-2025.jpg)
(https://cdn.motor1.com/images/mgl/xqAQry/s1/mazda-cx-5-2025.jpg)
(https://cdn.motor1.com/images/mgl/ojGgr2/s1/mazda-cx-5-2025.jpg)
(https://cdn.motor1.com/images/mgl/3WYLzx/s1/mazda-cx-5-2025.jpg)
(https://cdn.motor1.com/images/mgl/wl6NrN/s1/mazda-cx-5-2025.jpg)
(https://cdn.motor1.com/images/mgl/L3X8zl/s1/mazda-cx-5-2025.jpg)
(https://cdn.motor1.com/images/mgl/8AxXqB/s1/mazda-cx-5-2025.jpg)
(https://cdn.motor1.com/images/mgl/qkqJr1/s1/mazda-cx-5-2025.jpg)
(https://cdn.motor1.com/images/mgl/NGK3zX/s1/mazda-cx-5-2025.jpg)
(https://cdn.motor1.com/images/mgl/QeKJB0/s1/mazda-cx-5-2025.jpg)
(https://cdn.motor1.com/images/mgl/YAqr20/s1/mazda-cx-5-2025.jpg)
(https://asset.watch.impress.co.jp/img/car/docs/2029/897/07_o.jpg)
(https://asset.watch.impress.co.jp/img/car/docs/2029/897/03_o.jpg)
(https://asset.watch.impress.co.jp/img/car/docs/2029/897/06_o.jpg)
(https://asset.watch.impress.co.jp/img/car/docs/2029/897/04_o.jpg)
(https://asset.watch.impress.co.jp/img/car/docs/2029/897/08_o.jpg)
(https://asset.watch.impress.co.jp/img/car/docs/2029/897/10_o.jpg)
(https://asset.watch.impress.co.jp/img/car/docs/2029/897/09_o.jpg)
(https://asset.watch.impress.co.jp/img/car/docs/2029/897/13_o.jpg)
(https://asset.watch.impress.co.jp/img/car/docs/2029/897/12_o.jpg)
(https://asset.watch.impress.co.jp/img/car/docs/2029/897/11_o.jpg)
(https://asset.watch.impress.co.jp/img/car/docs/2029/897/14_o.jpg)
(https://asset.watch.impress.co.jp/img/car/docs/2029/897/18_o.jpg)
(https://asset.watch.impress.co.jp/img/car/docs/2029/897/20_o.jpg)
(https://asset.watch.impress.co.jp/img/car/docs/2029/897/19_o.jpg)
(https://asset.watch.impress.co.jp/img/car/docs/2029/897/21_o.jpg)
(https://asset.watch.impress.co.jp/img/car/docs/2029/897/22_o.jpg)
(https://asset.watch.impress.co.jp/img/car/docs/2029/897/23_o.jpg)
-
ไม่เอาได้ไหม ไอ้จอกลางแบบรถจีน แล้วปุ่มต่างๆหายไปเนี่ย :'( :'(
-
สวยครับ แต่ยุคนี้แล้วอยากได้ Full Hybrid มากกว่า
-
ภายนอกผมชอบนะ แต่ภายในเล่นง่ายไปหน่อยไหม Mazda เคยทำภายในได้ดีกว่านี้
-
ดีไซน์ดูดีตามสไตล์มาสด้า แต่ต่างจากรุ่นเดิมน้อยมาก ยกเว้นภายในปุ่มควบคุมหายไปหมดเหลือแต่จอกลาง กับเอาโลโก้เดิมออกเกือบหมดแล้วปะตัวหนังสือ MAZDA แทนเนี่ย ดูไม่ค่อยขลังเลย ไม่นับว่าสเปคเครื่องยนต์ก็ยังไม่โดดเด่นน่าสนใจนัก
-
มาเป็น Mild Hybrid ไม่น่าจะต่างกับ ICE ปกติมากเท่าไร
ดูทรงแล้ว CX-6e หรือ EZ-60 น่าจะเป็นตัวแบกตลาดมากกว่า ยิ่งถ้าเอารุ่น REEV มาประกอบบ้านเรา ขายดีแน่นอน
-
ท้าย นี่ เห็นเงา X1 เยอะเกินไปนะ ไม่รู้ตั้งใจ หรือ แรงบันดาลใจอะนะ
ส่วนด้านหน้า เรียก Minor change ก็ได้ เปลี่ยนแปลงน้อยมาก
ภายในดูเรียบขึ้น แต่มีกลิ่นอายรถจีน แบบหน้าจอกลางใหญ่ (ไม่ชอบ เป็นการส่วนตัว)
-
ปลอกคันเกียร์ จะเอาอย่างนี้จริงรึ?
-
คล้ายเดิมมากเกินไป
ไม่ชอบ logo ที่พวงมาลัย จริงๆแล้ว logo Mazda คือสวยมากนะ แบบนี้ดูธรรมดาไปเลย ภายในไร้ปุ้มกดก็ไม่ชอบ
-
เมื่อไหร่จะเลิกใช้กระจังหน้าแบบนี้สักที
-
ภายนอกชอบครับ
แต่ภายในนี่สิ ปุ่มปรับแอร์หาย!!
-
ดูพวกวีดีโอเปิดต่างๆ เน้นย้ำมากเรื่องขนาดใหญ่ขึ้นกว้างขึ้น legroom เพิ่ม ที่เก็บของเพิ่ม
ดีไซน์ผมว่าเฉยๆ ร่วมสมัยขึ้น ไม่ชอบที่เขียนคำว่า MAZDA แทนการใช้โลโก้ กับกระจังหน้าดูย้วยๆ ไปหน่อย
ภายในก็เหมือน CX-6e ตามเทรนด์จอไปหมดแล้ว
สังเกตพวกวีดีโอโปรโมท ไม่มีการพูดถึงเครื่องยนต์เลย (เพราะใช้ของเดิมตั้งแต่รุ่นแรก!)
https://youtu.be/QCNcCRxxIpQ?si=E3SXJI7ZUnmFr-jM
-
เมื่อไหร่จะเลิกใช้กระจังหน้าแบบนี้สักที
แฟนมาสด้าอย่างผมกลับชอบนะ ไม่อยากให้เค้าเปลี่ยน
มันเป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์ดี คล้ายๆ เบนซ์ , BMW ที่ไม่ว่าจะออกรุ่นใหม่มากี่รุ่น ก็ยังคงสไตร์กระจังหน้าแบบเดิมไม่เคยเปลี่ยน
เป็นอะไรที่มองปุ๊บรู้เลยว่ายี่ห้ออะไร ไม่ต้องเดา
-
จากคนใช้ KE 2014 ดีเซล แล้วยี๊กับเครื่องน้ำดัน
จนไม่อยากคบหายี่ห้อนี้แล้ว แต่ทำไม๊ทำไม
ออกมาแต่ละรุ่น สวยจังนิ อยากได้อีกอ่ะ
ใจนึงก็ชอบ อีกใจนึงก็เกลียด ฮ่าๆๆ
-
ภายในปุ่มน้อยๆนี่ เริ่มจะล้าหลังละครับ
รุ่นใหม่ๆเริ่มเอาปุ่มกลับมาใส่กันละครับ
รู้เลยทำรถช้า อนุมัติช้า
-
ปุ่มหาย ไม่ชอบเลยที่เอาไปใส่ในจอหมด
-
สรุป เบาะหลังนั่งสบายขึ้นมั้ยเนี่ย
-
ชอบรุ่นเก่ามากก่า แล้วเอาปุ่มออกหมดเลยอีกแล้วววว
-
รอดูตัวขายจริงอีกทีดีกว่าครับ