Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: bukla ที่ กรกฎาคม 11, 2025, 08:17:05
-
อยากสอบถาม ที่ผมเคยเจอผิดปกติมั้ย คือ เราเอารถเข้าซ่อม แล้วเลยช่วงเที่ยง , เราก็นั่งรอที่รับรอง
ปรากฏว่า มีปิดไฟช่วงกลางวัน เพื่อมีนโยบายประหยัดไฟในองค์กร แล้ว พนักงานต่างๆก็มาเหมือนใช้น้ำร้อนด้วย (น่าจะประหยัดใช้ร่วมกับลูกค้า)
หรือว่าหลายๆที่ก็ทำกันนะครับ พอดีนานๆ นั่งรอรถข้ามเที่ยง
-
หลังสุดเคยไป ไม่เจอนะครับ
แต่มันก็หลายปีแล้ว ถ้าทำขนาดนั้น ศูนย์ฯ นั้น น่าจะไม่ค่อยไหวแล้ว
-
บอกตามตรงไม่เคยเจอครับ เข้ามาหลายศูนย์หลายยี่ห้อ ไม่เคยเจอนะปิดไฟพักเที่ยงเนี่ย
คิดว่า แม่บ้านอาจจะเข้าใจผิด ไปผิดฝั่งลูกค้าด้วยหรือเปล่า ซึ่งจริงๆไม่ควรปิดนะ
-
บอกตามตรงไม่เคยเจอครับ เข้ามาหลายศูนย์หลายยี่ห้อ ไม่เคยเจอนะปิดไฟพักเที่ยงเนี่ย
คิดว่า แม่บ้านอาจจะเข้าใจผิด ไปผิดฝั่งลูกค้าด้วยหรือเปล่า ซึ่งจริงๆไม่ควรปิดนะ
ปิดจริงๆครับ ;D งงเหมือนกัน ช่างยังมากดน้ำร้อน ชงกาแฟด้วยกันอยู่เลย แต่ก็เป็นศูนย์ที่อยู่ยาวนานอยู่ครับ ไม่แน่ใจมีโครงการประหยัดอะไรภายในบริษัท แค่ดูงงๆดี
-
ปกติจะปิดในส่วนของพนักงานและออฟฟิสครับเท่าที่เห็น แต่ถ้าปิดในส่วนลูกค้าด้วยนี่แปลกๆ
ผมเคยเจอหนักสุดคือไม่เปิดแอร์ในส่วนของโชว์รูมที่โชว์รถ จะเปิดแค่ตอนลูกค้าเข้ามาดู และไม่ได้เป็นโชว์รูมแบบโอเพ่นแอร์ด้วยนะ
-
ผมยังไม่เคยเจอนะครับ
อ่านตอนแรกยังคิดว่าอาจเป็นศูนย์ของยี่ห้อรองบางที่ ที่ไม่ค่อยมีลูกค้ารึเปล่า
แต่ดูแล้วน่าจะเป็นยี่ห้อที่คนนิยมใช้ด้วยใช่ไหมครับ
ผมมีใช้ยี่ห้อนี้อยู่ ศูนย์ที่ผมเข้าก็ไม่ปิดแอร์ตอนเที่ยงครับ
เห็นบอกว่าศูนย์อยู่มายาวนาน เป็นศูนย์ขนาดเล็กที่อยู่มาตั้งแต่ยุคดั้งเดิมรึเปล่าครับ
และไม่ทราบว่าตอนปิดแอร์เที่ยง มีลูกค้าอยู่ที่ห้องรับรองประมาณกี่คนครับ
รถอีกคันที่ผมใช้ เป็นยี่ห้อรอง ยอดขายไม่ได้อยู่ใน 4 อันดับแรกของรถญี่ปุ่น
เอารถเข้าศูนย์ตั้งแต่ 8:30 เป็นคิวแรกสุด ทำหลายอย่าง เสร็จ 2 ทุ่ม เลยได้สังเกตในศูนย์อยู่ทั้งวัน
ตอนเที่ยง มีลูกค้าในห้องรับรอง 3 คน ก็ไม่ได้ปิดแอร์ครับ
จะปิดแอร์ก็ตั้งแต่ 17:30 ซึ่งมีรถผมคันเดียวที่ยังไม่เสร็จ เสร็จสองทุ่ม
อันนี้เข้าใจได้ เพราะเป็นเวลาเลิกงานแล้ว
ในห้องรับรองนั่งอยู่คนเดียว พนักงานของศูนย์กลับบ้านกันเกือบหมดแล้ว
-
ผมยังไม่เคยเจอนะครับ
อ่านตอนแรกยังคิดว่าอาจเป็นศูนย์ของยี่ห้อรองบางที่ ที่ไม่ค่อยมีลูกค้ารึเปล่า
แต่ดูแล้วน่าจะเป็นยี่ห้อที่คนนิยมใช้ด้วยใช่ไหมครับ
ผมมีใช้ยี่ห้อนี้อยู่ ศูนย์ที่ผมเข้าก็ไม่ปิดแอร์ตอนเที่ยงครับ
เห็นบอกว่าศูนย์อยู่มายาวนาน เป็นศูนย์ขนาดเล็กที่อยู่มาตั้งแต่ยุคดั้งเดิมรึเปล่าครับ
และไม่ทราบว่าตอนปิดแอร์เที่ยง มีลูกค้าอยู่ที่ห้องรับรองประมาณกี่คนครับ
รถอีกคันที่ผมใช้ เป็นยี่ห้อรอง ยอดขายไม่ได้อยู่ใน 4 อันดับแรกของรถญี่ปุ่น
เอารถเข้าศูนย์ตั้งแต่ 8:30 เป็นคิวแรกสุด ทำหลายอย่าง เสร็จ 2 ทุ่ม เลยได้สังเกตในศูนย์อยู่ทั้งวัน
ตอนเที่ยง มีลูกค้าในห้องรับรอง 3 คน ก็ไม่ได้ปิดแอร์ครับ
จะปิดแอร์ก็ตั้งแต่ 17:30 ซึ่งมีรถผมคันเดียวที่ยังไม่เสร็จ เสร็จสองทุ่ม
อันนี้เข้าใจได้ เพราะเป็นเวลาเลิกงานแล้ว
ในห้องรับรองนั่งอยู่คนเดียว พนักงานของศูนย์กลับบ้านกันเกือบหมดแล้ว
เคสผมไม่ได้ปิดแอร์ครับ มีแต่ปิดไฟ กับพนักงานมาพักผ่อนด้วยกัน ชงกาแฟ หาหนังสืออ่าน นั่งด้วยกันเลย ,ไม่ใช่แบรนด์ชั้นนำในตอนนี้ครับ แต่อายุศูนย์อยู่มานาน ขยับไปขายรถจีนบ้าง
-
ผมยังไม่เคยเจอนะครับ
อ่านตอนแรกยังคิดว่าอาจเป็นศูนย์ของยี่ห้อรองบางที่ ที่ไม่ค่อยมีลูกค้ารึเปล่า
แต่ดูแล้วน่าจะเป็นยี่ห้อที่คนนิยมใช้ด้วยใช่ไหมครับ
ผมมีใช้ยี่ห้อนี้อยู่ ศูนย์ที่ผมเข้าก็ไม่ปิดแอร์ตอนเที่ยงครับ
เห็นบอกว่าศูนย์อยู่มายาวนาน เป็นศูนย์ขนาดเล็กที่อยู่มาตั้งแต่ยุคดั้งเดิมรึเปล่าครับ
และไม่ทราบว่าตอนปิดแอร์เที่ยง มีลูกค้าอยู่ที่ห้องรับรองประมาณกี่คนครับ
รถอีกคันที่ผมใช้ เป็นยี่ห้อรอง ยอดขายไม่ได้อยู่ใน 4 อันดับแรกของรถญี่ปุ่น
เอารถเข้าศูนย์ตั้งแต่ 8:30 เป็นคิวแรกสุด ทำหลายอย่าง เสร็จ 2 ทุ่ม เลยได้สังเกตในศูนย์อยู่ทั้งวัน
ตอนเที่ยง มีลูกค้าในห้องรับรอง 3 คน ก็ไม่ได้ปิดแอร์ครับ
จะปิดแอร์ก็ตั้งแต่ 17:30 ซึ่งมีรถผมคันเดียวที่ยังไม่เสร็จ เสร็จสองทุ่ม
อันนี้เข้าใจได้ เพราะเป็นเวลาเลิกงานแล้ว
ในห้องรับรองนั่งอยู่คนเดียว พนักงานของศูนย์กลับบ้านกันเกือบหมดแล้ว
เคสผมไม่ได้ปิดแอร์ครับ มีแต่ปิดไฟ กับพนักงานมาพักผ่อนด้วยกัน ชงกาแฟ หาหนังสืออ่าน นั่งด้วยกันเลย ,ไม่ใช่แบรนด์ชั้นนำในตอนนี้ครับ แต่อายุศูนย์อยู่มานาน ขยับไปขายรถจีนบ้าง
ขออภัยครับ อ่านผิดไป
ตอนเข้าใจผิดว่าปิดแอร์ ยังคิดว่าทางศูนย์อาจคิดว่ามีความเย็นหลงเหลืออยู่ ไม่ได้ร้อนทันทีที่ปิดแอร์
แต่ปิดไฟ นี่แปลกอยู่ครับ ไม่เคยเจอเช่นกัน
ให้พนักงานมาพักผ่อนใช้ facilities ร่วมกับของลูกค้า ก็ยังไม่เคยเจอครับ
-
ผมยังไม่เคยเจอนะครับ
อ่านตอนแรกยังคิดว่าอาจเป็นศูนย์ของยี่ห้อรองบางที่ ที่ไม่ค่อยมีลูกค้ารึเปล่า
แต่ดูแล้วน่าจะเป็นยี่ห้อที่คนนิยมใช้ด้วยใช่ไหมครับ
ผมมีใช้ยี่ห้อนี้อยู่ ศูนย์ที่ผมเข้าก็ไม่ปิดแอร์ตอนเที่ยงครับ
เห็นบอกว่าศูนย์อยู่มายาวนาน เป็นศูนย์ขนาดเล็กที่อยู่มาตั้งแต่ยุคดั้งเดิมรึเปล่าครับ
และไม่ทราบว่าตอนปิดแอร์เที่ยง มีลูกค้าอยู่ที่ห้องรับรองประมาณกี่คนครับ
รถอีกคันที่ผมใช้ เป็นยี่ห้อรอง ยอดขายไม่ได้อยู่ใน 4 อันดับแรกของรถญี่ปุ่น
เอารถเข้าศูนย์ตั้งแต่ 8:30 เป็นคิวแรกสุด ทำหลายอย่าง เสร็จ 2 ทุ่ม เลยได้สังเกตในศูนย์อยู่ทั้งวัน
ตอนเที่ยง มีลูกค้าในห้องรับรอง 3 คน ก็ไม่ได้ปิดแอร์ครับ
จะปิดแอร์ก็ตั้งแต่ 17:30 ซึ่งมีรถผมคันเดียวที่ยังไม่เสร็จ เสร็จสองทุ่ม
อันนี้เข้าใจได้ เพราะเป็นเวลาเลิกงานแล้ว
ในห้องรับรองนั่งอยู่คนเดียว พนักงานของศูนย์กลับบ้านกันเกือบหมดแล้ว
เคสผมไม่ได้ปิดแอร์ครับ มีแต่ปิดไฟ กับพนักงานมาพักผ่อนด้วยกัน ชงกาแฟ หาหนังสืออ่าน นั่งด้วยกันเลย ,ไม่ใช่แบรนด์ชั้นนำในตอนนี้ครับ แต่อายุศูนย์อยู่มานาน ขยับไปขายรถจีนบ้าง
ขออภัยครับ อ่านผิดไป
ตอนเข้าใจผิดว่าปิดแอร์ ยังคิดว่าทางศูนย์อาจคิดว่ามีความเย็นหลงเหลืออยู่ ไม่ได้ร้อนทันทีที่ปิดแอร์
แต่ปิดไฟ นี่แปลกอยู่ครับ
แต่ถ้าเลือกปิดไฟกับแอร์ ผมยอมปิดไฟแต่เปิดไว้ก็ได้
-
พนักงานมาใช้ของร่วมกับลูกค้า ผมเคยเจอที่ศูนย์กระบะเจ้าตลาดที่ต่างจังหวัดครับ
แต่พนักงานไม่ได้มานั่งพักในห้องรับรองลูกค้านะครับ
เขามีห้องพักพนักงานอยู่
เขาว่า
พวกของกินมีเยอะ แต่ลูกค้าส่วนใหญ่ไม่ค่อยนั่งรอรถ
ถ้าพนักงานไม่ช่วยกิน ของจะเหลือทิ้งครับ
-
ศูนย์ที่ผมไปประจำ ห้องรับรองอยู่ชั้นสอง เป็นห้องกระจกหมดเลย เจอแสงจากธรรมชาติก็เลยไม่เคยเปิดไฟเลยครับ :D :D
-
เคยเจอกับศูนย์ Honda ที่นึงครับ
ไปเช็คระยะตั้งแต่ 9 โมงเช้า เห็นเขาไม่เปิดไฟ ไม่เปิดแอร์ แต่เปิดพัดลม ตอนแรกก็นึกว่าแอร์เสียรึป่าว
วันนั้นเป็นวันธรรมดาลูกค้าก็ไม่ค่อยเยอะ แต่ก็พอมี
นั่งรอรับรถจนถึงประมาณบ่ายโมง ปรากฏว่าพึ่งเปิดแอร์ครับ นั่งร้อนมาตั้งนานพึ่งมาเปิดตอนผมจะกลับ
และนี่ก็เป็นครั้งแรกและครั้งเดียวที่ผมเข้าศูนย์นี้ ไม่รู้วันอื่นเป็นยังไง
-
ผมเคยเจอครับ นานมากแล้ว ปิดไฟ แต่เปิดแอร์ไว้ แต่ทั้งห้องมีผมนั่งอยู่คนเดียว
-
เคยไปตอนพักเที่ยง 3 ที่
โตโยต้า
ฮอนด้า
อิสุซุ
ไม่เคยปิดไฟครับ