Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: nobody123 ที่ กรกฎาคม 11, 2025, 18:38:48
-
แบตจุ น้อย ข้ามจังหวัดไม่ถึง 300 km ราคาน่าสน 899,000 0-100 เกือบเจ็ดวิ
แต่ หมอนรองคอ ดัน
(https://img2.pic.in.th/pic/1000002266a83a6b220ecbd00c.jpg)
(https://img5.pic.in.th/file/secure-sv1/1000002265.jpg)
(https://img2.pic.in.th/pic/1000002264.jpg)
(https://img2.pic.in.th/pic/1000002267611bbc28b266c85f.jpg)
(https://img5.pic.in.th/file/secure-sv1/100000226844b82fdd1a86b403.jpg)
(https://img2.pic.in.th/pic/10000022726edf506b172866fa.jpg)
(https://img5.pic.in.th/file/secure-sv1/1000002273.jpg)
(https://img2.pic.in.th/pic/100000227479522af999fc0d45.jpg)
(https://img2.pic.in.th/pic/1000002275.jpg)
(https://img5.pic.in.th/file/secure-sv1/1000002276.jpg)
ควรไปลองขับ หรือ ผ่านก่อนดีครับ?
(ถ้าผ่านก่อน เพราะอะไรครับ)
-
ถ้า E07 เป็นกระบะ ผมเคยได้ลองเทสขับไป คูคต crossing mall ด้วยความที่ใหญ่และหนัก วงเลี้ยวกว้าง ความรู้สึกได้รถเก๋งที่ช่วงล่างยังดีกว่า riddara อธิบายยากเลยครับ แต่ด้วยราคาแล้ว อยากได้กระบะไฟฟ้าลูกเล่นเยอะๆ คงมีตัวเลือกเดียว
-
เอ...ตั้งใจจะถาม E07 ที่เป็นกระบะ หรือ ตั้งใจถาม S05 ตามภาพนะครับ
เพราะถ้า E07 เหมือนจะขับได้ไกลกว่านั้น และราคาไม่ไช่ 8.9แสนแน่ๆ
ถ้าเป็น S05 ผมชอบที่สุดคือตรงกำลังของ V2L ที่สูงมาก น่าจะ 6.6 kw จ่ายไฟให้ทั้งบ้านได้เลย
คู่แข่งที่สูสีเลยคือ MG S5 (ดันมาเลข 5 เหมือนกันอีก) แต่ผมมั่นใจ MG มากกว่าทั้งด้านบริษัท และ วารันตีแบตตลอดชีพ V2L น่าจะเท่าๆกัน
-
ตั้งใจถาม S05 ครับ ผมลงเลขสับสนกับ E07 ในป้ายโฆษณาข้าง ๆ (วางโชว์อยู่คันเดียวผมนึกว่าเขาลงจอเลขรหัสเดียวกันกับตัวรถ)
-
ก็พอได้ ..แต่ความเห็นผมรออีกหน่อย ปีหน้าเดียวราคาก็ลงครับ 799 ได้เห็นแน่
ตอนนี้ EX5 ลดราคาแล้ว คนซื้อก่อนก็โดนไป รถจีนทำแบบนี้จนคนซื้อต้องคิดแล้ว
ซื้อก่อน ดอยก่อน
-
ถ้าชอบผมจะไปลองขับก่อน
กลับมาค่อยดูว่าขับแล้วถูกใจมั้ย ถ้าถูกใจค่อยดูราคา ว่าเอาเลยหรือรออีกหน่อยดี
-
เพื่อนจะจองตั้งแต่เปิดตัวเลย แต่ REEV รอนานเหลือเกิน เลยไปออก S07 แทน ตอนนี้ก็มีความสุขดี
-
ตกลงลอง L07 (ซีดาน) แทนแล้วครับ ราคาต่างกันไม่มาก
(https://img5.pic.in.th/file/secure-sv1/IMG_813973054fba0c7bf062.jpeg)
(https://img2.pic.in.th/pic/IMG_813801bf6aed0ce0918c.jpeg)
(https://img2.pic.in.th/pic/IMG_81374acca730982fb3b2.jpeg)
(https://img2.pic.in.th/pic/IMG_8136e0dca3ecb801b666.jpeg)
(https://img5.pic.in.th/file/secure-sv1/IMG_813522aa95dca1895d80.jpeg)
1. เบาะไม่ดันหัวแล้ว
2. มีความสนุกบางมากในการขับหลัง (บางกว่า BM/Volvo ผม ซึ่งขับหลัง)
3. 0-100 6 วิ ผมกดสุดไปแล้ว คุมรถอยู่ ไม่พยศแม้ตั้งระบบขับเป็น Sport (แต่ผมตั้งพวงมาลัยเป็น เบา)
น่าซื้อครับ เสียดายที่
1. ไม่ได้ดันหลังมากมายอะไร คงเพราะผมขับรถในรูป 0-100 ต่ำกว่า 5 วิจนชิน และ ไม่มี Launch control ก็อดออกตัวล้อฟรี
2. จอ ผมไม่สามารถเห็นข้อมูลทั้งหมดได้ถ้าจะนั่งให้สบาย (พวงมาลัยบัง)
3. พวงมาลัยไวไป ต้องเลี้ยง
(ถ้าตั้ง หนัก ก็หนักไป คือ ไม่มีเบาความเร็วต่ำ หนักความเร็วสูง)
ส่วนรีวิว หลายรีวิวบอกว่าแพ้หลุมหรือทางขรุขระ ทำให้ไม่ขับเร็วกัน อันนี้ผมยังไม่ได้สัมผัส
ถ้าแก้สาม-สี่จุดนี้ได้ เป็นรถที่น่าซื้อมากครับ
-
แบตเล็กเกินไปครับ ตอนนี้ไม่ควรได้ต่ำกว่า 65 kwh มีตัวเดียวตอนนี้ที่คิดว่าแบตคุ้มค่าสุด aion v แต่ราคาก็สูงกว่า
-
รีบไหมครับ
ผมเดาว่าสิ้นปีอาจมีลดราคาอีกรอบครับ
ตอนนี้ตัวเิร่งปฏิกริยา อย่าง byd อาการก็ไม่ค่อยดีเหมือนกัน
s 05 ก็โอนะ ในงบนี้
-
ถ้ายังไม่รีบแนะนำให้รอก่อนครับ
ตอนนี้ software changan เข้าขั้นแย่ ตัว avatr ที่มาเป็น prototype ads basic ปัญหาเยอะมากครับ ขนาดในจีนเป็น firmware version build3 แล้วของ deepal s05 กล้องยังต่อกันไม่เนียนเลย
อันนี้ลองมากับตัว software ที่จีน ตอนนี้เหมือนของ avatr ในไทยครับ s05 ที่จีนเวลาหักพวงมาลัยเลี้ยวสุด ฝั่งตรงข้ามคนขับจะมีจุดบอดกล้องต่อกันแล้วไม่เห็นอยุ่ครับไม่รู้อัพเดทแก้ไปรึยัง
chipset ข้างในใช้ 8155 เป็นรุ่นเก่า ประมวลช้า update คงช่วยได้แต่ไม่ได้มากมายครับ
รอดูปัญหา lot แรกๆก่อน มีแน่นอนครับ + กับราคาอะไหล่ รอให้ official กว่านี้ ปัจจุบันราคาอะไหล่แพงมาก สำหรับตัว s07 ครูดข้างซีกซ้าย 7แสนก็มีเคสอยู่ ราคาแพงกว่ารถทั้งกันรวมแบตที่จีนอีกครับ เคสนั้นเค้าบอกว่าเป็นภาษีนำเข้า ทั้งที่ส่วนใหญ่ FTA ก็ให้ภาษีที่ต่ำมากๆอยู่แล้ว เรท 0% หลายชิ้นเลยด้วย
ตอนนี้ตั้งโรงงานแล้วคงต้องรอนิ่งอีกสักพัก หลังจากเซตบริหาร changan เก่าออกไป ชุดใหม่ ลด cost มากๆครับ กังวลกับคุณภาพ
ตอนนี้ค่ายจีน มองแค่ xpeng กับ mg ไปก่อนครับ ถึงข้อเสียจะเยอะ แต่ภาพรวมยังไว้ใจได้ที่สุด
จากที่ใช้รถในจีนผมว่าเครือ geely,saic ที่มีแบรนด์อย่าง geely,zeekr,mg ในไทยค่อนข้างโอเคครับ แต่ทำไมฝั่ง geely มาไทย ง้องแง้งไปหมดก็ไม่รู้ อยากให้รอถึงกลางปีหน้า อะไรๆคงเริ่มชัดขึ้นว่าค่ายไหนน่าใช้ครับในไทย
-
ยินดีด้วยครับ เห็นออก L07 มาละ บรรยากาศในรถดีเลยครับ เครื่องเสียง Sony ชุดนี้ไม่ธรรมดานะครับ เคยนั่งฟังอยู่พักนึงไม่ยากลุกเลย
-
ขอบคุณทุกความเห็นครับ
ผมยอมรับว่า เป็นช็อยส์ทดแทน BM E90 ได้คันนึงเลย