Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Barakuyamaza ที่ กรกฎาคม 12, 2025, 08:36:14
-
หา weekend car มือสองครับ
ส่วนตัวตอนนี้ใช้ BMW 320i F30 อยู่ใช้เป็น Daily use ไม่ได้จูนอะไรเพิ่มครับ
โจทย์คือหา weekend car. มือสอง งบ ไม่เกิน 2.6M ขับในเมืองทั่วไป มีไปลงTrackบ้างครับ ตัวเลือกที่ List มาประม่นนี้ครับ หรือพี่ๆมีตัวเลือกอื่นแนะนำได้เลยครับ
1.Porsche cayman 987.2 หรือcayman s 987.1
2. Benz c43 coupe facelift
3. Bmw m2 f87
4.Benz CLS 53 pre-facelift
5.Audi a7 55 tfsit mre-facelift
อยากใข้งานสัก 2-3 ปีละขาย ไปต่อ ที่911 ครับ
-
ดูแล้วคงชอบสายหรู ....
แต่สำหรับผม งบเท่านี้ไป IMPREZA 2.5 WRX STI ไม่ต้องหรู แต่สดุดทุกสายตา
-
ส่วนตัวขอไม่เลือกด้านบนเลยครับ เก่าเกิน เดี๋ยว weekend จะสะดุดถ้านั่นเสีย นี่เสีย
ถ้ามองน้ำมัน ผมจะไป TT Cabrio ขับไปทะเลได้ เปิดปะทุนรับลม
รถที่มีอยู่คือ 320i แปลว่ายังไม่มีรถแรง ถ้าอยากได้แรงด้วย จะเอาไปซื้อ Model 3 Perf แรงสะใจ ใหม่ด้วย
อีก 2 ปีไป 911 นี่ค่อนข้างโดด จากรถ 2 ล้านเป็นรถ 14 ล้าน แปลว่าการงานดี ดีใจด้วยนะครับ ;D
-
รถสไตล์นี้เป็นรถที่ซื้อเพิ่มจากรถปกติ ความชอบส่วนตัวจะมีน้ำหนักเพิ่มมากขึ้น เช่น
เห็นรูปทรงแล้วชอบเลย เจอที่ไหนต้องหยุดมอง , ชอบเสียงเครื่อง เสียงท่อ ฯลฯ
เลยแล้วแต่ความชอบเลยครับ ไม่มีถูกผิด
ส่วนตัวผม ในตัวเลือกนี้ ผมชอบข้อ 1 ครับ ขอเป็น 987.2 (ถ้า 987.1 อาจต้องมีดูเรื่อง ims อยู่)
ถ้าหาเกียร์ธรรมดาได้ ผมจะเอาเกียร์ธรรมดา แต่เคย search ดูเล่นๆ ยังไม่เจอเลย หายากมากๆ
ถ้าเกียร์ออโต้ 987.1 เป็น tiptronic s , 987.2 เป็น pdk
ยิ่งถ้าในอนาคตมีเป้าหมายที่ 911 ก็ลองที่ 987.2 ก่อนก็ดีครับ อาจลองแล้วพอใจจบที่ 987 เลย
หรือหากจะไป 911 ต่อก็จะพอรู้เรื่องต่างๆ เช่น อู่นอกมีที่ไหนบ้าง เป็นอย่างไร ค่าดูแลประมาณไหน
หากเข้ากลุ่ม porsche ไปมีตติ้งกับเพื่อนๆ ก็อาจได้ลองนั่งรถ 911 ของคนในกลุ่ม
ได้ข้อมูลว่า 911 รุ่นต่างๆเป็นอย่างไร เพราะรุ่นย่อยเยอะมากๆ พอถึงเวลาซื้อ 911 จะได้เลือกรุ่นที่ถูกใจได้
เรื่องค่าบำรุงรักษา ผมเคยดูคลิปนึง น่าจะพอเอามาเทียบเคียงได้บ้าง
เจ้าของคลิปใช้ 718 เข้าอู่นอก ลอง search ชื่อคลิปในยูทูปว่า
Expenses (ค่าใช้จ่าย) Porsche Boxster 718 - OMG!!
ในคลิปเป็นอู่นอกก็จริง แต่ผมว่าราคาค่อนข้างสูง ถ้าหาอู่นอกที่อื่นได้ จะมีที่ซ่อมดีและถูกกว่านี้
รูปข้างล่างนี้ผมแคปมาจากในคลิป เป็นการเข้าเช็คระยะและซ่อมที่ 50,000km ครับ
(https://img2.pic.in.th/pic/IMG_424443fb108ff349c5b1.jpeg)
-
m340i ก็น่าสนใจครับ เมืองนอกเป็นที่นิยมกันมาก เมืองไทย เราก็เห็นทำกัน 7-800 แรง กันเป็นเรื่องปกติกันแล้วครับ
-
CLS, A7 ไม่น่าเหมาะลงแทร็กนะครับ รถใหญ่ หนัก
ใช้แปปเดียวขาย แนะนำรถที่คนหาเล่นเยอะเช่นพวก C43, TT, M340i ละกันครับ
-
โจทย์นี้เชียร์ 987.2 กับ M2 F87 ครับ
M2F87 ของเล่นเยอะ ผมผ่าน M4F82 มา รถทนมาก ไม่จุกจิก ลง Track เหลือๆครับ มันส์มาก
อีกตัวเลือกที่น่าสนใจคือ GR86 ได้รถใหม่เลย ขับหลัง รถเบา ไม่ต้องกังวลเรื่องจุกจิก
-
แค่โอริง+แหวน 950 บาท!!!!!!
แม่เจ้า!!!!!
"Supercar for Superman" เสียจริงๆ
-
แค่โอริง+แหวน 950 บาท!!!!!!
แม่เจ้า!!!!!
"Supercar for Superman" เสียจริงๆ
ยังน้อยถ้าเทียบกับน็อตถ่ายน้ำมันเครื่องของ Audi A8 D4 ครับ ราคาคัวนึงหลายพันบาท ศุนย์บอกว่าแพงเพราะเป็นTitaniumทั้งตัว แถมขายเป็นSetด้วยครับ ขอบอก
-
เคยมี F87 M2 และตอนนี้ยังมี 987.2 ครับ เทียบสองตัวนี้ผมชอบ 987 มากกว่า มันมีความดิบ ฟิลลิ่งพวงมาลัยกับเสียงเครื่องที่ M2 ให้ไม่ได้ ถ้าไม่นับความแรงกับเทคโนโลยีใหม่ๆผมชอบมากกว่า 991.2 ด้วยครับ
-
ตัวเลือกที่ 1 กับ 2 น่าสนใจครับ
CLS ผมว่าคันใหญ่ไปถ้าจะซิ่ง
มีอีกตัว M340i รถใหม่กว่าตัวเลือก 1 กับ 2
C43 กับ cayman เหมือนว่า rich car มีให้เช่าอยู่นะครับ วันละ หมื่นกว่าๆ ลองเช่ามาขับเปรียบเทียบกัน น่าจะช่วยตัดสินใจได้ดีเลยทีเดียว
-
จะไปต่อ 911 ผมว่าไป 987 ครับลองดูแลกับใช้ซักหน่อยเหมือยหลายๆท่านว่าถูกใจก็เก็บ จะขยับก็รู้ที่ซ่อม รู้อู่ที่ไว้ใจแล้วต่อยอดได้
เสียดาย Z4 M40i ราคายังตึง แข็งไม่ลงมาซะที เกินงบไปหน่อย ผมขับแล้วโคตรชอบเลย
-
จากที่อ่าน ตัวเลือกที่เข้ามาในหัวแบบเร็วๆเลยคือ
1. 987.2 ถือว่าซ้อมมือก่อนข้ามไป 911 ในสายตาผมรุ่นนี้ยังดูดีอยู่แบบมากๆ
2. TT roadster อันนี้คือรุ่นสุดท้ายที่ไม่มีผู้สืบทอดแล้ว เก็บได้แน่ๆ ไว้กินลมชมวิว และไม่อืดเกินไป