Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: reyeshenry ที่ กรกฎาคม 15, 2025, 13:24:05
-
ตอนนี้เห็นบ้านเรามีร้านรับแต่ง รับจูน รถกระบะ เยอะมาก รวมไปถึงปริมาณของรถกระบะควัน ดันราง ตามท้องถนนก็มีเยอะมากเช่นกัน เห็นบางคันไปท้าแข่งรถยุโรปเดิมๆ บนท้องถนน จึงมีข้อสงสัยว่า กระบะพ่นควัน ดันราง งบแต่งพันถึงหมื่น สามารถทำ Top Speed ได้เท่าไหร่กันครับ
-
ไม่รู้ Topspeed เท่าไร แต่กระบะพวกนี้ เสียงดังเหมือนแรง วิ่งจริงไม่เท่าไรหรอกครับ และถ้างบทำแค่หลักพันถึงหมื่น ตามรถบ้านเดิมๆยังไม่ได้เลย
กระบะในคลิป ดันราง+รีแม๊ปและทำเทอร์โบนิดหน่อย โดน Civic เดิมๆทิ้งเป็นทุ่ง
และคันเดียวกันเจอ Cx30 ยังกินเค้าไม่ลงเลย
https://www.youtube.com/watch?v=cjWshRIfd_s
https://www.youtube.com/watch?v=z2zH6dUQ5uA
-
ตอบได้ยากนะครับ เพราะมันค่อนข้างกว้างมากเลย ทำแค่ไหน แรงม้าเท่าไหร่ จากเครืองถึงล้อ เดิมไหม :)
-
เดิมๆ ตัดอยู่ที่ 175-180km/h แล้วแต่ค่าย แล้วแต่ยี่ห้อ
โมเพิ่ม 1,000 ม้า ก็ตัดอยู่ที่ 175-180km/h อยู่ดี (แต่ถึงไวขึ้น เพราะแรงขึ้น)
ปลดล็อคความเร็วตันอยู่แถวๆ 200km/h (เพราะรอบตัด รอบตัน 4,500-5,000 แล้วแต่ค่าย แล้วแต่ยี่ห้อ)
ปลดล็อคความเร็ว + เพิ่มรอบ(บางคนปลดรอบให้ไหลถึง 6,000 รอบ) ก็ได้ 200-210km/h
ปลดล็อคความเร็ว + เพิ่มรอบ + เปลี่ยนเบอร์เฟืองท้าย ไหลได้ถึง 230 km/h (อย่างพวกหลังถนน หรือ พวกที่ไปวิ่งสนาม)
ส่วนเรื่อง step อะไร แรงม้า เท่าไหร่ อยู่ที่คัน ไม่พูดถึงละกัน
เพราะ ความเร็วปลาย หรือ top speed มันคือ จะไปถึงเร็ว หรือ ช้า เท่านั้น แต่สุดท้าย มันก็ตัน ด้วย รอบเครื่อง + อัตราทด อยู่ดี
ปล.ทำให้ top speed เพิ่มได้ ก็แค่ เปลี่ยนเฟืองท้ายเล็กลง ก็ได้ top speed เพิ่มแล้ว (ถ้าเล็กมาก ก็ต้องดูด้วยว่า แรงม้า พาไปถึงจุดนั้นได้หรือป่าวด้วย) เพราะ ดีเซล รอบเครื่องจะหมดไว กว่า เบนซิน ที่กวาดกันไปถึง 8,000-9,000 รอบ
-
อยู่ที่การแต่งแต่ละแบบของรถคันนั้นๆด้วยคับ
อย่างพวกกระบะตัวเตี้ยแล้วไปใส่ล้อเล็กอีก ต่อให้มีสัก 200 ม้าเหยียบสุดจริงอาจจะได้แค่ 150-160 เพราะรอบมันจะตันแค่นั้นแหล่ะ (เคยลองวิ่งตามห่างๆก็เห็นมันเร็วได้ประมาณนั้น)
แต่พวก PPV ดันรางที่ใส่ล้อยางใกล้เคียงเดิม เหมือนจะวิ่งเกิน 200 สบายๆนะ แต่เกินไปเท่าไหร่ อันนี้ผมก็ไม่รู้เหมือนกัน
-
ถ้าดูๆ เดาๆ จากกระบะบ้านๆ
-เกียร์เดิม (เกียร์สุดท้ายที่ 0.634)
-เฟืองท้ายเดิม (3.727)
-ยางขนาดเดิม (265/60/18)
ที่รอบเครื่อง 4000 rpm ก็จะไปได้ถึง 246 กม./ชม. ขึ้นอยู่กับว่าที่เกียร์สุดท้ายนั้น เครื่องมันปั่นไปได้ถึงหรือไม่ :D
-
1.9 + F55 + หัวฉีด + ท่อไอเสีย +อินเตอร์ +กล่อง งบราว 80K -100K แล้วแต่หาของได้
ตันแถวๆ 205
+ แก้วาล์ว
+แคมซิ่ง
+ ปั๊ม
ไปตันแถว 240
-
ขับ scirocco 200 เคยโดนวีโก้กดติดตูดเลยครับ
-
Navara 2.5 ขับ 4 6MT ขับ4 (กล่องไม่ล๊อค) ดันรางอย่างเดียว โบเดิมอัพเกรด เปลี่ยนพักกลาง กรองk&n ควันพอควร แต่ไม่มากเหมือนพวกพ่นหมึก ม้าไม่รู้เพราะเปลี่ยนของบ่อย
บูรพาวิถี สมัยปี 53-54 230 ยังไหลได้อีก
- 320d e90 เดิม เริ่มแซงได้ตอนไมล์ 245+
- Cooper s น่าจะ R56 เดิม เริ่มแซงได้ตอนไมล์ 240+
ตอนหลังอัพโบ 2500 โข่งหลังธรรมดา , 3000 โข่งหลังธรรมดา , F5v แปรผัน และ โข่งหลังธรรมดา , F55v โข่งหลังธรรมดา ไปได้ประมาณ 240 แต่ต่างกันที่ ขึ้นเร็ว ช้า ดึงหนัก เบา ต่างกัน
ถ้าเป็นสมัยนี้ คันเดิม งบ 1 แสน น่าจะไม่หนีจาก 240 มาก แต่น่าจะได้ไร้ควัน + เหนียวมากขึ้น แช่ได้ยาวๆ
-
ความเร็วสูงสุดไม่รู้ครับ
รู้แต่ พวกมันขับได้ไม่ไกล...
เคยเจอกระบะควันดำขับขับกวนๆ ผมขับอยู่ตรงโรบินสันสระบุรี ผมขับ Honda Freed เครื่องเดิมๆเปลี่ยนแค่โช้ค 4 ต้น
ผมกดดู gps ว่าตรงโรงปูนรถติดมั๊ย พอรู้ว่ารถไม่ติด ผมชูนิ้วกลางใส่มันแล้วก็มุดหนีมัน
ยังไม่ถึงพระใหญ่เลย มันน๊อคซะแล้ว
🤣😂🤣😂
ควันยิ่งดำ ความร้อยิ่งขึ้นเร็วครับ
-
ขับรถเก๋งอยู่ 200 ผมโดน dmax จี้ตูดแล้วแซงแบบหายเลยยย
แต่พวกนี้ขับไม่นาน แป๊บเดียวก็ชะลอให้คันอื่นแซง แล้วเร่งใหม่ สงสัยเครื่องไม่ไหว 55