Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: GreenG ที่ ธันวาคม 05, 2010, 22:04:36
-
Fiesta ผมกลับว่ารู้สึกว่าทั้ง sedan กับ hatchback ไม่ต่างกัน และไม่ค่อยรู้สึกว่าตัว sedan ของ Fiesta น่าสนใจ
เพราะไม่เห็นจะชี้ว่า จุดเด่นของ sedan คืออะไร และสื่อถึงคนกลุ่มไหนที่จะขับเท่า 2 sedan
ส่วน 2 ผมรู้สึกชอบ Mazda 2 sedan นะ ทั้งที่มันไม่ใช่ Eco car(ซึ่งเป็นเป้าหมายที่ผมจะซื้อไว้ใช้เอง)
ผมรู้สึกว่า การโฆษณาของ sedan กับ hatchback ดีมากๆ
คือ
ผมรู้ว่า hatchback เป็นรถแนวเด็ก รุ่นน้องชายผมขับอะไรประมาณนี้
ส่วน sedan เป็นรถที่ดูเป็นผู้ใหญ่กว่า(พอจะเข้ากับตัวผม) ภายในก็เป็นโทนสีสว่าง(ซึ่งผมชอบมากๆ)
และดูเป็นรถที่ช่องเก็บของด้านหลังใหญ่มาก ซึ่งผมประทับใจมากกว่า March ตรงจุดนี้ ผมรู้สึกว่าเข้าเน้นตรงนี้มากๆ(ชอบครับ)
และพอได้อ่าน review อย่างละเอียดของพี่ Jimmy ผมว่าเออ 2 sedan มันก็กินกว่ามีนาไม่เท่าไรเลย ก็ยังเกิน 15 โลลิตรอยู่
และความเร็วช่วงที่ทำได้ดีคือ 0-80 ซึ่งผมก็ไม่ได้ไปซิ่งอะไรนักหนา ผมค่อนข้างชอบครับ
นอกจากนี้ผมชอบตรงเงื่อนไขแถมประกัน และบำรุงรักษา 2 ปี/4หมื่น(ไม่นับส่วนลดที่อาจได้นิดหน่อย ถ้าไม่เอาของแถม)
ซึ่งทำให้เมื่อคำนวน ดีๆ ตัว 1.5 Groove AT
ราคาจะใกล้ๆ กับ มีนา ตัวรอง top ที่ต้องซื้อประกันเอง+บำรุงรักษาเอง 2 ปี/4หมื่น
ผมซักเริ่มรู้สึกไม่อยากรอ Brio กับ L02B มานิดๆแล้วครับ เพื่อนๆคิดกันอย่างไรครับ
-
โฆษณา จนผมหลงรัก ออกมาคันนึงแล้วครับ
-
จริงๆผมก็ไม่คิดว่าของมาสด้าสองมันชัดเจนอะไรหรอกนะครับ ตอนสาดโค้งยังทำเป็นภาพกระตุก เพื่ออะไร? แต่ดูแล้วมันได้อารมณ์สนใจน่ะครับ
-
สำหรับ Fiesta อย่าว่าแต่ sedan หรือ hatchback เลยครับ
เรื่องเด่นๆ ของเค้า
- เครื่อง 1.6 Ti-VCT (ซึ่งอาจจะแรง และประหยัดสุดใน segment เดียวกัน)
- เกียร์ PowerShift
- ระบบ ESP
- ช่วงล่างที่ยุโรปยกย่อง ฯลฯ
แทบไม่เห็น ในโฆษณาเลย กว่าครึ่งนาที เห็นแต่ Voice command
คนไทย 100 คน ที่นั่งดูโฆษณา จะมีซักกี่คนที่รู้ ว่านั่นคือ Voice command
ผมหละงงกะ Ford (http://i658.photobucket.com/albums/uu306/IncarRus/88.gif) เมื่อไหร่พี่เค้าจะตื่นซะทีนะ เฮ้อ..... ฝันอะไรของเค้ากัน
-
เห็นด้วยครับ
ที่จริง ถ้า Ford แยกเปิดตัว Fiesta อาจจะเน้นประเด็นความแตกต่างได้มากกว่านี้
เหมือนอย่างที่ 2 ทำ ตอนนี้ หาก Fiesta มีโฆษณาแค่ตัวเดียวรวมๆ ทั้งสองบอดี้แบบนี้
ส่วนตัวมองว่า Ford เน้นประหยัด (จังงงงง) บุคลิกที่แข็งแกร่งของตัวซีดาน ของ Fiesta มัน
ก็มีความ ความหรูหรา perfect ก็น่าจะpresent ได้ (ก็เล่นกินรวบ option ซะหมด) เน้นๆ หน่อย
จะได้ยอดขายซีดานจากลูกค้าคนไทยทั่วไปที่ชอบซีดานอีกตรึม
กรณีต่อมา L02B ถ้ารอมาขนาดนี้แล้ว ก็รออีกนิดเถอะครับ อีกนิดเดียวเอง ;D
-
ที่จริงจะถอยมาสด้า 2 HB แล้วครับ แต่พอได้อ่านรีวิวของคุณจิมมี่ เลยถอยดีกว่าเจ้า 2 คงไม่เหมาะกับผม อ่านแล้วเห็นภาพเลยคงเหนื่อยน่าดู ต้นดี แต่ปลายอืด เพราะผมขับต่างจังหวัดบ่อย เลยไปเสร็จเจ้าเฟียสต้าซะเลย ซึ่งน่าจะตรงกับผมมากกว่า แต่ซื้อรถผมก็ไม่ได้สนใจโฆษณาหรอกครับ ดูที่ตัวรถ สมรรถนะ แล้วก็รีวิวจาก กูรู หรือผู้ใช้งานจริงมากกว่า ว่ารถมันดีหรือเปล่า น่าซื้อมั้ย จะซื้อรถคันนึงผมหาข้อมูลในอินเตอร์เนตไปหลายอาทิตย์เลยกว่าจะตัดสินใจซื้อ โฆษณาไม่ีผลกับการตัดสินใจของผมเลย
-
ไม่แปลกใจครับที่มาสด้ากำลังทำได้ดีในหลายๆด้านแต่ฟอร์ดกำลังย่ำกับที่ทั้งที่มีของดีในมือมาขายแท้ๆ :-\
-
ก็คนทำตลาด ของ Mazda กับ Ford หนะ ความเข้าใจ อินกับตัวสินค้า และข้อจำกัดต่างๆ
มันแตกต่างกัน ไงละครับ
-
ผมได้มีโอกาสไปมิตติ้งกับเพื่อนที่ขับมาสด้า 2 ของเว็บคลับรถแห่งนึง เอาภาพมาฝากครับผม
วันที่ 5 ธันวาคม ที่ผ่านมา ที่งาน Motor Expo
ปล.ผมไม่มีรถนะครับไปกับเพื่อนที่ขับมาสด้า 2 แต่อนาคตซื้อแน่นอนมาสด้า2 เพราะ ตอบโจทย์ของผมที่สุด
(http://postto.me/iu/img_4995.jpg)
(http://postto.me/iy/img_4983.jpg)
(http://postto.me/it/img_5000.jpg)
(http://postto.me/iz/img_4994.jpg)
(http://postto.me/ij/img_5019.jpg)
-
น้องสอง ปีกนก !!
-
ก็ต้องชื่นชมทีมการตลาดมาสด้าเขาล่ะครับ ตอบโจทย์ผ่านทั้ง 5 และ 4 ประตู (แม้ว่าบอดี้ 4 ประตูจะตูดโด่งกาละมังซะขนาดนั้น)
ส่วนฟอร์ด.....ยังไงก็อย่างนั้น
ยอดเฟียสต้ามาได้เพราะรูปร่าง ราคาและตัวผลิตภัณฑ์เองล้วนๆ การตลาดแทบไม่ช่วยอะไรเล้ยยยยยย จริงๆ