Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: AgentMolder ที่ กรกฎาคม 21, 2025, 16:17:45
-
รถเดโม รอปลด กย. นี้ รถใช้มา 6 เดือน ไมล์ 5000 โล วารันตีเริ่มเดือนมีค. (เท่ากับว่าใช้ไปแล้ว 6 เดือนตอนปลด) มีวารันตีเหลือถึง 3/2028 ราคาลดจากป้ายแดง 15% ได้ของแถม ป.1 ฟิล์ม บลาๆๆ เหมือนป้ายแดงครับ
กับรถรุ่นเดียวกันนี้มือสอง ไมล์พอๆกัน ขายถูกกว่าเดโม 2 แสน แต่เป็นมือสอง เจ้าของขายผ่านนายหน้า วารันตีรันไปแล้ว 1 ปี หมดที 2027 นายหน้าแจ้งสภาพดี ไม่ชน ไมล์แท้ รถไม่มีปัญหา (เขาว่างั้นนะ ไม่เชื่อหรอก ต้องไปดูรถ)
เอาคันไหนดีครับ
-
รถเดโม รอปลด กย. นี้ รถใช้มา 6 เดือน ไมล์ 5000 โล วารันตีเริ่มเดือนมีค. (เท่ากับว่าใช้ไปแล้ว 6 เดือนตอนปลด) มีวารันตีเหลือถึง 3/2028 ราคาลดจากป้ายแดง 15% ได้ของแถม ป.1 ฟิล์ม บลาๆๆ เหมือนป้ายแดงครับ
กับรถรุ่นเดียวกันนี้มือสอง ไมล์พอๆกัน ขายถูกกว่าเดโม 2 แสน แต่เป็นมือสอง เจ้าของขายผ่านนายหน้า วารันตีรันไปแล้ว 1 ปี หมดที 2027 นายหน้าแจ้งสภาพดี ไม่ชน ไมล์แท้ รถไม่มีปัญหา (เขาว่างั้นนะ ไม่เชื่อหรอก ต้องไปดูรถ)
เอาคันไหนดีครับ
สภาพรถคงเป็นหลัก แต่ก็อาจจะสวยทั้งคู่
============================
เสริมว่า ถ้าเข้าใจไม่ผิด รถเดโมได้จดเป็น ผู้ครอบครองที่1
รถมือสอง ขึ้นกับว่า จดไปรึยัง
หรือถ้ายังไม่จด แต่ติดไฟแนนซ์ เข้าใจว่าต้องจดเจ้าของเดิมก่อน
ถ้าซื้อสดมา และยังไม่จด แล้วเราซื้อสดต่อ ถึงจะจดครอบครองที่1 ได้
ประกอบการตัดสินใจครับ
อาจจะมีผลตอนเราขายต่ออีกที มากน้อยขึ้นกับจำนวนปีที่ใช้ สั้น-ยาว
-
รถ test drive สำหรับส่งให้สื่อ , รถ test drive สำหรับลูกค้าที่มาที่ showroom , รถจอดโชว์ , รถผู้บริหาร ฯลฯ
โดยทั่วไปผมเห็นเวลาขาย ค่ายรถรถเรียกรวมๆไปว่ารถเดโม รถคันที่คุณ AgentMolder ดูอยู่เป็นแบบไหนครับ
ถ้าเดโมแบบจอดโชว์ใน showroom หรือโชว์ตามงานมอเตอร์โชว์ แต่ไม่ได้ให้ขับเทส เลขกิโลก็จะไม่ขึ้นเยอะ
แต่ถ้าเลขกิโลขึ้นเป็น 5,000 แล้ว ก็อาจเป็นรถเดโมประเภทอื่นๆ
สำหรับผม ดูที่สภาพเป็นหลักครับ ถ้าสภาพดีพอกัน ผมเลือกตามลำดับ
display car -> รถมือสอง รถผู้บริหาร รถเทสสำหรับลูกค้า ->รถเทสที่ส่งให้สื่อ
(แต่บริษัทอาจบอกว่าเป็นรถเดโมแบบนึง ทั้งที่จริงเป็นอีกแบบ)
คันที่ผมมีอยู่ ทางตัวแทนจำหน่ายจดเป็นเจ้าของลำดับ 1
เป็นรถประเภทเดียวกับที่เคยมีเพื่อนสมาชิกเคยตั้งกระทู้ถามเมื่อหลายปีมาแล้ว
https://community.headlightmag.com/index.php?topic=74823.0;nowap
แล้วมีเจ้าของคนก่อนผมซื้อ แล้วผมค่อยซื้อต่อมาอีกที (เลยเป็นทั้งเดโมและมือสองเลย555)
ผมดูสภาพและลองขับแล้ว สภาพดี ขับดี ผมก็เอาครับ
คือ ดูสภาพเป็นหลัก คันไหนดีกว่า เอาคันนั้น จะเดโมหรือมือสองก็ได้ครับ
(https://img2.pic.in.th/pic/IMG_56749fc63cc697a16f75.jpeg)
-
ผมว่ารถ demo 6 เดือนวิ่งไป 5000 นี่เยอะนะ ตกเดือนละ 8xx km
ไม่แน่ใจว่าเป็นรถแบบขับไปให้ลูกค้าลองถึงบ้านหรือเปล่า
-
รถเดโม แบบให้ลูกค้าขับ รถอยู่พัทยา น่าจะขับเยอะแหล่ะครับ เหมือนวนเทสกัน ก็ต้องไปดูรถอีกทีแหล่ะครับ ดูสภาพก่อน
ตอนนี้ลังเลกับมือสอง ราคาต่างกันพอควร แต่มือสองก็กลัวหมก
-
รถ test drive สำหรับส่งให้สื่อ , รถ test drive สำหรับลูกค้าที่มาที่ showroom , รถจอดโชว์ , รถผู้บริหาร ฯลฯ
โดยทั่วไปผมเห็นเวลาขาย ค่ายรถรถเรียกรวมๆไปว่ารถเดโม รถคันที่คุณ AgentMolder ดูอยู่เป็นแบบไหนครับ
ถ้าเดโมแบบจอดโชว์ใน showroom หรือโชว์ตามงานมอเตอร์โชว์ แต่ไม่ได้ให้ขับเทส เลขกิโลก็จะไม่ขึ้นเยอะ
แต่ถ้าเลขกิโลขึ้นเป็น 5,000 แล้ว ก็อาจเป็นรถเดโมประเภทอื่นๆ
สำหรับผม ดูที่สภาพเป็นหลักครับ ถ้าสภาพดีพอกัน ผมเลือกตามลำดับ
display car -> รถมือสอง รถผู้บริหาร รถเทสสำหรับลูกค้า ->รถเทสที่ส่งให้สื่อ
(แต่บริษัทอาจบอกว่าเป็นรถเดโมแบบนึง ทั้งที่จริงเป็นอีกแบบ)
คันที่ผมมีอยู่ ทางตัวแทนจำหน่ายจดเป็นเจ้าของลำดับ 1
เป็นรถประเภทเดียวกับที่เคยมีเพื่อนสมาชิกเคยตั้งกระทู้ถามเมื่อหลายปีมาแล้ว
https://community.headlightmag.com/index.php?topic=74823.0;nowap
แล้วมีเจ้าของคนก่อนผมซื้อ แล้วผมค่อยซื้อต่อมาอีกที (เลยเป็นทั้งเดโมและมือสองเลย555)
ผมดูสภาพและลองขับแล้ว สภาพดี ขับดี ผมก็เอาครับ
คือ ดูสภาพเป็นหลัก คันไหนดีกว่า เอาคันนั้น จะเดโมหรือมือสองก็ได้ครับ
(https://img2.pic.in.th/pic/IMG_56749fc63cc697a16f75.jpeg)
กรณีทั่วไปนะครับ
รถเดโม่คือตามท่านนี้เลยครับ จดชื่อบริษัทเป็นมือแรก ไม่ได้จดชื่อลูกค้าเป็นมือแรก และวารันตีเริ่มเดินไปแล้ว
ราคาดีกว่า display
แต่ถ้าเป็นรถ display อันนี้จดชื่อลูกค้ามือแรกได้ และวารันตีไม่เริ่มเดินไปก่อนจนกว่าลูกค้าจะซื้อ
ราคามักแพงกว่าเดโม่
ส่วนรถมือสอง แต่เปลี่ยนชื่อผ่อนต่อกับไฟแนนซ์ จะจดชื่อลูกค้าคนใหม่แทนคนเก่าไปเลย
ราคามักได้ถูกที่สุด ดอกเบี้ยดีไม่ดีขึ้นอยู่กับคนแรก
มีดีมีเสียคนละแบบ ลองคำนวณดูครับ แบบไหนเหมาะกับเราที่สุด
-
รถเดโมให้ลูกค้าเทส หรือสื่อเทส ผมว่าไม่น่าเอาเท่าไหร่
แต่ละคนที่มาเทสกดเต็มทั้งนั้น ทั้งเทสอัตราเร่ง ช่วงล่าง เบรค
ถ้าเป็นมือสองสภาพดีๆ คนปกติใช้รถระดับนี้ก็คงดูแลดีระดับนึง อย่างน้อยคนที่ขับคันนี้ก็คงไม่เยอะมากเท่ารถเทส
ถ้ากลัวสภาพก็จ้างคนไปเช็คสักหน่อย ค่าจ้างไม่แพง รถใหม่ๆประวัติอะไรก็ยังอยู่ครบ น่าจะสบายใจกว่าครับ
-
มือสองอายุน้อยยังอยู่ในประกัน ตรวจประวัติไม่น่ายากครับ จ้างร้านตรวจก็ได้ครับ เอาเลขตัวถังไปถามประวัติศูนย์ก็ได้
ส่วนรถเดโม่ เวลาใครมาลองขับก็กดเต็ม เบรกแรง ลงหลุมไม่หยอด เซลล์ขับไปหาลูกค้าก็ขับเต็มที่เหมือนกัน
-
ถ้าดูรถเป็น รู้ประวัติแน่นอน เอามือสองคับ รถเทสผ่านมาไม่รู้กี่มือ คนที่ไปเทสก็จัดเต็ม
-
รถเดโม แบบให้ลูกค้าขับ รถอยู่พัทยา น่าจะขับเยอะแหล่ะครับ เหมือนวนเทสกัน ก็ต้องไปดูรถอีกทีแหล่ะครับ ดูสภาพก่อน
ตอนนี้ลังเลกับมือสอง ราคาต่างกันพอควร แต่มือสองก็กลัวหมก
เข้าใจเลยครับ รถมือสอง แต่ละคนก็มีลักษณะการใช้ต่างกัน (ต่างกันได้อย่างมากด้วย)
บางคันอาจจะหมก แต่ถ้าดูเป็นก็อาจจะได้คันที่ดีมากๆ
บางรุ่นที่ผมไม่ถนัด ผมก็ให้เพื่อนที่เล่นและเชี่ยวชาญรุ่นนั้นอยู่ , ช่างอู่นอกเฉพาะยี่ห้อนั้น ฯลฯ ไปช่วยดูให้ครับ
มีคนรู้จักคนนึง ซื้อ 991.1 GT3RS ก็จ้างคนที่เชี่ยวชาญ porsche ไปดูรถให้ สี่พันบาท
W214 ผมก็เล็งๆไว้คันนึงของญาติ เป็นรุ่น E350e
แต่ในอีกหลายๆปีเลยครับถึงจะซื้อได้ (ตอนนี้ยังไม่มีงบซื้อ และญาติก็ยังไม่ขาย) เป็นรถผู้หญิง อายุ 40 กว่า
ผมได้เห็นลักษณะและประวัติการใช้มาโดยตลอด ขับทำงานไปกลับโรงพยาบาลเท่านั้น
ญาติพึ่งเปลี่ยนจาก W205 C350e มาเป็น W214 E350e ได้ประมาณปีนึง
โดยผมก็เป็นคนซื้อ W205 ของญาติมาใช้ต่อ
ถ้าญาติเปลี่ยนรถรอบหน้า ผมก็เป็นคิวแรกที่จะได้ซื้อ W214 มาใช้เช่นเดิมครับ