Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: iamnobody ที่ สิงหาคม 07, 2025, 14:13:40
-
ปัจจุบันใช้ dolphin extended range เป็นรถหลัก แต่รู้สึกว่าช่วงล่างไม่ดี เลยเอาไปเปลี่ยนยาง re004 มา ปรากฎว่ามันดีขึ้นเยอะมาก จนตอนนี้ไม่ได้ทำอะไรกับช่วงล่างแล้วครับ
ตอนนี้มีแพลนจะออก sealion7 อีกคัน รอให้ราคาลงอีกหน่อย แต่จากที่ลองขับมานิดหน่อยช่วงล่างก็ไม่ได้ถึงกับแย่ แต่ว่ายังไม่ได้ลองมุดเร็วๆบนทางด่วนครับ เห็นส่วนใหญ่จะไปเปลี่ยน profender กัน ผมเองไม่เคยสัมผัสยี่ห้อนี้ แต่ส่วนตัวแล้วเวลาเจอคนเชียร์อะไรเยอะๆจะไม่ชอบ คิดว่ามันแปลก555 เลยอยากสอบถามว่ามีแนวทางปรับปรุงช่วงล่างยังไงบ้างครับ ยางคงไม่เปลี่ยนเพราะติดรถมาเป็น pilot sport ev แล้ว (แต่ตัวยาง oem ดันเป็น traction rating B ก็ไม่รู้ว่าทำไมถึงลด spec ยางลง แต่คิดว่าประสิทธิภาพคงน่าจะโอเคอยู่ครับ)
-
ปรับปรุงช่วงล่าง มันก็มีแค่ โช้ค / สปริง / ยาง แค่นั้นล่ะครับ
ยาง .. น่าจะดีพอ
ก็เหลือ โช้ค กับ สปริง .. ทีนี้ พอไม่ใช่รถญี่ปุ่น ก็ต้องเช็คแหละว่า ค่ายไหนมีผลิตบ้าง ครับ
-
รถพี่ที่ทำงาน Sealion 7 ใช้มา 3-4 เดือนละมั้ง ยางเดิมเหวอๆ หน่อย ติดนุ่มๆ เห็นล่าสุดแกเอาไปเปลี่ยนเป็นยาง BS Potenza Sport แกบอก ประทับใจเลย ในโค้งคือเติมได้เลย ไม่กลัวแบบยางเดิมติดรถ หนึบ + พวงมาลัย จะมีน้ำหนักดีขึ้นอีกนิด แกบอก กลมกล่อมละ ใช้ได้ยาวๆ
-
ร้านที่ผมเอารถไปติดตั้ง tein มา เห็นเค้าบอกว่า profender ของ sealion 7 เป็นโช้คที่ทดลองกับถนนในเมืองไทยแล้ว น่าจะโอเคมั้งครับ
-
ลองแค่เปลี่ยนสปริงกิตติก่อนมั้ยครับ
-
ตามหลักช่วงล่าง โช๊คมีผลกว่าสปริงเยอะครับ
ถ้าจะเปลี่ยนเปลี่ยนโช๊คก่อน
ส่วนยี่ห้อลอง bilstein เน้นว่าต้องตรงรุ่นนะ หลายร้านชอบเอาความยาวที่ไม่เท่ากันมาใส่ให้ลูกค้า
ก่อนใส่ให้ถอดเทียบให้ดูเลยว่า หูบน-หูล่าง ยาวเท่ากันไหม ?