Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: zimon ที่ สิงหาคม 08, 2025, 14:54:57
-
กระทู้นี้จะมาเล่าความประทับใจครับ (กระทู้นี้ไม่ได้รับเงินมาเขียนอวยโพสแต่อย่างใด)
เริ่มจากเมื่อช่วงวันที่ 6/8/68 ที่ผ่านมาครับ ผมได้รับ SMS จาก ISUZU เข้าไปเช็คระยะ 120,000Km กับรถออฟฟิศของผมเอง D-Max ซื้อตอนปีหรือโฉม 2021
ขับไปส่งรถที่ ศูนย์บริการย่าน ศรีนครินทร์ เจ้าที่ใกล้ออฟฟิศจากนั้นก็ตาม Step ของคนทั่วไปพนักงานชี้แจงว่าทำอะไรบ้างค่าใช้จ่ายเท่าไร บลาๆ
ทางเจ้าหน้าแจ้งว่า รถน่าจะเสร็จช่วงบ่ายๆ จากนั้นผมก็กลับออกมา ช่วง 11.30
ช่วง 13.00 ได้รับโทรศัพท์จากเจ้าหน้าที่แจ้งว่า มีปัญหาประเก็นหม้อน้ำอะไรสักอย่าง โทรมาเพื่อขอ approve ในการแก้ไขทำโดยไม่มีค่าใช้จ่าย
เจ้าหน้าที่แจ้งว่ายังอยู่ในระยะประกัน
(https://img2.pic.in.th/pic/1754638856677.jpg)
ผมก็แจ้งว่าทำได้เลย รถไม่ได้รีบใช้มากนัก
ประเด็นคือ ที่ผมมีรถ ไม่ว่า Honda / Toyota และ / Isuzu
ญี่ปุ่นทั้ง 3 ค่ายนี้ เข้าศูนย์บริการเพื่อเช็คระยะเหมือนกันครับแต่สิ่งที่สัมผัสได้ Isuzu ศูนย์แถวบ้านไม่ได้มีของกิน หรือการตกแต่งสิ่งอำนวยความสะดวกใดๆเว่อวังครับ
แต่ทำไมผมประทับใจผมสรุปแบบนี้
1. ผมรู้สึกถึงความจริงใจในการบริการ แนะนำสิ่งที่จะต้องทำตามความเป็นจริง ไม่มีการเปิดการขาย add-on ที่เราอาจจะเผลอเสียเงินเพิ่มแบบไม่ทันได้คิด
2. การทำงานเร็วเอารถส่งสายๆ บ่าย ๆ ได้ ซึ่งถ้าเป็นค่าย Honda/Toyota ไม่มีทางครับ รอไปครับ หรือค่อยมาเอาในวันพรุ่งนี้
ผมเข้าใจว่ามันมีขั้นตอนต่างๆนาๆ แต่ที่ผมดูสังเกตแล้วปริมาณรถก็พอๆกันครับไม่ได้หนี แบบเยอะห่างกันมาก
3. ความใส่ใจ พนักงานเจ้าหน้าที่ที่มาดูแลรถเรา เขาไม่ได้สักแต่ทำตาม order ตามใบที่เขียนมา เขาตรวจดูจริง ซึ่งผมรู้สึกเปรียบเทียบได้กับ Honda ใกล้บ้าน
กับ Civic FC คันเก่า ปล่อยให้เราใช้รถไปเรื่อยๆจนเราเจอปัญหาว่าแอร์ไม่เย็น แล้วก็ให้เราเติมน้ำยา ใช้ไปเรื่อยๆจนหมดระยะประกัน
ผมไม่ได้ติดใจว่าเจ้าเคสนั้น มีความผิดปกติอะไรนะครับ แต่รู้สึกว่า การทำงานของ isuzu ส่งรถฝากไป เช็คตรวจสอบคือเช็คจริงๆ ไม่ได้แค่ลงในกระดาษว่าเช็ค
กระทู้นี้ไม่ได้โจมตีหรือด้อย ทั้ง T และ H นะครับ ผมก็เป็น fan boy ทั้งคู่ครับ
เพียงแต่หลายครั้งที่ฟังในรายการพี่จิมมี่แล้วได้ยินว่างานบริการของค่ายนี้ดี แบบนี้ๆ ไม่เก็ท ว่ามันคืออะไรเท่านั้นเองครับ ตอนนี้พอจะเก็ทแล้ว
-
เชื่อครับ.... ผมเป็นลูกค้า ISUZU ช่วงปี 2004 กับรถคันแรกของตัวเองสมัยนั้น
เค้าบริการดีมากๆ เครมง่าย อะไรดัง อะไรหลวม แจ้งไปไม่มีไม่คำว่า "ปกติ" แบบที่ค่ายอื่นชอบพูด ... เราแจ้งไป ตรวจเช็ค ถ้าไม่เจอ แกเปลี่ยนไปก่อนเลยแบบ เปลี่ยนให้ลูกค้าเลยแล้วมาบอกว่าเจ้าหน้าที่ไม่เจออาการนะ แบบนี้ได้ใจลูกค้าแบบสุดๆครับ
ตอนนั้นผมจำได้ว่า ผมเหยียบครัช แล้วหวีครัชมันดัง แกรกกๆ ซึ่งมันเป็นทุกคันแหละครับ(เป็นอาการปกติของเครื่องดีเซล) แต่ isuzu ไม่งอแงเลย แจ้งปุ๊บ เปลี่ยนแผ่นครัชแผ่นใหม่ให้ผมเลย อาการดีขึ้นแต่ไม่หาย แต่ที่ถูกใจคือไม่มีคำว่า "ปกติ" จากปากของช่างเลย และจริงๆมีอย่างอื่นอีกเยอะ ซึ่งแจ้งปุ๊บ พวกเครมเลยครับไม่มีงอแง หรือบอกรออาจารย์มาวิเคราะห์ เพื่ออนุมัติ บราๆเลย อะไรเล็กๆน้อยๆและมีอะไหล่ พวกจับเปลี่ยนหมดเลย
ให้คะแนน 10 ดาวครับ
-
รถที่บ้านผม ชื้อมา 5-6ปี อยู่ดีๆศูนย์มีจดหมายเรียกไปเปลี่ยนอะไหล่
รถไม่มีปัญหา แต่ก็กังวลเลยถือเอกสารไปที่ศูนย์ ศูนย์ก็รีบเปลี่ยนให้ ไม่ต้องโทรนัดไม่ต้องรออะไหล่ ไม่ต้องจ่ายสักบาทครับ
อันนี้ศูนย์ ตจว. แถวๆภาคเหนือครับ ไม่ใช่จังหวัดใหญ่ด้วย
-
โตโยต้า ผมก็ยังไม่เจอปัญหาช้าดองงานนะครับ
ส่วน อีซูซุ ยอมรับว่าดีจริง เข้าใจผู้ประกอบการขนส่ง
ผมเคยเอารถบริษัทไปซ่อม แต่ของยังอยู่เต็มท้ายกระบะ
เขาก็ดูแลสิค้าท้ายกระบะให้อย่างดีครับ
-
ลูกน้องผม เอารถไปลุยน้ำท่วม หลังจากลูกปืนล้อดัง
เอารถไปเข้าศูนย์ ศูนย์แจ้งว่า .. พี่เช็คระยะกับผมรอบนึงก่อน (เพราะรถขาดเช็คระยะไป) เดี๋ยวผมเคลมให้ .. เป็นค่ายอื่นนี่ ถีบหัวส่งไปละ ไม่เช็คระยะเนี่ย
-
น่าสนใจ :D
-
แสดงว่านี่คือจุดแข็งของเขา
ที่ต้องรักษาไว้
ไม่เหมือนบางศูนย์ ที่หิวเหลือเกิน
-
เคยซื้อมือ 2 เมื่อ สิบกว่าปี ที่แล้ว เจ้าของเดิมไม่เคยเข้าศูนย์เลย ผมซื้อมาเอาเข้าเช็คศูนย์ไกล้บ้าน พนง.แจ้งว่าคันนี้ยังไม่ได้เปลี่ยนหัวฉีด (สมัยนั้น isuzu เจอปัญหาหัวฉีด) ทำเรื่องเคลมหัวฉีดให้เฉยเลย
แต่เรื่องประหยัดน้ำมัน อันนี้ไม่ใช่แระ ผมใช้อยู่ 3-4 ปี ไม่ได้ประหยัดกว่า Vigo หรือ Triton เลยครับ