Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: birdchan ที่ สิงหาคม 09, 2025, 19:02:13
-
จากใจทีมชอบรถประตูสไลด์ โดยที่ปัจจุบันขับ sienta อยู่ทุกวัน
และกำลังรอ Serena ที่จองตั้งแต่ช่วงกลางเมษายน จนถึงตอนนี้ยังไม่ได้รับรถ (ฮา) และยังไม่มีกำหนดรับรถแน่ชัด
จนตอนนี้ตัวเลือกน่าจะเพิ่มขึ้นแน่ ๆ คือ stepwagon ที่ปลายปีน่าจะมา
รวมถึง BYD M9(Xia) ที่มีโอกาสเปิดตัวเช่นกัน
Kia carnival ที่มีโอกาสได้เห็นตัวไฮบริด
MG MAXUS 7 ที่น่าจะเข้าใกล้ช่วงปรับราคาลง
ผมถอยมาตั้งหลักก่อนดีไหมครับ เหมือนตลาดรถประตูสไลด์ขนาดกลาง ตัวเลือกกำลังจะกลับมา
-
ถ้าไม่รีบก็ควรรอครับ จะได้มีตัวเลือกที่หลากหลาย
-
ยังลังเล เพราะ ติดเสียดายเรื่องตัวรถ serena เพราะเป็น CBU japan นี่ละครับ
-
ผมลืมคิดปัจจัย CBU ไปเลย อย่างนั้นถ้ามีเหตุผลหนักพอที่ชอบ serena จริงก็จัดก่อนเลยครับ
-
เห็นในคลิปรีวิว Serena ของเว็บนี้ พี่จิมมี่บอกว่ารุ่นมาเลย์กว่าจะมาต้น-กลางปีหน้า
ถ้าไม่รีบใช้รถ รอดูตอน motor expo ก็ยังทันครับ
-
ค่าย H ถ้าไม่ใช่ตัวประกอบ Japan สู้ Serena ไม่ได้แน่ๆ ได้เจอลดต้นทุนเพียบแน่ๆ เห็นกันอยู่จากรถ H ประกอบไทย อินโด แต่ถ้ารอได้ตัวเลือกมันก็เยอะกว่าอยู่แล้ว
-
ขอบคุณสำหรับทุกความเห็นครับ
-
ผมจอง 3 เมษา ในงานมอเตอร์โชว์ เลือกสี ฟ้าหลังคาดำ
รออยู่เกือบ 4 เดือนครับ เพิ่งได้รบรถเมื่อ 9 สค. นี้เอง
ถามว่ารอมา 4 เดือนแล้วรอต่ออีกหน่อย พร้อมไปส่งเรือ่งติดต่อทาง ลูกค้าสัมพันธ์นิสสัน
https://www.facebook.com/lukkha.samphanth.ni.s.san.mxtexr
แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น อยู่ที่จองสีอะไร (สีทูโทนรอนาน) และศูนย์ (ถ้าเป็นในกทม. ก็ดูจะนานกว่า ยกเว้นว่าเป็นศูนย์นิสสันกรุงไทย)
ส่วนตัวได้ขับมา พวงมาลัยเบานิด แป้นเบรคตอนสตาร์ท เหยียบลึกกว่าที่คิด ที่เหลือก็ค่อนข้างพอใจครับ
-
ช่วงล่างตึงตังเหมือนที่เขารีวิวกันไหมครับ
ตอนผมไปเทสไดร์ เชคส่วนนี้ไม่ได้มากครับ
ปล. สีทูโทน + ศูนย์ กทม ที่ไม่ใช่นิสสันกรุงไทยครับ (ฮา) ครบเซต
ตอนนี้พร้อมบ่นนิสสันมากเรื่องคิว ทุกอย่างเงียบไปหมด นานจนลืมว่าจองรถไปแล้ว
-
จองแล้วก็รอเถอะครับ รถทยอยส่งมอบอยู่ เพื่อนบ้านผมก็เพิ่งได้ไม่นาน ใช้ยาวๆC28น่าจะดีที่สุดแล้ว แต่ถ้าจะไปรถไฟฟ้าMaxus 9 Plus คันเบ้อเร่อลดเหลือ1.79ล้านบาท ถูกกว่าDenza D9อีก
-
ถ้าปกติใช้รถกว้าง 1.7เมตรนิดๆ แล้วสามารถเล่นรถที่กว้างระดับ 2เมตรได้ ก็จัดเลยครับ
ผมเสียดายมากที่อยากได้รถระดับ 2เมตรยาว 5.1เมตร ทั้งถอยเข้าบ้านยากและจอดกับคันอื่นไม่ได้ แถมฟิตบ้านไปหมดเลย
-
ลองถามศูนย์อื่นดูครับ
หรือไปหาซื้อใบจองที่ขายตามกลุ่ม อาจจะได้เร็วขึ้นครับ
ผมว่าใจคุณไปแล้วแหละรอเถอะ ได้รุ่นประกอบญี่ปุ่นคุ้มนะ
-
ช่วงล่างตึงตังเหมือนที่เขารีวิวกันไหมครับ
ตอนผมไปเทสไดร์ เชคส่วนนี้ไม่ได้มากครับ
ปล. สีทูโทน + ศูนย์ กทม ที่ไม่ใช่นิสสันกรุงไทยครับ (ฮา) ครบเซต
ตอนนี้พร้อมบ่นนิสสันมากเรื่องคิว ทุกอย่างเงียบไปหมด นานจนลืมว่าจองรถไปแล้ว
ตัวรถไม่ค่อยเด้งนะครับ ก็มีความตึงตังบ้าง แต่ผมว่าไม่มาก ทั้งนี้ผมใช้ยางเดิม เติมลม 40-41
วิ่งถนนคอนกรีตสลับยางมะตอย เส้นพระราม 2 กาญจนาภิเษก มีความเป็นลอนคลื่นบ้าง
ยางมะตอยจะเงียบมาก คอนกรีตจะมีความดังจากยางอยู่
ตามที่ในคลิปพี่ jimmy คิดว่าเปลี่ยนยาง น่าจะช่วยได้ แต่ตัวผมคิดว่า มันก็โอเคนะใช้ไปก่อน
จุดที่จะติ/ข้อสังเกตุ พวงมาลัยเบา เบาะนั่งคนขับรู้สึกเล็กแคบ ไม่สบายเท่าไร (ผมสูง 172 นน. 85กก)
ตอน start เครื่อง ชอบเผลอเหยียบเบรคไม่ลึกพอ และประตูท้ายแอบต้องปิดแรงนิดครับ
ปล. ทั้งนี้ทั้งนั้น พอดีคันก่อน ขับ byd atto3 มา ตอนเบรคเพื่อ start มันไม่ลึก ประตูท้ายไฟฟ้า อาจจะไม่ค่อยชินกับ Serena ครับ
-
ตัวรถไม่ค่อยเด้งนะครับ ก็มีความตึงตังบ้าง แต่ผมว่าไม่มาก ทั้งนี้ผมใช้ยางเดิม เติมลม 40-41
วิ่งถนนคอนกรีตสลับยางมะตอย เส้นพระราม 2 กาญจนาภิเษก มีความเป็นลอนคลื่นบ้าง
ยางมะตอยจะเงียบมาก คอนกรีตจะมีความดังจากยางอยู่
ตามที่ในคลิปพี่ jimmy คิดว่าเปลี่ยนยาง น่าจะช่วยได้ แต่ตัวผมคิดว่า มันก็โอเคนะใช้ไปก่อน
จุดที่จะติ/ข้อสังเกตุ พวงมาลัยเบา เบาะนั่งคนขับรู้สึกเล็กแคบ ไม่สบายเท่าไร (ผมสูง 172 นน. 85กก)
ตอน start เครื่อง ชอบเผลอเหยียบเบรคไม่ลึกพอ และประตูท้ายแอบต้องปิดแรงนิดครับ
ปล. ทั้งนี้ทั้งนั้น พอดีคันก่อน ขับ byd atto3 มา ตอนเบรคเพื่อ start มันไม่ลึก ประตูท้ายไฟฟ้า อาจจะไม่ค่อยชินกับ Serena ครับ
ขอบคุณครับสำหรับข้อมูลเพิ่มเติมครับ
ปล. เวลารอรถนาน ๆ แล้วความลังเลบังเกิดครับ ;D
ขอบคุณทุกท่านที่ร่วมสนทนาครับ
-
จองแล้วก็รอเถอะครับ รถทยอยส่งมอบอยู่ เพื่อนบ้านผมก็เพิ่งได้ไม่นาน ใช้ยาวๆC28น่าจะดีที่สุดแล้ว แต่ถ้าจะไปรถไฟฟ้าMaxus 9 Plus คันเบ้อเร่อลดเหลือ1.79ล้านบาท ถูกกว่าDenza D9อีก
maxus 9 ลองเช่า evme ใช้ก่อนนะครับ
จากใจคนใช้งานมา ห่วยมากเลยครับ แบบเต็ม 10 หักหมด ได้แค่เป็นรถตู้เท่านั้น