Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: a-bog ที่ ธันวาคม 06, 2010, 15:12:36
-
ถามความเห็น ทุกท่านว่า เคยได้ยิน คนพุดว่า
รถHB มีความ ปลอดภัย น้อยกว่ารถ Sedan
ในกรณีถูกชนท้าย เช่น
Yaris ปลอดภัยน้อยกว่า Vios
หรือ
Jass ปลอดภัยน้อยกว่า City
เพราะ เวลาถูกชนท้าย แล้ว รถSedan ยังมี
ที่เก็บสัมภาระท้ายรถ เป็นตัวกัน ก่อนจะ
ทำอันตรายถึงห้องโดยสาร ขณะที่รถHB มี
ที่เก็บสัมภาระน้อยกว่า จึงอันตรายกว่า
จริงไหมครับ
-
จริงครับ
-
น่าจะจริงนะครับ เพราะถ้าเลือกได้ในราคาเท่าๆกันหรือถูกกว่าผมขอเลือกตัว sedan มากกว่าครับ
-
แง่ๆ ชอบ HB อ่ะครับ เท่ห์ดี
-
จริงไม่จริงไม่แน่ใจครับ แต่รถsedanจะออกแบบให้ท้ายรถเมื่อถูกชนจะยุบตัวเพื่อซับแรงกระแทก แต่HBจะออกแบบให้เวลาชนไม่ยุบตัวเพราะเป็นส่วนของห้องโดยสารแล้ว
-
ผมว่าคงไม่ต่างกันมากนะครับ
-
จริง!! ครับ
อย่างน้อยๆ รถซีดานก็มีท้ายรองรับแรงกระแทก
ถ้านั่งหน้าอย่างเดียวคงไม่ต่างอะไร
แตุ่ถ้านั่งหลัง คนนั่งหลังโดนเต็มๆครับ
-
;D ;D ;D
-
อันนี้ผมเดานะครับ
รถ Hatchback ก็มีที่เก็บของเหมือนกัน และในบางกรณีก็มีความยาวใกล้เคียงตัว Sedan ด้วย ดังนั้น เรื่องที่ว่า Hatchback ไม่มีท้ายรับแรงกระแทก ผมไม่ค่อยเชื่อนะครับ
แต่ที่ผมเชื่อคือ รถ Hatchback ส่วนท้ายมันเป็นกล่อง ไม่ได้เป็นรอยหัก พับไปมาแบบ Sedan ดังนั้น Rigidity (ความแข็งหรือเปล่า ผมไม่รู้ภาษาไทย) ของตัว Sedan น่าจะมากกว่า เพราะมันเหมือน มันมีรอยพับด้านท้าย ไม่เหมือน Hatchback ที่เป็นกล่องโบ๋ๆ ไม่มีอะไรยัน
-
ชีวิตนี้ HB อย่างเดียวครับ..(ชอบเป็นการส่วนตัว) ซีดานดูแก่...มากมาย
-
;D ;D ;D
;D ;D ;D ;D ;D
(http://www.fordfocusclub.com/forum/index.php?action=dlattach;topic=9307.0;attach=3687;image)
-
โฟกัส VS วีออส
คงจะตอบคำถามได้นะครับ
-
;D ;D ;D
แดงๆที่ล้อวีออสนั่นเลือดหรือเปล่าครับน่ะ
-
โอนั่นมันรูปของท่านหนุ่มพลังช้างและแม่นางgiang auนี่นา :o
น่าจะวัดกันด้วยขนาดของรถและคุณภาพของความปลอดภัยที่ใส่ไว้ให้ด้วยครับ :)
-
ไม่จริงครับ พิสูจน์มาแล้วตอนนั่งยาริสเพื่อนแล้วชน14คันบนด่วนบางนาตราด รถเพื่อนอยู่กลางพอดีเป็นคันที่7รึ8นี่แหละไม่แน่ใจ หน้ารถยู่พอกับวีออสในภาพบน แต่ท้ายยุบน้อยมากแค่ไฟแตกนิดนึง กระจกหลังไม่ร้าวด้วย คันติดกันด้านหลังหน้าท้ายยุบเยอะพอสมควรเป็นเบนซ์ซีคลาสตัวก่อนปัจจุบัน
รถท้ายตัดจะมีการเสริมโครงสร้างห้องโดยสารบริเวณท้ายเพิ่มป้องกันการยุบตัวเข้ามาถึงผู้โดยสาร จึงไม่ได้อันตรายกว่าอย่างที่คิดกันครับ
-
ผมว่า ยุบเยอะไม่เยอะวัดไรไม่ได้ครับ วัดกันที่ คันไหนมีเหล็กใต้กันชนหลังดีกว่า (เพราะด้านหน้าก็ต้องมีกันอยู่แล้ว)
อย่างโฟกัส+วีออส โฟกัสแข็งจริง อะไรจริง ส่วนวีออสก็อ่อนจริง อะไรจริง (ที่บ้านใช้อยู่ด้วย -*-)
เจ้าเหล็กนี่ช่วยได้มากจริงๆ ครับ
มีกรณีคันเก่าที่บ้าน corolla hi-torque โดน limo ชนกลางตูด ผล? ไม่ต่างกับ โฟกัส+วีออสเลยครับ corolla แค่่สีแตก limo กันชนฉีก
yaris ที่บ้าน โดนตูดมาอีก โดนถึงประตูท้าย บุบ แต่กันชนมันเด้งกลับสภาพเดิม ประตูนั้น ซ่อมกลับมาก็ไม่เหมือนเดิมอีกแน่ะ
-
ผมว่าเป็นการเถียงกันที่ไม่มีสาระครับ.....เพราะทุกคนไม่ใช่บริษัทผู้ผลิตรถครับ....เอาว่าชอบรุ่นไหนแบบไหนก็ใช้ไปเหอะครับ
เดี๋ยวมันจะเป็นประเด็นมาทะเลาะกันบนเวปซะเปล่าๆนะ
อย่าคิดมากครับ อุบัติเหตุมันเลี่ยงไม่ได้ ถ้าไม่อยากให้มีการเฉี่ยวชนก็เลิกขับรถแค่นั้นเลยครับ แต่ถ้ายังต้องใช้รถใช้ถนนนะ
สักวันมันก็เกิดได้ครับ แม้เราไม่ประมาท คนอื่นมันก็อาจจะไม่ได้คิดเหมือนเราก็ได้
แต่ถ้ากลัวมันไม่ปลอดภัยจริงๆ ไปตี โรบาร์ใส่ทั้งคันสิครับ คว่ำยังไม่เป็นไรเลย เอาแบบนั้นอ่ะ เซฟกว่ามั๊ย