Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: The_Wizard ที่ สิงหาคม 22, 2025, 21:46:17
-
ปัจจุบันที่บ้านใช้นิสสันเทียน่า J32 ยังใช้ได้ดีไปไหนไปกัน แต่อยากได้รถไฟฟ้าคันแรกครับ หารถที่ไม่แพงมาก ทีแรกจอง MP EP Plus ไว้ช่วงที่ลดราคาพิเศษ (ยังไม่ได้รับรถ) แต่เห็น Jaecoo 5 แล้วชอบ งบเพิ่มจาก MG อีกไม่มาก แต่ได้รถสดใหม่กว่า ออปชั่นมาเต็ม และเข้าใจว่าเป็นบริษัทเดียวกับ Land Rover ซึ่งเป็นรถในใจผมยี่ห้อนึง (คุณภาพน่าจะเชื่อถือได้?) กับราคาเท่ารถเล็กญี่ปุ่น เลยอยากขอความเห็นครับว่า คุ้มค่าน่าลองแค่ไหน เผื่อจะยกเลิกจอง MG มาเอาตัวนี้แทน หรือควรจะไปต่อกับ MG EP ดี ขอบคุณครับ
-
j 5 ev น่ารองราคาคุ้ม
-
กดเครื่องคิดเลขดูง่ายๆก็น่าจะพอบอกได้แล้วครับ เดี๋ยวนี้มีคนทำรายการคำนวณเป็นตัวอย่างให้ดูเยอะเลย
-
ความเห็นผม ขนาดตัวรถ กับราคานี้มันน่าสนใจมากนะ คือมันถูกกว่า Ecocar ญี่ปุ่นซะอีก
แต่สิ่งนึงที่เราต้องตระหนักเลยคือ ไม่มีอะไหล่นะ ตรงนี้ต้องเข้าใจเลย อย่าคิดว่าเค้าจะสต๊อกอะไหล่ให้ เพราะขนาด เจ้าใหญ่อย่าง BYD ยังสั่งเป็นรอบเลยไม่มีสต๊อก ดังนั้้นรอต่ำๆ 2-3เดือนเป็นอย่างน้อยเพราะกว่าจะข้ามน้ำข้ามทะเลและขั้นตอนทางศุลกากรอีก
ใครจะมาบอกให้เชื่อมั่นว่า มีโรงงาน มีอะไหล่พร้อม ตรงนี้ใครเชื่อก็บ้าแล้ว (ดูจากแบรนด์จีนญี่ห้ออื่นๆเทียบดู)
ดังนั้นคุ้มไหมที่จะเสี่ยงลองคิดดู แต่ความซวย มันเกิดขึ้นได้เสมอครับ Taycan ยังไฟไหม้ได้เลย
-
คิดยากเหมือนกันเลยครับ เจอราคานี้ทำให้อยากได้อยู่เหมือนกันเลย
ซื้อรถเจ้าตลาดไซส์นี้ ใช้7-8ปี ราคาขายต่อก็หายเท่าราคาเจคู่5เหมือนกัน
เรื่องเฉี่ยวชน ผมไม่ซีเท่าไหร่ เพราะคิดว่าคงขายต่อยากอยู่ กะว่าซื้อมาใช้แล้วทิ้ง
แต่ก็กังวลเรื่องความเสถียรตัวรถมากกว่าครับ :-X
-
ถ้าเป็นรถคันที่2 เงิน6แสนไม่ใช่ปัญหา
ถ้าพังสามารถทนรออะไหล่ได้
ก็น่าเสี่ยงอยู่นะครับ ค่าเดินทางประหยัดกว่าj32เยอะเลย
แต่ตัวนี้กับland roverนี่ไม่ใช่เครือเดียวกันนะครับ ปัจจุบันland roverอยู่ในเครือ tata ของอินเดีย
-
หน้าตา มาจากอีโวค ออฟชั่นเต็ม ระยะทางวิ่งพอสมควร ราคายั่วยวน ความเร็วสูงสุดไม่เกิน 160 มันยั่วกิเลสได้ครับ
เทียบกับ ep นั่นผมชอบหน้าตามาก แต่วิ่งได้น้อยกว่า เป็นข้อเสีย ส่วนความมั่นใจในบริการ ดีกว่า
ตัดสินใจดี ๆครับ ฟันธงไม่ได้... ผมก็อยากได้ แต่รอ ๆ ๆ ๆ ขอดูแบตฯเกลือรุ่นใหม่ก่อนครับ
-
ถ้าเป็นรถคันที่2 เงิน6แสนไม่ใช่ปัญหา
ถ้าพังสามารถทนรออะไหล่ได้
ก็น่าเสี่ยงอยู่นะครับ ค่าเดินทางประหยัดกว่าj32เยอะเลย
แต่ตัวนี้กับland roverนี่ไม่ใช่เครือเดียวกันนะครับ ปัจจุบันland roverอยู่ในเครือ tata ของอินเดีย
เรื่องตัวรถรุ่นนี้ ผมไม่ถนัด
เรื่องบริษัท เป็นตามที่คุณ lexus บอกครับ
jaecoo อยู่ในเครือ chery automobil ของจีน
jaguar land rover อยู่ในเครือ tata motors ของอินเดีย
แต่ที่อาจทำให้เข้าใจผิดได้ว่าอยู่เครือเดียวกัน เพราะ
มีบริษัทร่วมทุนระหว่าง chery automobil และ jaguar land rover
ชื่อ Chery Jaguar Land Rover Automotive Co., Ltd.
เพื่อผลิตรถ jaguar และ land rover บางรุ่น ในจีนครับ
-
ผมก็เป็นคนหนึ่งที่มีคำถามนี้ขึ้นมาในใจครับ
ตอนแรกอยากลอง Ativ HEV (769,000 ซึ่งถ้าไม่มี Seal 5 มาดัก ผมเดาว่าเขาจะมาที่ราคา 799,000 บาท)
อยู่ดีดีก็มี Seal 5 DMi มาในราคา 699,000 บาท ว่าจะไปหาลองขับ Seal 5 แล้วคิดอีกที แต่โดยรวมก็ตอบโจทย์การใช้ชีวิยที่ต้องการ
อ้าว Jaecoo 5EV มาในราคา 599,000 บาทอีก ทรงได้ ระยะทางวิ่งก็ไม่ได้แย่ ปวดหัวเลยทีนี้
สรุป ผมอยู่เฉยๆ ครับ เพราะเดี๋ยวก็ลดกันอีก เฮ่ออออ
-
ใช้มอเตอร์เดียวกับ omoda ไหมครับ แรงดีครับเคยลองขับที่โชว์รูมแต่ยังไม่ซื้อครับ เพราะยังแอบรอดู mg4 โฉมใหม่ครับ
-
ในมุมของราคา ต่อ สมรรถณะ มันคุ้มค่าแน่นอนครับ
ถ้ายังรอได้คิดว่า การมาของ Jaecoo 5EV น่าจะทำให้แต่ละแบรน ออกโปรมาดันยอดกันครับ
รอจีนตอนนี้ก็ทำใจเรื่องอะไหล่ไว้เลยครับ อย่าชน อย่าเสีย ถ้าไม่มีรถสำรอง ก็เลี่ยงดีกว่าครับ
จากที่ตามๆดู ตอนนี้่คิดว่า MG น่าจะเป็นแบรนที่ อะไหล่พร้อมที่สุดแล้วในแบรน BEV จีน
ยังก็ยังห่างชันกับ ค่ายญี่ปุ่นในบ้านเราครับ
ไม่แน่ใจในความเกี่ยวข้องกับ Landrover นะครับ
แต่ในมุมกว้างๆ LandRover ไม่ได้เป็นรถที่ Reliability สูงครับ
-
เมื่อวานได้ฟัง Live พูดคุยตอบคำถามรถยนต์ DR!VE by J!MMY | 23/08/2025
เห็นมีพูดถึงรุ่นนี้พอดี จาก 1:15:35 - 1:38:15 ครับ
https://www.youtube.com/live/Ky4jZ30_Jlc
-
มีคนถามคุณJimmyในLiveวันเสาร์ที่ผ่านมา ถ้ามีรถใช้งานอยู่แล้ว ซื้อเป็นคันที่สองก็พอไหว แต่ถ้าใช้คันเดียวไม่แนะนำ
-
ส่วนตัวคิดว่า รถไฟฟ้าราคา 5-6 แสน ผมว่าถ้าใช้ได้ถึง 6-8 ปีก็คุ้มแล้วครับ
-
เข้าไปนั่งๆก็โอเคอยู่นะครับ จอง 1000 เดียวเองอ่ะ นิจองไปแล้ว ด้วย size ด้วยราคา
ไว้มีปัญหาจะมาบ่นให้ฟังครับ
-
คิดยากเหมือนกันเลยครับ เจอราคานี้ทำให้อยากได้อยู่เหมือนกันเลย
ซื้อรถเจ้าตลาดไซส์นี้ ใช้7-8ปี ราคาขายต่อก็หายเท่าราคาเจคู่5เหมือนกัน
เรื่องเฉี่ยวชน ผมไม่ซีเท่าไหร่ เพราะคิดว่าคงขายต่อยากอยู่ กะว่าซื้อมาใช้แล้วทิ้ง
แต่ก็กังวลเรื่องความเสถียรตัวรถมากกว่าครับ :-X
ตามนี้เลย เห็นด้วย 100% ครับ
รถคันแรก คันเดียวของบ้าน ขออนุญาตไม่แนะนำ
-
้ถ้าคนใช้ NETA V มาได้ ผมว่า JAECOO 5 โดยรวมน่าใช้กว่า NETA V อีกนะ
ส่วนคุ้มไหม ก็อยู่ที่คนซื้อครับ ว่า ให้น้ำหนักความคุ้ม กับ อะไร
คิดยากเหมือนกันเลยครับ เจอราคานี้ทำให้อยากได้อยู่เหมือนกันเลย
ซื้อรถเจ้าตลาดไซส์นี้ ใช้7-8ปี ราคาขายต่อก็หายเท่าราคาเจคู่5เหมือนกัน
เรื่องเฉี่ยวชน ผมไม่ซีเท่าไหร่ เพราะคิดว่าคงขายต่อยากอยู่ กะว่าซื้อมาใช้แล้วทิ้ง
แต่ก็กังวลเรื่องความเสถียรตัวรถมากกว่าครับ :-X
ตามนี้เลย เห็นด้วย 100% ครับ
รถคันแรก คันเดียวของบ้าน ขออนุญาตไม่แนะนำ
บางคนเคยได้ยินแบบนี้แหละ บอกเฉี่ยวชน ไม่ค่อยกังวล แต่พอชนจริง จอดยาว ซ่อมไม่ได้ เพราะรออะไหล่ (ที่เป็นข่าว รอ 3-4 เดือน ยังไม่ได้ซ่อม)
ส่วนตัว ผมกลับมองว่า ตัวถัง นี่สำคัญมากๆ มากนะ นอกซะจากว่า ถ้าชนแล้วไม่ซ่อม ทิ้งเลย
-
คุ้มสุดละ ถูกกว่า b-seg หลาย ๆรุ่นอีก ราคา eco car แต่สเปคดีจัด omoda ที่จีนก็ใช่เล่น รถขายดีเลย
ใช้ ได้ 8 ปีแน่ ๆอยู่แล้วเพราะเขารับประกัน
ซึ่ง 8 ปี ยังไงมันก็คุ้มไปแล้ว ครับ ถึงเวลาถอดแบตขาย กลุ่ม solar cell ได้อีก ซากอาจแพงกว่ารถน้ำมันเก่า ๆ ในงบเท่าๆ กัน
อะไหล่ บางทีมันไม่ได้นานขนาดในข่าว
อย่าง zeekr ที่ผมใช้ในกลุ่ม เคลมกัน ก็รอแค่ไม่เกิน 2 อาทิตย์ อย่างไวถ้ามีของเลย 3 วันจบ
-
พวงมาลับสัมผัส เป็นอะไรที่ไม่ชอบเลย