Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Weetting ที่ สิงหาคม 25, 2025, 09:04:54
-
ถามสนุกๆ
ผมเป็นคนไม่ค่อยชอบวนรถขึ้นตึกซักเท่าไหร่ 4-5 ชั้นก็เบื่อแล้วครับ
ล่าสุดไปติดต่ออาคารนึงแถวพระราม 9 เค้าบอกที่จอดรถติดต่อบริษัทเค้าอยู่ชั้น 10
วนไป 10 ชั้น แถมเป็นการวนแบบ เกือบหัวท้ายลานจอด ไม่ได้เหมือนพวก แฟชั่นไอส์แลนด์ที่เหมือนบันไดวน
10ชั้นนี่น่าจะเป็นจำนวนชั้นที่ผมจอดสูงสุดในไทย ใจจริงอยากถามพนักงานที่บริษัทเค้าเหมือนกันไม่เหนื่อยขับรถขึ้นตึกเหรอ ;D ;D
-
10 ชั้น แบบมี A/B ด้วยไหมครับ ;D
-
เคยไต่มาก็ กฟน.ชิดลมครับ แร้มป์อยู่สุดทาง...
-
ตึกUnited Center ที่สีลมรู้สึกว่าจะมีที่จอด 13ชั้น
-
ถ้าวนขึ้นสูง และวนง่ายก็ไม่ใช่ปัญหานะ อย่างตึกสีลมคอมเพล็ก วนขึ้นยาวๆ ทางขึ้นกว้าง แต่เสียอย่างคือทางบังคับเยอะ ถ้าจะย้อนกลับต้องไปวนไกล
แต่ที่ผมทึ่งมากกว่าคือตึกที่มีลานจอดรถใต้ดินมากกว่า อย่างตึก เมอร์คิวรี่ชิดลม ตึกไม่สูงแต่มีทางลงจอดรถใต้ดิน 5 ชั้นได้ และเป็น 5ชั้นแบบมี A/B ด้วย บอกเลยขุดลงไปโคตรลึก
-
พูดถึงวนชั้นจอดผมชอบ terminal 21 โคราชที่สุด ใหญ่โตกว้างมาก ทางวนน่าจะสามารถแซงกันได้เลย หรือจะถ่ายหนังแนวดริฟท์ลงตึกก็สบายๆเลยครับ ใหญ่โตจริงๆ อยากให้เป็นมาตรฐานทุกห้างที่จะทำชั้นที่จอดรถ
-
10 ชั้น แบบมี A/B ด้วยไหมครับ ;D
ใช่เลยครับ ไต่รวมๆก็ 20 ชั้นได้
ตึกUnited Center ที่สีลมรู้สึกว่าจะมีที่จอด 13ชั้น
แค่คิดก็เบื่อแล้ว
ถ้าวนขึ้นสูง และวนง่ายก็ไม่ใช่ปัญหานะ อย่างตึกสีลมคอมเพล็ก วนขึ้นยาวๆ ทางขึ้นกว้าง แต่เสียอย่างคือทางบังคับเยอะ ถ้าจะย้อนกลับต้องไปวนไกล
แต่ที่ผมทึ่งมากกว่าคือตึกที่มีลานจอดรถใต้ดินมากกว่า อย่างตึก เมอร์คิวรี่ชิดลม ตึกไม่สูงแต่มีทางลงจอดรถใต้ดิน 5 ชั้นได้ และเป็น 5ชั้นแบบมี A/B ด้วย บอกเลยขุดลงไปโคตรลึก
โซน "ลม" ทั้งหลาย ผมไม่คิดเอารถไปเลย เจอใต้ดิน 5 ชั้นนี่แอบทึ่ง
-
วนเยอะ ชั้นเยอะ หลายชั้น ไม่เท่าไหร่
แต่ทางขึ้น ทางวนขึ้น แคบ นี่ซิครับ
เคยเจอบางที่ วนแบบ ถ้าเข้าผิดลาย นิดเดียว คือต้องถอย แล้วขึ้นใหม่
กระจกมองข้าง แทบขูดกับผนังทางขึ้นเลย แคบเกิ๊น
-
ถ้าไปเจอตึกที่ต้องวน 3-4 ชั้น ผมก็ไม่ไปต่อแระคับ บางทียอม.วนลงไปหาจอดที่อื่นดีกว่า
นึกสภาพเวลาเกิดเหตุเช่นไฟไหม้ แผ่นดินไหว แล้วต้องใช้เวลาในการย้ายรถออกจากตึกนานๆ ผมว่าเสี่ยงอยู่นะ
-
The Line Phaholyothin ครับ คอนโดมันมีสามตึก แยกตึกจอดรถออกมาอีกตึก ตึกจอดรถมี 15 ชั้น แบบมี A/B แถมจอดใต้ดินอีก 2 ชั้น เปิดหมดแล้วทั้งสามตึก ชั้น 10 เป็นต้นไปยังว่างครับ
-
ก็เจาะใต้ดินมันแพงกว่า ต้นทุนสร้างตึกเลยนิยมสร้างขึ้น โดยตาม กม. ก็ต้องมีช่องจอดรับกับ facilities เลยทำให้บางทีการออกแบบจะต้องทะลุวนไปสูงๆด้วยพื้นที่บางอันที่ตึกเล็ก แต่ได้แนวสูง
และถ้าเป็น mixed use / office building มักจะทำชั้นแรกๆเป็น double volume + commercial area จะทำแค่ที่จอดมอไซในชั้นแรกๆ หรือหลายๆที่ก็ไม่มีเลย ไปโผล่อีกทีช้น 6 เลยไรงี้
ข้อจำกัดของเมืองอ่ะครับ ต้องเอาที่บนอากาศมาใช้ ถ้าการคมนาคมบ้านเราดี พวกนี้จะไม่เป็นปัญหาเลย
-
Office ผม มี 15 ชั้น A/B
ช่องจอดประจำผมอยู่ชั้น 15 วนขึ้นลงทุกวัน ;D