Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: keerati69 ที่ ธันวาคม 06, 2010, 21:36:38
-
พอดีได้มีโอกาสขับ Chevrolet Cruze 2.0 Diesel
เลยอยากจะเอาอัตราเร่งมาให้ดูนะครับ 0-100
ไม่ทราบว่าเอามาลงได้ไหมครับ
เท่าที่ได้ลองขับนะ อัตราต้นหลังติดเบาะ มีดึงนิดๆ
แต่พอช่วง 80-100 จะอึดนิดหน่อย
สิ่งที่เปลี่ยนแปลง
ก้านสวิตซ์ไฟเลี้ยว อยู่ฝั่งขวา ไม่ได้อยู่ฝั่งซ้ายแบบรถยุโรปแล้ว
สปริงหลัง ออกอาการยวบนิดหน่อย แต่คาดว่าจะมีการปรับปรุง
-
รอบเครื่อง 6000 รอบ
-
ขอบคุณครับ ว่าแต่ได้ลองที่ไหนล่ะนี่ ต่างจังหวัดหรือเปล่าครับ เพราะผมเข้าใจว่าใน กทม. เขาเอารถไปไว้ที่เมืองทองหมด?
-
ตจว นะครับ
อยากเอามาลงให้ดูกัน แต่กลัวติดปัญหานิดหน่อย
-
ตอนที่ได้นั่งขับดู
ติดใจอีกเรื่องนึง
ขาซ้ายมันไปติดกับคอนโซลกลาง
เนื่องจากตัวคอนโซลกลางทำมาค่อนข้างใหญ่
แต่บางคนอาจจะไม่ติดก็ได้นะครับ
แต่ผมนั่งแล้วอึดอัด
-
เอามาลงให้ดูได้เลยครับ อยากเห็นเหมือนกัน
แล้วนั่งกันกี่คนครับตอนทดสอบเนี่ย
-
ผมไปลองมาในเมืองทอง ก็งงๆ กับไฟเลี้ยว 55
แต่ผมว่าเสียงไฟเลี้ยวน่ารักดีครับ
เรื่องคอนโซลผมก็ว่ามันใหญ่ ออกข้างๆ
ถ้าคนตัวใหญ่จะติดนิดๆ
-
เอามาลงเลยครับ อยากเห็นเหมือนกัน :D
ไปmotor expoครั้งนี้ถูกใจcruzeสุดละ ยกเว้นพวกsupercarนะ
-
นั่งกัน 2 คนนะครับ
-
อนุญาต ครับ
ลงได้ ครับ ถ้าไม่ใช่เซลส์
-
มาแล้วๆ
ลอง link ดูหน่อย
[youtube]21112010005 (http://www.youtube.com/watch?v=DbMvIbaOZHU#)[/youtube]
ถ้าให้มืออาชีพลอง ตัวเลขอาจจะดีกว่านี้นะครับ
-
ผมว่าอะไรผิดพลาดแน่เลยเพราะ Captiva ผมได้เวลาเท่ากันเลย ><" ทั้งๆที่รถหนักกว่าเยอะ
-
ถ้าช่วงที่เกิน 100 ไปแล้ว
รถไหลไปได้เรื่อยๆ
เหยียบเพลินๆ ถึง 160-170
ครูซ คอนโทรน เท่าที่ได้ลองใช้
ค่อนข้างยุ่งยากเหมือนกัน
ไม่รู้ว่าเหมือนกับรถรุ่นๆอื่นๆหรือเปล่า
ครูซ คอนโทรน สามารถเลือกบังคับที่พวงมาลัยได้เลย
มี บวกกับลบ ให้เพิ่มหรือลด ทีละ 5 กิโลเมตร ต่อชั่วโมง
-
ครูซคอนโทรลของครูซมันเหมือนกับรถรุ่นอื่นๆนะ
-ปุ่มขวาสุดเปิด-ปิดระบบ
-ปุ่มซ้ายยกเลิก
-ปุ่มตรงกลางดันขึ้นถ้าล็อคความเร็วไว้จะเป็นการเพิ่มความเร็ว หรือถ้ายกเลิกไปแล้วแต่ยังไม่ได้ปิดระบบหรือดับเครื่อง ดันขึ้นจะเป็นการกลับไปยังความเร็วที่เราล็อคไว้ครั้งสุดท้ายครับ
-ปุ่มตรงกลางดันลงยืนยีนการล็อคความเร็ว ถ้าล็อคความเร็วไว้แล้วจะเป็นการลดความเร็วลงครับ
มันก็เหมือนกับรถรุ่นน่ะแหละครับ
-
รถทดลองขับมีตามโชว์รูมตั้งแต่ต้นสัปดาห์ก่อนแล้วล่ะ แต่ไม่ได้มีโชว์ทุกรุ่นน่ะครับ แล้วแต่โชว์รูมว่าที่ไหนจะสั่งรุ่นอะไรมาครับ
ลองนอกงานจะเห็นภาพดีกว่า แต่ผมลองในงานมาแล้ว ถือว่าดีมากครับ
-
ทำไมมันขึ้นช้าจัง หรือว่าเป็นปัญหาเฉพาะคัน
ดูดูแล้วเกือบ 12 วินาทีเลยทีเดียว
อ้อ อาจจะเป็นที่รถยังใหม่มาก วิ่งไป 2,000 กว่ากิโลเมตรเอง
-
ผมว่ามันดูไม่ค่อยมีแรงดึงเท่าไหร่เลยอ่ะครับ
หรือเป็นเพราะว่าเราแค่ดูเฉยๆ?
-
ดูรถมันตื้อๆยังไงชอบกล หรือยังใหม่จริงๆเนี่ย
เหอๆ
-
แล้วสามารถเลือกเล่น แบบ manual ได้มั้ยครับ
-
ทำไมรถมันอืดมากเลยครับเนี้ย
-
นี่ดูจากเข็มไมล์นะ 12 วิ เป็นปัญหาเฉพาะคันป่าวครับ
แล้วนี่ยังไม่รวมเวลาที่กดคันเร่งไปแล้วแต่ขอคิดก่อนอีก 1.5-2 วิ อีกนะครับนี่
ถ้าให้พี่แพน Check Check OUT มี 13 วิ + แน่ๆ
-
ได้ไปลองมาแล้ว ส่วนตัวไม่ค่อยปลื้มเท่าไหร่เวลาขับ แต่ตอนจอดก็โออยู่นะครับ
-
http://www.euroncap.com/results/chevrolet/cruze/2009/376.aspx (http://www.euroncap.com/results/chevrolet/cruze/2009/376.aspx)
สืบเนื่องจากกระทู้ของคุณ Jimmy ที่แนะนำเรื่อง euroncap ผมเลยไปเอา คะแนน ของ Cruze มาแปะไว้ครับ ผมเป็นสมาชิกใหม่ ไม่ใช่เซล กำลังวางแผนจะออกรถคันแรก
เลยเริ่มต้นศึกษา อันดับแรกที่คิดถึงคือเรื่องความปลอดภัย ยังไม่ได้เอาเรื่อง บริการหลังการขาย หรือ ราคาขายต่อมาพิจารณา แต่เท่าที่ดูเว็ปที่ผมแปะนี้แล้ว เปรียบเที่ยบกับ
รถหลายๆ รุ่น ในบ้านเราตอนนี้ ราคาประมาณนี้ ดูๆแล้ว เจ้า ครูซนี้ ความปลอดภัยต้นๆ เบียดกับ อัลติสเลย ดูเว็ปนี้แล้ว เพลินๆครับ ลองเปรียบเทียบการชน และคะแนนที่ได้กับรถในฝัน หรือรถของคุณดูนะครับ
-
กลับไปดูอีกที่ ครูซน่าจะได้ คะแนนการชนด้านหน้า สูงสุด เลยครับ หุ่น ตัวเขียวหมดเลย
The Cruze scored maximum points in the frontal impact, both the driver and the passenger dummies indicating good protection of all body regions. The passenger compartment remained stable, the windscreen pillar moving rearward only 5mm. Chevrolet were able to demonstrate that the knees and femurs of occupants of a different size from the test dummies, or those sat in different seating positions, would be similarly well protected. The car also scored full points in the side barrier impact. In the more severe side pole test, only the chest did not score maximum points, although protection in that area was still considered adequate. Protection against whiplash injuries in a rear impact was also good.
ปล ไม่รู้โพสแบบนี้ ผิด กฎหรือเปล่าครับผม โปรดแนะนำด้วย