Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: ManZer ที่ กันยายน 20, 2025, 11:12:55
-
ขอความรู้หน่อยครับ
ถ้าน็อตเดิม ความยาวเกลียว 27mm
รอง spacer 3mm แบบ universal ขันเข้าไปได้ 7-8รอบก่อน อันประแจทอร์ค อีกราว ๆ ครึ่งรอบ
แบบนี้ต้องเปลี่ยนน็อตล้อไหมครับ
M14x1.5
PCD 5x108 ครับ
-
ส่วนตัวผมดูว่า ความยาวเกลียวที่กินเข้าไป(ในกรณีวัสดุเป็นเหล็ก ) ต้องมากกว่าเส้นผ่านศูนย์กลางนอต ถ้าน้อยกว่านั้นผมจะพิจารณาเปลี่ยน
ในกรณีของจขกท ถ้าเกลียวกินมากกว่า14มิลก็ยังโอเคครับ
-
รองนิดเดียว ได้อยู่ครับ
เพียงแต่ถ้าแค่ 3 มม. จะทำบ่ากลางไม่ได้
เวลาใส่ล้อจะต้องระวังสั่น
ดูสเปคแทรคหน้าหลังเทียบด้วยอีกทีครับ
-
ใส่น๊อตเดิมได้ครับ ขับไป 2-300 กม. แล้วลองย้ำน๊อตดูอีกทีครับ ผมเคยใช้ยาวๆหลายหมื่น กม. ก็ไม่มีปัญหาอะไรครับ
-
ให้เหลือน็อตยาวไว้สัก 2-3 เกลียวน่าจะพอสบายใจได้ครับ
-
ถ้าสั่นเพราะบ่ารองแล้วไม่พอดี
มีร้านรับกลึงให้พอดีกับบ่าเดิมอยู่นะครับ
หาในกรุ๊ปวอลโว่ ดูครับหาไม่ยาก
-
หายไป 3 มม. ความยาว 150 มม. ส่วนของเกลียว 27 มม. เหลือเกลียว 24 มม. หักส่วนของเนื้อแม็ก 0.5 มม. ส่วนปากเกลียวต้องหักทิ้งไป 3 ม.ม.(ตัวเมีย) ความยาว เหลือส่วนที่เข้าไปในเกลียวจริงๆ 15-18 มม. ไม่น่ามีปัญหา ถ้าจะให้แน่ใจถอดแม็กออกมา รองสเปเซอร์ เอาโบ้ลท์สอดเข้าไปดูส่วนเนื้อที่เหลืออีกทีแล้วค่อยตัดสินใจ ถ้าเหลือส่วนเกลียวต่ำกว่า 15 มม. ไม่น่าไว้ใจครับ
ให้เดารถ อันดับ 1 วอลโว่ 2 เปอร์โย 3. ซาบ 4. โอเปิล ที่มีขนาด pcbระดับ 108-110 แต่ผมเชื่อว่าเป็นวอลโว่ ขอให้มีความสุขกับรถครับ
-
สบายมาก ไม่ต้องเปลี่ยน ครับ
-
หายไป 3 มม. ความยาว 150 มม. ส่วนของเกลียว 27 มม. เหลือเกลียว 24 มม. หักส่วนของเนื้อแม็ก 0.5 มม. ส่วนปากเกลียวต้องหักทิ้งไป 3 ม.ม.(ตัวเมีย) ความยาว เหลือส่วนที่เข้าไปในเกลียวจริงๆ 15-18 มม. ไม่น่ามีปัญหา ถ้าจะให้แน่ใจถอดแม็กออกมา รองสเปเซอร์ เอาโบ้ลท์สอดเข้าไปดูส่วนเนื้อที่เหลืออีกทีแล้วค่อยตัดสินใจ ถ้าเหลือส่วนเกลียวต่ำกว่า 15 มม. ไม่น่าไว้ใจครับ
ให้เดารถ อันดับ 1 วอลโว่ 2 เปอร์โย 3. ซาบ 4. โอเปิล ที่มีขนาด pcbระดับ 108-110 แต่ผมเชื่อว่าเป็นวอลโว่ ขอให้มีความสุขกับรถครับ
เกือบถูกครับ ญาติลูกครึ่ง Zeekr ครับ
ขอบคุณความเห็นจากทุกท่านครับ
-
หายไป 3 มม. ความยาว 150 มม. ส่วนของเกลียว 27 มม. เหลือเกลียว 24 มม. หักส่วนของเนื้อแม็ก 0.5 มม. ส่วนปากเกลียวต้องหักทิ้งไป 3 ม.ม.(ตัวเมีย) ความยาว เหลือส่วนที่เข้าไปในเกลียวจริงๆ 15-18 มม. ไม่น่ามีปัญหา ถ้าจะให้แน่ใจถอดแม็กออกมา รองสเปเซอร์ เอาโบ้ลท์สอดเข้าไปดูส่วนเนื้อที่เหลืออีกทีแล้วค่อยตัดสินใจ ถ้าเหลือส่วนเกลียวต่ำกว่า 15 มม. ไม่น่าไว้ใจครับ
ให้เดารถ อันดับ 1 วอลโว่ 2 เปอร์โย 3. ซาบ 4. โอเปิล ที่มีขนาด pcbระดับ 108-110 แต่ผมเชื่อว่าเป็นวอลโว่ ขอให้มีความสุขกับรถครับ
:) ขอบคุณครับเพิ่งรู้ว่าใช้เบอร์เดียวกัน งั้นทั้งตระกูลก็คงเหมือนกันทุกรุ่นแน่เลย
เกือบถูกครับ ญาติลูกครึ่ง Zeekr ครับ
ขอบคุณความเห็นจากทุกท่านครับ