Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: ManZer ที่ กันยายน 20, 2025, 11:12:55

หัวข้อ: รอง spacer 3mm ล้อหลัง จำเป็นต้องเปลี่ยนน็อตไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ManZer ที่ กันยายน 20, 2025, 11:12:55
ขอความรู้หน่อยครับ

ถ้าน็อตเดิม ความยาวเกลียว 27mm

รอง spacer 3mm แบบ universal ขันเข้าไปได้ 7-8รอบก่อน อันประแจทอร์ค อีกราว ๆ ครึ่งรอบ

แบบนี้ต้องเปลี่ยนน็อตล้อไหมครับ

M14x1.5

PCD 5x108 ครับ
หัวข้อ: Re: รอง spacer 3mm ล้อหลัง จำเป็นต้องเปลี่ยนน็อตไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: albacore ที่ กันยายน 20, 2025, 11:38:10
ส่วนตัวผมดูว่า ความยาวเกลียวที่กินเข้าไป(ในกรณีวัสดุเป็นเหล็ก ) ต้องมากกว่าเส้นผ่านศูนย์กลางนอต ถ้าน้อยกว่านั้นผมจะพิจารณาเปลี่ยน
 ในกรณีของจขกท ถ้าเกลียวกินมากกว่า14มิลก็ยังโอเคครับ
หัวข้อ: Re: รอง spacer 3mm ล้อหลัง จำเป็นต้องเปลี่ยนน็อตไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: samaklen ที่ กันยายน 20, 2025, 12:22:12
รองนิดเดียว ได้อยู่ครับ
เพียงแต่ถ้าแค่ 3 มม. จะทำบ่ากลางไม่ได้
เวลาใส่ล้อจะต้องระวังสั่น
ดูสเปคแทรคหน้าหลังเทียบด้วยอีกทีครับ
หัวข้อ: Re: รอง spacer 3mm ล้อหลัง จำเป็นต้องเปลี่ยนน็อตไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: IS2000 ที่ กันยายน 20, 2025, 16:06:16
ใส่น๊อตเดิมได้ครับ ขับไป 2-300 กม. แล้วลองย้ำน๊อตดูอีกทีครับ ผมเคยใช้ยาวๆหลายหมื่น กม. ก็ไม่มีปัญหาอะไรครับ
หัวข้อ: Re: รอง spacer 3mm ล้อหลัง จำเป็นต้องเปลี่ยนน็อตไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: XMSL ที่ กันยายน 20, 2025, 18:44:41
ให้เหลือน็อตยาวไว้สัก 2-3 เกลียวน่าจะพอสบายใจได้ครับ
หัวข้อ: Re: รอง spacer 3mm ล้อหลัง จำเป็นต้องเปลี่ยนน็อตไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Weetting ที่ กันยายน 20, 2025, 19:02:43
ถ้าสั่นเพราะบ่ารองแล้วไม่พอดี

มีร้านรับกลึงให้พอดีกับบ่าเดิมอยู่นะครับ

หาในกรุ๊ปวอลโว่ ดูครับหาไม่ยาก
หัวข้อ: Re: รอง spacer 3mm ล้อหลัง จำเป็นต้องเปลี่ยนน็อตไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: sukhontha ที่ กันยายน 21, 2025, 05:59:56
หายไป 3 มม.  ความยาว 150 มม.   ส่วนของเกลียว 27 มม. เหลือเกลียว 24 มม.    หักส่วนของเนื้อแม็ก 0.5 มม. ส่วนปากเกลียวต้องหักทิ้งไป 3 ม.ม.(ตัวเมีย)  ความยาว  เหลือส่วนที่เข้าไปในเกลียวจริงๆ 15-18 มม. ไม่น่ามีปัญหา  ถ้าจะให้แน่ใจถอดแม็กออกมา รองสเปเซอร์ เอาโบ้ลท์สอดเข้าไปดูส่วนเนื้อที่เหลืออีกทีแล้วค่อยตัดสินใจ  ถ้าเหลือส่วนเกลียวต่ำกว่า 15 มม.  ไม่น่าไว้ใจครับ

ให้เดารถ  อันดับ 1 วอลโว่  2  เปอร์โย  3.  ซาบ  4. โอเปิล  ที่มีขนาด pcbระดับ 108-110  แต่ผมเชื่อว่าเป็นวอลโว่  ขอให้มีความสุขกับรถครับ
หัวข้อ: Re: รอง spacer 3mm ล้อหลัง จำเป็นต้องเปลี่ยนน็อตไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Tien.W ที่ กันยายน 21, 2025, 14:04:19
สบายมาก ไม่ต้องเปลี่ยน ครับ
หัวข้อ: Re: รอง spacer 3mm ล้อหลัง จำเป็นต้องเปลี่ยนน็อตไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ManZer ที่ กันยายน 22, 2025, 15:38:00
หายไป 3 มม.  ความยาว 150 มม.   ส่วนของเกลียว 27 มม. เหลือเกลียว 24 มม.    หักส่วนของเนื้อแม็ก 0.5 มม. ส่วนปากเกลียวต้องหักทิ้งไป 3 ม.ม.(ตัวเมีย)  ความยาว  เหลือส่วนที่เข้าไปในเกลียวจริงๆ 15-18 มม. ไม่น่ามีปัญหา  ถ้าจะให้แน่ใจถอดแม็กออกมา รองสเปเซอร์ เอาโบ้ลท์สอดเข้าไปดูส่วนเนื้อที่เหลืออีกทีแล้วค่อยตัดสินใจ  ถ้าเหลือส่วนเกลียวต่ำกว่า 15 มม.  ไม่น่าไว้ใจครับ

ให้เดารถ  อันดับ 1 วอลโว่  2  เปอร์โย  3.  ซาบ  4. โอเปิล  ที่มีขนาด pcbระดับ 108-110  แต่ผมเชื่อว่าเป็นวอลโว่  ขอให้มีความสุขกับรถครับ

เกือบถูกครับ ญาติลูกครึ่ง Zeekr ครับ

ขอบคุณความเห็นจากทุกท่านครับ
หัวข้อ: Re: รอง spacer 3mm ล้อหลัง จำเป็นต้องเปลี่ยนน็อตไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: sukhontha ที่ กันยายน 22, 2025, 17:25:15
หายไป 3 มม.  ความยาว 150 มม.   ส่วนของเกลียว 27 มม. เหลือเกลียว 24 มม.    หักส่วนของเนื้อแม็ก 0.5 มม. ส่วนปากเกลียวต้องหักทิ้งไป 3 ม.ม.(ตัวเมีย)  ความยาว  เหลือส่วนที่เข้าไปในเกลียวจริงๆ 15-18 มม. ไม่น่ามีปัญหา  ถ้าจะให้แน่ใจถอดแม็กออกมา รองสเปเซอร์ เอาโบ้ลท์สอดเข้าไปดูส่วนเนื้อที่เหลืออีกทีแล้วค่อยตัดสินใจ  ถ้าเหลือส่วนเกลียวต่ำกว่า 15 มม.  ไม่น่าไว้ใจครับ

ให้เดารถ  อันดับ 1 วอลโว่  2  เปอร์โย  3.  ซาบ  4. โอเปิล  ที่มีขนาด pcbระดับ 108-110  แต่ผมเชื่อว่าเป็นวอลโว่  ขอให้มีความสุขกับรถครับ
  :) ขอบคุณครับเพิ่งรู้ว่าใช้เบอร์เดียวกัน  งั้นทั้งตระกูลก็คงเหมือนกันทุกรุ่นแน่เลย

เกือบถูกครับ ญาติลูกครึ่ง Zeekr ครับ

ขอบคุณความเห็นจากทุกท่านครับ