Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: wesborland ที่ กันยายน 21, 2025, 17:00:54
-
จากที่ลองขับทั้งสองคันในระยะสั้นๆ
Santafe ค่อนข้างดีกว่าทุกมิติ ด้วยราคาที่มาคนละ segment ไม่แน่ใจว่าปัจจุบันยอดขายเป็นยังไงบ้างครับ เกิน 500คันหรือยังครับ เพราะไม่เจอบนถนนเลย
ไปเวียดนามก็เจอบ้างชั่วโมงละคัน
แต่จังหวะของการซื้อรถน่าจะเปลี่ยนเป็นเช่าแทน เพื่อประโยชน์ทางภาษีของธุรกิจที่บ้าน ดูแล้วหลายๆเจ้า prefer Innova มากกว่า โดยเฉพาะฝั่ง Kinto Orix พอขอราคา Santafe ทุกเจ้าเงียบหมดเลย
กำลังทำใจว่าถ้าต้องเช่า Innova จริงๆ อาจจะเลือกทาง PPV ดีกว่า เพราะวัสดุและขนาดตัวรถมันยังไม่ค่อยโดนเท่าไหร่
ลงดีเทลต่อที่เวียดนาม Innova เป็นแท็กซี่เยอะมากๆ ได้นั่งครั้งนึง โดยสาร6คน กระเป๋าเดินทาง 24นิ้ว4ใบ เอาไม่อยู่ครับ สุดท้ายนั่งตักกัน เพราะต้องพับเบาะลงหมดในแถวสุดท้าย อันนี้แอบตกใจเล็กๆ แต่ก็ไม่โทษรถ อาจจะเพราะแท็กซี่ไม่ได้ตั้งใจจัดเรียงกระเป๋าด้วย เพราะจอดแช่ได้ไม่นาน
เลยจะรบกวนถามเพื่อนๆสมาชิกว่า Santafe vs Innova มองยังไงครับ หรือเชียร์ให้หนีไป PPV หรือ Serena ไปเลยครับ
-
https://www.eazycar.co/selectdetail?brandId=16&modelId=399
-
ยอดจองไม่แน่ใจ แต่ยอดจดทะเบียน น่าจะยังแทบเป็น 0 อยู่นะครับ ไม่รู้ว่าขายไม่ออก หรือยังไม่ส่งมอบกันแน่
ส่วนเรื่องการบรรทุก กระเป๋า 24 นิ้ว 4 ใบ กับรถขนาด Innova หรือ PPV นั้น ถ้าไม่พับเบาะแถวหลัดสุดขึ้น 1 ข้าง ยังไงก็วางไม่พอแน่ๆ ครับ ถ้าจะนั่ง 6-7 คน พร้อมขนกระเป๋าใหญ่ 4 ใบ ต้องเป็นไซส์ Alphard หรือไม่ก็รถตู้อย่าง Kia Hyundai จึงจะพอ
-
บั้นท้าย santa fe นี่ รับไม่ได้จริงๆอ่ะ
-
ไว้ใจ Innova ได้มากกว่าระยะยาว
ถ้าระยะสั้น santa fe ดีกว่าทุกอย่าง
-
พูดตามข้อเท็จจริงเท่าที่เทียบเคียงได้ของทั้งสองค่ายในเวลานี้นะครับ
เสต็กเกาหลี รถน่าจะขับดี ช่วงล่างดีกว่า คล่องตัวกว่า และบรรยากาศในการโดยสารทำได้ดีกว่า ยกเว้นเรื่องความโปร่งโล่งสบาย
ถ้าคนโดยสาร 6 คน กระเป๋าเดินทางอย่างที่บอก เสต็กเกาหลีก็ไม่น่าจะไหว อัลฝาโดก็ไม่ไหว ขนแบบนี้ไปหารถตู้ได้เลย
แต่เรื่องอื่นๆ ไม่ว่าอะไหล่ ไม่ว่าราคา ระยะเวลารอคอยอะไหล่ ศูนย์บริการ หมี่โกเรงทำได้ดีกว่า ขับแล้วสบายใจในแง่ไม่เกร็งว่าหากเสียหรือมีอุบัติเหตุแล้วจะทำไง ถ้าเกิดไปทะเลาะกับศูนย์นึง ยังหาศูนย์อื่นใกล้บ้านเข้าได้
ส่วนราคาขายต่อไม่ดีทั้งคู่ แต่ก็รู้อยู่แล้วว่าเมนูไหนน่าจะมีคนรอรับไปดูต่อง่ายกว่ากัน และคิดว่าง่ายกว่าเยอะด้วย
สุดท้ายผมว่ามะม่วงดองก็ไม่เลวนะ เผื่อชอบ
-
ถ้าเช่าใช้งานระยะสั้น ผมว่า Santa FE ค่อนข้างน่าสนใจครับ
แต่ระยะยาวนี่ต้องรอดูกันครับ
แต่เท่าที่ในหมู่บ้านใช้ฮุนไดตัวรถยานอวกาศอยู่ ยังไม่เจอปัญหาจุกจิกเลยนะครับ
คิดว่าฮุนไดก็คือว่าเป็นรถที่น่าสนใจเลย
-
Santa Fe เหนวิ่งบนถนน 2-3 คันแล้วครับ
คิดว่าด้วยความใหม่ของ SantaFe ผู้ให้เช่าก็คงทำราคาไม่ถูกเหมอืนกัน
SantaFe ไม่ใช่รถที่มีปัญหาครับ แต่ยอดขายอาจทำให้น่ากังวลเรื่องเซอวิส ระยะยาวยังไง Toyota ก็ไว้ใจได้มากกว่าครับ
กระเป๋า 4 ใบต้องเปน MPV/Minivan ครับ Carnival พับแถวสี่ จะว่าได้ 3-4 ใบ +1 ใบ ทับข้างบน
-
ยอดจองไม่แน่ใจ แต่ยอดจดทะเบียน น่าจะยังแทบเป็น 0 อยู่นะครับ ไม่รู้ว่าขายไม่ออก หรือยังไม่ส่งมอบกันแน่
ส่วนเรื่องการบรรทุก กระเป๋า 24 นิ้ว 4 ใบ กับรถขนาด Innova หรือ PPV นั้น ถ้าไม่พับเบาะแถวหลัดสุดขึ้น 1 ข้าง ยังไงก็วางไม่พอแน่ๆ ครับ ถ้าจะนั่ง 6-7 คน พร้อมขนกระเป๋าใหญ่ 4 ใบ ต้องเป็นไซส์ Alphard หรือไม่ก็รถตู้อย่าง Kia Hyundai จึงจะพอ
ใช่ครับ เลยยังไม่โทษรถเท่าไหร่ แต่ก็รู้สึกว่าแคบกว่าที่คิดนิดนึงครับ เวลานั่งใช้งานจริง
-
santafe รถดูพรีเมี่ยมกว่า innova เยอะเลยนะครับ ถ้างบถึงซานตาเฟ่เลยครับจบๆ ภายในสวยมาก อินโนว่าเหมือนรถ 10 ปีที่แล้ว
-
ถ้า2คันนี้ santafe ครับ
-
สำหรับภายในของ innova อาจขัดใจหลายคน
แต่เรื่องการบรรทุกและโดยสาร ดีกว่า ppv ทุกประการครับ
ที่สำคัญ ได้เครื่องยนต์กลไกที่ดีระดับบนๆของโตโยต้ามาใช้
ได้ TSS ที่ดีพอสมควร ดีกว่ารถจีนยุคนี้หลายๆรุ่นเสียอีก เบรคตามคันหน้าเนียนๆ เร่งตามคันหน้าแบบไม่สะดุ้ง เกาะเลนแบบไม่กระชาก
ส่วนฮุนไดอาจจะดีกว่าอีกครับ แต่ถ้าต้องใช้รถทุกวัน โตโยต้าก็มั่นใจได้มากกว่าครับ
-
ฮุนได เหนื่อยครับ ยอดไม่ค่อยเดิน ไม่ว่าจะ model ไหนก็ตาม อุตส่าห์จะมาบุกไทยเองแล้ว ดันมาช่วงเศรษฐกิจแบบนี้อีก