Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: ||| ที่ กันยายน 25, 2025, 14:05:35
-
Toyota ยังจะมี Landcruiser FJ ทำตลาด GR เพิ่มขึ้น มีพวก EV แซมๆมาด้วย
Nissan มี E-Power แถมกล้าเอา Serena เข้ามาอีก
Mitsu มีทั้ง Xforce ทั้ง Destinator แถม Pajero ตัวใหม่จะเป็น Pajero แบบ Global แล้ว
พี่ Honda ไม่กะทำอะไรใหม่ๆเลยหรอครับ EV ก็ง่อยๆ Segment ใหม่ๆก็ไม่มี คิดถึงสมัยที่ Jazz เปิดตัวแรกๆนี่ Hype มาก หรือเมื่อก่อนยังมี Cr-z มี Stepwgn มี Freed มาแซมๆ
ทุกวันนี้เหมือนขายแต่ของเดิมๆ City Civic CRV Accord พวกรถอินโดก็ Product กะหล่งป๊งแถมแพงเกินราคา
ต่อให้เอา Prelude เข้ามาก็ดูสนุกขึ้นนิดนึง แต่ main Product ยังน่าเบื่ออยู่ดี
-
จริงๆ H มี EV ที่น่าใช้นะ ผมเคยนั่งมาแล้วที่ญี่ปุ่นบอกเลยว่าของเค้าดีจริง
แต่ไม่เอามาขายเอง ถ้ามารับรองปังแน่ๆ
ไม่รู้ภายในเค้าคิดอะไรกันอยู่ ซัปที่ทำอะไหล่ขาย H เป็นลูกค้าหลักไม่มีโอทีทำมานานแล้วครับ เงียบเหงามากๆ
-
คิดเหมือนกันเลยครับ
มีแผนจะซื้อรถใหม่เร็วๆ นี้ ใจนึงอยากอยู่ฮอนด้าเหมือนเดิม
แต่ตัวที่ขายอยู่ตอนนี้ดูขาดๆ ยังไงไม่รู้ ยังไม่สนอง Need เท่าไรครับ
รุ่นใหม่ๆ ก็ยังไม่มีแผนจะเปิดตัวใดๆ ทั้งสิ้น ตอนนี้กำลังทำอะไรกันอยู่เอ่ย
-
ถ้านับตามทามลายแล้ว ฮอนด้าเค้ามาไวกว่าค่ายอื่นอีกนะ ไม่ได้ช้าอะไรเลย
City มีทั้ง ไอบริจและ 5 ประตู Segment นี้เป็นยี่ห้อแรกในไทยเลยนะที่ใส่ ไฮบริจมา
HRV ก็มาช้าเป็นรองแค่โตโยต้าเองนะใส่ไฮบริจมาให้เลย
เพียงแต่ฮอนด้า เค้าไม่ได้มีรถอินโดฯนำเข้ามาแบบ โตต้า มิตซู และซูซูกิ มันก็เลยดูเงียบๆไปมั้ง
เมื่อก่อนฮอนด้า ออกอะไรก็ปัง เพราะกระแสแฟนคลับเค้าเยอะ option ด้วนๆยังว้าวกัน แต่ตอนนี้ เจอรถจีนกับรถอินโดฯจัด option เข้าไป ลูกค้าฮอนด้าก็เริ่มตาสว่างกันมากขึ้น
-
ตลาดเท่าเดิม
แต่รถเพิ่มขึ้น(จากจีน)
สังเกตุจากตอนเอา StepWagon มาขายซิครับ ยอดขายไม่ปัง เลยไม่เอาแล้ว
ผมว่าด้วย ตลาดมันเริ่มมีตัวเลือกเยอะ ความเสี่ยงเยอะ ขายดะไปหมด แตกไลน์ หลายรุ่น แต่ยอดขายไม่ได้เยอะทุกรุ่น สุดท้ายมันก็ไม่รอดหรอกครับ
H น่าจะยืนอยู่ในจุดที่ความเสี่ยงน้อย ไว้ก่อน
-
ตั้งแต่ทำโมเดล อบต. (โมเดลท้องถิ่น)
ผมก็ยี้แล้วครับ
ยิ่งพี่จิมมาเหลาเรื่องการจัดการโมเดล
4 ประตู + 5 ประตู (อะไหล่ร่วมกันมากที่สุด)
ยิ่งไปกันใหญ่
ตอกฝาโลงคือ ไม่มี Jazz อีกแล้ว
ส่วนตัวว่ามั่นหน้าเกินไป
-
จริงแล้ว Honda จำนวนรุ่นรถมันน้อยกว่ารถญี่ปุ่นแบรนด์อื่นๆอยู่แล้วนะครับ ( ยกเว้น Mazda กับ Subaru ที่น้อยกว่า )
แต่ดูเหมือนว่า ค่ายญี่ปุ่นยุคนี้กำลังลังเลในการพัฒนารถ จึงชะลอการออกรุ่นใหม่ เพราะ EV รถจีนเข้ามาแย่งตลาด
รุ่นที่ขายอยู่แล้วจะไม่เปลี่ยนโฉม แต่จะล่กขายด้วยกรปรับโฉมแทน ตัวอย่างเช่น Camry Collora และ Hilux
Nissan เองก็เริ่มทำตามแล้ว เช่น Santra teana ส่วน Mazda แทบไม่มีการเคลื่อนไหวกับรถน้ำมันเลย
Honda ก็คงอยู่ในสถานะเดียวกัน เพียงแต่ยังไถึงเวลาปรับโฉม
-
ผมว่า product ของฮอนด้าไม่ตอบสนองคนรุ่นใหม่ พัฒนาอะไรอยู่ในกรอบเดิมๆครับ
และตัวเลือกในตลาดตอนนี้ค่อนข้างมากเลยทีเดียว
จุดเด่น ความแรง ความประหยัด โดนไฟฟ้า กินหมดแล้วครับ
-
honda น่าจะต้องรอ สักพัก จะมีอะไรใหม่ๆ
-
อันนี้ก็สงสัยเหมือนกัน
1.) การทำ 2 model เช่น WR-V อินโด กับ ญี่ปุ่น มันคุ้มค่าการพัฒนามากกว่าทำอันเดียวจริงๆหรือครับ
2.) เห็นพี่จีน เกาหลี ไม่กลัวยอดขายน้อย ก็กล้าเอาเข้ามา
civic hb โฉมนี้สวยมาก และคิดว่าขายไม่แพ้ เผลอๆอาจจะดีกว่าโฉม FC ที่เละๆ ทำไมไม่เอาเข้ามา
แต่ดูแล้วเนีอยจริง ตลาดโลกมีฮือฮาก็แค่ prelude
-
มีแต่ minor change จริงๆช่วงนี้ civic, hrv, accord
-
จริงนะ ไลน์รถเงียบเชียบ
แถมปัญหาเอกลักษณ์ของยี่ห้อ
ไม่ว่าจะแร๊คฯ เสียงรบกวน งานประกอบ สนิม หนังเบาะบอบบาง สารพัด
รถเค้าก็ยังขายได้ ขายดี
ฉะนั้นน่าจะหาอะไรมาเสริมอีก ผมว่าก็ไปได้นะ
ไอ่ปังคงไม่ปังเปรี้ยงปร้างหรอก แต่มีสีสันแน่นอน
-
คิดเองว่าแผนพัฒนารถใหม่อาจจะสะดุดเพราะต้องแบ่ง R&D ไปทำ EV ด้วยรึเปล่าครับ
ตัวผลิตภัณฑ์เองก็มีปัญหาคุณภาพมากขึ้น อาจเป็นผลจากการลดต้นทุน เพิ่มออพชั่นหรือลดราคา เพื่อให้สู้รถจีนได้
-
Honda ยุคหลังช่วงล่าง การขับขี่ดีขึ้นเยอะเลย
เสียดาย ไม่ค่อยมีผลิตภัณฑ์ มาเสริมทัพให้หลากหลาย
อยากให้ เอา step wagon , jazz มาเปิดสร้างสีสันจัง
มาดูหงอยๆ
-
เอา jazz กลับมาคงสร้างแรงกระเพื่อมใด้พอควร แต่ก็นั่นแหละ ลงทุนกับน้องเมือง hatchback ไปแล้ว
-
Jazz เปิดตัวในญี่ปุ่น ตอนแรก คนไทยร้องยี้หมดเลยนะ
แต่พอมัน แต่งหน้าทาปาก เสริมนั่น เสริมนี่ กลายเป็นน่ารักไป
Stepwagon เกรย์ขาย 1.89 ล้านเอง แต่ honda ไทย คงไม่น่าเอาเข้ามาขาย
ช่วงนี้ น่าจะใกล้ ไมเนอร์ CR-V แล้วมั้ง
-
เคยเป็นแฟนบอยของ Honda ช่วงหนึ่ง
ยุค jazz freed odyssey(slide)
Honda เขา play safe มากเกินไปครับ จะเอากำไรเยอะๆ ตั้งราคาโหดๆ ตัวไหนไม่กำไร ฉันไม่ทำ
คุณสร้างแบรนด์ให้ได้แบบโรสลอยด์แล้วใช่มั๊ย ไม่มีรถในศูนย์ ก็มีคนเข้ามาเลือก option
ถ้าไม่ ก็หารถมาขายเยอะเถอะ อย่าให้โชว์รูมเงียบเหงา
Honda ยุคนี้ไม่เหมือนยุคก่อนจริงๆครับ มีรถหลากหลายในโชว์รูม
เดี๋ยวนี้เหลือแค่ไม่กี่รุ่น
แม้แต่เปิดหน้าเว็ป Honda เองยังเงียบเหงาเลย
จะตาม Nissan ไปจริงๆเหรอ
-
มันก็ตั้งแต่ไม่เอา Jazz มาขายต่อแล้วนั่นแหล่ะ
เพลย์เซฟ ลดต้นทุน เหี้ยนเตียนไปหมด
พนักงานก็โบนัสกันฉ่ำๆ เหมือนเสือนอนกิน
พอยอดขายตกก็ไปเย้วๆให้รัฐบาลมาช่วย
ออกจากคอมฟอร์ทโซนได้แล้วโว้ยยยยยย 🤬
The Power of Dream ไม่ใช่ The Power of Sleep (and Lazy) นะเฮ้ย
-
คิดว่าคงต้องรอรถ gen นี้หมดไปก่อน ตัวใหม่ๆ คงทยอยกันเข้ามา อยู่ๆ จะให้ทำรถออกมาเร็วๆ ผมว่ามันไม่ใช่แนวทางของญี่ปุ่น
Mazda Nissan ก็อดทนมาพักใหญ่ ไม่ค่อยมีรถใหม่ๆมากระตุ้นตลาด