Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: J!MMY ที่ กันยายน 26, 2025, 17:30:16
-
Full Review เสร็จแล้ว ทั้ง เวอร์ชัน บทความ และ วีดีโอ คลิป
รายละเอียดไม่เหมือนกันนะครั ควรดูควบคู่กันไป
https://www.headlightmag.com/full-review-2025-toyota-yaris-ativ-hev-hybrid/
Video Clip อยู่ในตัว บทความ คลิกเข้าไปได้เลยครับ
แสดงความคิดเห็นได้ตามอัธยาศัย
-
บทความ เนื้อหาละเอียดมาก
-
อ่านแล้วโดยรวมเป็นรถที่ดีเลยนะ ประหยัดและก็แรงในช่วงต้นด้วยซึ่งดีมากนะ ส่วนความเร็วสูงสุดก็เห็นด้วยกับคุณจิมมี่นะว่าควรไปได้ไกลกว่านี้ เพราะถ้าจังหวะเราจะแซง และคันที่เราจะแซงแม่งกวนต_๊น เร่งมาด้วยเราแซงไม่ได้ก็อันตรายเหมือนกัน(เหตุการแบบนี้ผมเจอบ่อย)
และก็ประเด็นที่คนพูดถึงกันก็คือ ความคาดหวังกับราคาของรถ ไฮบริจ ที่ได้รับการลดหย่อนภาษีสรรพสามิต ทำไมถึงทำราคาให้มันใกล้เคียงกับรถน้ำมันไม่ได้
และมกราคมปี 69 ใช้เรทภาษีใหม่ ราคาเค้าจะลงให้ไหม หรือลากยาวราคานี้ไปเลย คนซื้อไปก่อนจะกลายเป็นรถดอยหรือเปล่า
-
มีข้อมูลที่ผิดพลาด อยากให้แก้ไขดังนี้ครับ
1. ถัดลงไปจากแผงควบคุมเครื่องปรับอากาศ เป็นปลั๊กไฟ ขนาด 12V/120W สวิตช์เปิด-ปิด ระบบกรองฝุ่น PM 2.5 สัญญาณไฟเตือนคาดเข็มขัดนิรภัย ของผู้โดยสารฝั่งซ้าย และผู้โดยสารด้านหลังทั้ง 3 ตำแหน่ง และ ช่องเสียบ USB Type-A 2 ตำแหน่ง
=== จากรูป เป็น USB Type-C 1 ตำแหน่ง , USB Type-A 1 ตำแหน่ง ===
2. ระบบห้ามล้อ / Brakes
Yaris ATIV HEV ใหม่ ถูกติดตั้ง Disc Brake คู่หน้า แบบมีครีบระบายความร้อน มาให้ทุกรุ่นย่อย ส่วนด้านหลังนั้น หากเป็นรุ่น Sport และ Smart ยังคงเป็นแบบ Drum Brake (ระบบห้ามล้อ หน้า Disc หลัง Drum) แต่ในรุ่น Premium และ Premium Luxury จะถูก Upgrade เป็น Disc Brake (รวมกลายเป็น Disc Brake ทั้ง 4 ล้อ) ระยะห่างแป้นเบรก 88.5 มิลลิเมตร ระยะฟรีแป้นเบรก 0.5 6.0 มิลลิเมตร
=== ข้อมูลที่ดูจาก Catalog คือ Hev ใช้ Disc Brake ทั้ง 4 ล้อครับ ===
-
เดิมล้อ 4 รู พยายามทำ 7 ก้านเป็นเลขคี่
แต่พอ HEV ได้ล้อ 5 รูแล้ว ดันไปทำ 8 ก้าน ให้หาร 5 ไม่ลงตัว
ดีไซน์เนอร์คิดอะไรอยู่
-
กำลังจะรับรถครับ พี่จิมมี่ ได้ยาง dunlop เสียงแววในหู ดันลื่นนนน ขึ้นมาซะงั้นน
-
HEV ไม่เคยขับนะครับ เคยขับแค่ตัวปกติ ถ้าเทียบกับตัวเก่า ก็ถือว่าดีขึ้นมาก