Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: anglo_vj ที่ พฤศจิกายน 23, 2025, 14:06:08

หัวข้อ: Mazda CX-3 เบนซิน 2.0 SP ปี 2018 ยังน่าใช้อยู่มั้ยครับ?
เริ่มหัวข้อโดย: anglo_vj ที่ พฤศจิกายน 23, 2025, 14:06:08
รุ่นนี้ ปีนั้น ยังน่าสนใจอยู่มั้ยครับ มีปัญหาจุกจิกอะไรบ้างมั้ย มีอะไรให้ต้องกังวลบ้างครับ
หัวข้อ: Re: Mazda CX-3 เบนซิน 2.0 SP ปี 2018 ยังน่าใช้อยู่มั้ยครับ?
เริ่มหัวข้อโดย: apinui ที่ พฤศจิกายน 23, 2025, 15:10:46
ถ้าจ่าย แค่ 3แสนกว่าบาท แล้วได้รถเครื่อง 2.0 ขับมันส์ๆมาใช้ก็จะว่าคุ้มครับ

รุ่นนี้ ความจุกจิกเครื่องยนต์แทบไม่มี ถ้าเราดูแลตามอายุ เปลี่ยนอะไหล่ที่ควรเปลี่ยน และรุ่นนี้ ถ้าหาดีๆ รถไมล์น้อย มีเยอะนะครับ ถ้าจะหา ก็หาที่ไมล์ไม่ไกลมากสัก 1แสนกลางๆ กำลังน่าใช้ ถ้ารับมาสิ่งที่ควรเปลี่ยนมีดังนี้

1.น้ำมันเกียร์ ถ้ารับมา ก็ฟรัสไปเลยครับ ครั้งเดียวแล้วใช้ยาวๆ แต่น้ำมันเกียร์ต้องตรงเบอร์นะ อย่าใช้เกรดรวม
2.กรองเบนซินครับ ยกชุดมาพร้อมกรอง ประมาณ 3พัน เปลี่ยนครั้งเดียวใช้ยาวๆอีก4-5หมื่นโล
3.ออยวอร์มเมอร์ ทั่วไปเรียกกันว่า ออยเกียร์ มันชอบแตกตอนอายุ 1.5แสนโล ถ้าจะเซพ ก็เปลี่ยนเป็นออยแยกก็จะดี ราคา ไม่แพงครับ

ส่วนอะไหล่ช่วงล่าง ซ่อมทั่วไปได้ ปีกนกข้างละ 2500 กันโครงหลักร้อย ตัวรถไม่มีอะไรน่าห่วง ไม่มีโรคประจำตัวให้กังวลครับ

ปล.อะไหล่อื่นๆมือ 2 ล้นตลาดครับ ไม่ต้องห่วงเลย อะไหล่ญี่ปุ่น ออสฯ เต็มโกดัง
หัวข้อ: Re: Mazda CX-3 เบนซิน 2.0 SP ปี 2018 ยังน่าใช้อยู่มั้ยครับ?
เริ่มหัวข้อโดย: anglo_vj ที่ พฤศจิกายน 23, 2025, 17:03:39
เทียบกับรถไฟฟ้า มีความคิดเห็นยังไงบ้างครับ

ถ้าจ่าย แค่ 3แสนกว่าบาท แล้วได้รถเครื่อง 2.0 ขับมันส์ๆมาใช้ก็จะว่าคุ้มครับ

รุ่นนี้ ความจุกจิกเครื่องยนต์แทบไม่มี ถ้าเราดูแลตามอายุ เปลี่ยนอะไหล่ที่ควรเปลี่ยน และรุ่นนี้ ถ้าหาดีๆ รถไมล์น้อย มีเยอะนะครับ ถ้าจะหา ก็หาที่ไมล์ไม่ไกลมากสัก 1แสนกลางๆ กำลังน่าใช้ ถ้ารับมาสิ่งที่ควรเปลี่ยนมีดังนี้

1.น้ำมันเกียร์ ถ้ารับมา ก็ฟรัสไปเลยครับ ครั้งเดียวแล้วใช้ยาวๆ แต่น้ำมันเกียร์ต้องตรงเบอร์นะ อย่าใช้เกรดรวม
2.กรองเบนซินครับ ยกชุดมาพร้อมกรอง ประมาณ 3พัน เปลี่ยนครั้งเดียวใช้ยาวๆอีก4-5หมื่นโล
3.ออยวอร์มเมอร์ ทั่วไปเรียกกันว่า ออยเกียร์ มันชอบแตกตอนอายุ 1.5แสนโล ถ้าจะเซพ ก็เปลี่ยนเป็นออยแยกก็จะดี ราคา ไม่แพงครับ

ส่วนอะไหล่ช่วงล่าง ซ่อมทั่วไปได้ ปีกนกข้างละ 2500 กันโครงหลักร้อย ตัวรถไม่มีอะไรน่าห่วง ไม่มีโรคประจำตัวให้กังวลครับ

ปล.อะไหล่อื่นๆมือ 2 ล้นตลาดครับ ไม่ต้องห่วงเลย อะไหล่ญี่ปุ่น ออสฯ เต็มโกดัง
หัวข้อ: Re: Mazda CX-3 เบนซิน 2.0 SP ปี 2018 ยังน่าใช้อยู่มั้ยครับ?
เริ่มหัวข้อโดย: solo ที่ พฤศจิกายน 23, 2025, 19:02:37
https://www.sdthailand.com/2018/12/motor-expo-2018-electric-vehical/
หัวข้อ: Re: Mazda CX-3 เบนซิน 2.0 SP ปี 2018 ยังน่าใช้อยู่มั้ยครับ?
เริ่มหัวข้อโดย: เนื้อน่องไม่หนัง ที่ พฤศจิกายน 23, 2025, 20:15:55
ที่หนักอาจเป็นพวก ปีกนก ยาง แต่เปลี่ยนใหม่แท้ยกชุดก็ หลายอยู่ ถ้าต้องเปลี่ยนนะ
เครื่องเกียร์หายห่วงครับ ตัวรถไม่ได้มีปัญหาอะไรครับ

มาเสริมครับ
Mazda ตัวรถผมว่าไว้ใจได้ แต่สิ่งที่ไม่ชอบคือเขาทำรถมาเอาใจคนขับ ช่วงล่างตึงนิดๆ ถ้าถนนเรียบ ก็ดีครับ แต่พอเจอถนนแย่ มันน่ารำคาญไปหน่อย
ห้องโดยสารก็ค่อนข้างเล็กเมื่อเทียบกับเจ้าอื่น อย่างcx-3 ถ้าไปเที่ยวขนของเยอะๆ ยัดของกันเหนื่อยครับ ห้องสัมภาระเล็ก เบาะแถว2แคบ
ก่อนเลือก cx-3 อยากให้ลองดู mazda3 ด้วยครับ ถ้าไม่ได้ใช่ในเมืองหรือชอบรถเล็ก ผมว่าขนาดของ 3 ตอบโจทย์ คนส่วนใหญ่มากกว่า
หัวข้อ: Re: Mazda CX-3 เบนซิน 2.0 SP ปี 2018 ยังน่าใช้อยู่มั้ยครับ?
เริ่มหัวข้อโดย: bobsan ที่ พฤศจิกายน 24, 2025, 01:04:47
ลองไปหาเพื่อนที่เคยใช้มันสัก 4 - 5 ปี สัก 2 - 3 คน ขึ้นไป และขายรถไปแล้วนะครับ
ถ้าเพื่อนส่วนมากบอกยังไงก็ตามนั้นครับ

ส่วนตัวผมเคยถามคนรู้จักอยู่คนนึง เขาบอกว่าส่วนตัวเขาก็ว่าเครื่องแรงดี ไม่แย่อะไร ขับให้ประหยัดยากอยู่ เด้งพอสมควรถ้าถนนไม่เรียบ  รถไม่ได้หนึบในย่านความเร็วสูงอย่างที่หลายคนเข้าใจ
ลูกเมียนั่งแล้วบ่นทุกคน ผ่อนหมด 4 ปี ก็ขายเลย ขายไปแล้วก็ไม่มีอะไรให้คิดถึงรถคันนั้นอีกเลย

ลองไปหากลุ่มตัวอย่างเพิ่มดูนะครับ
หัวข้อ: Re: Mazda CX-3 เบนซิน 2.0 SP ปี 2018 ยังน่าใช้อยู่มั้ยครับ?
เริ่มหัวข้อโดย: helloweentz ที่ พฤศจิกายน 24, 2025, 22:06:57
เข้ามาศึกษา  8)
หัวข้อ: Re: Mazda CX-3 เบนซิน 2.0 SP ปี 2018 ยังน่าใช้อยู่มั้ยครับ?
เริ่มหัวข้อโดย: spn ที่ พฤศจิกายน 27, 2025, 21:16:44
เห็นคนใข้ บอก เป็นรถที่ไม่มีปัญหาจุกจิกเลยครับ ขับดี แรง option ครบ
หัวข้อ: Re: Mazda CX-3 เบนซิน 2.0 SP ปี 2018 ยังน่าใช้อยู่มั้ยครับ?
เริ่มหัวข้อโดย: imvile ที่ พฤศจิกายน 27, 2025, 21:56:28
เคยขับรถเพื่อน เที่ยวเล่นเชียงราย ตัวก่อน MNC
ขับสนุก เกียร์ตามเท้า ช่วงล่าง เข้าโค้งใช้ได้เลย ให้ความรู้สึกเป็นรถที่เบา และขับสนุก แต่เวลาขับเร็วไม่ได้ดูดหนึบขนาดนั้น
ไม่เคยเห็นมันโพสต์ว่ามีปัญหาอะไร
ยกเว้น ตอนน้ำท่วม เพื่อนขับลุยหน้าม.กรุงเทพ สูงประมาณไม่ถึงครึ่งล้อ ด้วยความกรองอากาศ mazda อยู่ต่ำ อย่าคิดว่ารถยกสูง อันนี้ vios / city วิ่งกันโครมๆ แต่ cx-3 ดับไปก่อนเพื่อน
และตอนไป 3 คน กระเป๋า 3 ใบ สงสารคนนั่งหลัง