Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: รถชื้อแกงจะไปแรงได้ไง ที่ ธันวาคม 11, 2025, 23:46:14
-
รบกวนขอคำแนะนำจากพี่ๆ ตอนนี้กำลังตกร่องกับ Mg4 xpower หลังจากที่ไปเทสไดร์ฟมาแล้วให้ความรู้สึกคล้ายตอนประทับใจ toyota chr
โจทย์คืออยากเข้าวงการชาจถ่าน โดยรถคันนี้จะซื้อมาประจำการเป็นรถวิ่งงานเข้าออก กทม. ( ปีนึงวิ่ง 12,000-20,000 ) *ขนของมีมูลค่าประมาณนึง
การวิ่งไปกลับต่อครั้งเฉลี่ย 200-250 โล
มีออกต่างจังหวัดไกลๆบ้าง เชียงใหม่ - ภูเก็ต ( ผมอยู่ราชบุรี )
ปกติขับ 110-120 และ 130+ ในบ้างวัน
ผมสูง 172 หนัก 75
มีรถประจำการที่บ้านเป็น BMW630i ที่อายุ 5 ปี กำลังจะหมด BSI สิ้นปีนี้ เลยต้องการหารถมาวิ่งสับเพเหระ เพื่อลดค่าใช้จ่ายซ่อมบำรุงของคันนี้
หลังจากที่ตัดตัวเลือกแล้ว ดูเทียบระหว่าง aion ut500 กับ Mg4 Xpower เน้นขับคนเดียวหรือมีคนนั่งหน้าบางโอกาส ถ้าไปหลายคนจะใช้อีกคัน
เหตุผลที่ไม่ฟันที่ mg เลยเพราะว่าไม่ชอบภายใน จอเล็ก ไม่มีแอร์หลังและฝาท้ายไฟฟ้า แต่ชอบฟิลการขับขี่ ความแรงและเดิมทีใฝ่ฝันอยากจะมีรถขับ 4 สักคัน คิดว่าคันนี้น่าจะตอบโจทย์ในวันที่เราอยากจะเกเรได้บ้าง
ส่วนด้าน aion ut แลจะมีทุกอย่างที่เป็นรถใช้งานประจำวันคันนึง ภายในสวย ชาจเร็วพอได้ แต่ยังไม่เคยลองขับ ราคาถูกกว่า แต่แอบกังวลเรื่องศูนย์บริการ
ถ้าเน้นความถูกต้องตามการใช้งาน aion ut ก็เป็นคำตอบ แต่เจ้า mg มันก็ติดอยู่ในหัวผมมาตลอด
อยากขอความเห็น หรือมีตัวเลือกอื่นแนะนำยินดีรับฟัง และโปรดเมตตาให้ความรู้กับชายที่กำลังลุ่มหลงในพลังรถขับ4 จากจีนด้วยครับ
-
สองคันที่คุณมอง มันคนละทางกันเลย แนะนำยาก...ต้องเอาที่ชอบอย่างเดียวเลย....
ส่วนตัวผม เลื่อนการออกรถไฟฟ้ามาสองสามปี ตัวเลือกผมมีน้อย คือ ต้องมี opd เพราะผมฝึกใช้ kick มา 5 ปี แล้ว ตัวเลือก มีแค่ ซีเคอร์ เทสล่า จีเอซี 3แบรนด์ คันที่ชอบหน้าตาก็ ไม่มีระบบนี้ มีแค่รีเจน...แต่ก็ดี ไม่เสียเงิน...
-
ถ้าผมเลือก คงเลือกทีเราคิดว่า เรามีความสุขกับเค้าตรงไหนเวลาใช้งานนะครับ
ฝาท้ายไฟฟ้า คุณใช้แล้ว มีความภาคภูมิใจไหมล่ะ
ภายในสวยๆ เวลาขับรถ แล้วมองมัน เราชอบมองมันบ่อยๆหรือเปล่า
แต่ถ้าเรามีความสุขกับการขับ รถ 400 กว่าม้า ในราคา 8 แสน ขับ 4ล้อ และความสุขมันอยู่ที่ตอนขับ มากกว่าการมายืนเตะขาอยู่ท้ายรถรอฝาท้ายเปิดแบบคลูๆ
ความสุข ความชอบของรถที่คุณจะเลือกอยู่ตรงไหนแค่นั้น
มีความสุขเวลาเสียบชาร์จเพราะมันชาร์จไวกว่าคนอื่น
หรือจะมีความสุขบนถนน ที่วิ่งไดไวกว่าคนอื่นล่ะ
เลือกเอานะ
-
ต้นหัวเรื่องมา ผมว่าคุณไปทางรถที่ถูกใจมากกว่านะ
เพราะวิ่ง 12,000 - 20,000ต่อปี นี่น้อยจนไม่น่าใช้รถไฟฟ้านะครับ
แถมถ้าวิ่งทางไกล รถน้ำมันก็สะดวกกว่า
อยากจะเกเร ก็เอา 630i ไปเหนี่ยวก็ได้
เพราะงั้น ก็ไปตามใจเถอะครับ ชอบคันไหนก็คันนั้น
-
จะเสียตังค์ก้อนใหญ่ทั้งที ลองเทสไดรฟ์อะไรมาบ้างแล้วบ้างครับ ลองบอกบอกจุดที่ชอยแต่ละคันเผื่อสมาชิกจะได้ให้ความเห็นเพิ่มเติมได้
-
ผมเองใช้รถไฟฟ้าอยุ๋ครับ วิ่งทางไกล นานๆ ที ตอนแรกตั้งใจจะเอามาวิ่งทางไกลด้วยแต่ สุดท้ายรู้สึกลำบากชีวิตไปหน่อยครับ
ตัวรถเคลมระยะไว้ที่ 405km วิ่งจริงแบบสบายใจคือ 330km ชาร์จไฟครั้งละ 45-60 นาที
ปัญหาที่ไม่ชอบคืออ ระยะมันสั้นไป วิ่งไปกลับ บางกอกน้อย พัทยาได้ฉิวเฉียดแบบมือเปียก
ถ้าระยะทางที่ต้องใช้ 350 km เราต้องแวะชาร์จ 2 ครั้ง รอบแรกคือระหว่างทาง กับรอบสองคือก่อนถึงปลายทาง ไม่งั้น ก่อนออกจากปลายทางก็ต้องหาที่แวะอีก ซึ่งไม่รู้ว่าจะมีที่ชาร์จจะว่างไหม
mg 4 x-Power อัดไฟได้ 140kwh เวลาชาร์จจริงๆอาจลดลงครับ
ผผไม่แน่ใจ spec ของทั้งสองคันนะครับ ส่วนตัวขอเน้นแบตใหญ่วิ่งไกลชาร์ตไว ไว้ก่อนครับ
อัตราเร่ง x-power ดีจริงครับ แต่สุดท้ายตอนครับ เราขับแช่ที่ 120 มากกว่าเร่งแซงครับ ซึ่งรถไฟฟ้ามันตอบสนองดีมากอยู่แล้ว
ถ้า 0-100 ระดับต่ำ 10 วิ ในรถไฟฟ้า มันเกินพอกับการใช้งานครับ นอกจากตั้งใจซิ่งจริงๆ
-
ผมเลือกรถที่ถูกใจ เลือก 400 ม้าครับ
เผื่ออยากสนุกขึ้นมา มันก็ตอบสนองได้
-
คำตอบอยู่ในคำถามนั่นแหละครับ
ขับคนเดียวมีคนนั่งหน้าด้วยบางครั้ง = แอร์หลัง ไม่จำเป็น
รถไซต์เล็กประมาณนี้ = ฝาท้ายไฟฟ้า ไม่จำเป็น
UT จอใหญ่กว่า แต่ต่อได้แค่ apple carplay ครับ ยังต่อ android auto ไม่ได้ อันนี้ต้องอยู่กับผู้ใช้แล้วก็ใช้โทรศัพท์ค่ายไหน
ชอบขับรถ ขับไกล UT ออกแนวนุ่มนะครับผมว่านุ่มย้วยไปด้วยซ้ำ
ต่อให้เอา UT ไปเทียบกับ MG4 ตัวเริ่มต้นที่จัดโปรอยู่ราคา 5 แสนต้นผมก็เลือก MG ที่เป็นขับหลังอยู่ดีถ้าเน้นขับจริงๆ จากที่ลองมา 2 คันครับ
-
xpower แหล่ะครับ
ลักษณะคุณคือ เน้นขับแบบสนุก น่าตื่นเต้น มันก็คือจุดเด่นของ x power แต่แอบงงว่า x power มือ 1 มีขายหรอครับ
-
รถแรง ขับ4
ราคาขนาดนี้ ไม่มีคู่เปรียบ
เรื่องอื่นเป็นแค่เรื่องรองครับ