Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Stwois ที่ ธันวาคม 17, 2025, 13:16:11
-
Subaru forester ครับ
เปลี่ยนสปริงยกสูง(kเท่าเดิม) 1 + Tein endura plus 16 ระดับ
ตอนนี้เจอปัญหาเหมือว่าโช้คเอาสปริงหน้าไม่อยู่ เวลาลงเนินหลังเต่า หรือคอสะพานที่ความเร็วเกิน 20km/h มันจะลงแบบกระแทกดังตึ้ง!! เลยครับ
ลองปรับหนืดมาที่ 4 แล้ว ก็ยังไม่ดีขึ้นเลยครับ
กำลังหาวิธีว่าจะแก้ยังไงดี
-
ยกสูง
สปริงเดิม
อธิบายง่ายๆ คือ ระยะยุบ มีมากกว่า (เพราะยกสูง) แต่.....ระยะยืด น้อยลง
ผลลัพธ์ คือ ถ้า ระยะยืด เหลือสั้นละ จังหวะ ที่ล้อลง(หล่นลง) หรือ กระโดดสะพาน หรือ หลังเต่า หรือ หลุมลึกๆ โช้คจะยืดเต็มที่ แล้ว เกิดอาการโช้คยืดสุด (คล้ายๆ เวลาขึ้นห้อย)
เสียงกระแทก หรือ เสียงดัง ที่เกิดขึ้น สันนิษฐาน ได้ 2-3 อย่าง
1. เกิดจากโช้คยึดสุด
2. เช็ครอยตรง ปีกนก คอม้า หรือ คันชัก มีรอยของการกระแทก หรือป่าว
3. ปีนกบนมันงัด หรือป่าว เพราะปกติ รถยกสูง จะต้องเปลี่ยนปีกนกบน (เพราะองศามันสุดแล้ว มันจะงัด)