Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: lastDezember Pae ที่ ธันวาคม 11, 2010, 20:30:12
-
แบบว่าเวลาจะเลือกซื้อซักคันเนี่ย แหม่เอ้ยเลือกไม่ถูกจริงๆ
รุ่นนี้เกียร์ดี รุ่นนี้เครื่องแหล่ม รุ่นนี้ประหยัด ฯลฯ บลาๆๆ
โอยยยมึนตึ๊บ 555+
-
เป็นบ้างครับ...แต่ที่พี่จิมมี่เคยแนะนำไว้ว่าจะซื้อรถต้องไปลองขับ...ผมเห็นด้วยเลยครับ
...ข้อมูลนั้นมันเป็นส่วนช่วยตัดสินใจที่ดีครับ เวลาเราสับสนกับรถที่เราเลือกไว้แค่ไม่กี่คัน ... แต่ถ้าเอามาตัดสินใจเลือกตั้งแต่เริ่มเลย คงมึนพิลึก แถมทำให้เราพลาดรถที่ต้องการได้
ตอนที่ซื้อมาใช้ .. ก็เพราะไปลองก่อนนี่ล่ะครับ เลยได้มา
...และไม่มีรถคันไหนสมบูรณ์แบบที่สุดครับ มีแต่รถที่เข้ากับเราได้มากที่สุดเท่านั้นครับ ;D ;D
-
เลือกที่ชอบ แค่นั้นพอ
-
บางทีขับแล้วมันชอบ เหตุผลที่รถคันอื่นเหนือกว่า มันก็หายไปเองครับ
-
ขับรุ่นที่อยากได้ หลายๆครั้ง จนกว่าจะรู้สึกว่ารักมันค่อยซื้อ
แค่ชอบอย่างเดียวไม่พอ ถ้ายังไม่ถึงขั้นหลงรักอย่าเพิ่งซื้อ ใจเย็นๆ รอเริ่มรักกันก่อนรถจะอยู่กับเราได้นาน
อย่าซื้อเพราะเพื่อนเชียร์ ไม่เวิร์ค อย่าซื้อเพราะเชื่อจิมมี่ เชื่อแพน เชื่อผม แต่ขอให้ซื้อเพราะ "เชื่อใจตัวเอง"
-
อาจเป็นเพราะ ประเทศไทย มีรถยนต์ตัวเลือกที่มากขึ้นด้วยครับ
ผมไม่อยากจะคิด ถ้ามันเยอะแบบ ญี่ปุ่น ยูโรป เมกา แล้วราคาถูกๆ แบบนั้นเนี้ย
จะเลือกกันถูกไหมนะ
-
ไม่เป็นครับ
ยิ่งรู้ผมว่ายิ่งเลือกง่ายน่ะ
อย่างตอนเลือก โฟกัสก็ไม่เห็นต้องคิดมาก ตอนนี้ก็แฮปปี้กับโฟกัสดี
-
เป็นเหมือนกัน คือกลัวว่าตอนซื้อชอบ ขับๆ ไปเกิดไม่ถูกใจจะทำไง เพราะที่บ้านใช้รถกันยาวครับ ทุกคันเกิน 7 ปี แน่นอน (คันที่ขับอยู่ 20 ปีแล้ว เพิ่งไปดม LPG มา)
-
เป็นครับ อยากให้น้องหลามของเราแรงเหมือนคนอื่นเค้าบ้าง ที่เหลือสอบผ่านหมดละ ::)
-
ไม่เป็นนะครับ
ยิ่งแสวงหาข้อมูล ยิ่งเจอของดี ครับ > รถ
มันตัดตัวเลือกไปได้เยอะ
แต่ของแต่งรถ สิ ครับ ยิ่งรู้ยิ่งมึนตืบ ยัดโบ แม๊ก ยาง เครื่องเสียง โอ๊ยย!!
-
ส่วนตัวผมเอง
ไม่มีปัญหาในเรื่องนี้เลยแต่อย่างใด
เพราะผมรู้อยู่แล้วว่า ผมต้องการอะไร และรถคันไหนที่จะให้ผมได้ ใกล้เคียงกับที่ต้องการ ในงบประมาณที่มีอยู่
แต่ถ้าจะให้เลือกรถให้คุณผู้อ่านนี่แหละ ยากกว่า เพราะเราไม่ใช่คนจ่ายเงิน
ดังนั้น ผมชอบประโญคของตาอาร์ตมาก
"อย่าเชื่อจิมมี่ อย่าเชื่อแพน อย่าเชื่อผม แต่จง เชื่อใจตัวเอง"
-
รถที่ชอบและอยากซื้อมีอยู่แล้วไม่ค่อยเปลี่ยนใจ
แต่ไอ้ที่นานก็คือเก็บตังไปซื้อมันนี่ล่ะ
-
ผมเลือกสบาย ๆ เลยครับ เพราะเมียให้ซื้อก็ต้องซื้อ
-
ผมเลือกสบาย ๆ เลยครับ เพราะเมียให้ซื้อก็ต้องซื้อ
เหมียลกัลลลลลล
-
เอ่อ . . . ส่วนใหญ่รู้แต่เงินในกระเป๋าไม่เคยอำนวยเลยครับ 55 +
-
ของผมก็ไม่มีปัญหาครับ เพราะรู้ว่าต้องใช้รถ D-Segment ราคาล้านกว่าๆและเป็นรถญี่ปุ่น ซึ่งก็มีตัวเลือกอยู่แค่สามยี่ห้อ แล้วก็ไปลองขับเลย ตัดสินใจง่าย ;D
ส่วนเรื่องข้อมูลทดสอบรถตามหนังสือหรือตามเวปไว้อ่านสนุกๆครับ เพราะคนทดสอบกับเรามันคนละคนกัน การให้ความสำคัญในแต่ละจุดก็ต่างกัน 8)
-
รู้มากก็แค่นั้นครับ สุดท้ายต้องเอา ผบ ไปนั่งแล้วลองขับ
คันไหนที่เราโอทั้งคู่ จบ เลย ข้อมูลท่วมหัวแต่ถ้าคนที่เรารักไม่ชอบใจด้วย มันก็ไร้ค่า จริงไหมครับ
เหมือนตอนก่อนออก 2.0G extremo บอกลเยว่าในใจเลือกไว้ว่า
1 Accord
2.Teana
3. Camry
เพราะอ่านเยอะ ถามเยอะนี่แหละ แต่พอไปลองขับ เอาคุณแม่ กับ ผบ ไปนั่งด้วย
กลายเป็น
1. Camry 2.0 (ต้อง extremo เท่านั้นเพราะชอบภายในสีดำและชุดแต่ง)
2. Teana 2.0 Sport
ส่วน Accord ตัดทิ้งไปเลย
สุดท้ายก็ออก Camry เหตุผลคือ 1. ทุกคนชอบ 2. มันไม่ได้เลยร้ายอย่างที่พูดๆกันเลย
ดังนั้นประเด็นจริงๆคือ ต้องไปลองขับ หากไม่เคยสาดโค้ง 120 แค่ 80 ก็ขาสั่นแล้ว แล้วจะเอาช่วงล่างเทพไปทำไม
หากไม่เคยอัด 160-180 เป็นประจำ แค่ 120 ก็เยี่ยวแทบราด จะเอาเครื่องใหญ่ แรงม้าเยอะๆ ไปทำไมกัน
แต่สิ่งที่ได้มาคือ bluetooth ไฟอัตโนมัติ ปัดน้ำฝนอัตโนมัติ ม่านไฟฟ้า มันทำให้ชีวิตสะบายและปลอดภัยขึ้นเยอะเลย
อ่านเพื่อเป็นความรู้ประกอบการตัดสินใจครับ แต่อย่าใช้มันเป็นธงที่ปักไว้ก่อน ไม่งั้นไอ้ข้อมูลนี่แหละจะทับคอตายเอา อิอิอิ
-
โห... แรง แต่โดนแฮะ "หากไม่เคยสาดโค้ง 120 แค่ 80 ก็ขาสั่นแล้ว แล้วจะเอาช่วงล่างเทพไปทำไม
หากไม่เคยอัด 160-180 เป็นประจำ แค่ 120 ก็เยี่ยวแทบราด จะเอาเครื่องใหญ่ แรงม้าเยอะๆ ไปทำไมกัน" ชอบตรงที่ขีดเส้นใต้นี่แหล่ะ
-
ถามความต้องการหลักๆของตัวเอง ถ้าตอบคำถามนี้ได้จะเหลือตัวเลือกแค่ไม่เกิน 2-3 คันหรอกครับ
ที่เหลือก็ดูราคาและ Option ที่เหมาะสม สุดท้าย...อารมณ์เป็นหลักครับ ;D