Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: ooo ที่ ธันวาคม 14, 2010, 20:47:17
-
Vigo(cng) - Navara - D-max ช่วยแนะนำด้วยคับ เอาแบบไว้บรรทุกของ (ตอนเดียว)
ขอแบบ ช่วงล่างดี เกาะถนน บรรทุกได้มาก คุ้มกับที่ซื้อ อายุการใช้งานนาน ไม่มีปัญหาจุกจิก
คงไม่ถามเรื่องประหยัดน้ำมัน เพราะ คงรู้ๆกันอยู่ แต่อยากรู้อีกแง่นึงของรถ โดยที่ไม่เกี่ยวกับเรื่องน้ำมัน
และอยากทราบข้อมูลของ Vigo(cng) ด้วยคับ ว่าดี หรือ ไม่ดียังไง
ยังไงก็ขอความคิดเห็นของทุกๆท่านด้วยคับ ขอบคุนล่วงหน้าคับ
-
ถ้าบรรทุกเกิน1ตัน
ผมว่าเบนซิน+แก๊สไม่ไหวนะครับ
ถ้าให้เลือกผมเอา D-Max ครับ
เครื่อง2.5 รุ่นพื้นฐาน(ตอนเดียวรุ่นล่างสุด)
ดีเซลเทอร์โบธรรมดา
ผมให้ความไว้วางใจอีซูสุมากกว่าครับ
ปล. กรณีใช้งานอย่างเดียว ไม่ได้ขับเองนะครับ
-
Vigo ครับ ที่บ้านมีรถส่งของ 3 คัน Elf 130, Vigo ปี 2009, Dmax ต้นปี 2010
ตอนนี้ขาย Dmax ทิ้งไปและ เหตุผลเยอะมาก แต่ไม่ขอแสดงความเห็นนะครับ
-
บรรทุกอย่างเดียว เลือก นาวาร่า ครับ
บรรทุกด้วย นั่งด้วย เลือก วีโก้ แต่ต้องเปลี่ยนโช้ค เพราะโตโยต้าลดต้นทุนมากเกินไปจนเอาโช้คห่วยๆมาใส่
ถ้าจะซื้ออีซูสุ รอตัวใหม่ดีกว่าครับ
-
ตอนเดียวนี่จัด Frontier ตัวเก่าเลยครับ ถูกมาก >_<
-
nissan นี่เค้ามีชื่อเรื่องบรรทุกเกิน2ตันอยู่แล้ว ;D
-
ผมให้นิสสัน กับ มิสซูครับ
มิสซู ถ้าตัว116แรงม้า ตัวนี้ประหยัดมากเลยนะครับ คงไม่แพ้ isuzu 116เลย
-
Vigo CNG อัตรการบริโภคต่อวันที่ใช้ตกวันละ 5 ร้อยบาท วิ่งจากบางพลี ไป-กลับ อยุธยา ครับ ก็เรียกว่าประหยัดกว่าแต่ก่อน แต่ยังไม่ถึงกับประหยัดมาก
Navara ทุกดีแต่กินน้ำมันเยอะกว่าคนอื่นเค้า แต่ถ้าเสริมแหนบแล้วบรรทุก ตันครึ่งสบาย ๆ รุ่นนี้หายห่วงแก้เรื่องลูกปืนล้อหน้ามาเรียบร้อยแล้ว
ส่วน D max ไม่เคยใช้ เลยไม่ขออนุญาต comment ครับ
เรื่องความเร็ว Vigo ดมแก๊ส วิ่งตัวเปล่า สุด ๆ ได้ 140 แต่เลื้อยเป็นงู ต้องเปลี่ยนโช็คอัพด้วยจะทำให้การวิ่งตัวเปล่า และ ตอนบรรทุกดีขึ้น แนะนำ KYB กระบอกแดงแล้วจบ
ส่วนเรื่องการบริโภคแก๊ส 1 ถังวื่งได้ประมาณร้อยปลาย ๆ เท่านั้น แต่ค่าแก๊สถูกครับเลยรับกันได้ ตอนนี้กำลังหาวิธีทำให้รถบริโภคแก๊สได้ลดลงอยู่ ส่วนสนนราคาแก๊ส 1 ถังที่เติมๆ กันอยู่ที่ 300 บาทถ้าปั๊มไหนกำลังอัดเกิน 1.5 บาร์ แต่ส่วนมากไม่ถึง 1.0 บาร์ จะตกที่ 2 ร้อยกลาง ๆ ครับ แต่ต้องทำใจนิดนะครับตอนที่ระบบเปลี่ยนจากน้ำมันไปเป็นแก๊สจะกระตุกน่าดูทีเดียว ทางสามมิตรแก้ไม่หาย เซ็ง
ส่วนของ Navara วิ่งสุด ๆ ได้ 160 มากกว่านิดหน่อย แต่เข็มน้ำมัน ลดฮวบจนน่าใจหาย
ในความเห็นของผมนะ ผมว่าออกตัว วีโก้ติดแก๊สเหอะ ยังไงก็ดีกว่าเรื่องค่าแก๊สที่ต้องเติมทุกวัน จากเดิมค่าน้ำมันบริษัทผมตกที่ 4-5 หมื่น ทุกวันนี้เหลือ 2 ต้น ๆ ลองรับความคิดเห็นของผมไว้พิจารณาดูครับ
-
รถบรรทุกตอนเดียว ไว้ส่งของ
ไม่จำเป็นต้องรุ่นใหม่
ไม่จะเป็นต้องสวย
ถ้าถูกก็จะคืนทุนเร็ว เอาเงินส่วนต่างไปหมุนดีกว่า
แนะนำนิสสัน ฟรอนเทียร์ คอมมอนเรล คุ้มสุด
ส่งของได้เหมือนกันแต่ถูกกว่าเกือบแสน
เรื่องบรรทุกไม่เป็นรองใคร
ค่าน้ำมัน กิโลเมตรละ 2.2-2.5 บาท (บรรทุก 1-2 ตันแบบหนักไปเบากลับ)
รุ่นนี้ไม่ต้องใช้พวงมาลัยเพาเวอร์ก็ได้ ยิ่งบรรทุกพวงมาลัยยิ่งเบาเพราะหน้าลอย
-
nissan นาวาร่าตอนเดี่ยวกับ triton ตอนเดี่ยว เเละ เบนซิล 2.4 ติด lpg ครับ