Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: !LiLo! ที่ ธันวาคม 14, 2010, 22:16:23
-
พอดีคนรู้จักร์เค้ากำลังสนใจหน่ะครับ เอาไว้ บรรทุกพวกเฟอร์นิเจอร์ไปส่ง กับขนของหนักๆหน่ะครับ
(ซึ่งในใจผมไม่ฟันธงเพราะเรื่องรถพิคอัพผมไม่ค่อยจะรู้เรื่องจริงๆครับ=_=" เลยมาถามพวกพี่ๆกันก่อน)
-
คิดว่า มันน่าจะหยุดใช้หลอดไฟอัดแก๊สฮาโลเจ้นครับ..
-
ไม่เคยลองเลยครับรุ่นนี้
และตอนเปิดตัวมองมันดูไม่สมประกอบมากๆ
แต่ตอนนี้ พอนานๆ ผ่านมาเห็นที
ทำไมมันออกแบบภายนอกได้สวยดีเหมือนกันแฮะ
ถ้าไม่นับ สัดส่วนผิดๆ ถูกๆ Tata เค้าก็ตั้งใจออกแบบให้ Xenon มัน
ดูหล่อดีนะ ;D
-
สมถนะ ช่วงล่าง อันนี้ไม่รู้เหมือนกัน
รู้แต่ว่า ถ้าใช้ในเส้นทางที่มีปั๊ม CNG คุ้มครับ
แต่ก็ต้องลองเทียบกับเจ้าตลาดดูครับ
แต่ถ้าบรรทุกจริงๆ นะ ลองดูเป็นพวกปิ๊กอั๊พจัมโบ้ ดูแทนไหมครับ?
-
เคยขับแล้วครับ ทางยาวๆ ด้วย
จากอุบลฯ ไปลาว และจาก สะหวันนะเขต ของลาว กลับมา อุบล
และนั่นก็ปี 2008
ลองคิดเอาแล้วกันว่า นานขนาดนั้น ทำไม ผมถึงไม่คิดจะเขียนรีวิวรถคันนี้เลย
งานนี้ ไม่ได้คิดจะดอง แต่คิดเลยว่า จะไม่เขียนให้แน่ๆ เพราะถ้าเขียนไป
ก็คงได้ สะบั้นความสัมพันธ์อันดี กับพี่ผู้ใหญ่ในนั้น คนสองคนแหงๆ
บอกได้แต่ว่า รถล็อตหลังๆมานี้ ปรับปรุงดีขึ้นกว่าที่ผมเคยขับแล้ว
เครื่องกับเกียร์ คือเรื่องเด่น แต่ก็ถือว่าใช้ได้ ส่วนพวงมาลัยนี่ ระยะฟรีเยอะมาก หักเลี้ยวแล้ว รถยังไม่ค่อยยอมจะเลี้ยว
เบรก ต้องเหยียบเยอะๆ คันเกียร์ และแป้นเบรก พร้อมจะหลุดออกจากตำแหน่งของมันได้ทุกเมื่อ
ข้อดีข้อเดียวที่เห็นคือ
ถ้าวันไหน รองเท้าผ้าใบไม่แห้ง และเมิ้่อซักแล้ว ต้องการตากให้แห้งเร็วๆ
แค่ เปิดฝากระโปรงของ ซีนอน ใส่รองเท้าคู่นั่น ซุกเอาไว้ มุมฝั่งซ้ายของตัวรถ ด้านในสุด (ยืนมองจากหน้ารถ หันหน้าเข้าไปที่ตัวรถ คือฝั่งขวา)
ขับปไหนมาไหนก็ด้ ตามแต่ที่อยากจะไปสักพัก กลับมา รองเท้าจะแห้งพอดีเลยครับ++!
นั่นละ ข้อดีข้อเดียวที่นึกออก ของ ทาทา ซีนอน!
-
ข้อดี ใช้อบรองเท้าให้แห้ง.... :D
-
เคยขับแล้วครับ ทางยาวๆ ด้วย
จากอุบลฯ ไปลาว และจาก สะหวันนะเขต ของลาว กลับมา อุบล
และนั่นก็ปี 2008
ลองคิดเอาแล้วกันว่า นานขนาดนั้น ทำไม ผมถึงไม่คิดจะเขียนรีวิวรถคันนี้เลย
งานนี้ ไม่ได้คิดจะดอง แต่คิดเลยว่า จะไม่เขียนให้แน่ๆ เพราะถ้าเขียนไป
ก็คงได้ สะบั้นความสัมพันธ์อันดี กับพี่ผู้ใหญ่ในนั้น คนสองคนแหงๆ
บอกได้แต่ว่า รถล็อตหลังๆมานี้ ปรับปรุงดีขึ้นกว่าที่ผมเคยขับแล้ว
เครื่องกับเกียร์ คือเรื่องเด่น แต่ก็ถือว่าใช้ได้ ส่วนพวงมาลัยนี่ ระยะฟรีเยอะมาก หักเลี้ยวแล้ว รถยังไม่ค่อยยอมจะเลี้ยว
เบรก ต้องเหยียบเยอะๆ คันเกียร์ และแป้นเบรก พร้อมจะหลุดออกจากตำแหน่งของมันได้ทุกเมื่อ
ข้อดีข้อเดียวที่เห็นคือ
ถ้าวันไหน รองเท้าผ้าใบไม่แห้ง และเมิ้่อซักแล้ว ต้องการตากให้แห้งเร็วๆ
แค่ เปิดฝากระโปรงของ ซีนอน ใส่รองเท้าคู่นั่น ซุกเอาไว้ มุมฝั่งซ้ายของตัวรถ ด้านในสุด (ยืนมองจากหน้ารถ หันหน้าเข้าไปที่ตัวรถ คือฝั่งขวา)
ขับปไหนมาไหนก็ด้ ตามแต่ที่อยากจะไปสักพัก กลับมา รองเท้าจะแห้งพอดีเลยครับ++!
นั่นละ ข้อดีข้อเดียวที่นึกออก ของ ทาทา ซีนอน!
คำตอบสยึมกึ๋ยมากเลยครับ
แล้วที่มันมี Flat Bed นับว่าเป็นข้อดีมั้ยครับ (แต่จริงๆ Kia 2700 กับ Suzuki Carry ก็มี Flatbed นี่นา)
-
ติดใจภายในมันค่ะ ดูยังไง เหมือนขับ ดัสสัน โปรเฟสชันนอล คอพวงมาลัย นี่คนออกแบบไปเที่ยว อมก๋อยมาใช่ไหมคะ?? ยาวเหมือนคอกะเหรี่ยงเลยค่ะ
ส่วนนึงรถขายน้อยคงเรื่องตรงนี้ด้วย ถ้าไม่นับเรื่องเทคนิค และการขับขี่ค่ะ
ริงโกะค่ะ
-
ลองดูพวกรถบรรทุกเล็ก บางยี่ห้อ ไม่ถึงสามแสน CNG เช่นกันคร้าบ
ส่วนซีนอน ถ้าขับเรื่อยๆ มีปั๊มCNGระหว่างทาง น่าใช้ครับ ถ้าแค่ส่งของนะ *-*
-
ลองไปดูตามโชว์รูมทาทา ซิครับ
แต่อย่าเข้าไปโชว์รูมนะ
เข้าไปด้านหลัง ตรงที่ซ่อมนั่นแหละ
จะเป็น จอดซ่อมกันเป็นว่าเล่น
หลายคันป้ายแดงอยู่เลย ต้องเปลี่ยนฝาสูบละ
เห็นจอดเสียข้างทางก็เยอะ
-
ลองไปดูตามโชว์รูมทาทา ซิครับ
แต่อย่าเข้าไปโชว์รูมนะ
เข้าไปด้านหลัง ตรงที่ซ่อมนั่นแหละ
จะเป็น จอดซ่อมกันเป็นว่าเล่น
หลายคันป้ายแดงอยู่เลย ต้องเปลี่ยนฝาสูบละ
เห็นจอดเสียข้างทางก็เยอะ
ถ้าป้ายแดงยังต้องซ่อมเยอะขนาดนี้ แล้วจะซื้อรถใหม่กันทำไมล่ะเนี่ย???
ไปหาซื้อรถมือสองยี่ห้อตลาดดูจะคุ้มกว่าอีก
-
กรรมจริงๆ :o
-
คิดว่า มันน่าจะหยุดใช้หลอดไฟอัดแก๊สฮาโลเจ้นครับ..
ตึ่งโป๊ะ
.................................
ผมว่าเป็นรถที่ยังต้องการการปรับปรุงครับ ให้โอกาสเขาสักนิด ให้เขาพัฒนารถของเขาเรื่อยๆก่อน คนอินเดียนี่เก่งนะครับ ซอฟท์แวร์ที่เราใช้ๆกัน บางตัวมีคนอินเดียอยู่ในทีมโปรแกรมเมอร์ด้วย และ บริษัทบางเจ้าก็ตั้งคอลเซนเตอร์ที่อินเดีย เพราะค่าแรงถูกกว่า แต่เก่งเหมือนกัน
-
เกรงว่าจะซื้อมาแล้วไม่ได้ใช้น่ะสิครับ
-
เขาเด่นทางด้านซอฟแวร์และด้านวิชาการครับ ส่วนผลผลิตอย่างอื่นยังไม่เด่นเท่าไหร่ อาจจะเพราะว่ามาตรฐานในประเทศต่ำก็ได้เพราะคนอินเดียชอบถูกๆเลยต้องทำอะไรแค่พอใช้ได้ก็พอ
-
เรื่องทาง Engineering อินเดียผมว่าก็ไม่น้อยหน้าใครนะครับ เพียงแต่ยังไม่่ค่อยเป็นที่รู้จักมากกว่า
-
คำถามที่เคยเจอครับว่ารถบรรทุกใช้ก๊าซ CNG เพียงอย่างเดียว ดีหรือไม่
คำตอบวันนี้ผมเจอกับตัวเอง ขับผ่านปั๊ม NGV เจอรถกระบะนิสสัน บิ๊กเอ็ม ลาก ทาทา ซีนอน
จอดคาต่อคิวหน้าปั๊ม NGV รอเติมครับ
อีกประเด็นคือ ความเสียหายของงานที่จะต้องไปส่งของแล้วก๊าซหมด ไปต่อไม่ได้
ซื้อ Vigo2.7 เบนซิล ติด LPG คุ้มค่ากว่าครับ :)
-
เอา triton 2.4 เบนซิลทั้งเก๋งเดี่ยวเเละเเคป ติด lpg ยังดีกว่าครับ คุ้มกว่า
:) :) :) :)
-
ถ้าตราบใด ที่คนอินเดีย ยังคงมีวิธีคิด อย่างที่เป็นอยู่ทุกวันนี้
อุตสาหกรรมรถยนต์ของอินเดีย จะโตไปกว่านี้ไม่ได้ครับ
เพราะแค่ เมืองไทย คุณยังไม่อาจชนะใจลูกค้าได้เลย
นับประสาอะไรกับสมรภูมิโลก ที่ร้อนแรงยิ่งกว่านี้?
เรื่องราวเบื้องหลัง มีเยอะครับ ไว้ว่างๆ จะเล่าให้อ่านกัน
แต่ละเรื่องนี้ คาดไม่ถึง กันทั้งนั้น
-
มีลูกค้าที่ร้านใช้อยู่ ใช้ขนของ ไม่ถึงปีเพลาพัง
วัสดุภายในก็ค่อนข้างแย่มากครับ
-
ถ้าใช้ในเชิงการพาณิชย์ จะดี แต่ถ้า ส่วนตัว คงไม่ดูดีเท่าใหร่