Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Ohmmypp ที่ ธันวาคม 15, 2010, 22:25:50
-
คือก็ไม่ได้สนใจรถกระบะอะไรมากมายหรอกนะครับ แต่บ้านอยู่ปู่เจ้า เห็นเทรลเลอร์ isuzu ทุกวัน
ทุกครั้งเวลาใกล้เปิดตัวรุ่นใหม่ไมเนอร์เช้นจ์ ไม่ว่าจะผ่านมากี่ platinum กี่ series แล้ว รถบนเทรลเลอร์จะคลุมผ้ามิด มีแผ่นปิดล้อแม็กด้วย ...
และวันนี้ผมเห็นมันอีกแล้วครับ แต่ดูจากแสงเงาที่กระทบผ้าคลุม คาดว่าเป็นรุ่นใหม่ ที่อาจจะเปลี่ยนหน้าตาด้านหน้ากันไปเลย
ผมเห็น เบ้าไฟกลมๆ อยู่ที่มุม และกันชนหน้าทรงโค้งๆ (นึกถึงนิสสันมาร์ชนะครับ แบบนั้นเลย) ระยะ overhang ด้านหน้ายาวกว่ารุ่นปัจจุบันชัดเจน (เป็นส่วนโค้งของกันชน) มีเส้นสายตามขอบมุมนิดหน่อย
ไม่ทราบใครได้ข่าวอะไรมามั่งครับ? ครับ ลองแชร์ๆ กันดู ;D
-
ตามนั้นแหละครับ ยี่ห้อนี้เค้าปิดข่าวกันเก่งครับ ขนาดพวกนั่งอยู่ออฟฟิศวิภาวดีไม่รู้เรื่องจนรถเปิดตัวก็มีครับ55555
-
ปิดข่าวเก่งมาก ไม่มีอะไรหลุดเลย
ก็เลยตั้งคำถามว่า ที่ยี่ห้ออื่น หลุดๆ กัน
นี่ตั้งใจหลุดใช่มั้ย เพราะถ้าจะปิดจริงๆ จังๆ ก็ปิดได้นิ
-
เราไปเฝ้าหน้าโรงงานสำโรงตอนดึกๆกันดีกว่า
หุหุหุ
-
ปิดข่าวเก่งมาก ไม่มีอะไรหลุดเลย
ก็เลยตั้งคำถามว่า ที่ยี่ห้ออื่น หลุดๆ กัน
นี่ตั้งใจหลุดใช่มั้ย เพราะถ้าจะปิดจริงๆ จังๆ ก็ปิดได้นิ
มันทำให้คนไม่ค่อยสนใจหรือเปล่าครับ ปิดเงียบ คนอื่นตั้งใจหลุดออกมาเรียกลูกค้า กว่า D-MAX จะเปิดตัวมาจริง ๆ ยอดก็โดนขนไปแล้วล่ะครับ ผมว่า การตลาดตอนนี้ไม่เหมือนเมื่อก่อนแล้ว ควรปรับเปลี่ยนได้แล้ว แต่ว่าการอัดให้เยอะ ๆ ก็ดีนะ
นอกเรื่อง
แนะนำให้ไทยรุ่งเปลี่ยนไปใช้ Platform ของ Mazda ผมว่าน่าจะ Work มาก ๆ ไหน ๆ Isuzu ก็ออก MU-7 มาแข่งแล้วก็ย้ายไป Mazda ซะเลย เอาช่วงล่างและความก้าวหน้าทางวิศวกรรมเข้าสู้ จะได้สู้ได้มันในตลาดรถหน่อย
-
ผมว่าที่อิซูซุปิดมีปัจจัยอยู่ไม่กี่อย่างที่เลือกปิดข่าวคือ
1. ยังไม่จำเป็นที่จะต้องเปิดตัวตอนนี้เพราะ ถึงแม้ว่าฟอร์ดกับมาสด้าจะเปิดเผยโฉมแล้ว แต่ก็ยังไม่ขายจริงก็คงไม่กระทบกับอิซูซุเท่าใดนัก อีกอย่างดีแมกก็ขายได้เรื่อยๆ พอฟัดกับโตโยต้าได้
2. เป็นการระบายสต๊อคดีแมคให้เหลือน้อยลงก่อน เพราะหากปล่อยข่าวออกไปกระทบถึงยอดขายแน่ๆ เพราะคนซื้อดีแมกทั่วไปเค้าไม่รู้หรอกว่าจะเปลียนโฉมตอนไหนหากไม่ได้ตามข่าวจริงๆ
-
จะให้เค้ารีบเปิดไปไหน..ครับ....
รุ่นล่าสุดของจักรวาล ยังไม่ออกมาเลย...
แท่นปั้มแตกไปยังไม่ถึง 10 ชุดเลย...ลากกขายกันต่อไปเถอะ D-MAX เอาให้ได้ 10 ล้านนนนนนนนนนนนนคันกันไปเลย
ยาว ยาวกันไปปปปปปป...................
-
หึ หึ หึ
การปล่อยสปายชอตก้อเป็นกลยุทธ์ทางการตลาดอย่างนึง (ไม่นับที่โดนแอบถ่ายจริงๆนะ)
การที่ผู้ผลิตจะเป็นคนปล่อยเองนั้น เหตุผลหลักๆคือเพื่อสร้างกระแสและชลอการซื้อยี่ห้อคู่แข่งครับ
สังเกตได้เลยว่า กรณีที่ผู้ผลิตเป็นคนปล่อยเองเนี่ย มักเป็นยี่ห้อที่ไม่ใช่เจ้าตลาด เพราะต้องหยุดการซื้อของลูกค้าให้ได้ส่วนนึงก่อน
ส่วนเจ้าตลาด ต้องคิดกลับกัน คือต้องปิดให้เงียบที่สุด เพื่อไม่ให้กระทบกับการขายรุ่นปัจจุบัน
ดังนั้นบอกได้ว่าลับสุดๆ
ปล. ตอนนี้ดีแมกซ์ผลิตไม่ทันขายนะ ไม่มีสต๊อคเหลือให้ระบาย ;D
-
อืมมๆ รุ่นปัจจุบันขายดีแล้ว ไม่ต้องรีบดันรุ่นใหม่ว่างั้นเถอะ
-
การจะรีบไม่รีบ มันอยู่กับสถานการณ์ตลาดครับ
ถ้าขายดีอยู่ ก้อไม่จำเป็นต้องเลื่อนให้เร็วขึ้น
ก้อตามกำหนดการเดิม แค่นั้น
ไม่ใช่ว่าเห็นว่าขายดี ให้ชลอไปก่อน ถ้าเศรษฐกิจไม่ดีทั่วโลกแล้วเลื่อนกำหนดการออกไป ยังดีซะกว่า
ถ้าอ่านเวปนี้อยู่มานาน ก็จะพอทราบอยู่แล้วว่ากำหนดเปลี่ยนรุ่นมันก้รู้กันมาตั้งแต่2-3ปีที่แล้วด้วยซ้ำ
-
ใช่ครับผมว่าที่เขาปิดข่าวก็เพราะไม่ต้องการให้กระทบยอดขายรุ่นปัจจุบันแน่ๆเพราะดูจากยอดที่ motor expo ก็น่าจะรู้นะครับว่าดีแมกซ์ยังขายได้อยู่
-
ปิด ข่าวดีเกินครับ คงคิดว่าถ้าหลุดมา คงจะขายดีผลิตไม่ทันมั้งครับ ;D ;D 555
-
เราไปเฝ้าหน้าโรงงานสำโรงตอนดึกๆกันดีกว่า
หุหุหุ
อยากไปมากกกเลย พี่จิม
ไปเมื่อไรบอกด้วยนะครับ 555+
-
เราไปเฝ้าหน้าโรงงานสำโรงตอนดึกๆกันดีกว่า
หุหุหุ
หนับหนุนทีมงานครับ เอาแค่ผ้าคลุมรถมาก็ตื่นเต้น์แล้ว
-
ดีจังรถใหม่อีกรุ่น
ผมว่ารถใหม่ขายดียังไงๆ ก็นิ่งนอนใจไม่ได้ เพราะคำว่าขายดีนี้ มันเทียบกับเมื่อก่อนก็ไม่ได้ share ลดลง
ฉะนั้นมาให้เร็วเถอะ ;D
-
วันนี้เห็นเลเทอร์รถเปิดเเต่ล้อปิดบอดี้ อ่าครับเเถวๆปู่เจ้าเหมือนกัน
-
เป็นดีลเลอร์ isuzu ก็สบายใจกว่า ขายของเก่าได้หมดจด
ส่วนฟอร์ด เดี๋ยวคนก็ถามแต่รุ่นใหม่ รุ่นเก่าขายไม่ได้ต้องลดราคา 55+