Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Spada_Valess ที่ ธันวาคม 16, 2010, 15:59:01
-
เมื่อ motor expo ที่ผ่านมาได้มีโอกาสได้ไปลองขับ
Cayenne ของ Ruf ซึ่งเป็นตัว diesel เวลาที่รถหยุดทุกครั้ง
เครื่องยนจะดับแล้วจะติดเมืิ่อเหยีบคันเร่ง คล้ายๆ camry hybrid
กับ nissan march แต่สงสัยว่า ทั้งๆที่ไม่ใช่ hybrid หรือ nissan march
ทำไมมันทำงานได้ไม่ต้องปิด ac และทำงานทันที ทั้งๆที่แอร์และวิทยุก็ติดอยู่ ^^"
(http://www.pantip.com/cafe/ratchada/topic/V10030927/V10030927-5.jpg)
-
ระบบ idle stop ที่รถยุโรปหลายๆ รุ่นเริ่มใช้กัน ก็ทำงานแบบใน RUF คันนั้นแหละครับ
แต่ใน March เวอร์ชั่นไทย มันข้อจำกัดเยอะเกิ๊นนนนน
เท่าที่ผมเคยอ่านเจอ มันทำงานได้เพราะคอมเพรสเซอร์แอร์เป็นไฟฟ้า รวมทั้งแบตเตอรี่ก็ต้องจุไฟได้เยอะๆ
-
ระบบ idle stop ที่รถยุโรปหลายๆ รุ่นเริ่มใช้กัน ก็ทำงานแบบใน RUF คันนั้นแหละครับ
แต่ใน March เวอร์ชั่นไทย มันข้อจำกัดเยอะเกิ๊นนนนน
เท่าที่ผมเคยอ่านเจอ มันทำงานได้เพราะคอมเพรสเซอร์แอร์เป็นไฟฟ้า รวมทั้งแบตเตอรี่ก็ต้องจุไฟได้เยอะๆ
ความรู้ใหม่แฮะ ขอบคุณครับ แสดงว่าเครื่องดับไปแล้วก็เอาไฟฟ้าไปปั่น AC ต่อหรือครับ
Compressor ไฟฟ้าก็คือ แทนที่จะเอาสายพานพาวเวอร์ (serpentine belt) ไปหมุน ก็เอามอเตอร์ไปหมุนแทนใช่ไหมครับ
-
อืมคับ รถหลายๆรุ่น ถ้าเอาระบบนี้มาใส่น่าจะช่วยประหยัดขึ้นเยอะนะคับ
;)
Ps.คันนี้ 310ม้า 650nm ชอบมากเลยคับ
-
ชอบมากเลยครับรุ่นนี้
-
Idle stop บางรุ่นนี่ทำงานตอนเปิดACก็ได้ครับ แต่compressorจะตัดเหลือแต่พัดลมที่ยังคงทำงานอยู่
-
Idle stop บางรุ่นนี่ทำงานตอนเปิดACก็ได้ครับ แต่compressorจะตัดเหลือแต่พัดลมที่ยังคงทำงานอยู่
อ้าวงั้นถ้ารถติดนิ่งๆ สักครึ่งชม. คนในรถไม่ร้อนแย่เหรอครับ
-
เค้าถึงต้องทำswitch ปิดเปิดidle stopมาให้ไงครับ ;D
-
March น่าจะทำได้บ้างนะเนี่ย
ข้อจำกัดเยอะเหลือเกิน
-
Idle stop บางรุ่นนี่ทำงานตอนเปิดACก็ได้ครับ แต่compressorจะตัดเหลือแต่พัดลมที่ยังคงทำงานอยู่
อ้าวงั้นถ้ารถติดนิ่งๆ สักครึ่งชม. คนในรถไม่ร้อนแย่เหรอครับ
ความเห็นส่วนตัวก็คือ ให้มีแบตเตอรี่ที่รับไฟจาก regenerative brake มาช่วยตรงนี้ครับ แต่ทั้งระบบต้องน้ำหนักเบานะ
-
ถ้าสนใจ Test drive ยังงัยติดต่อมาได้ค่ะ