Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: PouyKung ที่ ธันวาคม 17, 2010, 02:56:57
-
แบบว่าเล็งรถ suv มาหลายตัวแล้วอ่านมาก็นิดหน่อยคงลงที่ captiva และครับแล้วแบบว่าเห็นใช้ดีเซลกันเยอะจัง
เลยอยากรู้ว่าเบนซิลกับดีเซลต่างกันเยอะไหมครับ
แล้วแบบว่าซื้อรถทีเขาน่าจะมีโปรโมชั่นหรือของแถมอะไรให้บ้างอะครับคือแบบมือใหม่ที่จะซื้อรถจริงจังอะครับ
-
ดีเซลเครื่องดีกว่าเบนซินมาก ทั้งการกินน้ำมัน และสมรรถนะดีกว่า
เครื่อง 2.4 สมรรถนะพอๆกับ Fortuner 2.7 มากๆ
-
ไม่รู้ใครรู้สึกเหมือนผมไหม ผมว่า Cap Diesel เสียงเครื่องมันดังมากเลย น้องๆ ISUZU สมัยก่อนเลย
แต่เรื่องแรงนี่ก็ดีใช้ได้นะคับ ออกตัวไม่ค่อยจะดึงมาก แต่แรงใช้ได้เลย ผมเคยลองขับทีเดียวเองอะ จับได้แค่นี้แหละครับ
เพราะสนใจอยู่กับอุปกรณ์ในรถซะมากกว่า และคุณเซลล์ก็จ้องเขม็งเลย หุหุหุ
-
ราคา Cap ดีเซล นี้ ล้านหกเลยน่ะครับ เพิ่มอีกหน่อย ได้ Hundai Tuscon แล้วครับ
สวยแจ่มกว่าเยอะครับ
หรือว่า ความต้องการคุณจะเอาไปบรรทุกคน 6-7 คนหรือเปล่าครับ เลยเลือก Cap น่ะ ครับ
ถ้าไม่ ลองดูตัวอื่นดีกว่าครับ
ส่วน Cap MC จะมาต้นปีหน้า ครับ
-
เข้ามาเชียร์ Hyudai Tucson
ถ้างบประมาณใกล้เคียงกันนะครับ
เพราะ Captiva มันเก่ามากแล้ว
-
Tucson ผมไปลองมาแล้วครับ ผมว่าอืดกว่า และห้องโดยสารเล็กกว่า captiva ดีเซล อยู่มาก
แต่คุณภาพวัสดุกับ ความสวยงาม Tucson ดีกว่าแบบไม่ต้องคิด :)
-
ต่างกันแค่เครื่องครับ เบนซิลผมว่าเร่งดีกว่่าครับแต่หากจะติดแกสก็ต้องเบนซิลครับ
ผมใช้ตอนแคปออกแรกๆเครื่องดีเซลก็โอเคนะครับแต่มันอืดๆในบางครั้ง
ตอนนี้กำลังจะขายต่อให้น้าละครับ กำลังหารถใหม่เบื่อรถคันใหญ่ละครับอิอิ
-
ราคา Cap ดีเซล นี้ ล้านหกเลยน่ะครับ เพิ่มอีกหน่อย ได้ Hundai Tuscon แล้วครับ
สวยแจ่มกว่าเยอะครับ
หรือว่า ความต้องการคุณจะเอาไปบรรทุกคน 6-7 คนหรือเปล่าครับ เลยเลือก Cap น่ะ ครับ
ถ้าไม่ ลองดูตัวอื่นดีกว่าครับ
ส่วน Cap MC จะมาต้นปีหน้า ครับ
มีรุ่น ดีเซลขับสอง ด้วยครับ Captiva 2.0 DSL A/T FWD แค่ขับเคลื่อน 2 ล้อ แต่ราคาถูกลงไปมากมาย
และยังคงเกาะถนนดี perfect ภายในภายนอกเหมือนรุ่นขับสี่แทบไม่แตกต่าง ราคา 1,287,000 บาท
ไม่ได้ไปลุย offroad ที่ไหน ใช้รุ่นดีเซลขับสองเลยครับ ผมสนับสนุน แถม ยังเร็วกว่า ประหยัด
น้ำมันกว่ารุ่นขับสี่ด้วย เสียดาย Chev ไม่ค่อยโปรโมทรุ่นนี้เท่าไหร่เลยฟร่ะ แปลกอิ๊บอ๋ายเลย ;D
-
ตอบตามข้อสงสัยของเจ้าของกระทู้นะ..ตอนนี้แนะนำให้ไปลองขับเครื่องเบ็นซินตัวใหม่ก่อนครับว่าสมรรถนะที่เพิ่มมานั้นเพียงพอต่อความต้องการหรือไม่แล้วลองนำไปเทียบกับรุ่นดีเซลครับ...เพราะทุกๆคนอาจมีความชอบที่แตกต่างกัน....แต่จากความเห็นของผมแล้วเครื่องดีเซลจะสามารถตอบสนองการใช้งานได้หลากหลาย/ยืดหยุ่นกว่าเบ็นซิน....และที่สำคัญ Captiva ดีเซลเท่าที่ใช้มาเสียงเครื่องดังครับ...แต่ดังในระดับของดีเซล commonrail ทั่วๆไปเท่านั้น...เสียงเครื่องดังเข้ามารบกวนในห้องโดยสารน้อย...ส่วนเรื่องเสียงเครื่องภายนอกจะดังหรือไม่ดังนั้นไม่ได้เป็นปัญหาในการเลือกใช้รถของผมเลย ;)^^
-
ถ้าถามแค่เครื่องเบนซิลกับดีเซล ที่ต่างกันก็คือ สมรรถนะ กับ เสียงครับผม
เบนซินตัวเก่า เมื่อเอามาแบกน้ำหนัก เกือบ 2 ตัน ทำให้เกิดอาการอืดจน k Jimmy เซ็งมาแล้ว แต่สำหรับตัวใหม่ ปรับสมรรถนะเพิ่มขึ้นจากแรงม้า 136 เป็น 165 แรงบิดเพิ่มขึ้นมานิดเดียว จาก 220 เป็น 225 (ข้อมูลอย่างไม่เป็นทางการ)
เรี่ยวแรงน่าจะเพิ่มขึ้น แต่สอบถามจากผู้ไปลองขับแล้วก็ยังยกให้สมรรถนะของดีเซลเหนือกว่าทางด้านพละกำลังครับ
ข้อด้อยของเครื่องดีเซลก็คือ เสียงเครื่องที่ดังกว่า แล้วก็จะมีคราบเขม่าที่ปลายท่อไอเสีย.. จากที่ผมใช้เครื่องดีเซลอยู่เสียงเครื่องข้างนอกดังกว่าชัดเจน แต่เภายในห้องโดยสารถือว่าเก็บเสียงค่อนข้างดี จะได้ยินเสียงเครื่องชัดจริงๆก็เมื่อรอบดันไปถึง 3000 กว่าๆน่ะครับ
ส่วนเรื่องอื่นๆ เครื่องดีเซลแบ่งเป็น 4 รุ่นย่อย LS LSX LT LTZ ส่วนเบนซินแบ่งเป็น LS และ LT
ยังไงไปลองขับดูครับแล้วเปรียบเทียบดูว่าข้อดีข้อเสียของอันไหนที่ตรงใจหรือถูกใจเรา
ขอให้ได้รถที่ถูกใจครับผม :)
-
ดีเซลไม่ได้มีแต่รุ่น top ล้าน6นะครับ (LTZ)
มีตั้งแต่รุ่นต่ำสุดยันสูงสุดเลยครับ LS LSX LT LTZ
-
ตอนนี้ คงแนะนำ ดีเซลครับ เอาขับสองก็พอครับ
เพราะ ตอนนี้ รัฐ เขาอุดหนุนน้ำมันดีเซล ไงครับ ;D
ยังไง น้ำมันดีเซลมันก็ไม่แพง จนเท่าเบนซิลได้อีกแล้ว
และขับได้ประหยัดกว่าเบนซิลอีก
เชีย๐๐ ดีเซล ครับ ;D ;D
-
ผมพึ่งจอง เบนซิน ขับ 2 ไปในงาน MOTOR EXPO อ่ะครับ
ลองขับตัวขับ 4 เบนซินแล้ว ออกตัวอืดอยู่ แต่พอรับได้..
ส่วนดีเซล ลองแล้วรู้เลย ว่าแรงมาเร็วกว่า ขับสนุกดี
ส่วนตัวเลือกเบนซิน เพราะจะจับมาดมแก๊สน่ะครับ
ไงก็ขอให้ได้รถถูกใจนะครับ
(^^")
-
ขอบคุณทุกๆคนสำหรับคำแนะนำนะครับ ใจอยากได้ดีเซลเหมือนกัน
แต่ทางบ้านจะจำมันมาดมแก๊ซอะครับ แอบเซง