Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: headcutterz ที่ ธันวาคม 19, 2010, 13:01:48
-
อาจดูล่อเป้าไปหน่อย แต่ต้องการคำตอบจริง ๆ ครับ เพราะเท่าที่ค้นหาดูยังไม่มีรายงานการทดสอบของ altis 2.0 minorchange เลย ทั้งจากสื่อในประเทศ นอกประเทศ หรือจากผู้ใช้ (สงสัยว่าทำไมโตโยต้าไม่ค่อยปล่อยตัวนี้ให้สื่อทดลองขับ หรือตามโชว์รูมก็ไม่มีให้ลอง)
ทำให้อยากรู้ว่าการปรับปรุงเครื่องยนต์ จาก 141 แรงม้า/5600 รอบ เพิ่มเป็น 145 แรงม้า/6200 รอบ และ แรงบิดจาก 189 nm/4400 รอบ ลดลงเหลือ 187 nm/3600 รอบ และเปลี่ยนเกียร์จาก auto 4 speed เป็น CVT จะมีความแตกต่าจากเดิมมากขนาดไหน เทียบกับคู่แข่งระดับเดียวกัน อย่าง civic 2.0 lancer ex 2.0 mazda 2.0 ford focus 2.0 จะดีกว่าหรือไม่
และ altis 2.0 g น่าจะเป็นรถในระดับราคาไม่เกินล้านที่แรงที่สุดหรือไม่ครับ
(จริงๆ ผมใช้อยู่แต่ไม่กล้าไปอัดแรงมากกลัวได้เปลี่ยน cvt ลูกใหม่ครับ เลยขับแบบชิลๆ เน้นประหยัด)
ปล.คุณ jimmy ทดสอบมาแล้วพอจะบอกใบ้ได้หรือเปล่าครับ (ยังรอรีวิวอยู่นะครับ จะสิ้นเดือน ธ.ค. แล้ว อิอิ)
-
Focus 20.TDCI
-
อ้าว Altis 2.0 ยังไม่เกินล้านเหรอครับ
ผมเข้าใจว่าล้านกว่าบาทซะอีก
ไม่ได้จะขวางโลกนะครับ
แต่ผมสงสัยนิดเดียวว่า ซื้อ 2.0 มาขับเน้นประหยัด มันดูผิดวัตุประสงค์ไปหน่อยรึเปล่าครับ
-
อัลติส 2.0 เกียร์ CVT ใหม่นี้ ที่เทสไป 0-100 อยู่ที่ 9.5 วินาทีครับ (ขอบอกนิดนึงนะ)
คิดว่าไวหรือไม่ละครับ ผมว่ามันก็ไวพอสมควรนะ แล้วที่สำคัญเกียร์ CVT ลูกนี้
เซทมาแบบว่ากะเอาให้แรงเลยทีเดียวเชียวล่ะ
-
อ้าว Altis 2.0 ยังไม่เกินล้านเหรอครับ
ผมเข้าใจว่าล้านกว่าบาทซะอีก
ไม่ได้จะขวางโลกนะครับ
แต่ผมสงสัยนิดเดียวว่า ซื้อ 2.0 มาขับเน้นประหยัด มันดูผิดวัตุประสงค์ไปหน่อยรึเปล่าครับ
2.0 g มันแพงกว่า 1.8 g แค่ 5 หมื่น นะครับ แต่สวยกว่ากันเยอะ ก็เลย เอา 2.0 นะครับ ส่วนใหญ่ก็ขับเรื่อยๆ ถ้าไม่เกิน 110 นี่มี 16-17 ครับ แต่ถ้าเกิน 110เมื่อใหร่จะลดลงมาเหลือ 12-13 ครับ
-
แม้จะซื้อมาใช้แบบประหยัดแต่ผมคิดว่ามันก็ควรจะต้องมีเครื่องยนต์ที่มันใหญ่เกินการใช้งานจริงไว้บ้างครับ ผมไม่ได้ไปเร็วอะไรเวลาอยู่บนทางด่วนหรือต่างจังหวัดไม่เคยเกิน 120 แต่มันมักจะมีโอกาสให้ต้องใช้แรงเกินตัวเสมอๆเช่นเวลาเราเปิดไฟเลี้ยงเปลี่ยนเลนขอทางมักจะมีพวกงี่เง่ารีบเร่งปิดอย่างน่าเกลียดแม้ว่าระยะห่างก่อนที่เราจะเข้าไปนั้นมันกว้างเกินกว่า 2 -3 ช่วงคันรถก็ตาม และมันก็มักจะเป็นโอกาสที่ถ้าเราไม่ออกก็จะซวยเองซะด้วยเช่นเลนของเรากำลังจะหมดหรือว่าเราเพิ่มความเร็วขึ้นในขณะที่คันข้างหน้าเบรคพอดี ก็ต้องมีเครื่องยนตที่เอาไว้กำหราบพวกงี่เง่าไม่ดูตาม้าตาเรือเสียบ้าง
โตโยต้าน่าจะเอาเกียร์กระปุกมาใส่ในเจ้านี่นะจะได้พูดได้เต็็มปากว่าแรงที่สุดตลอดทุกช่วงความเร็วเสียที :)
-
Focus 20.TDCI
แรง และประหยัดด้วยครับ
ล่อเป้าต่อ... รถคอมแพค 2000 cc มีตัวไหน แรงและประหยัดกว่านี้มั้งครับ
-
cruze 2.0 อ๊ะเปล่า ;D
-
ผมว่าคงต้องระบุให้ชัดไปเลย ว่าแยกกลุ่ม เบนซิน กับ ดีเซล ไหม หรือว่ารวมกัน เพราะถ้าโจทย์ต่างกัน คำตอบก็จะต่างกันด้วย
ถ้าเบนซินก็มี
Altis 2.0
Focus 2.0
Lancer EX 2.0
Mazda 3 2.0
Civic 2.0
ส่วนดีเซลมี
Focus 2.0 TDCi
Cruze 2.0 VCDi
-
อัลติส 2.0 เกียร์ CVT ใหม่นี้ ที่เทสไป 0-100 อยู่ที่ 9.5 วินาทีครับ (ขอบอกนิดนึงนะ)
คิดว่าไวหรือไม่ละครับ ผมว่ามันก็ไวพอสมควรนะ แล้วที่สำคัญเกียร์ CVT ลูกนี้
เซทมาแบบว่ากะเอาให้แรงเลยทีเดียวเชียวล่ะ
ทำบ่อยๆเกียร์ลาโลก ก่อนสิครับ
ตัวใหม่ แรงจริง แต่ ขอ บาย กับ ช่วงล่าง และ น้ำหนักพวงมาลัย
-
แล้ว civic 2.0 ละครับๆ
-
โฟกัสดีเซลน่าน้อยใจตรงที่ช่วงแรงบิดมีแค๊บแคบและความเร็วช่วงเลย 140 ไปแล้วก็แรงเหี่ยวเป็นเจี๊ยวขาดยาโด๊ป...... ยังไม่ถือว่าแรงจริงแฃเพราะทำได้แต่ช่วงต้นอ่ะครับ ต้องรอดูดีเซลในรุ่นใหม่ที่ใส่มาให้มากกว่า 160 แรงม้าว่าจะเป็นยังไงแล้วบ้าง :P
-
BMW 320d ไงครับ 2.0เหมือนกัน คอมแพคด้วยนะเออ
-
ปล.คุณ jimmy ทดสอบมาแล้วพอจะบอกใบ้ได้หรือเปล่าครับ (ยังรอรีวิวอยู่นะครับ จะสิ้นเดือน ธ.ค. แล้ว อิอิ)
ผมรอมาจะสองปีละครับ ตั้งแต่เปิดเว็บนี้ใหม่ๆแล้วคุณจิมมี่เปรยว่าจะทำมาลงใหม่ ;D เคยว่าจะรออ่าน แต่ก็ซื้อมาจะสองปีแล้วเหมือนกันเจ้า 1.6 G เทาดำคันนี้ 555
-
อยากเห็นตัวเลข 1.6 6M/T ครับ
-
เครื่องในพิกัด 2000 cc ตัวที่แรงที่สุดในตอนนี้แบ่งตามนี้ครับ
ตีนต้นถึง 160 น่าจะเป็น Ford focus 2.0Tdci
แต่ถ้า 160 ไปแล้ว ผมว่า civic 2.0 i-vtec แรงสุดครับ
-
ผมว่า civic2.0 แรงกว่าอัลติสอีกนะครับ
-
Altis 2.0 แรงสุดแน่นอนครับตอนนี้ อย่างที่บอก 0-100 อยู่ประมาณ 9.5 วิ โดย Civic 2.0 จะอยู่ที่ 10.3 วิครับ แต่นี่เป็นการนับที่ 0-100 หรือ ออกตัวจากไฟแดงไปถึงความเร็วช่วงนึง แต่ถ้าคิดว่า เอาไว้แซงขณะ ความเร็วปานกลาง คือ 80-120 KM/Hr Lancer EX 2.0 มันแซงได้เร็วกว่าทั้ง Civic และ Focus TDCI อีกนะ
Altis 2.0 ใช้เกียร์ CVT แรงดึงที่เกิดขึ้นมีน้อยกว่าเกียร์ auto ทั่วไป ผมว่า Civic 2.0 น่าจะทำให้ขับสนุกกว่า(ถ้าไม่มองตัวเลข)
สำหรับประเด็นเลือกรุ่น Altis 1.8 หรือ 2.0 ถ้าตั้งงบไว้ที่ 1.8 คนส่วนใหญ่เลือกเป็น 1.8 E แอร์ Digital+เบาะหนังมีมาให้แล้ว แต่ถ้าอยากได้ 2.0 2.0 G ก็คงคุ้มสุดแล้วครับ Altis 1.8 0-100 10.2วิ Altis 2.0 0-100 9.5วิ
ต่างกันไม่มาก เนื่องจากมันเพิ่มขึ้นแค่ 5 ม้า ผิดกับยี่ห้ออื่น ที่เพิ่มขึ้นได้ประมาณ 15-20 ม้าครับ
-
ถ้าเบนซิน น่าจะใช่ครับ ;D