Headlight Magazine : community
General => User's Voice => ข้อความที่เริ่มโดย: BOMBAY ที่ ธันวาคม 20, 2010, 01:23:00
-
“นับเป็นครั้งแรกผมที่ได้ทำรีวิว ข้อความในการรีวิวเป็นความคิดส่วนตัว และเกิดจากการใช้งานในชีวิตประจำวันของผมเอง ผิดพลาดประการใดก็ขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยนะครับ....”
-
เหตุผลในการซื้อรถคันนี้โดยตั้งใจหรืเปล่า ก็คือ ซิตี้ไม่เคยเป็นตัวเลือกเลยแม้แต่น้อยในตอนแรก ตัวเลือกแรกๆก็คือ แจ็สและยาริส เพระชอบในความอเนกประสงค์ของรถแบบนี้ สนใจยาริสมากเพราะโปรโดนใจและรับรถทันที ก็เลยตั้งกระทู้ถามเพื่อนๆชาว HLM อยู่ พี่จิมมี่ให้เหตุผลที่ต้องคิดหนักอยู่เหมือนกัน ก็เลยยังไม่ตัดสินใจ มีอยู่วันหนึ่ง ผมได้ผ่านไปแถว บางเสาธง ที่ฮอนด้า สุวรรณภูมิ เพื่อจะไปหาแจ๊ส ที่รับรถได้ไว แต่ก็ไม่มีศูนย์ใหนเลย ด้องจองอย่างน้อยเกือบสองเดือนขึ้นไป ก็เลยไปเห็นฮอนด้า ซิตี้ สีขาว จอดอยู่ ก็เลยเข้าไปนั่งดู ครั้งแรกที่เหนก็รู้สึกชอบภายในห้องโดยสาร และก็โปรน่าสนใจ และแถมประกันด้วย จองแล้วรอแค่ประมาณ 25 วันเท่านั้น กลับบ้านมาทบทวนความคิดว่าเราก็ไม่ได้ไปบ รรทุกอะไรมากมายรถ แฮทแบ็ค ก็เกินความจำเป็นของเราไป โอกาสที่จะเปิดประตูท้ายก็มีน้อยมากๆ ใช้อยู่คนเดียวแค่ขับไปเรียนเฉยๆ วันละไม่กี่กิโลเอง และก็ไปปรึกษากับแม่ แม่ก็เห็นด้วยในความคิดเรา แม่ก็ชอบรถเก๋ง มากกว่ารถท้ายตัด ท่านจึงอนุมัติให้ผมไปจอง และก็กลายมาเป็น “HONDA CITY MODEL 2011”
-
ด้านหน้าเห็นครั้งแรกก็สะดุดตา เป็นส่วนที่ผมชอบมากที่สุด ไฟหน้าดูโดดเด่นกว่าคู่แข่งอยู่มากเลยหละ กระจังหน้าโทนสีเทา มีสัญลักษณ์ตัว H ขนาดใหญ่โดดเด่นอยู่ตรงกลาง ในรุ่นท็อปมีไฟตัดหมอกมาให้ด้วย โดยรวมแล้วด้านหน้าดูลงตัวดี่
-
เส้นสายด้านข้างลากยาวถึงส่วนหน้า มีเหลี่ยม มีสันดูแข็งแรง บึกบึนดี เมื่อกระทบกับแสงแดดก็ดูสวยดีนะ
-
ด้านหน้า มีไฟตัดหมอกรูปวงรี ที่พบได้ใน ฮอนด้าหลายๆรุ่นนั่นแหละครับ สว่างชัดเจนดี ช่วยได้มากในวันที่มีหมอกลงจัด หรือฝนตกหนัก เพิ่มทัศนวิสัยในการมองเห็นได้มากๆอยู่
-
ล้ออัลลอยขนาด 16 นิ้ว พร้อมยาง goodyear execleance ขนาด 185/55 R16
-
ในรุ่น sv จะมีไฟเลี้ยวที่กระจกมองข้างมาให้ด้วย ดูเท่ห์ระเบิดเลยหละ หุหุ !!
-
ด้านท้ายดูลงตัวดี ไฟสัญญาณต่างๆชัดเจนดี พร้อมไฟเบรกดวงที่สามอยู่ด้วย ในรุ่นนี้มีไฟตัดหมอกหลังมาให้ด้วยน๊า.......ไม่เคยใช้เลยอะ ครับ
-
เสาอากาศ ในรุ่นท๊อปจะได้แบบสั้นติดอยู่ด้านท้าย แต่รุ่นรองลงมา จะได้แบบยาว หรือหนวดแมลงสาบติดอยู่ส่วนหน้าของหลังคา รับสัญญาณวิทยุไม่ค่อยดีเลยอะ สัญญาณไม่ค่อยชัดเจนเลย
-
ในรุ่นท๊อป จะมีปลายท่อไอเสียโครเมี่ยมมาให้ด้วย ดูดีกว่านะ
-
ไฟตัดหมอกหลังมีมาให้แค่ดวงเดียว ด้านขวา แรกๆที่เปิดใช้นึกว่าไฟตัดหมอกหลังอีกข้างขาด แต่เปล่าเลยเขาให้มาแค่ข้างเดียว แสดงว่ารักเขาข้างเดียวหละซิ พี่ฮอนด้า
-
น้ำมันเติมเบนซินได้ทุกชนิดไม่คิดมาก จนถึง อี20 ฝาถังน้ำมันเปิดและล็อคสัมพันธ์กับเซนทรัลล็อคครับ เด็กปั๊มบางปั๊มงง
-
มาที่เครื่องยนต์กันบ้าง บนฝากระโปรงหน้ามีแผ่นบุกันความร้อน มาให้เสร็จสรรพ
-
เครื่องยนต์และระบบส่งกำลังนั้น เป็นตัวเดียวกันกับที่วางใน แจ็ส และ ฟรีด นั่นเอง
เครื่องยนต์รหัส L15A7 เบนซิน 4 สูบเรียง SOHC 16 วาล์ว 1,497 ซีซี
พร้อมระบบแปรผันวาล์ว i-VTEC
ความกว้างกระบอกสูบ x ระยะชัก = 73 x 89.4 มิลลิเมตร
อัตราส่วนกำลังอัด = 10.4 : 1
แรงม้าอยู่ที่ 120 แรงม้า (PS) ที่ 6,600 รอบ/นาที
แรงบิดสูงสุด 14.9 กก.-ม. ที่ 4,800 รอบ/นาที
-
เครื่องยนต์บล๊อคนี้ สำหรับผมเพียงพอแล้วสำหรับการใช้งานในเมือง ออกตัวดี คลองตัว แต่ถ้าเดินทางไกลก็มีลุ้นอยู่บ้าง เหมือนกัน ระบบเกียรืคือส่วนที่ชอบมาก เปลี่ยนเกียร์ได้นุ่มนวลดี ไม่กระชากเหมือน อาวีโอ สมูท กำลังดีเลย อัตตราสิ้นเปลืองก็ถือว่าดีพอตัว สำหรับรถในระดับนี้ โดยรวมแล้วถือว่าผ่านครับท่าน...
-
มาเปลี่ยนบรรยากาศมาด้านในห้องโดยสารกันบ้างครับ........คอลโซลหน้าแรกเห็นก็สะดุดตาเลย เรียบๆเต่ได้ใจความ ปุ่มกดต่างๆ ใช้งานได้อย่างสะดวกดี ไม่ต้องเอื้อม ไกล้มือกำลังดี....เล่นเส้นสายเป็นสองชั้นดูดีมาก ชอบ......
-
เครื่องเสียงโมดูลแบบ ADVANCED AUDEO ขับเสียงออกมาได้ดีกว่ารุ่นใหญ่กว่าด้วยซ้ำ พร้อมทวิตเตอร์คู่หน้า(เอกสิทธ์เฉพาะรุ่นท๊อปเท่านั้นครับ) โดยรวมแล้วระบบเครื่องเสียงผ่าน ดังที่พี่จิมมี่ให้ความเห็นไว้...
-
มาตรวัดเป็นแบบเรืองแสงสีส้มเรียบๆ ดูสบายตา สวยดี มาพร้อมมาตรวัดอัตราสิ้นเปลือง อัตราการเผาไหม้ในขณะขับขี่และโดยเฉลี่ย แต่มีแค่ทริปเดียวเองอะ......
-
พวงมาลัยเป็นแบบสามก้าน ปรับระดับได้ 4 ทิศทาง ซึ่งพบได้ใน แจ็ส ซีวิค นั่นแหละ มาพร้อมระบบควบคุมเครื่องเสียงบนพวงมาลัย ลดการละสายตาไปกดปุ่มที่คอลโซล พร้อมปุ่มเปลี่ยนเกียร์บนพวงมาลัย แต่น่าเสียดายที่พวงมาลัยทำมาจากยูรีเทน รุ่นท๊อปน่าจะหุ้มหนังมาให้ จับไม่ค่อยกระชับมือซักเท่าใหร่เลยน๊า...
-
ระบบความปลอดภัย มีมาให้เต็มพิกัดที่รถระดับนี้ควรจะมี มีทั้งถุมลมนิรภัยคู่หน้า ระบบป้องกันล้อล็อค ABS ระบบกระจายแรงเบรค EBD และเสริมแรงเบรค BA และเข็มขัดนิรภัยแบบดึงกลับอัตโนมัติ เป็นอุปกรณ์มาตราฐานในทุกรุ่น ยกเว้นถุงลม และ เข็มขัดแบบดึงกลับอตโนมัติ มีในรุ่น V AT(SRS) & SV AT(SRS) เท่านั้น
-
ทัศนวิสัยด้านข้างดีกว่ารุ่นที่แล้วอย่างเห็นได้ชัดกระจกมองข้างชัดเจนดี ถึงแผงข้างประตูจะบังนิดหน่อยแต่ก็ไม่ได้สร้างปัญหาเลย
-
เกียร์เป็นแบบอัตโนมัติ 5 สปิด ในรุ่น ท็อป จะมีแป้นเปลี่ยนตำแหน่งเกียร์ บวก-ลบ
หลังพวงมาลัย มาให้ด้วย
-
แผงประตูคู่หน้าดีไซน์ สวยงามลงตัว มาพร้อมช่องเก็บของและช่องใส่ขวดน้ำขนาด 600 ม.ล. ได้ แผงข้างประตูบริเวณมือจับประตูบุผ้ากำมะหยี่ ทำให้สกปรกได้ง่าย ต้องระมัดระวังคราบสกปรกต่างๆด้วย
-
สิ่งที่ชอบอีกอย่างหนึ่งคือ กระจกบานหลังที่ขึ้นสุด-ลงสุด ดูสวยงามและไม่เกะกะดี...
-
เพดานมีไฟส่องแผนที่สว่างชัดเจนดี พร้อมกับกระจกมองหลังปรับตัดแสงได้.....(เอกสิทธิ์ฌฉพาะรุ่นท๊อปเท่านั้นนะ)
-
เบาะหลังนั่งสบายดี มีที่ท้าวแขน พร้อมที่วางแก้วน้ำสองจุด เบาะหลังสามารถเอนได้ 1 ระดับ และสามารถพับได้ 60:40 แต่ไม่ราบสนิทเหมือนรุ่นก่อนเลยครับ...
-
ใต้เบาะด้านหลังมีช่องเก้บของและร่มด้วย เอนกประสงค์จังเลย หุหุ!!
-
เบาะหลังปรับเอนได้ 1 ระดับ ทั้งสองข้างเลย ลดอาการเมื่อยล้ายามเดินทางไกล...
-
เบาะหลังแยกพับได้ 60:40 แต่ไม่แบนราบเหมือนรุ่นก่อน แต่ก็สะดวกดีนะยามขนของที่ยาวๆ
-
มีช่องเก็บเอกสารหลังเบาะคู่หน้า ใช้งานได้ดี.....
-
คอลโซลกลางมีที่ท้าวแขนซึ่งรุ้สึกว่าสั้นไปนิดหนึงพร้อมกล่องเก็บของขนาดไม่ใหญ่ และมีที่วางแก้วน้ำอีก 1 ตำแหน่ง
-
lake room เหลือๆ กว้างขวางดี ไม่รู้สึกอึดอัดเลย
-
ทัศนวิสัยด้านหลังชัดเจนดี เสาซีอาจจะบดบังบ้างแก็ไม่ได้สร้างปัญหาอะไรมากมาย กะระยะสะดวกดี ครับ
-
เบาะฝั่งผู้ขับขี่สามารถปรับระดับสูงต่ำได้ แบบอัตโนมือ พร้อมหน่วยความจำบนสมองผู้ขับขี่เอง ฮา.......
-
ประตูคู่หลังเปิดได้เกือบๆ 90 องศา ทำให้การโดยสารสะดวกสบาย ไปกับฮอนด้าซิตี้ ที่รัก
-
ห้องสัมภาระด้านท้ายกว้างขวาง สามารถจุได้ถึงประมาณ 506 ลิตร สามารถถุงกอล์ฟได้สบายๆ.....
-
ในรุ่นท๊อปจะบุกำมะหยี่บนฝากระโปรงท้ายดูเรียบร้อยดี เหมือนเจ้าของรถ...
-
จบแล้วครับ จบแล้ว สำหรับรีวิวครั้งแรกในชีวิต อาจจะพิมพ์ตกหล่นบ้างก็ขออภัยด้วยนะครับ ผมหวังเป็นอย่างยิ่งว่า รีวิวนี้คงเป็นประโยชน์ต่อท่านที่กำลังตัดสินใจอยู่บ้าง และขอขอบคุณพี่จิมมี่ มา ณ โอกาสนี้ด้วยนะครับสำหรับรีวิว ที่ทำให้ผมตัดสินใจได้โดยง่ายว่าจะเลือกสิ่งที่ดีที่สุด ตอบสนองความต้องการของตนเองได้ครบถ้วนที่สุดได้อย่างไร คำตอบอยู่ในรีวิวนี้แล้วครับ
HONDA NEW CITY 2011 "I LOVE YOU HONDA CITY" และก็ขอบคุณทุกท่านที่ติดตามรับชมเป็นกำลังใจด้วยนะครับ ไว้พบกันใหม่ครั้งหน้าครับ........BYE BYE........
-
รถสวยครับ
น่าใช้มากเลย
-
สะพานใหม่ ชลบุรี หรือเปล่าครับ เนื่ย ดูคุ้นๆ จังครับ
-
สวยครับ ในความคิดผมมันเปนรถที่ลงตัวที่สุดในเซกเมนนี้แล้ว
ทั้งดีไซน์ สมรรถนะ ความประหยัด
-
lake room เหลือๆ กว้างขวางดี ไม่รู้สึกอึดอัดเลย
สวยงามกระจ่างเนตรไปเลยครับ
LEG room นะ ไม่ใช่ Lake Room ห้องทะเลสาป อิอิอิ ;D
-
ยินดีด้วยครับกับรถใหม่
รุ่นเดียว สีเดียว ศูนย์เดียวกับแฟนผมเลย ;D ;D
-
ดูดีเหมือนเจ้าของหรือเปล่าไม่รู้ ต้องลงรูปพิสูจน์ครับผม อิอิ
-
ขอบคุณนะครับ เขียนได้ดีครับ :D
-
เขียนดีมากครับ
-
ขอบคุณครับบ
-
ขอบคุณสำหรับรีวิวนะครับ เป็นรถที่คุ้มค่ามากจริงๆ ผมยกให้เป็น smart choice อีก 1 รุ่น ในใจผม
CITY 2011 SV AT (SRS)
-
ขอบคุณมากครับ รีวิวอ่านง่ายดี
ไม่ยาวไปด้วย
-
ขอบคุณครับไม่ยาวเกินไป กำลังดี
ผมว่า city เป็น b seg ที่นั่งสบายที่สุดแล้ว
-
สุ โค่ยยยยย ;D
ขนาดมือใหม่นะเนี่ยยยยย ! !"
-
ขอบคุณมากครับสำหรับ review ถือว่าเป็นมือใหม่ที่ทำได้ดีจริงๆ ครับ
เนื้อหาดี รูปครบ น่าอ่าน ;D
-
ผมใช้รุ่นรอง top อยู่ครับ แต่ปี 2009 น่ะ โดยรวมขับดีมาก ๆ เลยครับ
ปล. พรมฝั่งคนขับอะ ผืนที่เป็นพรมแถมจากศูนย์ที่ไมใช่ของแท้ จะไม่มีรูให้ยึดกับปุ่มที่พื้นอะครับ
ผมขอแนะนำว่า ให้วัด และเจาะรู ยึดทั้งพรมและผ้ายางกับรูยึดไว้อะครับ จะได้ไม่เลื่อนเวลาขับครับ
พรมแถม ไม่ต้องเสียดายหรอกครับ แต่จะยุ่งยากตอนเอารถไปล้าง เพราะร้านล้างมักจะเอาพรมออกไม่เป็น
-
อ่าน PM ด้วยนะ ;D ;D
-
ขอบคุณครับ :D
-
สวยกว่า NEW VIOS ของน้องผมที่บ้านเยอะเลยครับ
แบบว่าภายในนี้ VIOS สู้ไม่ได้เลยขับแล้วน่าเบื่ยมากครับ
บอกให้ชื้อ CITY ไม่เอา ผมล่ะเซ็งแทน
ขอบคุณสำหรับรีวิวครับ
-
เยี่ยมมากครับ ;)
-
ชอบที่เบาะหลังปรับได้อีกระดับนึง แต่ผมสงสัยว่าไอ้ที่มันปรับมันอยู่ตรงไหนหว่า?
-
สวยมากเลยครับ ว่าแต่รุ่นTopก็ไม่มีสวิตซ์ควบคุมเซ็นทรัลล็อคบนแผงประตูข้างๆสวิตซ์ควบคุมกระจกหรอครับ
-
ขอบคุณมากๆสำหรับทุกๆกำลังใจและคำติชมต่างๆนะครับ...ขอบคุณมากๆเลย ครั้งต่อไปจะปรับปรุงให้ดีกว่าเดิมนะครับ
**ขอบคุณจากใจจริงครับ**
-
ขอบคุณสำหรับ review ครับ
new city ก็เป็นอีกคันที่ผมรักมากครับ สมรรถนะ มัน ถ้า ไม่บรรทุก 4 คน มันจึ๊ดจ๊าดพอตัวนะครับ
ผมเกบเงินอยู่ว่าจะไป เพิ่มม้าให้มันอีกสัก 30 ตัว อิอิ
-
ขอบคุณมากครับ ;D
-
ขอบคุณสำหรับรีวิวที่อ่านง่าย และมีรายละเอียดค่อนข้างครบถ้วนครับ โดยส่วนตัวแล้วผมชอบซิตี้โฉมนี้ที่สุดใน b-segment อยู่แล้ว ทั้งเรื่องการออกแบบ, สมรรถนะ และอัตราสิ้นเปลือง ต้องบอกว่าเป็นรถที่ดีคันนึงเลยทีเดียว
-
ขอบคุณสำหรับรีวิวที่อ่านง่าย และมีรายละเอียดค่อนข้างครบถ้วนครับ โดยส่วนตัวแล้วผมชอบซิตี้โฉมนี้ที่สุดใน b-segment อยู่แล้ว ทั้งเรื่องการออกแบบ, สมรรถนะ และอัตราสิ้นเปลือง ต้องบอกว่าเป็นรถที่ดีคันนึงเลยทีเดียว
อัตราสิ้นเปลื่องประมาณเท่าไหร่ครับสำหรับเจ้าของ city ครับ
-
;D ขอบคุณสำหรับรีวิวครับ สู้ต่อไปทาเคชิ !!!
-
ขอบคุณมากคับ
-
ขอบคุณมากค่ะ...ตอนนี้กำลังชั่งใจอยู่ว่า จะเลือกคนไหนดี เอ๊ยคันไหนดีระหว่าง Fiesta กับ City .....ยังตัดใจจาก เทคโนโลยีของ Fiesta ไม่ได้ :-\ :-\
-
ขอบคุณมากค่ะ...ตอนนี้กำลังชั่งใจอยู่ว่า จะเลือกคนไหนดี เอ๊ยคันไหนดีระหว่าง Fiesta กับ City .....ยังตัดใจจาก เทคโนโลยีของ Fiesta ไม่ได้ :-\ :-\
## ชอบคันใหนก็อยู่ที่ตัวคุณตัดสินใจ อย่าให้คนอื่นมาตัดสินใจให้นะครับ จะได้ไม่ต้องมาเสียใจภายหลัง และจะได้มีความสุขกับรถคู่จตลอดไป ครับ........##
-
นึกว่ารถพี่จิมมี่ อิอิ
-
เห็นเค้าบอกว่าแตรดังเบาหรอคับพี่ ;D ;D ;D