Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: J!MMY ที่ ธันวาคม 20, 2010, 16:08:04
-
http://www.headlightmag.com/main/index.php?option=com_content&view=article&id=2180:nissan-l02b-sunny-&catid=84:new-cars-worldwide&Itemid=55 (http://www.headlightmag.com/main/index.php?option=com_content&view=article&id=2180:nissan-l02b-sunny-&catid=84:new-cars-worldwide&Itemid=55)
เชิญได้ ข้างบนนี้
-
ภายในดูดีครับ มีซันรูฟให้ซะด้วย
-
ในที่สุดก็อัพลงได้แล้ววว เย้ๆๆ ;D
-
รวดเร็วรวบรวมไว้แบบนี้ จะได้อ่านได้สะใจกันไปเลย
-
งานนี้ nissan ได้แจ้งเกิด eco car แหงๆเลย
-
สวยดูดีมากเลยครับ แต่รีบใช้รถเลยจองทีด้าไปก่อนล่ะ
ไว้ปีหน้าค่อยเจอกัน sunny
-
โอยๆๆๆ ตายๆๆๆ นิสสันมาแรงขนาดนี้
ดูไม่ออกเลยว่าเป็น sub - compact !!
เสียเงินกระเป๋าชัวร์ และเชื่อว่า หลายๆค่ายก็คงจะหนาวๆ ร้อนๆ เช่นเดียวกัน
แต่... นิสสันจะ ผลิตทัน มั๊ยน๊า อิอิ
-
เริ่มเหยียบคันเร่งกันซะทีสำหรับนิสสัน
-
ขอบคุณมากครับสำหรับข้อมูล
ดูไปดูมาก็สวยแบบผู้ใหญ่เหมือนกัน จ่ายเงิน 5 แสนเหมือนได้รถ D-segment มาขับเลย ;D
-
งั้น model line up ของรถเก๋ง ของ nissan จะเป็นแบบนี้เหรอ
1.Eco-Car =====> march เครื่อง 1.2
2.Eco-car =====> ตัวข้างบนแต่เป็น 4 ประตู เครื่อง 1.2
3.Sub-compact ==> ตัวข้างบนใส่เครื่อง 1.5 ชนกับ Vios/city
4.Compact ====> ตัวแทนของ TIIDA ที่ไม่เอา product ขอว JDM มาขาย
5.Mid size ====> TEANA
ผมสงสัยกับรายการ 2 กับ 3
ใครมีความเห็นว่ายังไงครับเนี่ย ?????
-
งั้น model line up ของรถเก๋ง ของ nissan จะเป็นแบบนี้เหรอ
1.Eco-Car =====> march เครื่อง 1.2
2.Eco-car =====> ตัวข้างบนแต่เป็น 4 ประตู เครื่อง 1.2
3.Sub-compact ==> ตัวข้างบนใส่เครื่อง 1.5 ชนกับ Vios/city
4.Compact ====> ตัวแทนของ TIIDA ที่ไม่เอา product ขอว JDM มาขาย
5.Mid size ====> TEANA
ผมสงสัยกับรายการ 2 กับ 3
ใครมีความเห็นว่ายังไงครับเนี่ย ?????
ผมว่า รายการที่ 3 ไม่น่ามีครับ คือจับแต่กลุ่ม Eco อย่างเดียวเลย
-
ตื่นมาอ่าน กำลังงัวเงีย ตาลาย ดูจากด้านข้างนึกว่าเอา Mazda3 5 ประตูไปต่อท้ายเพิ่ม(อีกที) เป็นซีดานเลย ;D ;D
-
สวยแบบภูมิฐาน ต้องรอถึงไตรมาส 3 เลย แต่ก็เต็มใจรอนะ
-
ขอบคุณมากครับ รวดเร็วฉับไวดีครับ ;)
-
จะรอไหวมั้ยเนี่ย ตั้งเดือน 9 ทำยังกะจะคลอดลูก
-
งั้น model line up ของรถเก๋ง ของ nissan จะเป็นแบบนี้เหรอ
1.Eco-Car =====> march เครื่อง 1.2
2.Eco-car =====> ตัวข้างบนแต่เป็น 4 ประตู เครื่อง 1.2
3.Sub-compact ==> ตัวข้างบนใส่เครื่อง 1.5 ชนกับ Vios/city
4.Compact ====> ตัวแทนของ TIIDA ที่ไม่เอา product ขอว JDM มาขาย
5.Mid size ====> TEANA
ผมสงสัยกับรายการ 2 กับ 3
ใครมีความเห็นว่ายังไงครับเนี่ย ?????
ผมว่า รายการที่ 3 ไม่น่ามีครับ คือจับแต่กลุ่ม Eco อย่างเดียวเลย
ผมอ่านจากที่ review ของ คุณ Cammander Cheng (หลานป้าเช็ง)
ส่วนรายละเอียดของเวอร์ชันไทย ค่อนข้างแน่นอนแล้วว่าจะใช้เครื่องยนต์ เดียวกันกับ Nissan March
เป็น เครื่องยนต์ HR12DE 3 สูบ DOHC 12 วาล์ว ระบบส่งกำลัง และระบบกันสะเทือน จะยกชุดมาจาก
March เพื่อให้สมรรถนะที่ออกมา เข้าข่ายรถยนต์ในโครงการ ECO Car จนทำราคาจำหน่ายได้ต่ำที่สุด
สำหรับเวอร์ชันไทย เตรียมพบกันได้ ในช่วง ไตรมาส 3 ของปี 2011 ภายใต้ชื่อในการทำตลาดที่แตกต่าง
ออกไป รายละเอียดเพิ่มเติม ของเวอร์ชันไทย จะนำมาเผยแพร่ ในโอกาสต่อไป
หรือท่านอื่นว่ายังไงครับ ???
-
จำได้ว่าเท่าที่ติดตามมาในเว็บนี้ ๆ มาเรื่อย ๆ พบว่า
Nissan ประเทศไทยมีการทำตลาดดังนี้
B-Segment
- Sedan คือ Nissan Sunny (เรียกในนามไปก่อน)
- Hatchback คือ Nissan March
ซึ่งทั้งสองอยู่ในโครงการ ECO Car
C-Segment
- Sedan คือ Sentra(เรียกในนามไปก่อน)
- Hatchback คือ Tiida
ประมาณนี้นะครับ
-
WoW :D มาแล้ว
-
ส่วนตัวไม่ชอบแนวการออกแบบไฟหน้าเลย ทำไมแถกขึ้นไปบนฝากระโปรงงั้นนะรถยุคนี้
แต่ก็ยังดีที่หน้ายาวไม่มู่ทู่สั้นๆ แต่โดยรวมก็ดูแก่ จริงๆนะผมรู้สึกแบบนี้ ;D
-
มันทำให้ท้ายของเฟียสต้า 4dr สวยไปเลย จริงๆนะ
-
ไม่ว่าจะยังไงนิสสันก็ออกแบบไม่ถูกใจผมทุกทีซิ ออกแนวเชยๆ ผู้หญิงๆ
-
รักเธอจังเลย Baby Teana น้อย ;)
-
ดูจากสัดส่วนแล้ว ชักเป็นห่วง ว่ามันจะทำเงื่อนไข ECO ด้านประหยัดน้ำมันผ่านรึเปล่าครับ ?
น้ำหนักรถจะมากขนาดไหนกัน...
-
ถ้ามาตามนี้จริงนะ ผมว่าผลิตกันแทบไม่ทัน
-
สวย
-
ถ้าราคากับ option ใกล้เคียง March ผมว่าขายถล่มกว่า March แน่ ๆ
-
รอดูคันจริงๆ ตัวเป็นๆหายใจได้กันอีกทีดีกว่าครับ
-
ยังไงก็พ่านอยู่แล้ว
ลองวิ้ง60-70 ทะลุ20km/l แทบทุกรุ่น (Jazz yarisก็ทะลุ แต่ใครจะไปขับครับ 60km ติดต่อกันเป็นขัวโมง
-
สงสัยครับว่าใส่เครื่องน้องมีนา(1.2)แล้วมันจะอืดกินน้ำมันหรือเปล่า เพราะตัวรถหนักกว่า
-
ช่วงล่าง ระบบกันสะเทือน ยกชุดมาจากมาร์ช แล้วจะเซ็ตให้เป็นแบบตัวที่ขายในจีนหรือป่าวครับ เน้นความนิ่ง ในการขับขี่ด้วยความเร็วสูง และให้ความกระชับ คล่องแคล่ว สำหรับการขับขี่ในช่วงความเร็วเดินทางในเมือง
-
ช่วงล่าง ระบบกันสะเทือน ยกชุดมาจากมาร์ช แล้วจะเซ็ตให้เป็นแบบตัวที่ขายในจีนหรือป่าวครับ เน้นความนิ่ง ในการขับขี่ด้วยความเร็วสูง และให้ความกระชับ คล่องแคล่ว สำหรับการขับขี่ในช่วงความเร็วเดินทางในเมือง
คงต้องเซตมาให้แข็งพอสมควรแหละครับ ถนนบ้านเราไม่ค่อยดี แถมคนไทยยังขับรถได้ดุเดือดมาก เซตมานุ่มๆก็คงไม่ไหวครับ
-
ยังไงก็พ่านอยู่แล้ว
ลองวิ้ง60-70 ทะลุ20km/l แทบทุกรุ่น (Jazz yarisก็ทะลุ แต่ใครจะไปขับครับ 60km ติดต่อกันเป็นขัวโมง
เป็นผมขับ 60 - 80 ติดต่อกัน 30 นาที ง่วงครับ ยังไง ก็ต้องเหยียบ 100 ขึ้น ครับ
-
ดูดีเกินราคาครับ ;D