Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: tarokung ที่ ธันวาคม 23, 2010, 23:00:23
-
ตามหัวข้อเลยครับ พอดีจะออกรถใหม่ช่วงเดือนมกราคมนี้ แต่ยังตัดสินใจไม่ถูก ถ้าเป็นเพื่อนๆจะเลือกคันไหน เพราะอะไร
ส่วนตัวขับรถค่อนข้างไว เดือนนึงออก ตจว. 2-3หน
ป.ล. ส่วนตัวค่อนข้างเทไปทางEx แต่ทั้ง3รุ่นยังไม่ได้ลองขับนะครับ
-
ไปลองทดลองขับทั้ง3คันครับชอบคันไหนก็เอาคันนั้นแหละครับ ถ้าเป็นผม ครูซครับ แต่ไม่ชอบมากๆเลยอย่างหนึ่งคือ สีเบาะอ่าครับ น่าจะมีสีเบจมาด้วยนะ ช่วยให้รถหรูและดูดีขึ้นจมเลยแหละ
-
ผมไม่ค่อยมีปัญหากับศูนย์ Mitsubishi เท่าไร เพราะมีเจ้าประจำ (ไม่ได้ perfect แต่ก็ทิ้งรถกับเขาเป็นเดือนได้) ผมก็เลยเชียร์ EX นะ ชอบ Handling แบบ Mitsubishi (ถึงแม้ภายในจะสู้ FD ไม่ได้เลยก็ตาม)
ส่วน Cruze ผมว่ารถมันสดมาก จนเรายังไม่รู้ว่าจะมีปัญหาอะไรเกิดขึ้นบ้าง ถ้าซื้อตอนนี้ ก็อาจจะเป็นหนูลองยาได้เหมือนกัน
แต่ในแง่ความสวย ผมเทใจให้ FD นิดๆ นะ มันดูลงตัวกว่า EX (จริงๆ แล้วผมว่า EX ขี้เหร่สุดใน 3 คันนี้)
แต่ก็ยังเชียร์ EX
-
ผมเลือก Cruze ครับ เพราะเป็นเครื่องดีเซล ได้แรงบิดดี เร่งมันสุดๆ ดีไซน์สวย ชอบทรงเป็นการส่วนตัว
ซีวิค เน้นทรงตรงยาวๆ นอกนั้นก็นึกข้อเด่นไม่ออก
แต่ถ้าเน้นยัดโค้ง หรือซิกแซกประจำ แนะนำ EX ครับ แต่อืดและกินน้ำมันสุดเลยนะ
-
ชอบcruse ค่ะ สวย สด ใหม่ เครื่องดีเซลประหยัด แรงบิดดี แต่เรื่องศูนย์ไม่รู้เป็นไง
-
ตอนนี้ EX ส่วนลดเป็นแสนนะครับ
-
ขอบคุณทุกความคิดเห็นนะครับ
เรื่องการกินน้ำมันของ Ex ผมไม่ค่อยกังวลเท่าไหร่ ส่วนตัวจะกังวลเรื่องอัตตราเร่ง handling และช่วงล่าง
-
ขอบคุณทุกความคิดเห็นนะครับ
เรื่องการกินน้ำมันของ Ex ผมไม่ค่อยกังวลเท่าไหร่ ส่วนตัวจะกังวลเรื่องอัตตราเร่ง handling และช่วงล่าง
ที่คุณกังวลหาคำตอบได้ที่ ex แน่นอนครับ ยกเว้นอัตราเร่งช่วงออกตัว. ขีดเส้นใต้ ช่วงออกตัวไม่ใช่ช่วงเร่งแซง ที่exจะเป็นรอง fd ครับ
ปล จากผู้ใช้จริงครับ
ปล ผมไม่ใช่เซลล์ครับ
-
Cruze ครับ
-
พอดีพรุ่งนี้จะกลับสระบุรี เดี๋ยวผมจะไปลองขับ ex ตามด้วย Cruze และ Civic
และแล้วผมก้ต้องทิ้งใบจอง accord2.4 mc ตั้ง1หมื่นแนะ TT
-
ทิ้งทำไมครับ รถก้อดีนิครับ อย่าไปคาดหวังกะรถที่เล็กกว่ามากนักเลยครับ เชื่อผมเหอะครับ ไม่คุ้มกันหรอก
-
พอดีพรุ่งนี้จะกลับสระบุรี เดี๋ยวผมจะไปลองขับ ex ตามด้วย Cruze และ Civic
และแล้วผมก้ต้องทิ้งใบจอง accord2.4 mc ตั้ง1หมื่นแนะ TT
นั่นสิครับ เป็นรถที่พวงมาลัยตอบสนองได้สุดยอดมาก ๆ รูปทรงก็วัยรุ่นดี
-
พอดีว่าจะขยายร้าน internet เพิ่มอีก 1สาขาอะครับ กลัวว่าจะชอร์ตเรื่องการผ่อน เลยต้องเอารุ่นที่เล็กลงมา ไว้ธุรกิจลงตัวมันคงมีอะไรๆดีกว่านี้
-
โอเคครับ งั้นก็ดีแล้วครับ แต่เสียดายครับ รถดีๆจองไปตั้งหมื่น
-
Cruze2.0 ;) ครับ
-
Cruze ครับ สดใหม่ ใช้ได้อีกนาน
ส่วน Civic ปลาย model แล้ว
-
ครูซซซซ ครับ เหตุผลเพราะมันเป็นดีเซล ครับ
-
แนะนำ อัลติส 2.0 ครับ ไปลองขับดูครับ
-
*ถ้าพี่ Jimmy หรือ พี่แพน ผ่านเข้ามาอ่าน*
ถ้าเป็นพี่ๆจะเลือกคันไหน เพราะอะไร ^^
-
ผมเลือก civic 2.0 ครับ เพราะมันแรงงงงงงงงงงงง
-
เคยลอง FD มาแล้วรู้สึกเฉยๆไม่ประทับใจ พวงมาลัยผมจับไม่ถนัด แต่ ออกตัวดีจริงๆอย่าที่เค้าพูดแหละครับ
แต่ตอนนี้ออก EX มาแล้วครับ ออกตัวก็ถือว่ารับได้ไม่น่าเกลียดไม่ได้อืดเกินไป แต่ไม่พุ่งแบบ FD แต่พอวิ่งไปสัก 80-100 แล้วก็เร่งได้ดีครับ แถมยังใช้ไอ้เกียร์ +/- ช่วยเร่งได้อีก สนุกดีครับ ลองดูคับ
ส่วนตัวไม่เชียร์ CRUZE เพราะไม่เคยลองจริงๆ
ผมว่าน่ะครับถ้าชอบอะไรที่ง่ายๆก็เลือก FD เถอะครับไ่ม่ต้องตอบคำถามเยอะ
แต่ถ้าอยากลองอะไรที่ไม่เหมือนคนอื่นบ้างก็เลือก EX ครับ(แต่มักจะมีคำถามว่าทำไมไม่เอา FD)
-
ไม่ลอง Focus 2.0 TDCi ล่ะตัวเธอ
-
ผมใช้ FD1.8 มาเกือบ5ปีแล้ว ตามหัวข้อเจ้าของกระทู้ตอนนี้ถ้าต้องเลือกใหม่ยังขอเป็น FD 2.0 ยี่ห้อเดิมครับ
ทั้งความสวยทั้งภายนอกภานใน ความแรงหรือจะเอาความประหยัด มันก็ให้ได้ ที่สำคัญศูนย์บริการมีเยอะ และอะไหล่หาง่ายราคาไม่แพง ข้อเสียอย่างเดียวคือกำลังจะเปลี่ยนโมเดล แนะนำไปลองขับดีกว่าครับแล้วจะตัดสินใจง่ายขึ้น
-
ถ้า 1.8 Cruzy ครับ ถ้า 2.0 FD
-
Cruze 2.0 VCDi แน่นอนครับ
ขับแล้วติดใจมาก
-
ดีคนละอย่างครับ
ผมว่าชอบคันไหนเลือกตามใจดีกว่าครับ ดีทุกคันครับ และที่สำคัญขึ้นอยู่การใช้งาน และ เปลี่ยนรถบ่อยไหม
civic ได้เรื่องราคาขายต่อดี แรง ตีนปลายไหล
EX ได้เรื่องช่วงล่าง และ feeling ขับดีใกล้รถยุโรป
Cruze ได้ความสดใหม่ เครื่อง diesel ประหยัด ช่วงล่างดี
-
เมื่อเช้าได้ไปทดลองขับ EX2.0 & Cruze2.0
สรุปได้ลองขับแลนเซอร์แบบเต็มๆรับได้กับเสียงยางที่ได้ยินรับได้กับการออกตัวที่สู้ครูซไม่ได้เลย แต่เข้าโคงดีมาก
แต่พอไปลองครูซเซลล์ให้วนแค่ในศูนย์แค่นิดหน่อยกับลองออกตัวทางตรงแบบเต็มๆ ยอมรับเลยว่าแรงบิดนั้นทำให้ปลื้มได้เลย
สุดท้ายตอนนี้เลือกไม่ถูกครับ ดีทั้งคู่ -*-
-
Cruze 2.0 แรงบิดดีจริง แต่ผมว่ารอรอบนานนะ คือต้องรอ 1.5-2 วิก่อนที่รถจะพุ่ง อาจจะทำให้มุดยากนะครับ ถ้าใช้ในเมือง+มุดบ่อย แต่ถ้าซัดทางยาวก็โลดครับ
Civic 2.0 ใช้เกียร์ auto แบบทั่วไป ให้อารมณ์แรงดึงที่ดีกว่า CVT ออกตัวมันกว่า แต่ถ้าวิ่งซัก 80 แล้วกดคันเร่งแซง จากผลการทดสอบของพี่จิมมี่ EX 2.0 ชนะ Civic 2.0 พร้อมทั้ง Focus TDCI ด้วยนะ แต่มันก็ใกล้เคียงกันมากๆ
คือ CVT จะให้ความรู้สึกที่มีแรงดึงน้อย แต่ถ้าหันไปมองความเร็ว จะสังเกตุว่า มันขึ้นเร็วไม่แพ้กันนะ
แต่ถ้าวัดจากความรู้สึก+แรงดึงของรถ มันแพ้ขาดแน่ๆ
-
ตอนนี้ถ้าเลือกได้ สำหรับผม ดีเซล เท่านั้นครับ ;)
-
Ex ครับแม้จะไม่ชอบใจที่เป็นเกียร์ CVT แต่ช่วงล่างในระดับที่เบียดมาสด้า3ที่ว่ากันว่าเกาะนักหนาได้อย่างไม่อายถือว่าเจ้านี่เจ๋งไม่เบาเลย ในระยะยาวอยากจะแปลงร่างเป้นอีโวลูชั่น 10 ก้ทำได้ค่อนข้างง่าย อะไหล่ดีๆมือสองมีเกลื่อนกลาดตลาด โอ้วว คุ้มจริงๆ :)
-
... แล้วตัวไหน "เร่งแซง" ได้ดีที่สุด ดี พอใช้ ต้องแก้ไข (เรียงลำดับเลย)
คือ เส้นทางที่ขับทุกวัน ต้องเร่งแซงบ่อย ๆ โดยเฉพาะ 6-10-18 ล้อ เจอบ่อย ๆ
จำเป็นต้องแซง
ขับตามโดน ก้อนหิน กระจก สีรถ เสียหมด แถมน้ำ ดิน โคลน มาด้วย รถเลอะเทอะหมด
ไม่ได้ใช่ความเร็วสูง ๆ หรอกครับ ใช้่บ่อย ก็แค่ 80-120 เท่านั้น
แต่ต้องการรถที่อัตราเร่ง (แซง) ดีมาก ๆ ในกลุ่ม C-Sec นี้ตัวไหนดีครับ
-
fd 2.0 จะเร่งแซงให้กด paddle shift รอไว้เลยครับ ให้เกียร์ลดลงก่อนเลยแล้วค่อยเหยียบ ถ้าจะไป kick down มันเหมือนจะมีดีเลนิดนึง ไม่ทันใจครับ
ปล ผมขอถามต่อนะครับ ช่วงล่างที่ต่างว่าอันไหนดีกว่า อันไหนด้อยกว่า วัดกันยังไงอะครับ สงสัยมานานแล้ว
-
ส่วนตัวชอบ Cruze นะ แต่ผมว่าตั้งราคาแพงเกินไปหน่อย
-
ขอบคุณทุกท่านที่มาตอบนะครับ
เมื่อวานได้ทำสัญญาไปเรียบร้อยแล้ว เบ็ดเสร็จเป็น Cruze 2.0 LTZ สีขาว รับรถวันที่30นี้
จริงๆก็ชอบ EX นะครับ แต่ Cruze มันลงตัวในหลายๆด้าน
ป.ล. ไว้ผมรับรถแล้ว จะมารีวิวให้ดูนะครับ
-
...
จริงๆก็ชอบ EX นะครับ แต่ Cruze มันลงตัวในหลายๆด้าน
ป.ล. ไว้ผมรับรถแล้ว จะมารีวิวให้ดูนะครับ
Full Review เลยนะครับ รอชม