Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: suraket ที่ มกราคม 03, 2011, 13:58:03
-
สืบเนื่องจากบทความ สรุปรถใหม่ เปิดตัวในไทย 2011 - 2014 ที่ให้ข้อมูลมากมายจากคุณ Jimmy
มันพอจะมียี่ห้อใด รุ่นใด ออกเป็นเครื่่อง Diesel อีกครับ
ตอนนี้ผมใช้ Focus2006 1.8L อยู่ ทุกอย่างดีหมด ยกเว้นอัตราเร่งที่อืดไปหน่อย (พอรับได้) และอัตราสิ้นเปลืองสูงมากเมื่อขับในเมือง (เริ่มรับไม่ได้)
และเท่าที่ตามๆดูบทความต่่างๆ ทำให้คิดว่าเครื่อง diesel น่าจะตอบโจทย์ผมได้พอสมควร
1. ในเมืองประหยัด และปราดเปรียว
2. นอกเมือง ช่วงล่างมั่นใจ อัตราเร่งไม่ต้องลุ้น
3. คันเดียวไปได้ทั้งครอบครัว 4-5 คน แบบไม่อึดอัดเกิน (เลือก C-Segment)
4. สะดวกสบาย ภายในรถ เพราะขับในเมือง วันๆนึงใช้เวลาอยู่ด้วยกัน 2-4 ชม
ผมคงยังไม่เปลี่ยนรถตอนนี้ แต่คงเปลี่ยนภายใน 1 - 3 ปีข้างหน้าค่อนข้างแน่ เพราะพึ่งใช้รถมาได้ 4ปีเอง แถมมันก็ยังทำหน้าที่ได้ดีมาก
ที่ผมสนใจที่สุดตอนนี้เป็น All new focus2012 (ยังประทับใจกับหลายๆอย่างของเจ้า Focus) จริงๆเจ้า Cruze ก็น่าสนอยู่แต่คงรอดูเครื่องใหม่ที่จะมาประมาณปลาย 2011 หรือต้น 2012 ก่อน
สรุปคำถามคือ จากวันนี้ไปอีก 3 ปี รถ C-segment ที่กำลังจะเปิดตัวใหม่รุ่นไหนมีโอกาสสูงที่จะทำตลาดเครื่อง Diesel บ้างครับ ;D
ปล.เห็น Cruze Hatchback หลุดมา ฝากคุณ jimmy ช่วยเชียร์ให้เอามาทำตลาดในไทยหน่อยครับ
-
รู้สึกว่าตอนนี้ทุกค่ายจะมีเครื่องยนต์ดีเซลสำหรับขายในตลาดยุโรปอยู่แล้ว ที่เหลือขึ้นกับว่า บ้านเราจะมีใครกล้าสั่งเข้ามาขายแค่นั้นแหละ
-
1.Chevrolet Cruze 2.0VCDi (ปีหน้ามีแววว่าจะเป็น 2.2VCDi)
2. New Ford FOCUS 2.0TDCi (2012)
New Civic นี่อยากให้มี i-Dtec เหมือนฝั่งยุโรปบ้างจัง
-
จากโจทย์ที่ตั้งมา น่าจะลงตัวที่ Cruze VCDi 2.2 เครื่องใหม่นะครับ เพราะเป็นซีดาน น่าจะนั่งด้านหลังได้สบาย และตัวถังที่ใหญ่กว่า Focus ก็ทำให้พื้นที่โดยรวมไม่อึดอัดเท่าไหร่
ส่วนยี่ห้ออื่น ผมว่าไม่มีนะ สำหรับรถตลาด Compact ราคาไม่เกินล้านสอง
-
อีก 2-3 ปี อาจจะมีอะไรดีๆ ออกมาเยอะ
เครื่องดีเซล ราคาแรง ผมว่าบางทีอาจเลิกทำตลาดในไทย เพราะกำไรน้อย จะมีก็ในเบนซ์, BMW, Volvo,...
Cruze 2.2 VCDi ราคาคงไปที่ 1.2m up อาจจะไม่กล้าเอามาทำตลาดในไทย
New Focus 2012 มาขายไทย คงไปเล่นเครื่องเบนซิน Eco Boost มากกว่า (สังเกตได้จาก Fiesta ยังไม่ทำดีเซลตลาดไทย)
เก๋งดีเซล ตลาดไทย ไม่นิยม เพราะราคายังแรงอยู่...
-
ถ้า เครื่องดีเซลมาจริง
ตลาดเก๋ง คงโดนกินเรียบ ทั้งความแรง และความประหยัด
แต่ถ้าราคามา 1.2ล้าน
ผมว่าพรีอุสดูน่าสนกว่าครับ
ถ้าเป็น 1.6 ดีเซล เอามาลงเก๋งเล็กแล้วขายซัก7แสนกว่าๆ
ชูโรงเรื่องความประหยัด และลบความคิดในแง่ลบของเครื่องดีเซลได้
ผมว่ายอดขายถล่มทลาย
-
ถ้าเทียบกับเครื่องเบนซิน 2.0 ผมว่าดีเซล 2.0 ได้รับความนิยมเยอะกว่าครับเช่นใน Focus
ส่วนตัวร์ผมว่า Cruze 2.2 ก็เข้ามาแหละครับเชื่อพี่จิม ;D
ส่วนที่ Fiesta ไม่เอาเครื่องดีเซลเข้ามาเพราะว่าตอนนี้ยังมีการจับคู่กับเกียร์ธรรมดาเท่านั้น เกียร์Autoยังไม่มี เพราะฉะนั้นก็คงไม่เอาเครื่องดีเซลเกียร์ธรรมดาเข้ามาขายในไทยหรอกครับ focus ดีเซลเกียร์ธรรมดายังขายแทบไม่ออกเลย
-
Cruze 2.2 โลดครับ แต่ผมกลัวว่า เมื่อถึงเวลานั้นถ้าสต๊อคเครื่อง 2.0 ยังเยอะ
หรือ Chev ตั้งใจเปิดตัว 2.2 สำหรับ minor change ซึ่งตามธรรมเนียมก็ไม่น่าเกลียดอะไร
น่าจะถูกต้องกว่า เปิดมาหนึ่งปี แล้วเปลี่ยนเครื่องใหม่ด้วยซ้ำ ดูสิขนาด Corolla เปลี่ยนเครื่องตอน
minor change ยังโดนคนที่ซื้อไปแล้วด่าเละ แต่ Chev ซึ่งเปลี่ยนเครื่อง เพียง1 ปีหลังจากเปิดตัว
จะไม่โดนตำหนิเพราะไม่ใช่ยี่ห้อจ้าวตลาดเหรอ ? หรือมีวิธีทางการตลาดบางอย่างที่สามารถป้องกัน
ไม่ให้เกิดความไม่พอใจได้
สรุป
ถ้า Cruze 2.2 มาปลายปีนี้ และบังเอิญผมยังไม่ได้ซื้อ ผมจะดีใจมาก เพราะได้ข่าวจากพี่จิมมี่เลยตั้งใจรอ
แต่คนที่ซื้อรุ่น 2.0 ไปแล้ว และเข้าใจว่าเป็นรุ่นท๊อปสุดๆ แล้วล่ะจะคิดยังไง คนตามข่าวในเน็ต อย่าลืมว่า
ในความเป็นจริง ณ ปัจจุึบัน คนที่ตามข่าวลึกๆ น่าจะมีแค่ไม่ถึง 15% เท่านั้น ของคนที่ซื้อรถทั้งหมด
ถ้า Cruze 2.2 มาตอน minor change ก็ถือว่ายังโอเคน่ะแหล่ะ เพราะจะเปลี่ยนเร็วๆ ก็น่าเกลียดว่ามั๊ย
ข้อเสียคือ เราจะรอมันนานมากขึ้นมากกกก เพราะเราได้ข่าวเครื่องตัวใหม่นี้เร็วมากๆ
ปล. การเปลี่ยนแปลงนั้น อาจจะเกิดขึ้นได้ พี่จิมมี่ก็บอกไว้ในหมายเหตุแล้วจริงมั๊ยครับ
-
cruze 2.2 VCDi จะเป็นรุ่นแรกเลย ที่พิกัดเกิน c-segment ในไทยที่อยู่ระหว่าง 1.6-2.0 มาตลอดหลายปีมานี้
-
ใจผมยังเอียงๆไปทาง Ford มากกว่า Chev อย่างน้อยๆคันก่อนหน้าที่ใช้เจ้า Focus2006 อยู่ รถเค้าดีจริง(ความเห็นส่วนตัวนะครับ) ยกเว้นอืดกับกินไปหน่อย
Feeling การขับขี่มั่นใจมาก เรื่องศูนย์ผมก็เจอศูนย์ที่บริการใช้ได้แล้ว
ถ้าเจ้า Focus 2012 มีแนวโน้มมากกว่า50%ที่จะเอา Diesel เข้ามาจะได้รอเพื่อตัดสินใจอีกที
แต่ถ้าไม่มาคงได้สอย Cruze กันหละ รูปทรงสวยโดนใจทั้งภายในภายนอก optionต่างๆก็ดีทีเดียว
เหลือว่าศูนย์ที่ยังเป็นที่สงสัยของผม ช่่วงล่างแน่นหนึบอย่างที่ผมได้จาก Focusรึเปล่า อัตราเร่งมันดีอย่างที่ Focus TDCi ตัวปัจจุบันเป็นหรือใกล้เคียงขนาดไหน
ขอบคุณทุกๆท่านที่ให้ข้อมูลเพิ่มเติมด้วยนะครับ :D
-
Cruze เครื่องใหม่ ยังไงมันต้องมาอยู่แล้วครับ เป็นไฟต์บังคับ ดังนั้น หายห่วงไปเลย
แต่ราคาเท่าไหร่ อันนี้ยังไม่อาจตอบได้ เพราะไม่รู้จริงๆ
-
Focus หละครับ พอจะมีข้อมูลหลุดมาบ้างมั้ย
-
Focus หละครับ พอจะมีข้อมูลหลุดมาบ้างมั้ย
ว่าที่เครื่องใหม่ของ All New Ford 2.0 TDCi 2012 ครับ
รหัสใหม่มีชื่อว่า DW10C
ซึ่งต่อยอดมาจาก DW10 BTED4 ในปัจจุบัน ที่พัฒนาโดย PSA Peugeot Citroen เช่นเดิม
มีขนาด 85.0 x 88.0 mm 1997cm3
โดย DW10C ลูกใหม่นี้มีการปรับปรุงในหลายๆด้าน
แต่ที่เปิดเผยข้อมูลออกมาหลักๆ จะมีการเปลี่ยนหัวฉีดใหม่จากเดิมแรงดัน 1600bar เป็น 2000bar
ส่งผลให้มีกำลังเพิ่มขึ้นเป็น 163แรงม้า ที่ 3750รอบ/นาที (เดิม 136แรงม้า ที่ 4000รอบ/นาที)
และมีแรงบิด 340นิวตัน ที่ 2000-3000รอบ/นาที (เดิม 320นิวตัน ที่ 2000รอบ/นาที)
benzean
2.0 Ti-VCT Di Flexfuel (วาวล์แปลผัน ฉีดตรง รับ E85 ได้) 155แรงม้า แรงบิด 196นิวตัน *กำหนดคราวๆลงแค่ตลาดอเมกา
1.6 EcoBoost 150แรงม้า และ 180 แรงม้า (Volvo ใหม่ๆหลายรุ่นเตรียมใช้เพียบ)
2.0 EcoBoost 200แรงม้า และ 250แรงม้า (ใน ST) และ 300แรงม้า (ใน RS) *แทน 5สูบเดิมของ Volvo
-
Focus หละครับ พอจะมีข้อมูลหลุดมาบ้างมั้ย
ว่าที่เครื่องใหม่ของ All New Ford 2.0 TDCi 2012 ครับ
รหัสใหม่มีชื่อว่า DW10C
ซึ่งต่อยอดมาจาก DW10 BTED4 ในปัจจุบัน ที่พัฒนาโดย PSA Peugeot Citroen เช่นเดิม
มีขนาด 85.0 x 88.0 mm 1997cm3
โดย DW10C ลูกใหม่นี้มีการปรับปรุงในหลายๆด้าน
แต่ที่เปิดเผยข้อมูลออกมาหลักๆ จะมีการเปลี่ยนหัวฉีดใหม่จากเดิมแรงดัน 1600bar เป็น 2000bar
ส่งผลให้มีกำลังเพิ่มขึ้นเป็น 163แรงม้า ที่ 3750รอบ/นาที (เดิม 136แรงม้า ที่ 4000รอบ/นาที)
และมีแรงบิด 340นิวตัน ที่ 2000-3000รอบ/นาที (เดิม 320นิวตัน ที่ 2000รอบ/นาที)
benzean
2.0 Ti-VCT Di Flexfuel (วาวล์แปลผัน ฉีดตรง รับ E85 ได้) 155แรงม้า แรงบิด 196นิวตัน *กำหนดคราวๆลงแค่ตลาดอเมกา
1.6 EcoBoost 150แรงม้า และ 180 แรงม้า (Volvo ใหม่ๆหลายรุ่นเตรียมใช้เพียบ)
2.0 EcoBoost 200แรงม้า และ 250แรงม้า (ใน ST) และ 300แรงม้า (ใน RS) *แทน 5สูบเดิมของ Volvo
เห็น list เครื่องของ focus แล้วน้ำลายไหล เครื่องเด็ดๆทั้งนั้น!!!!
-
ซี๊ดคเลยครับ
ขอให้มันมา แล้วก็มาตั้งแต่แรก ไม่ต้องรอถึงminor change
Cruze2.2 vs focus2012 TDCi คงมันส์ทีเดียว จะมียี่ห้ออื่นอีกมั๊ยนะ
-
เห็นอ่านๆ มา มีแต่ผมคนเดียวที่อยากรอ Cruze 2.2
ยังไม่เห็นมีใครพูดว่าจะรอซักเท่าไหร่ ท่าทางกระแส 2.2 ยังไม่แรงพอแฮะ ;D
ว่าแต่มีคนในนี้ซื้อดีเซล 2.0 ไปแล้วรึยังหว่า
-
เห็นอ่านๆ มา มีแต่ผมคนเดียวที่อยากรอ Cruze 2.2
ยังไม่เห็นมีใครพูดว่าจะรอซักเท่าไหร่ ท่าทางกระแส 2.2 ยังไม่แรงพอแฮะ ;D
ว่าแต่มีคนในนี้ซื้อดีเซล 2.0 ไปแล้วรึยังหว่า
มีแล้วครับพี่ ned ใน User Review เลย
-
เห็นอ่านๆ มา มีแต่ผมคนเดียวที่อยากรอ Cruze 2.2
ยังไม่เห็นมีใครพูดว่าจะรอซักเท่าไหร่ ท่าทางกระแส 2.2 ยังไม่แรงพอแฮะ ;D
ว่าแต่มีคนในนี้ซื้อดีเซล 2.0 ไปแล้วรึยังหว่า
มีแล้วครับพี่ ned ใน User Review เลย
ลืมไปเลย เคยเข้าไปดูแล้วรอบนึงครับ :)
-
สำหรับผมแค่ 2.0 ก็สุดๆแล้วครับ
ไปอ่านในบอร์ดครูซไทยมา 210 km/hr เห็นว่าเจ้าของท่านยังกดไม่หมดน่าจะยังไหลได้อีกนิด
แต่ถ้า 2.2 ล่ะก็ โอ้บระจ้าว...
-
ผมล่ะกลัวจริงๆว่าฟอร์ดจะเอาเครื่อง 2000 155 แรงม้ากับ 1600 150 แรงม้ามาขายเท่านั้น และถ้าเปก้นอย่างนั้นรุ่นที่พอจะเชิดหน้าชูตาได้ก็มีแต่เครื่องดีเซลอีกแล้ว................มีของดีๆอยู่ในยี่ห้อแล้วตัดสินใจดีๆหน่อยนะฟอร์ด :P
-
รบกวนเจ้าของกระทู้ช่วยชี้แจงเรื่องศูนย์ฟอร์ดที่ว่าดีเป็นวิทยาทานด้วยครับ จะได้ไว้เป็นที่พึ่งพิงได้ในภายภาคหน้า
-
รบกวนเจ้าของกระทู้ช่วยชี้แจงเรื่องศูนย์ฟอร์ดที่ว่าดีเป็นวิทยาทานด้วยครับ จะได้ไว้เป็นที่พึ่งพิงได้ในภายภาคหน้า
แนะนำ 2 ที่ครับ
1. Ford VP ปิ่นเกล้า ผมเข้าที่นี่บ่อยสุด บริการใช้ได้ ช่างเยอะ แต่ต้องนัดคิวให้ดี ถ้าไม่ได้นัดก่อนก็อดทำครับเพราะคนใช้บริการเยอะมาก
2. Ford Neo ตากสิน หลังๆผมลองย้ายไปที่นี่ดูเพราะที่ปิ่นเกล้าคนเยอะจริงๆ ที่นี่พึ่งกลับมาเปิดบริการไม่นานหลังปิดปรับปรุง เท่าที่ได้ใช้บริการตรวจเชกระยะก็บริการดี เข้าใจว่าน่าจะอยู่ในช่วงพยายามเรียกลูกค้า (ถ้ายังรักษาความเอาใจใส่ได้ต่อเนื่องก็คงดี) ส่วนช่างมีฝีมือขนาดไหนผมยังไม่ทราบเท่าไหร่เพราะแค่เข้าไปตรวจเชกระยะตามปกติเท่านั้นครับ
-
รบกวนเจ้าของกระทู้ช่วยชี้แจงเรื่องศูนย์ฟอร์ดที่ว่าดีเป็นวิทยาทานด้วยครับ จะได้ไว้เป็นที่พึ่งพิงได้ในภายภาคหน้า
แนะนำ 2 ที่ครับ
1. Ford VP ปิ่นเกล้า ผมเข้าที่นี่บ่อยสุด บริการใช้ได้ ช่างเยอะ แต่ต้องนัดคิวให้ดี ถ้าไม่ได้นัดก่อนก็อดทำครับเพราะคนใช้บริการเยอะมาก
2. Ford Neo ตากสิน หลังๆผมลองย้ายไปที่นี่ดูเพราะที่ปิ่นเกล้าคนเยอะจริงๆ ที่นี่พึ่งกลับมาเปิดบริการไม่นานหลังปิดปรับปรุง เท่าที่ได้ใช้บริการตรวจเชกระยะก็บริการดี เข้าใจว่าน่าจะอยู่ในช่วงพยายามเรียกลูกค้า (ถ้ายังรักษาความเอาใจใส่ได้ต่อเนื่องก็คงดี) ส่วนช่างมีฝีมือขนาดไหนผมยังไม่ทราบเท่าไหร่เพราะแค่เข้าไปตรวจเชกระยะตามปกติเท่านั้นครับ
ขอบคุุณครับ เสียดายจังเผอิญผมอยู่ไกลจากที่นั่นพอสมควร ผมอยู่ร้งสิตนครนายกคลอง7นะครับ ไม่ทราบว่าพอรู้จักศูนย์ที่ดีไว้ใจได้ในละแวกนี้ด้วยหรือไม่ โปรดช่วยแนะนำด้วยครับ