Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Oak ที่ มกราคม 03, 2011, 19:30:05
-
วันนี้เอา Camry 2.0G ไปขับขึ้นเขามาครับ แต่ไม่ชันมาก ตอนจังหวะรถหยุดแล้วเหยียบเบรคไว้ พอรถไปก็ปล่อยเบรค เพื่อจะไปเหยียบคันเร่ง ปรากฎว่ารถไหลลงเฉยเลยครับ ทั้ง ๆ ที่อยู่ที่เกียร์ D ด้วยซ้ำ รถคันเก่าเป็นอัลติส ไม่เห็นรถจะไหลเลย เป็นเรื่องปกติของรถรึเปล่าครับ (ตามปกติของเกียร์ออโต้ต้องไม่ไหลหนิครับ)
-
รถใหญ่และหนักบวกน้ำหนักบรรทุกเข้าไปอีก เครื่อง 2,000CC แรงบิดเอาไม่อยู่หรือป่าวครับ หรือเขาชันมากไป
-
นน. แคมรี่เยอะรึเปล่าครับ
-
ขนาดcrv2.0ยังไหลเลยครับ แคมรี่หนักกว่าไหลก้ไม่แปลกหรอกครับ
-
ตามข้างบนแหละครับ
เฟียสต้ามีระบบต่อต้านอาการนี้
แต่แรงบิดคงไม่แพ้น้ำหนักมั้ง ::)
-
1. กรุณาตั้งกระทู้ รวบยอดเป็นกระทู้เดียวก็ได้ครับ ไม่ต้องมาตั่งแยก 2 กระทู้แบบนี้
2. เป็นเรื่องปกติครับ รถเกียร์อัตโนมัติ หลายๆรุ่น ที่แรงบิดไม่มากพอจะรักษาแรงบิดที่ล้อ เพื่อต้านการไหลถอยหลัง
ก็มีสิทธิ์จะไหลลงได้
หรือว่า ถ้าทางลาดชัน มากเกินไป ก็อาจจะไหลถอยหลังได้ทั้งนั้นครับ ไม่ใช่เรื่องแปลกแต่อย่างใด
และถือเป็นเรื่องปกติครับ
3. แถมกระทู้ข้างล่างให้เลย ก็ได้
เรื่องเสียง คือเรื่องที่ยากต่อการ คลำหา และแก้ไขมากที่สุด
ทางที่ดี ต้องบอกว่า เสียงแก๊กๆ ที่ว่านั้น ลักษระเสียงเป็นอย่างไร
อาจเป็นเสียงการบิดตัวของชิ้นส่วน ตามธรรมขาติ ซึ่งก็ไม่ควรจะเกิดขึ้น
หรือเสียงของ การยืด หดตัว ของชิ้นพลาสติก หรือเปล่า
ต้องระบุตำแหน่งให้แน่ชัดครับ ว่ามาจาก ล้อ หรือมาจากชิ้นส่วนภายในรถ
หาช่าง หรือใครก็ได้ ที่หูไวๆ หน่อย นั่งในตำแหน่งเบาะหลังขวาไปด้วย
ถ้านั่งแล้ว ขับๆ ไป เสียงหาย แสดงว่า อาจมาจากช่วงล่าง สปริง อะไรทำนองนี้
แต่ถ้านั่งแล้ว ยังไม่หาย นั่นละ ดี แสดงว่าไม่ใช่ช่วงล่าง ต้องค่อยๆ ฟัง และหาจุดต้นตอของเสียงต่ไป
ใจเย็นๆ อย่าเพิ่งพารานอยด์
-
ขอบคุณพี่ Jimmy มากครับ ต่อไปจะรวบเป็นกระทู้เดียวครับ
สบายใจแล้วสำหรับ เรื่อง รถไหล ส่วนเรื่องเสียง เดี๋ยวเสาร์นี้จะไปให้ช่างที่ศูนย์เช็คอีกที