Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: numtik2005 ที่ มกราคม 14, 2011, 01:16:56
-
จากการที่ Mitsu ได้ปล่อยเครื่องยนต์ขนาด 2.5 ลิตร ปาเข้าไป 178 แรงม้า แรงบิดที่ 400 นิวตันเมตร นิสสันของเค้าก็ 2.5 ลิตร ปาเข้าไป 174 แรงม้า แรงบิด 403 นิวตันเมตร ส่วน vigo 2.5 vn 144 แรงม้า แรงบิดที่ 343 นิวตันเมตร(ดูด้อยกว่าคู่แข่งไปเลยทีเดียว)
คำถาม คือ ช่วงปลายปี Toyota จะ big minorchange และ Isuzu ตัวหใหม่ RT-50 สเปคเครื่องยนต์จะเป็นอย่างไร โดยเฉพาะ Toyota ซึ่งได้ upgrade เครื่องยนต์ 2.5 ลิตร ไปแล้ว ปลายปีจะทำอย่างไรกับเครื่อง 2.5 ลิตร อีก เพื่อให้สูสีกับคู่แข่งและ RT-50 ของ Isuzu ซึ่งจะต้องขายเจ้าโก้ไปอีก 2-3 ปี ส่วน RT-50 พละกำลังเครื่องยนต์ขนาด 2.5 ตัวใหม่จะเป็นอย่าง ในเมื่อคู่แข่งอย่าง Mitsu และ Nissan ได้วางมาตรฐานไว้ซะสูงทีเดียว
ปล. ลองนั่งคิดเล่นๆ ดู ครับ ;) ;) ;)
-
แก้เกมโดยชู ศูนย์เยอะ, ราคาขายต่อดี, ประหยัดน้ำมัน, อะไหล่หาง่าย, ฯลฯ ไงครับ
สังเกตนะครับ การตลาดช่วงหลังๆ ไม่แข่งเลขแรงม้ากันแล้ว
-
เอ แต่ถ้าออกทีหลังแล้วสเปคแย่กว่าคู่แข่ง มันจะไหวเหรอครับ
-
สงสัยต้องใช้เกม กระบะขับขับสี่ แรง แต่ประหยัด อิอิอิอิ
-
ไหวอยู่ครับ เพราะหลายๆคนถูกปลูกฝังละครับ น้าผมก็คนนึงยังไงก็ขอโตโยต้า ฮอนด้า อิซูซุไว้ก่อน แบรนอื่นสวยขนาดไหนออพชั่นขนาดไหนไม่สนใจครับเอิ๊กๆ การตลาดนี่น่ากลัวจริงๆนะครับขอบอก
-
ถ้าจะบอกว่า Isuzu ใหม่ เครื่อง 3.0 ลิตร มีแตะ 200 แรงม้า ได้แน่ๆ
แต่เวอร์ชันขายจริง ยังไม่รู้ว่าจะ Tuned down ลงมาประมาณไหน ละครับ?
สู้ได้ปะ?
อิอิ
-
รถดีเซลนี่ มันถูกจำกัดจำกัดเพดานภาษีเท่าไหร่หรือครับ (อย่างดีเซล 220 ม้า) หรือมันจำกัด
3.0 200 แรงม้า...... 6 ล้อหัวลากหรือเปล่าครับ ^^'
-
กระบะ 178 แรงม้า มากกว่า 6 ล้อบางรุ่นซะอีก บ้าไปแล้ว จะเอาแรงไปไหนครับ พัฒนาการประหยัดน้ำมันดีกว่ามั้งครับ 40 โล/ลิตร เป็นต้น
-
เดี๋ยวรอดีเซลลิตรละ 40 กว่าก่อนเถอะ เครื่องเกือบ200ม้า แรงบิด400 NM จะแรงจนทะลุห้องเครื่องออกมาวางที่เชียงกงแทน :D
พี่โต ออก กระบะ เบนซิน ติด NGV แรงม้าร้อยต้นๆ มาสู้แทน ดูซิ จะสู้ไหวไหม
-
ก่อนหน้านี้ วีโก้ 2.5 102 แรงม้า 120 แรงม้า
อีสุเครื่อง 2.5 ก็เหมือนกันแรงม้าร้อยหน่อยๆ
ขณะที่คู่แข่งก็ซัดไป 140 แรงม้ากันเกือบหมด
มันทั้งคู่ก็ยังขายดิบขายดี
ส่วนเครื่องใหม่ไม่ต้องห่วงครับ
ทุกยี่ห้อต้องจูนให้ผ่าน Euro IV เหมือนกันทั้งหมด
รับรองแรงกระจายทุกค่ายแน่นอนครับ
-
ผมว่ามันก็แค่ตัวเลขนะครับ
เราควรจะวัดที่การใช้จริงดีกว่า ว่าคันไหนที่สามารถตอบสนองการขับขี่ได้ดีกว่า
-
ถล่มด้วยโฆษณา โปรโมท โปรโมชั่น ของแถม....บลาๆๆ
-
ผมว่า 2 ค่ายยัก คงไม่ทำออกมาม้าเกิน 178 หรอกครับ ....
ผมว่าอาจจะทำม้าออกมาเท่ากัน .. (แต่ที่วัดลงพื้นได้จริงๆเท่าไรมันอีกเรื่อง) แต่ตามสเป็ก ผมว่าตัวเลขคงราวๆนี้แหละ ...
วีโก้ ออกมา 163แรงม้า ... อีซูซุ ก็ออกมา 163 เหมือนกัน
และอีกอย่าง มิตซูฯ สู้ค่ายยักยากครับ ถึงม้ามากกว่า แต่เครื่อง VG มีมาให้เฉพาะตัวท๊อป แต่ VIGO ตัว 3.0 มีมาให้แม้กระทั่งกระบะตอนเดียว ..... เครื่องยนต์ตัว TOP ของเค้า เอามาลงในรุ่น LOW ขายกันได้ ยังไงก็ขายดีกว่าอยู่แล้ว
ไทรทัน ถ้าจะเล่นเครื่อง VG ก็มีตัวเลือกแค่ 3 รุ่นเอง ....
อีกอย่าง ถ้าจะเล่นกระบะ ...ยังไงผมก็ขอ ISUZU~ ครับ เพราะประทับใจศูนย์บริการ มากๆ .... มีไรนิดๆหน่อยๆ เครมลูกเดียวไม่ถามอาการ ไม่สืบพยาน ...บอกเสีย ....พวกเปลี่ยนทันทีไม่คิดเงินสักบาท .......
ไม่เรื่องมากแบบนี้ผมชอบ ... (ไม่รู้มิตซูเรื่องมากหรือเปล่า)
-
อืม ต้องซื้อรุ่นแพงเท่านั้น ถึงจะได้เครื่องใหม่ตัวแรงตัวนี้
-
ถ้าจะบอกว่า Isuzu ใหม่ เครื่อง 3.0 ลิตร มีแตะ 200 แรงม้า ได้แน่ๆ
แต่เวอร์ชันขายจริง ยังไม่รู้ว่าจะ Tuned down ลงมาประมาณไหน ละครับ?
สู้ได้ปะ?
อิอิ
โฮ่ ตัวเลข 200 นี่มันน่าเย้ายวนใจจริงๆ จะรอฟังข่าว RT-50 จากคุณ Jimmy น่ะครับ
-
ดีเซลจะทะลุ 30 แล้ว
แรงมากไป ระวังจะจอดอยู่บ้านนะจ๊ะ
-
ผมว่าม้าคงไม่หนีกันมากเท่าใหร่มั้งครับอาจจะมาแค่สูสีเพราะว่าตอนนี้
น้ำมันขึ้นกันเป็นว่าเล่น แรงม้าแค่นี้ก็หลบกับไม่ใหวแล้วครับ และที่สำคัญ
ไม่ใช่ทุกคนหรอกครับที่ชอบความแรง เขาน่าจะสู้ที่ความสวยของการออกแบบ
รวมถึงอุปกรณ์ด้านความปลอดภัยกับความสะดวกสบาย
ตอนนี้ ISUZUกล้อง2ตัวไปแล้ว ไม่รู้ว่าจะมีใครให้มากกว่านี้รึเปล่า :D
-
ลองนึกกันดีๆ นะครับ ขนาดเครื่องทุกวันนี้ กระบะยังอัดกันไม่ยั้งเลย
เมื่อเช้าผมพึ่งโดน triton สีดำ แมกขาว โหลดต่ำเหมือนสะติปัญญามัน ปาดขึ้นขวา ทั้งๆที่ รถผมกับคันหน้าห่างกันไม่ถึงช่วงคัน
และผมก็วิ่ง 100 กว่าๆ และก็ยังมีไอ้พวกวีโก้ ดีแมก ไตรตัน ที่มันเหยียบ และมุดไปมาตามทางด่วน เหมือนจะรีบพาใครไปโรงพยาบาลอีก
หากกระบะรุ่นใหม่มันเกิน 170 แรงม้า คงต้องยกถนนให้เขาไปเลยมั้งครับ
-
ผมว่าเค้าไม่ได้วางมาตรฐานอะไรหรอกครับ เอาตัวรอดกันมากกว่า เพราะถ้า mitsuไม่ออกตอนนี้ก็กลายเป็นคนอื่นออกก่อน ทั้งnew dmax new ranger
ถ้าว่ากันในเรื่องสเปกแล้ว mitsuยังไม่ได้ต่างจากนาวาร่า ซึ่งก็ไม่ได้ขายดีมากเกินเจ้าตลาดแต่อย่างไร
ความรู้สึกจากการเปลี่ยนครั้งนี้เป็นการเติมเต็มมากกว่า ไม่ได้ล้ำคู่แข่งจนขนาดไม่ใช้ก็บ้าแล้วแต่อย่างไร mitsuถ้า4x4 ก็ดีครับ แต่ถ้า4x2โดนลดไปเยอะ ถุงลมข้างเดียว
-
เค้าจะอยู่กับเฉยๆทำแผนงานเพื่อให้บรรลุเป้าหมายรายไปไปตามทางครับ เพราะแผนการตลาดแปลกๆของมิตซูบิชิกับนิสัยของคนไทยที่ต้องเน้นราคาขายต่อจะปราบมิตซูบิชิไปเอง :P
เรื่องกระบะซิ่งปาดหน้าไม่ต้องเดือดร้อนหรอกครับ จริงๆนะวันไหนฝนตกเปิดคลื่นวิทยุรายงานสภาพจราจรฟังสิ ตลอดเวลาที่ฝนกำลังตกทุกๆครึ่งชั่วโมงจะมีรายงานว่ากระบะเสียหลักลงข้างทางบ้าง หลุดโค้งบ้าง เบรคไม่อยู่ชนรถใหญ่บ้างให้ได้ยินบ่อยๆ กระบะเอาไว้ใช้บรรทุกถ้าใช้งานปกติทั่วไปไม่มีปัญหา แต่ถ้าหากเอาไมใช้งานเพื่อขับเร็วหรือกลั่นแกล้งคนอื่นๆบนท้องถนนก็จะแพ้ภัยตัวเองในที่สุด :-X
-
ต่อให้ไทรทันดีกว่าในทุกด้าน ยังไง2เจ้าตลาดก็ขายได้มากกว่าอยู่ดีครับ
-
อาจจะดูแรง แต่ผมจะบอกว่า โง่มาก ! ที่ไม่ใส่เครื่องโตในรุ่น mega-cab
หลายคนไม่เอา double cab ไม่ใช่เพราะไม่มีเงิน เค้ามีเงิน !!!! แต่ double cab
มันขนของขนาดใหญ่ได้น้อยเกินไป หลายคนจึงสามารถซื้อได้แค่กระบะตอนครึ่งเท่านั้น
ถ้าคู่แข่งมีเครื่องใหญ่ใส่รุ่นตอนครึ่งมาด้วย และมาเป็นแนวรุ่นท๊อป ก็จะได้ลูกค้ากลุ่มนั้นไป
น้อยครั้งที่ผมจะหยาบคาย แต่ mega cab ของ
Triton ไม่มีเครื่อง 178 แรงม้านี่แหล่ะผมรับม่ายด้ายยยย !
-
แก้เกม โดยระดม ดารานักร้อง เจ้าพ่อเกมโชว์ มาเกมซิ สไตล์เขาหละ
-
ตัวเลือกของวิโก้และดีแม็กก็มากกว่าอยู่ดีครับ
เพราะเครื่อง VG มาแต่ใน4*4 แล้วก็พลัส เกียร์ออโต้
ในกระบะ100คัน จะมีซักกี่คันที่เป็น 4*4 และจะมีกี่คันที่เป็นเกียร์ออโต้
-
เรื่องแค่นี้ จิ๊บ จิ๊บ
ระยะยาว Mitsubishi เองแหละที่ต้องแก้เกมส์ให้ทัน
-
ไม่ยาก ชูสโลแกน ขับกินลมข้ามทวีป 1 ถัง ยังเหลือๆ
-
นับวันรถกระบะยิ่งแรงเข้าไปทุกที เมื่อก่อนไม่ถึง100แรงม้ายังวิ่งกันได้ เดวนี้200เข้าให้แล้ว แต่ผมก้ชอบครับ ขับมันส์ดี(แต่ไม่เคยไปจี้ตูดใครนะ)
-
สงสัย ต่อไปจะได้ซื้อกระบะมาขับ - -"
-
นอกจากม้าแล้ว จะต้องแข่งกันอัดออฟชั่นเหมือนเก๋งด้วย ผมคิดว่างี้นะ
-
ผมว่าสิ่งที่โตโยต้ากับอีซุซุ ต้องรถทำให้มีคุณภาพสมราคามากกว่านี้ อัดออปชั่นให้สมราคามากกว่านี้ ศูนย์บริการ อยากใส่ใจกว่านี้สักนิดนึง
-
อาจจะดูแรง แต่ผมจะบอกว่า โง่มาก ! ที่ไม่ใส่เครื่องโตในรุ่น mega-cab
หลายคนไม่เอา double cab ไม่ใช่เพราะไม่มีเงิน เค้ามีเงิน !!!! แต่ double cab
มันขนของขนาดใหญ่ได้น้อยเกินไป หลายคนจึงสามารถซื้อได้แค่กระบะตอนครึ่งเท่านั้น
ถ้าคู่แข่งมีเครื่องใหญ่ใส่รุ่นตอนครึ่งมาด้วย และมาเป็นแนวรุ่นท๊อป ก็จะได้ลูกค้ากลุ่มนั้นไป
น้อยครั้งที่ผมจะหยาบคาย แต่ mega cab ของ
Triton ไม่มีเครื่อง 178 แรงม้านี่แหล่ะผมรับม่ายด้ายยยย !
คุณก็เอารุ่นส่งออกซิ เป็นกระบะตอนเดียว 3.2 ลิตร เกียร์ออโต้ เห็นร้าน VVP เขาเอาลงหนังสือนักเลงรถกระบะไปแล้วนี่ รีับรองว่าแรงกว่าใครแน่นอน
-
ตอนนี้ไม่เน้นแรงแล้ว เน้นประหยัดกันมากกว่า
-
ถ้าให้เลือก
ขอ เครื่อง 2.2 ดีเซล 150 แรงม้า ใน เรนจอร์กะบีที50 ตัวใหม่ดีกว่า
น่าจะประหยัดแล้วคุ้มกว่า
-
อาจจะดูแรง แต่ผมจะบอกว่า โง่มาก ! ที่ไม่ใส่เครื่องโตในรุ่น mega-cab
หลายคนไม่เอา double cab ไม่ใช่เพราะไม่มีเงิน เค้ามีเงิน !!!! แต่ double cab
มันขนของขนาดใหญ่ได้น้อยเกินไป หลายคนจึงสามารถซื้อได้แค่กระบะตอนครึ่งเท่านั้น
ถ้าคู่แข่งมีเครื่องใหญ่ใส่รุ่นตอนครึ่งมาด้วย และมาเป็นแนวรุ่นท๊อป ก็จะได้ลูกค้ากลุ่มนั้นไป
น้อยครั้งที่ผมจะหยาบคาย แต่ mega cab ของ
Triton ไม่มีเครื่อง 178 แรงม้านี่แหล่ะผมรับม่ายด้ายยยย !
double cab ตัวใหม่กระบะยาวขึ้น 18 เซ็นจ้า ยาวพอๆ กับแค็บเลยจ้า ตัวจริงยาวมาก
-
ไม่ต้องทำอะไรครับเพราะมิตซูยังกั๊กเครื่องยนตัวใหม่อยู่
แนวทางพัฒนาน่าจะทำเครื่องที่ใช้ไบโอดีเซลได้มากกว่า 5%ดีกว่าครับ