Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: J!MMY ที่ มกราคม 14, 2011, 18:18:11

หัวข้อ: // กำลังนั่งทำ First Impression ของเจ้านี่ ให้อ่านกันอยู่ครับ //
เริ่มหัวข้อโดย: J!MMY ที่ มกราคม 14, 2011, 18:18:11
รอแป๊บนึง ภายใน น่าจะราวๆ ก่อน 1 ทุ่ม คงได้อ่านกัน ใกล้เสร็จละ
แต่บอกก่อนนะ ว่า อย่าคาดหวังความแรงมากนัก....

หัวข้อ: Re: // กำลังนั่งทำ First Impression ของเจ้านี่ ให้อ่านกันอยู่ครับ //
เริ่มหัวข้อโดย: FACPL ที่ มกราคม 14, 2011, 18:22:16
กระบะเมืองไทย จะทะลุ 200 แรงม้ากันแล้วเหรอเนี่ย...
หัวข้อ: Re: // กำลังนั่งทำ First Impression ของเจ้านี่ ให้อ่านกันอยู่ครับ //
เริ่มหัวข้อโดย: devilwingzx ที่ มกราคม 14, 2011, 18:27:21
พี่จิมมี่ดักคออย่างแรง5555
อย่าคาดหวังอะไรมาก เตรียมตัวอ่านครับ
หัวข้อ: Re: // กำลังนั่งทำ First Impression ของเจ้านี่ ให้อ่านกันอยู่ครับ //
เริ่มหัวข้อโดย: numtik2005 ที่ มกราคม 14, 2011, 18:29:51
อ้าว ตั้ง 178 แรงม้า แรงบิด 400 ไม่ได้ช่วยอะไรเลยเหรอครับ
หัวข้อ: Re: // กำลังนั่งทำ First Impression ของเจ้านี่ ให้อ่านกันอยู่ครับ //
เริ่มหัวข้อโดย: Noise ที่ มกราคม 14, 2011, 18:34:30
นั่งยอหรู่ เอ้ย รออยู่น๊ะ ^ ^

แปลกใจว่า 178 แรงโม้เหรอไงกันเนี่ย ;D

หัวข้อ: Re: // กำลังนั่งทำ First Impression ของเจ้านี่ ให้อ่านกันอยู่ครับ //
เริ่มหัวข้อโดย: Fly to dream ที่ มกราคม 14, 2011, 18:46:23
ทำเกียร์มาไม่ดีแน่ๆ ถ้าเป็นแบบนี้
หัวข้อ: Re: // กำลังนั่งทำ First Impression ของเจ้านี่ ให้อ่านกันอยู่ครับ //
เริ่มหัวข้อโดย: jones ที่ มกราคม 14, 2011, 18:52:48
รุ่นเกียร์อ้อโต้ป่าวคับ ที่ว่าลดแรงบิดลงมาเหลือ350 nm
หัวข้อ: Re: // กำลังนั่งทำ First Impression ของเจ้านี่ ให้อ่านกันอยู่ครับ //
เริ่มหัวข้อโดย: O[A]T ที่ มกราคม 14, 2011, 18:56:15
 พี่ jimmy พูดมา ทำให้รู้สึกหมดอารมณ์ลุ้นกับความแรงของมันเลย :(
หัวข้อ: Re: // กำลังนั่งทำ First Impression ของเจ้านี่ ให้อ่านกันอยู่ครับ //
เริ่มหัวข้อโดย: Newhang ที่ มกราคม 14, 2011, 19:10:05
แหะๆ อ่านเมื่อวานคิดไปไกลแล้วว่าแรงจัด วันนี้โดนดักซะงั้น ;D
หัวข้อ: Re: // กำลังนั่งทำ First Impression ของเจ้านี่ ให้อ่านกันอยู่ครับ //
เริ่มหัวข้อโดย: TTL ที่ มกราคม 14, 2011, 19:17:34
พูดยังงี้ยิ่ง อยากจะอ่านว่าเครื่องมันจะเป็นยังไง พี่จิมพูดยังงี้ทำให้ผมสงสัยเลย  :D
หัวข้อ: Re: // กำลังนั่งทำ First Impression ของเจ้านี่ ให้อ่านกันอยู่ครับ //
เริ่มหัวข้อโดย: Dark Overlord ที่ มกราคม 14, 2011, 19:21:37
ชีวิตมาถึงขนาดนี้แล้ว

ไม่ต้องแรงอะไรกันมากครับ
ขอแค่

ขับแล้ว ดีถ้วนทั่วทุกๆ ด้านนั้นดีที่สุด ดีกว่ารถที่แรงที่สุดซะอีก  ;)
หัวข้อ: Re: // กำลังนั่งทำ First Impression ของเจ้านี่ ให้อ่านกันอยู่ครับ //
เริ่มหัวข้อโดย: deaw2011 ที่ มกราคม 14, 2011, 19:22:11
รออยู่ครับ ;D
หัวข้อ: Re: // กำลังนั่งทำ First Impression ของเจ้านี่ ให้อ่านกันอยู่ครับ //
เริ่มหัวข้อโดย: devilpharynx ที่ มกราคม 14, 2011, 19:27:44
รอ ๆ  อ่านอยู่ครับ พอดีมี เพื่อน สนใจจะถอย อยู่
หัวข้อ: Re: // กำลังนั่งทำ First Impression ของเจ้านี่ ให้อ่านกันอยู่ครับ //
เริ่มหัวข้อโดย: O[A]T ที่ มกราคม 14, 2011, 19:41:05
พี่ jimmy ครับ อย่าว่าผมเลยนะครับ ผมรอจนเหงือกแห้งแล้วครับ อิอิ ล้อเล่นครับ มาเป็นกำลังใจให้ครับ สู้ๆ ;D
หัวข้อ: Re: // กำลังนั่งทำ First Impression ของเจ้านี่ ให้อ่านกันอยู่ครับ //
เริ่มหัวข้อโดย: cu2nite ที่ มกราคม 14, 2011, 20:09:58
อ้าว คาดหวังอยู่อย่างเดียว ว่ามันจะ "แรง"
หัวข้อ: Re: // กำลังนั่งทำ First Impression ของเจ้านี่ ให้อ่านกันอยู่ครับ //
เริ่มหัวข้อโดย: JiNX ที่ มกราคม 14, 2011, 20:11:09
รอคร้าบ  :D

อยากได้กระบะโค้งเหมือนเดิมจัง
หัวข้อ: Re: // กำลังนั่งทำ First Impression ของเจ้านี่ ให้อ่านกันอยู่ครับ //
เริ่มหัวข้อโดย: J!MMY ที่ มกราคม 14, 2011, 20:22:23
เรื่องน่าประหลาดคือ

คุณจะเห็นความแตกต่าง ของเครื่องยนต์ใหม่ อย่างแท้จริง ต่อเมื่อคุณมีนาฬิกาจับเวลาอยู่ในมือ...มันต่างกันชัดเจนมาก
แรงขึ้นกว่าเดิมมาก และ เป็นเครื่อง 2.5 ลิตร ที่แรงกว่า เครื่องยนต์ 3.2 ลิตร จริงๆ

แต่ทำไม ฟีลลิงตอนขับ มันไม่ค่อยจะต่างเท่าไหร่เลยแหะ?
หัวข้อ: Re: // กำลังนั่งทำ First Impression ของเจ้านี่ ให้อ่านกันอยู่ครับ //
เริ่มหัวข้อโดย: methus zaa ที่ มกราคม 14, 2011, 20:23:39
โอ้ว เมื่อกี้ยังออฟไลน์อยู่เลย ออนไว้ไวคร้าบพี่ 55555 ตอบไวมากเลยครับ
หัวข้อ: Re: // กำลังนั่งทำ First Impression ของเจ้านี่ ให้อ่านกันอยู่ครับ //
เริ่มหัวข้อโดย: 380Z ที่ มกราคม 14, 2011, 20:32:52
น่าสนใจจังครับ
หัวข้อ: Re: // กำลังนั่งทำ First Impression ของเจ้านี่ ให้อ่านกันอยู่ครับ //
เริ่มหัวข้อโดย: news-triton ที่ มกราคม 14, 2011, 20:35:31
โอ๊ย พี่ Jimmy ผมรอไม่ไหวแล้ว นะครับ อิอิ
อยากอ่านจังเลย
หัวข้อ: Re: // กำลังนั่งทำ First Impression ของเจ้านี่ ให้อ่านกันอยู่ครับ //
เริ่มหัวข้อโดย: saksin ที่ มกราคม 14, 2011, 20:39:37
การบ้านช้ามาชั่วโมงครึ่งแล้วล่ะ   กินข้าวแน่  หรือดูละครต่อ ห้าทุ่มชัวววววว  ละครเลิกพอดี55555555   
หัวข้อ: Re: // กำลังนั่งทำ First Impression ของเจ้านี่ ให้อ่านกันอยู่ครับ //
เริ่มหัวข้อโดย: methus zaa ที่ มกราคม 14, 2011, 20:41:10
พี่คร้าบ รีวิวมันไม่ได้ทำง่ายๆนะครับ พี่มาทำเองไหมครับ
หัวข้อ: Re: // กำลังนั่งทำ First Impression ของเจ้านี่ ให้อ่านกันอยู่ครับ //
เริ่มหัวข้อโดย: Sarutino ที่ มกราคม 14, 2011, 20:42:18
มายัง...(ภันเต)  ;D
หัวข้อ: Re: // กำลังนั่งทำ First Impression ของเจ้านี่ ให้อ่านกันอยู่ครับ //
เริ่มหัวข้อโดย: boykung ที่ มกราคม 14, 2011, 20:44:31
mitsubishi ชอบแรงแบบเนิบๆ
หัวข้อ: Re: // กำลังนั่งทำ First Impression ของเจ้านี่ ให้อ่านกันอยู่ครับ //
เริ่มหัวข้อโดย: chakapun ที่ มกราคม 14, 2011, 20:46:25
เด๋วมาอ่านพรุ่งนี้ละกันครับ  แต่ยังไงก็ถือว่าเร็วมากแล้วครับ สำหรับการทดลองขับ แล้วเอามาโพสลงเว็บเลย

ว่าแต่ อัลติส อยากอ่านมากเลยครับ  ;D
หัวข้อ: Re: // กำลังนั่งทำ First Impression ของเจ้านี่ ให้อ่านกันอยู่ครับ //
เริ่มหัวข้อโดย: saksin ที่ มกราคม 14, 2011, 20:59:52
พี่คร้าบ รีวิวมันไม่ได้ทำง่ายๆนะครับ พี่มาทำเองไหมครับ
แซวเล่น รู้น่า...เห็นมาเร็วก็เลยแซวเร็ว  ไม่ต้องคิดมากนะ
หัวข้อ: Re: // กำลังนั่งทำ First Impression ของเจ้านี่ ให้อ่านกันอยู่ครับ //
เริ่มหัวข้อโดย: methus zaa ที่ มกราคม 14, 2011, 21:02:37
ครับพี่ สงสัยวันนี้ผมจะอารมเสีย 5555 ;D
หัวข้อ: Re: // กำลังนั่งทำ First Impression ของเจ้านี่ ให้อ่านกันอยู่ครับ //
เริ่มหัวข้อโดย: saksin ที่ มกราคม 14, 2011, 21:12:17
ครับพี่ สงสัยวันนี้ผมจะอารมเสีย 5555 ;D
ผมเข้าใจคนตั้งใจทำงานนะ แต่เห็นว่ามันเลยเวลางานปกติ ก็พักกินข้าวดูละคร..ช้าบ้างไม่ว่ากันจากใจจริง(แต่เอามาแซวฮ่าๆ)
หัวข้อ: Re: // กำลังนั่งทำ First Impression ของเจ้านี่ ให้อ่านกันอยู่ครับ //
เริ่มหัวข้อโดย: LimitedEdition ที่ มกราคม 14, 2011, 21:37:04
ห่วงแรงบิดมากกว่าล่ะ ตั้ง 400nm จะมากไปไหน

จำได้เมื่อสักสามปีที่แล้ว ไปเที่ยวเชีียงราย แม่ฮ่องสอน และปาย กับที่บ้าน
นำรถตู้ Toyota Hiace Commutor Hi-roof D4D 2.5 เทอร์โบ ขึ้นไป
กำลังไม่ได้มากมายเมื่อเทียบกับกระบะ Vigo แต่ความแรงยังเหลือเฟือกว่ารถตู้คันอื่นอื่นเยอะ
(แน่นอนว่า ไม่นับ Hyundai H-1)

วิ่งลงเขาค่อนข้างชันเจอทางโค้งซ้าย แตะเบรกก่อนถึงโค้ง
เหยียบคลัทช์แล้วปลดเกียร์จาก 3 -> 2 พอเลียคลัทช์ออกมาเท่านั้นแหละ
ล้อหลังฟรีทิ้งจากแรงบิดที่ยังหลงเหลืออยู่ เนื่องจากตอนเข้าเกียร์รอบไม่ได้อยู่ที่ Idle
เซนิดนิด ต้องแก้พวงมาลัยกับเดินคันเร่งเนียนเนียนช่วยแก้ให้คืนมาได้
คนข้างนอกเห็นคงบอก "รถตู้ดริฟท์" แต่คนขับ "เหวอแดก" ไปเรียบร้อยครับ

ในทริปเดียวกัน ทางขึ้นดอยอินทนนท์คดเคี้ยว ฝนเพิ่งจะหยุดจากตกพรำพรำ
ผิวถนนแห้งบ้าง เปียกบ้าง ขากลับลงมาวิ่งมาเรื่อยเรื่อย เห็นรถสีทองอร่ามสวยเชียว
Nissan Navara 4x2 สี่ประตูเลี้ยวพ้นโค้งขึ้นเขามาช้าช้า ทันใดนั้นก็หมุนเคว้งกลับ 180 องศา
ลงไปตะแคงอยู่ในร่องน้ำข้างทาง โชคดีว่าเป็นขาขึ้น เพราะไม่งั้นคงลงเหวไปเรียบร้อยแล้ว
ผมรีบจอดรถลงไปช่วยเปิดประตู นำผู้โดยสารออก มีพ่อแม่ลูกสามคนพร้อมยาย
หน้าตาซีด ตกตะลึงกับเหตุการณ์ทั้งหมด ตัวพ่อบอกว่าไม่รู้ว่ามันหมุนยังไงขับมาเรื่อยเรื่อยไม่ได้เร็วเลย

อีกเคสก็ที่คุยกับพี่ PR ของบริษัทรถอันคุ้นเคย
บอกว่ารถกระบะที่ขายอยู่จะ tune-up ให้แรงกว่านี้ก็ได้ แต่พอไปลองบนเขาแล้ว
พวกวิศวกรห่วงว่ามันจะพาคนไปตายมากกว่าถึงที่หมายได้เร็วขึ้น
ก็เลยต้อง tune-down ลงมาเพื่อให้แรงบิดมันไม่มากเกินไปสำหรับแพลตฟอร์มรถกระบะแบบนี้

พูดตรงตรง เมื่อสี่ห้าปีก่อน รถกระบะแรงบิดอยู่ระดับ 300 Nm ก็ถือว่ามากมหากาฬ
เหลือเกินกว่าที่ต้องการและจำเป็น จนเกิดเป็นกระบะบ้าพลังบนถนนกันให้เกลื่อน
นี่ 400 Nm ผมขอให้มันอย่าพาเจ้าของรถไปเกิดอุบัติเหตุเลยก็แล้วกัน เป็นห่วงจริงจริง
หัวข้อ: Re: // กำลังนั่งทำ First Impression ของเจ้านี่ ให้อ่านกันอยู่ครับ //
เริ่มหัวข้อโดย: sunatee ที่ มกราคม 16, 2011, 22:25:17
ห่วงแรงบิดมากกว่าล่ะ ตั้ง 400nm จะมากไปไหน

จำได้เมื่อสักสามปีที่แล้ว ไปเที่ยวเชีียงราย แม่ฮ่องสอน และปาย กับที่บ้าน
นำรถตู้ Toyota Hiace Commutor Hi-roof D4D 2.5 เทอร์โบ ขึ้นไป
กำลังไม่ได้มากมายเมื่อเทียบกับกระบะ Vigo แต่ความแรงยังเหลือเฟือกว่ารถตู้คันอื่นอื่นเยอะ
(แน่นอนว่า ไม่นับ Hyundai H-1)

วิ่งลงเขาค่อนข้างชันเจอทางโค้งซ้าย แตะเบรกก่อนถึงโค้ง
เหยียบคลัทช์แล้วปลดเกียร์จาก 3 -> 2 พอเลียคลัทช์ออกมาเท่านั้นแหละ
ล้อหลังฟรีทิ้งจากแรงบิดที่ยังหลงเหลืออยู่ เนื่องจากตอนเข้าเกียร์รอบไม่ได้อยู่ที่ Idle
เซนิดนิด ต้องแก้พวงมาลัยกับเดินคันเร่งเนียนเนียนช่วยแก้ให้คืนมาได้
คนข้างนอกเห็นคงบอก "รถตู้ดริฟท์" แต่คนขับ "เหวอแดก" ไปเรียบร้อยครับ

ในทริปเดียวกัน ทางขึ้นดอยอินทนนท์คดเคี้ยว ฝนเพิ่งจะหยุดจากตกพรำพรำ
ผิวถนนแห้งบ้าง เปียกบ้าง ขากลับลงมาวิ่งมาเรื่อยเรื่อย เห็นรถสีทองอร่ามสวยเชียว
Nissan Navara 4x2 สี่ประตูเลี้ยวพ้นโค้งขึ้นเขามาช้าช้า ทันใดนั้นก็หมุนเคว้งกลับ 180 องศา
ลงไปตะแคงอยู่ในร่องน้ำข้างทาง โชคดีว่าเป็นขาขึ้น เพราะไม่งั้นคงลงเหวไปเรียบร้อยแล้ว
ผมรีบจอดรถลงไปช่วยเปิดประตู นำผู้โดยสารออก มีพ่อแม่ลูกสามคนพร้อมยาย
หน้าตาซีด ตกตะลึงกับเหตุการณ์ทั้งหมด ตัวพ่อบอกว่าไม่รู้ว่ามันหมุนยังไงขับมาเรื่อยเรื่อยไม่ได้เร็วเลย

อีกเคสก็ที่คุยกับพี่ PR ของบริษัทรถอันคุ้นเคย
บอกว่ารถกระบะที่ขายอยู่จะ tune-up ให้แรงกว่านี้ก็ได้ แต่พอไปลองบนเขาแล้ว
พวกวิศวกรห่วงว่ามันจะพาคนไปตายมากกว่าถึงที่หมายได้เร็วขึ้น
ก็เลยต้อง tune-down ลงมาเพื่อให้แรงบิดมันไม่มากเกินไปสำหรับแพลตฟอร์มรถกระบะแบบนี้

พูดตรงตรง เมื่อสี่ห้าปีก่อน รถกระบะแรงบิดอยู่ระดับ 300 Nm ก็ถือว่ามากมหากาฬ
เหลือเกินกว่าที่ต้องการและจำเป็น จนเกิดเป็นกระบะบ้าพลังบนถนนกันให้เกลื่อน
นี่ 400 Nm ผมขอให้มันอย่าพาเจ้าของรถไปเกิดอุบัติเหตุเลยก็แล้วกัน เป็นห่วงจริงจริง
ผมว่าแรงบิดเยอะมันมีทั้ดีและไม่ดีครับ
ดีคือทำให้การตอบสนองต่อการเร่งดีครับแล้วอีกอย่างรถกระบะจำเป็นต้องมีแรงบิดเพื่อการบรรทุกและฉุดลากครับ
ไม่ดีคือทำให้ยางฟรีทิ้งได้ง่ายท้ายปัดได้ง่ายครับแต่ก็สามารถบรรเทาอาการที่ว่าได้โดยการหายางดีๆมาใส่สักชุดและปรังแต่งชวงล่างให้หนึบขึ้นครับ