Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: J!MMY ที่ มกราคม 14, 2011, 18:18:11
-
รอแป๊บนึง ภายใน น่าจะราวๆ ก่อน 1 ทุ่ม คงได้อ่านกัน ใกล้เสร็จละ
แต่บอกก่อนนะ ว่า อย่าคาดหวังความแรงมากนัก....
-
กระบะเมืองไทย จะทะลุ 200 แรงม้ากันแล้วเหรอเนี่ย...
-
พี่จิมมี่ดักคออย่างแรง5555
อย่าคาดหวังอะไรมาก เตรียมตัวอ่านครับ
-
อ้าว ตั้ง 178 แรงม้า แรงบิด 400 ไม่ได้ช่วยอะไรเลยเหรอครับ
-
นั่งยอหรู่ เอ้ย รออยู่น๊ะ ^ ^
แปลกใจว่า 178 แรงโม้เหรอไงกันเนี่ย ;D
-
ทำเกียร์มาไม่ดีแน่ๆ ถ้าเป็นแบบนี้
-
รุ่นเกียร์อ้อโต้ป่าวคับ ที่ว่าลดแรงบิดลงมาเหลือ350 nm
-
พี่ jimmy พูดมา ทำให้รู้สึกหมดอารมณ์ลุ้นกับความแรงของมันเลย :(
-
แหะๆ อ่านเมื่อวานคิดไปไกลแล้วว่าแรงจัด วันนี้โดนดักซะงั้น ;D
-
พูดยังงี้ยิ่ง อยากจะอ่านว่าเครื่องมันจะเป็นยังไง พี่จิมพูดยังงี้ทำให้ผมสงสัยเลย :D
-
ชีวิตมาถึงขนาดนี้แล้ว
ไม่ต้องแรงอะไรกันมากครับ
ขอแค่
ขับแล้ว ดีถ้วนทั่วทุกๆ ด้านนั้นดีที่สุด ดีกว่ารถที่แรงที่สุดซะอีก ;)
-
รออยู่ครับ ;D
-
รอ ๆ อ่านอยู่ครับ พอดีมี เพื่อน สนใจจะถอย อยู่
-
พี่ jimmy ครับ อย่าว่าผมเลยนะครับ ผมรอจนเหงือกแห้งแล้วครับ อิอิ ล้อเล่นครับ มาเป็นกำลังใจให้ครับ สู้ๆ ;D
-
อ้าว คาดหวังอยู่อย่างเดียว ว่ามันจะ "แรง"
-
รอคร้าบ :D
อยากได้กระบะโค้งเหมือนเดิมจัง
-
เรื่องน่าประหลาดคือ
คุณจะเห็นความแตกต่าง ของเครื่องยนต์ใหม่ อย่างแท้จริง ต่อเมื่อคุณมีนาฬิกาจับเวลาอยู่ในมือ...มันต่างกันชัดเจนมาก
แรงขึ้นกว่าเดิมมาก และ เป็นเครื่อง 2.5 ลิตร ที่แรงกว่า เครื่องยนต์ 3.2 ลิตร จริงๆ
แต่ทำไม ฟีลลิงตอนขับ มันไม่ค่อยจะต่างเท่าไหร่เลยแหะ?
-
โอ้ว เมื่อกี้ยังออฟไลน์อยู่เลย ออนไว้ไวคร้าบพี่ 55555 ตอบไวมากเลยครับ
-
น่าสนใจจังครับ
-
โอ๊ย พี่ Jimmy ผมรอไม่ไหวแล้ว นะครับ อิอิ
อยากอ่านจังเลย
-
การบ้านช้ามาชั่วโมงครึ่งแล้วล่ะ กินข้าวแน่ หรือดูละครต่อ ห้าทุ่มชัวววววว ละครเลิกพอดี55555555
-
พี่คร้าบ รีวิวมันไม่ได้ทำง่ายๆนะครับ พี่มาทำเองไหมครับ
-
มายัง...(ภันเต) ;D
-
mitsubishi ชอบแรงแบบเนิบๆ
-
เด๋วมาอ่านพรุ่งนี้ละกันครับ แต่ยังไงก็ถือว่าเร็วมากแล้วครับ สำหรับการทดลองขับ แล้วเอามาโพสลงเว็บเลย
ว่าแต่ อัลติส อยากอ่านมากเลยครับ ;D
-
พี่คร้าบ รีวิวมันไม่ได้ทำง่ายๆนะครับ พี่มาทำเองไหมครับ
แซวเล่น รู้น่า...เห็นมาเร็วก็เลยแซวเร็ว ไม่ต้องคิดมากนะ
-
ครับพี่ สงสัยวันนี้ผมจะอารมเสีย 5555 ;D
-
ครับพี่ สงสัยวันนี้ผมจะอารมเสีย 5555 ;D
ผมเข้าใจคนตั้งใจทำงานนะ แต่เห็นว่ามันเลยเวลางานปกติ ก็พักกินข้าวดูละคร..ช้าบ้างไม่ว่ากันจากใจจริง(แต่เอามาแซวฮ่าๆ)
-
ห่วงแรงบิดมากกว่าล่ะ ตั้ง 400nm จะมากไปไหน
จำได้เมื่อสักสามปีที่แล้ว ไปเที่ยวเชีียงราย แม่ฮ่องสอน และปาย กับที่บ้าน
นำรถตู้ Toyota Hiace Commutor Hi-roof D4D 2.5 เทอร์โบ ขึ้นไป
กำลังไม่ได้มากมายเมื่อเทียบกับกระบะ Vigo แต่ความแรงยังเหลือเฟือกว่ารถตู้คันอื่นอื่นเยอะ
(แน่นอนว่า ไม่นับ Hyundai H-1)
วิ่งลงเขาค่อนข้างชันเจอทางโค้งซ้าย แตะเบรกก่อนถึงโค้ง
เหยียบคลัทช์แล้วปลดเกียร์จาก 3 -> 2 พอเลียคลัทช์ออกมาเท่านั้นแหละ
ล้อหลังฟรีทิ้งจากแรงบิดที่ยังหลงเหลืออยู่ เนื่องจากตอนเข้าเกียร์รอบไม่ได้อยู่ที่ Idle
เซนิดนิด ต้องแก้พวงมาลัยกับเดินคันเร่งเนียนเนียนช่วยแก้ให้คืนมาได้
คนข้างนอกเห็นคงบอก "รถตู้ดริฟท์" แต่คนขับ "เหวอแดก" ไปเรียบร้อยครับ
ในทริปเดียวกัน ทางขึ้นดอยอินทนนท์คดเคี้ยว ฝนเพิ่งจะหยุดจากตกพรำพรำ
ผิวถนนแห้งบ้าง เปียกบ้าง ขากลับลงมาวิ่งมาเรื่อยเรื่อย เห็นรถสีทองอร่ามสวยเชียว
Nissan Navara 4x2 สี่ประตูเลี้ยวพ้นโค้งขึ้นเขามาช้าช้า ทันใดนั้นก็หมุนเคว้งกลับ 180 องศา
ลงไปตะแคงอยู่ในร่องน้ำข้างทาง โชคดีว่าเป็นขาขึ้น เพราะไม่งั้นคงลงเหวไปเรียบร้อยแล้ว
ผมรีบจอดรถลงไปช่วยเปิดประตู นำผู้โดยสารออก มีพ่อแม่ลูกสามคนพร้อมยาย
หน้าตาซีด ตกตะลึงกับเหตุการณ์ทั้งหมด ตัวพ่อบอกว่าไม่รู้ว่ามันหมุนยังไงขับมาเรื่อยเรื่อยไม่ได้เร็วเลย
อีกเคสก็ที่คุยกับพี่ PR ของบริษัทรถอันคุ้นเคย
บอกว่ารถกระบะที่ขายอยู่จะ tune-up ให้แรงกว่านี้ก็ได้ แต่พอไปลองบนเขาแล้ว
พวกวิศวกรห่วงว่ามันจะพาคนไปตายมากกว่าถึงที่หมายได้เร็วขึ้น
ก็เลยต้อง tune-down ลงมาเพื่อให้แรงบิดมันไม่มากเกินไปสำหรับแพลตฟอร์มรถกระบะแบบนี้
พูดตรงตรง เมื่อสี่ห้าปีก่อน รถกระบะแรงบิดอยู่ระดับ 300 Nm ก็ถือว่ามากมหากาฬ
เหลือเกินกว่าที่ต้องการและจำเป็น จนเกิดเป็นกระบะบ้าพลังบนถนนกันให้เกลื่อน
นี่ 400 Nm ผมขอให้มันอย่าพาเจ้าของรถไปเกิดอุบัติเหตุเลยก็แล้วกัน เป็นห่วงจริงจริง
-
ห่วงแรงบิดมากกว่าล่ะ ตั้ง 400nm จะมากไปไหน
จำได้เมื่อสักสามปีที่แล้ว ไปเที่ยวเชีียงราย แม่ฮ่องสอน และปาย กับที่บ้าน
นำรถตู้ Toyota Hiace Commutor Hi-roof D4D 2.5 เทอร์โบ ขึ้นไป
กำลังไม่ได้มากมายเมื่อเทียบกับกระบะ Vigo แต่ความแรงยังเหลือเฟือกว่ารถตู้คันอื่นอื่นเยอะ
(แน่นอนว่า ไม่นับ Hyundai H-1)
วิ่งลงเขาค่อนข้างชันเจอทางโค้งซ้าย แตะเบรกก่อนถึงโค้ง
เหยียบคลัทช์แล้วปลดเกียร์จาก 3 -> 2 พอเลียคลัทช์ออกมาเท่านั้นแหละ
ล้อหลังฟรีทิ้งจากแรงบิดที่ยังหลงเหลืออยู่ เนื่องจากตอนเข้าเกียร์รอบไม่ได้อยู่ที่ Idle
เซนิดนิด ต้องแก้พวงมาลัยกับเดินคันเร่งเนียนเนียนช่วยแก้ให้คืนมาได้
คนข้างนอกเห็นคงบอก "รถตู้ดริฟท์" แต่คนขับ "เหวอแดก" ไปเรียบร้อยครับ
ในทริปเดียวกัน ทางขึ้นดอยอินทนนท์คดเคี้ยว ฝนเพิ่งจะหยุดจากตกพรำพรำ
ผิวถนนแห้งบ้าง เปียกบ้าง ขากลับลงมาวิ่งมาเรื่อยเรื่อย เห็นรถสีทองอร่ามสวยเชียว
Nissan Navara 4x2 สี่ประตูเลี้ยวพ้นโค้งขึ้นเขามาช้าช้า ทันใดนั้นก็หมุนเคว้งกลับ 180 องศา
ลงไปตะแคงอยู่ในร่องน้ำข้างทาง โชคดีว่าเป็นขาขึ้น เพราะไม่งั้นคงลงเหวไปเรียบร้อยแล้ว
ผมรีบจอดรถลงไปช่วยเปิดประตู นำผู้โดยสารออก มีพ่อแม่ลูกสามคนพร้อมยาย
หน้าตาซีด ตกตะลึงกับเหตุการณ์ทั้งหมด ตัวพ่อบอกว่าไม่รู้ว่ามันหมุนยังไงขับมาเรื่อยเรื่อยไม่ได้เร็วเลย
อีกเคสก็ที่คุยกับพี่ PR ของบริษัทรถอันคุ้นเคย
บอกว่ารถกระบะที่ขายอยู่จะ tune-up ให้แรงกว่านี้ก็ได้ แต่พอไปลองบนเขาแล้ว
พวกวิศวกรห่วงว่ามันจะพาคนไปตายมากกว่าถึงที่หมายได้เร็วขึ้น
ก็เลยต้อง tune-down ลงมาเพื่อให้แรงบิดมันไม่มากเกินไปสำหรับแพลตฟอร์มรถกระบะแบบนี้
พูดตรงตรง เมื่อสี่ห้าปีก่อน รถกระบะแรงบิดอยู่ระดับ 300 Nm ก็ถือว่ามากมหากาฬ
เหลือเกินกว่าที่ต้องการและจำเป็น จนเกิดเป็นกระบะบ้าพลังบนถนนกันให้เกลื่อน
นี่ 400 Nm ผมขอให้มันอย่าพาเจ้าของรถไปเกิดอุบัติเหตุเลยก็แล้วกัน เป็นห่วงจริงจริง
ผมว่าแรงบิดเยอะมันมีทั้ดีและไม่ดีครับ
ดีคือทำให้การตอบสนองต่อการเร่งดีครับแล้วอีกอย่างรถกระบะจำเป็นต้องมีแรงบิดเพื่อการบรรทุกและฉุดลากครับ
ไม่ดีคือทำให้ยางฟรีทิ้งได้ง่ายท้ายปัดได้ง่ายครับแต่ก็สามารถบรรเทาอาการที่ว่าได้โดยการหายางดีๆมาใส่สักชุดและปรังแต่งชวงล่างให้หนึบขึ้นครับ