Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: prai ที่ มกราคม 15, 2011, 17:45:59

หัวข้อ: ครูซคอนโทน พร้อมระบบเบรก (F10)
เริ่มหัวข้อโดย: prai ที่ มกราคม 15, 2011, 17:45:59
คือว่า ระบบของ BMW มันเหมือนของ Volvo S80 หรือป่าวครับ?
สมมุติไม่เหมือน แล้วมันเป็นยังไง ช่วยรบกวนอธิบายด้วยครับ






แล้วระหว่าง S80 VS 523i HL ล่ะครับ?
คันไหนน่าคบหามากกว่ากัน แบบประมาณว่าขับแล้วสบายๆ ไม่คิดไรมาก เน้นสบายอย่างเดียวพอ ในเมืองเป็นหลักครับ

http://www.bmw.co.th/th/th/newvehicles/5series/sedan/2010/_shared/pdf/3470635_F10Leaflet_FN_page_layout.pdf (http://www.bmw.co.th/th/th/newvehicles/5series/sedan/2010/_shared/pdf/3470635_F10Leaflet_FN_page_layout.pdf)
อ่านๆ แล้วก็งง มันอยู่ในหน้าสุดท้าย ด้านซ้ายคอลัมสุดท้าย บรรทัดไหนไม่รู้จำไม่ได้แล้วครับ 55
หัวข้อ: Re: ครูซคอนโทน พร้อมระบบเบรก (F10)
เริ่มหัวข้อโดย: last_dezember ที่ มกราคม 15, 2011, 18:12:05
เรื่องระบบเบรคนั้นผมไม่ทราบจริงๆ ครับ

ส่วนถ้าจะให้เลือกจริงๆ ยังไงผมก็เลือก BM ครับ  ;D
หัวข้อ: Re: ครูซคอนโทน พร้อมระบบเบรก (F10)
เริ่มหัวข้อโดย: Ruksadindan ที่ มกราคม 15, 2011, 18:45:07
สบายๆก็วอลโว่สิครับ ส่วนข้อมูลคงต้องจากคนมีประสบการณ์
หัวข้อ: Re: ครูซคอนโทน พร้อมระบบเบรก (F10)
เริ่มหัวข้อโดย: prai ที่ มกราคม 15, 2011, 19:40:57
งั้นของถามอีกคำถามนึงนะครับ ลูกเหล็กในโฆษณา BMW ต้องการจะสื่ออะไรหรือครับ? ผมไม่เข้าใจ

http://www.youtube.com/watch?v=qtYWWYtBrkI
หัวข้อ: Re: ครูซคอนโทน พร้อมระบบเบรก (F10)
เริ่มหัวข้อโดย: last_dezember ที่ มกราคม 15, 2011, 20:08:06
สื่อถึง เส้นสายของตัวรถครับ
หัวข้อ: Re: ครูซคอนโทน พร้อมระบบเบรก (F10)
เริ่มหัวข้อโดย: okcomputer ที่ มกราคม 15, 2011, 22:38:38
f10 เมพมากครับ สวยมากๆ ทั้งนอกทั้งใน

ที่วอลโว่พอจะสู้ได้สามอย่างครับ
1. ช่วงล่างนุ่มนิ่ม
2. น้ำมันE85
3. ราคา
หัวข้อ: Re: ครูซคอนโทน พร้อมระบบเบรก (F10)
เริ่มหัวข้อโดย: okcomputer ที่ มกราคม 15, 2011, 22:40:38
ลืมไปอีกอัน

4. ระบบรักษาความปลอดภัยแบบเต็มเปี่ยม

หัวข้อ: Re: ครูซคอนโทน พร้อมระบบเบรก (F10)
เริ่มหัวข้อโดย: MyName ที่ มกราคม 15, 2011, 23:24:34
ถ้าเป็นผม ผมว่า Volvo S80 ก็คุ้มแล้วครับ
เทคโนโลยีไม่ซับซ้อน ความปลอดภัยดี
แล้วที่สำคัญ  ราคาถูกกว่าครึ่งนึงเลยนะครับ (ในรุ่นเริ่มต้นของ S80)
หัวข้อ: Re: ครูซคอนโทน พร้อมระบบเบรก (F10)
เริ่มหัวข้อโดย: nikraman ที่ มกราคม 16, 2011, 06:57:16
ดูแล้วอยากไปขับรถที่สะพานข้ามทะเลนี้จัง ใครพอทราบไหมว่าอยู่ในประเทศไหนครับ วิวสวยจริง ๆ
หัวข้อ: Re: ครูซคอนโทน พร้อมระบบเบรก (F10)
เริ่มหัวข้อโดย: prai ที่ มกราคม 16, 2011, 10:55:40
ดูแล้วอยากไปขับรถที่สะพานข้ามทะเลนี้จัง ใครพอทราบไหมว่าอยู่ในประเทศไหนครับ วิวสวยจริง ๆ
น่าจะเป็นเมกาครับ


ส่วนระบบของ BMW มีครับ และของ Audi ก็มี คล้ายกันกับ Volvo S80 เลยครับ
แต่ภาษาไทย เขียนออกมาแบบนี้ ก็ทำเอางงและสับสนว่ามันคืออะไร และ BMW TH ทำไมไม่โฆษณามาว่าของฉันก็มีนะ?
หัวข้อ: Re: ครูซคอนโทน พร้อมระบบเบรก (F10)
เริ่มหัวข้อโดย: earth_e60 ที่ มกราคม 16, 2011, 11:34:33
น่าจะระบบเดียวกับ e60 และ e90 นะครับ คือ เวลาใช้ไป แล้ว ลดความเร็ว ลงเยอะๆ มันจะเบรค เองอ่ะครับผม
หัวข้อ: Re: ครูซคอนโทน พร้อมระบบเบรก (F10)
เริ่มหัวข้อโดย: prai ที่ มกราคม 16, 2011, 12:17:42
น่าจะระบบเดียวกับ e60 และ e90 นะครับ คือ เวลาใช้ไป แล้ว ลดความเร็ว ลงเยอะๆ มันจะเบรค เองอ่ะครับผม

อ่าวเหรอครับ เอ๊ะตกลงมันระบบอะไรกันแน่ ที่ยุโรปครูซคอนโทนมีระบบ รักษาความเร็วตามรถคันหน้าครับ แต่ของไทยนี่ไม่รู้ครับ งงแล้ว


แล้วขอแก้ไขเรื่องสะพานในโฆษณานิดนึงนะครับ ไม่น่าใช่เมกาแล้วล่ะครับ เพราะดูในอีกทีนึงภาพมันชัดกว่านั้น มันมีต้นไม้อยู่ใต้สะพานด้วย
หัวข้อ: Re: ครูซคอนโทน พร้อมระบบเบรก (F10)
เริ่มหัวข้อโดย: Quadrifoglio Verde ที่ มกราคม 17, 2011, 01:56:38
แล้วขอแก้ไขเรื่องสะพานในโฆษณานิดนึงนะครับ ไม่น่าใช่เมกาแล้วล่ะครับ เพราะดูในอีกทีนึงภาพมันชัดกว่านั้น มันมีต้นไม้อยู่ใต้สะพานด้วย

มันคือ Millau Viaduct ที่ฝรั่งเศสน่ะครับ  แน่นอนว่ารถเยรมันก็ต้องสื่อถึงความยิ่งใหญ่ของสถาปัตยกรรมยุโรปใช่มั้ยล่ะครับ

จริงๆ คำว่า Viaduct ก็แปลว่า สะพานนั่นแหละ

สร้างเสร็จมาน่าจะสัก 5-6 ปีได้แล้วล่ะครับ ช่วงที่มันได้ตำแหน่ง Tallest bridge in the world ก็มี Forward mail มาให้อ่านบ่อยๆ
รายละเอียดมันเยอะมาก ลองไปอ่านกันที่นี่ละกันครับ  8)

http://en.wikipedia.org/wiki/Millau_Viaduct (http://en.wikipedia.org/wiki/Millau_Viaduct)

หัวข้อ: Re: ครูซคอนโทน พร้อมระบบเบรก (F10)
เริ่มหัวข้อโดย: earth_e60 ที่ มกราคม 17, 2011, 22:26:55
น่าจะระบบเดียวกับ e60 และ e90 นะครับ คือ เวลาใช้ไป แล้ว ลดความเร็ว ลงเยอะๆ มันจะเบรค เองอ่ะครับผม

อ่าวเหรอครับ เอ๊ะตกลงมันระบบอะไรกันแน่ ที่ยุโรปครูซคอนโทนมีระบบ รักษาความเร็วตามรถคันหน้าครับ แต่ของไทยนี่ไม่รู้ครับ งงแล้ว


แล้วขอแก้ไขเรื่องสะพานในโฆษณานิดนึงนะครับ ไม่น่าใช่เมกาแล้วล่ะครับ เพราะดูในอีกทีนึงภาพมันชัดกว่านั้น มันมีต้นไม้อยู่ใต้สะพานด้วย

รักษาความเร็วตามคันหน้า ที่ต่างประเทศมีครับ ที่ไทยไม่มีครับ
หัวข้อ: Re: ครูซคอนโทน พร้อมระบบเบรก (F10)
เริ่มหัวข้อโดย: edward ที่ มกราคม 18, 2011, 08:12:04
ของ S80 เรียกว่า Adpative Cruise Control ครับ

work มากๆเวลาไปต่างจังหวัด สมมติว่าตั้งความเร็วไว้ 120 ถ้าระยะห่างกับคันหน้า น้อยความเร็วก็ไม่ถึงที่setไว้

แต่ถ้ารถคันหน้า เบี่ยงหลบออกไปจากเลนที่เราขับอยุ่ ความเร็วก็จะเพิ่มขึ้นมา กลับกัน ถ้ามีรถเข้ามาแทรก ความเร็วก็จะลดลงเอง

กล่าวคือรถจะเอาระยะห่างเป็น First Priority
หัวข้อ: Re: ครูซคอนโทน พร้อมระบบเบรก (F10)
เริ่มหัวข้อโดย: ake210 ที่ พฤษภาคม 31, 2011, 19:06:17
แล้วสรุปว่าเจ้าf10 มีระบบadaptive cruise control ไหมครับ