Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: HIGHSEA ที่ มกราคม 16, 2011, 09:32:32

หัวข้อ: การจูนเครื่องกับอัตราการสิ้นเปลือง
เริ่มหัวข้อโดย: HIGHSEA ที่ มกราคม 16, 2011, 09:32:32
ผมขอคำแนะนำหน่อยนะครับ เนื่องจากว่าต้องการจูนเครื่องจาก 200 แรงม้าเป็น 250 หรือไม่ก็เป็น 300 แรงม้า จากเครื่อง
2000cc เบ็นซิน ไม่ทราบว่า อัตราการสิ้นเปลืองจะต่างกันมากใหมครับ ที่รอบเท่ากัน ตัวเดิม 200 แรงม้า วิ่ง 110 km/h
ประมาณ 15 โลลิตร.

ขอบคุณล่วงหน้าครับ
หัวข้อ: Re: การจูนเครื่องกับอัตราการสิ้นเปลือง
เริ่มหัวข้อโดย: Pan Paitoonpong ที่ มกราคม 16, 2011, 09:45:20
ถ้าตัวรถเหมือนเดิมทุกอย่าง ทำแค่จูนเครื่อง ถ้าขับเร็วเท่าเดิม ก็ต้องกินเท่าเดิมครับ
บางคนจูนรถเก่ง (ประชด) วิ่ง 120 นิ่งๆเคยได้ 13กิโลลิตร จูนเสร็จหายไปเหลือ 11 เพราะพ่อเล่น
ถมโซฮอล์หนาโดยไม่จับค่า A/F ผมได้รับคำตอบว่า "รถจะแรงมันก็ต้องกินน้ำมัน" พ่อมึ..
ตอนวิ่ง 120 รถใช้ม้าเท่าไหร่ หลังจูน มันก็ใช้ม้าเท่านั้นแหละในการวิ่ง 120
มันก็ต้องกินน้ำมันเท่าเดิม ดีไม่ดีถ้าของโรงงานจูนมาน้ำมันหนา พอเราจูนใหม่อาจประหยัดกว่าเดิมด้วยซ้ำ

เพียงแต่จูนเป็น 300 ม้าแล้วขับ 120 นิ่งๆนานมากพอต่อกันเป็นร้อยโลได้โดยไม่เผลอใจขยี้คันเร่ง
ผมว่ายากครับ รถที่จูนให้แรง ส่วนมากเจ้าของบ่นว่าิกินน้ำมัน เพราะมันมีสิ่งยั่วยวนใจมากขึ้น

หัวข้อ: Re: การจูนเครื่องกับอัตราการสิ้นเปลือง
เริ่มหัวข้อโดย: LimitedEdition ที่ มกราคม 16, 2011, 10:18:27
จูนกล่องอย่างเดียว เอาขึ้นไม่ถึง 50-100 ม้านะครับ
ต้องทำอย่างอื่นประกอบด้วย เยอะเลยแหละ
หัวข้อ: Re: การจูนเครื่องกับอัตราการสิ้นเปลือง
เริ่มหัวข้อโดย: แป้งอ้วน ที่ มกราคม 16, 2011, 15:27:46
ใช่ อย่างน้อยต้องปรับ boot เพิ่มละ
หัวข้อ: Re: การจูนเครื่องกับอัตราการสิ้นเปลือง
เริ่มหัวข้อโดย: HIGHSEA ที่ มกราคม 16, 2011, 20:37:14
ขอบคุณทุกความเห็นครับ
จูนกล่องอย่างเดียว เอาขึ้นไม่ถึง 50-100 ม้านะครับ
ต้องทำอย่างอื่นประกอบด้วย เยอะเลยแหละ
ที่ผมจะไปจูนนี่เป็นบริษัทเลยครับอยู่รามอินทรา จาก 200 เป็น 250 เขาบอกว่าจูนอย่างเดียวครับ แต่ถ้าจาก 200 เป็น 300 ต้องเปลี่ยน turbo ครับ
ผมก็เลยอยากทราบความคิดเห็นว่าเงินที่เราเสียไปแล้ว นอกจากจะใด้แรงม้าและแรงบิดแล้ว อัตราการสิ้นเปลืองจะมากขึ้นแค่ใหนนะครับ
ถ้าจูนแล้วจากเดิมๆ 15 โลลิตร เป็น 10 โลลิตร ผมก็คงไม่ทำนะครับ

ปล1. ที่ผมอยากจะทำก็เนื่องจากข้อมูลจากที่นี่แหละครับ จริงที่ว่า ความเร็วปลายไม่ค่อยใด้ใช้หรอกครับ น้อยมากและเป็นอันตรายต่อผู้อื่นด้วย
แต่ที่ผมอยากใด้คือ ความเร็วต้นครับ มันใช้บ่อยมากกว่า เนื่องจากตอนแซงหรือการออกตัวในช่วงรถมากๆครับ มากันไวเหลือเกินเสียวก้นครับ
ปล2. ผมขับ 120 ต่อเนื่องใด้เนื่องจากมีคนไปด้วยตลอด เกินกว่านั้นหูยาน ขี้เกียจจะทะเลาะด้วย  ;D
หัวข้อ: Re: การจูนเครื่องกับอัตราการสิ้นเปลือง
เริ่มหัวข้อโดย: แป้งอ้วน ที่ มกราคม 16, 2011, 22:17:36
ขอดูกราฟแรงม้า หลังจูน สิครับ
เอามาเทียบกับของเดิมๆๆ
รู้สึกว่า ช่วงแรก 1000-3000 ม้าจะน้อยกว่าเดิมนิดนึง
แต่จะดีกว่าเดิมแยอะหลัง 3000รอบนะ