Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: BigBlahBlah ที่ มกราคม 17, 2011, 22:14:23

หัวข้อ: สอบถามข้อมูล วิธีการดูแลรักษา สี(ดำ)ด้าน ครับ กำลังจะทำสีรถ
เริ่มหัวข้อโดย: BigBlahBlah ที่ มกราคม 17, 2011, 22:14:23
เร็วๆนี้ ว่าจะมีโครงการทำสีพ่นสีใหม่ทั้งคัน

เห็นรถทำสีดำด้าน สวยดี ดูแบบติดสติ๊กเกอร์มันไม่เนียนเท่าไหร่

แต่ว่ามีคนท้วงติงเรื่อง การดูแลรักษายากมาก ผมเลยเริ่มลังเลว่าจะเอาไงดี โดยส่วนตัวชอบมาก

บ้างก็ว่าดูง่าย แค่เอาผ้าชุบน้ำเช็ด ผ้าแห้งลูบตาม...บลาบลา

แต่ว่าเวลาล้างรถ ผมไม่ค่อยล้างเอง เราเองเรารู้เราระมัดระวัง แต่คนอื่นเค้าไม่ได้ระวังเหมือนเรา



สีดำด้าน ผมไม่แน่ใจว่ามีกี่ประเภท ใครพอจะมีข้อมูลมั่งครับ

แต่เห็นคนทำมีไม่น้อยนะครับ เห็นชัดๆเลย GTR R35 ออกป้ายแดงปุ๊บทำสีดำด้านเลย ที่โคราช

ก็ไม่เห็นเค้าว่าอะไร เพราะรู้จักอู่สีที่ทำให้รถคันนี้อยู่ หรือมีแต่เค้าไม่บอกไม่แน่ใจ เหอๆ
หัวข้อ: Re: สอบถามข้อมูล วิธีการดูแลรักษา สี(ดำ)ด้าน ครับ กำลังจะทำสีรถ
เริ่มหัวข้อโดย: keng. ที่ มกราคม 17, 2011, 22:19:31
ผมว่ามันดูแลง่ายกว่าแบบเงานะครับ แวกซ์ก็ไม่ต้องลง
ไม่เป็นรอยขนแมวด้วย ล้างเสร็จก็เช็ดให้แห้ง
หัวข้อ: Re: สอบถามข้อมูล วิธีการดูแลรักษา สี(ดำ)ด้าน ครับ กำลังจะทำสีรถ
เริ่มหัวข้อโดย: lastDezember Pae ที่ มกราคม 17, 2011, 22:29:23
เห็นเค้าบอกกันว่า สีนี้มันจับฝุ่นครับ ต้องหมั่นล้างเอามากๆ แต่ถ้าใจรักแล้วก็จัดเลยครับ

แต่ถ้าเป็นผม ผมคงหุ้มแค่ฟิล์ม อิอิ
หัวข้อ: Re: สอบถามข้อมูล วิธีการดูแลรักษา สี(ดำ)ด้าน ครับ กำลังจะทำสีรถ
เริ่มหัวข้อโดย: Tonaka ที่ มกราคม 17, 2011, 22:30:09
ฝุ่นจะเกาะง่ายกว่า ถ้าเป็นสติกเกอร์ รอยมันจากมือจะติดเห็นชัดครับ
หัวข้อ: Re: สอบถามข้อมูล วิธีการดูแลรักษา สี(ดำ)ด้าน ครับ กำลังจะทำสีรถ
เริ่มหัวข้อโดย: Tonaka ที่ มกราคม 17, 2011, 22:30:51
ที่แน่ๆ ตามหลักการ มันร้อนกว่าดำเงาอีกครับ
หัวข้อ: Re: สอบถามข้อมูล วิธีการดูแลรักษา สี(ดำ)ด้าน ครับ กำลังจะทำสีรถ
เริ่มหัวข้อโดย: LimitedEdition ที่ มกราคม 17, 2011, 23:07:13
ผมว่าทำดำด้าน ถ้าพ่นสีจริงจะดูแลรักษายากครับ
เพราะพื้นผิวมันไม่เรียบลื่น เหมือนสีรถปกติทั่วไป

เวลาโดนฝุ่่นโคลน หรือพวกสิ่งสกปรกต่างต่าง มันก็จะติดแน่นอยู่กับสีรถ
ถ้าเป็นอะไรที่เป็นผงเล็กเล็กก็จะลงไปตามรอยขรุขระของสี ทำความสะอาดลำบาก
จริงจริง รถดำด้านก็แว็กซ์ได้นะครับ ทำให้ทำความสะอาดง่ายขึ้นด้วย

ไม่รู้สิ เป็นผมคงแค่หุ้มดำด้าน เพราะของพวกนี้ประเดี๋ยวมาประเดี๋ยวก็ไปครับ
ดูแลรักษาง่ายกว่า และถ้าอยากทำกลับเมื่อไหร่ก็ทำได้ทันทีไม่เสียรถ
ร้านติดสติ๊กเกอร์ดีดี ใช้ของแพงแพง ติดออกมาแล้วเนียนมากนะครับ
แต่ราคาก็มากกว่าหรือเท่ากับทำสีรถใหม่ทั้งคันนั่นแหละ อยู่ที่ว่าเราอยากจ่ายมากหรือน้อยแค่ไหน
หัวข้อ: Re: สอบถามข้อมูล วิธีการดูแลรักษา สี(ดำ)ด้าน ครับ กำลังจะทำสีรถ
เริ่มหัวข้อโดย: 470127 ที่ มกราคม 18, 2011, 07:33:25
ความเห็นผมนะ เสียดายรถนะครับถ้าจะไปกลับสีรถเป็นดำด้าน เพราะมันต้องรื้อรถทั้งคัน กรณีที่ จขกท จะกลับสีทั้งคันและเอาแบบเนียนๆๆ
ผมว่า ลองหาร้านติดฟิลม์ดำด้าน งานดีๆๆ ดีกว่านะครับ ลองติดดูสักพักว่าชอบสีนี้จริงหรือเปล่า ถ้าชอบจริงๆ ค่อยไปกลับสีรถเป็นดำด้านก็ยังไม่ลำบากเท่าไร
แต่หาก จขกท กลับสีรถเดิมไปแล้วเป็นดำด้าน แล้วภายหลังอาจไม่ชอบ ต้องกลับสีอีกรอบ ผมว่ารถคงช้ำน่าดู

ขอฝากความเห็นผมด้วยละกันครับผม
หัวข้อ: Re: สอบถามข้อมูล วิธีการดูแลรักษา สี(ดำ)ด้าน ครับ กำลังจะทำสีรถ
เริ่มหัวข้อโดย: YAmodels ที่ มกราคม 18, 2011, 07:50:39
ฝากไว้อีกอย่าง
ติดสติกเกอร์ราคาขายต่อไม่ตกนะครับ ;D
หัวข้อ: Re: สอบถามข้อมูล วิธีการดูแลรักษา สี(ดำ)ด้าน ครับ กำลังจะทำสีรถ
เริ่มหัวข้อโดย: De Gray ที่ มกราคม 18, 2011, 09:33:43
ไม่ยากครับ ล้างแล้วรีบเช็ดแห้ง อย่าให้เป็นคราบดูแลง่ายมากและดีด้วย ถ้าคุณไม่ค่อยถนอมกับสีดำเงา ที่จะเป็นรอยขนแมวได้ง่าย

ที่ผ่านมาเห้นทุกท่านด้านบนเชียร์ติดสติกเกอร์ แต่ผมว่าทำสีรถนั่นแหละครับดีแล้ว ถามว่า ถ้าเบื่อดำด้านทำไง อย่าไปคิดมากครับ สีด้านสามารถกลับเป้นสีเงาได้ครับ เหมือนที่สีเงากลับเป้นสีด้านได้ ด้วยแลคเกอร์เท่านั้น พ่นทั้งคันไม่เกิน 8000 ครับ ซึ่งแลคเกอร์ด้านนี่ช่วยป้องกันสีด้วย คล้ายๆแลคเกอร์เงา และช่วยในการป้องกันคราบฝุ่นรวมถึงรอยขลุขละด้วยครับ

ทำสติกเกอร์เสีย 2-3 หมื่นบาท แถมสุดท้ายเบื่อลอกทิ้งอาจเป็นคราบกาวที่เกิดจากการฝังแน่นจากการตากแดด สรุปก็เหมือนกันคือต้องขัดน้ำแล้วพ่นแลคเกอร์ใหม่อยู่ดี
หัวข้อ: Re: สอบถามข้อมูล วิธีการดูแลรักษา สี(ดำ)ด้าน ครับ กำลังจะทำสีรถ
เริ่มหัวข้อโดย: LimitedEdition ที่ มกราคม 18, 2011, 11:24:44
เค้ามองกันในแง่ที่ว่ารถจะช้ำครับ

จะพ่นสีให้ดีและเรียบร้อย ต้องแกะขอบยางต่างต่างออก ถอดกระจก รื้อท่อยางและสายไฟต่างต่างของเครื่อง คิ้วและขอบยาง บอดี้พาร์ท ฯลฯ มัวแต่แกะเข้าแกะออกพังกันหมดพอดีครับ หรืออู่ไหนทำงานลวกลวกแบบขอไปที ก็ไม่แกะเล่นเอาเทปปิดแล้วพ่นพ่นไป ออกมาตรงรอยต่อก็ดูไม่จืดเลย ถึงแม้จะแค่พ่นแลคเกอร์อย่างเดียวก็เถอะครับ

สติ๊กเกอร์ของดี ถ้าพื้นผิวสีเดิมของรถดีอยู่แล้ว แกะออกจะไม่ทิ้งอะไรไว้เลยครับ
ยกเว้นรอยกาวนิดหน่อยที่ใช้เครื่องขัดสีทั่วไปก็กลับมาเหมือนปกติ
หัวข้อ: Re: สอบถามข้อมูล วิธีการดูแลรักษา สี(ดำ)ด้าน ครับ กำลังจะทำสีรถ
เริ่มหัวข้อโดย: BigBlahBlah ที่ มกราคม 18, 2011, 12:37:17
อ่าครับ ขอบคุณทุกความคิดเห็นครับ
หัวข้อ: Re: สอบถามข้อมูล วิธีการดูแลรักษา สี(ดำ)ด้าน ครับ กำลังจะทำสีรถ
เริ่มหัวข้อโดย: De Gray ที่ มกราคม 18, 2011, 14:26:54
เค้ามองกันในแง่ที่ว่ารถจะช้ำครับ

จะพ่นสีให้ดีและเรียบร้อย ต้องแกะขอบยางต่างต่างออก ถอดกระจก รื้อท่อยางและสายไฟต่างต่างของเครื่อง คิ้วและขอบยาง บอดี้พาร์ท ฯลฯ มัวแต่แกะเข้าแกะออกพังกันหมดพอดีครับ หรืออู่ไหนทำงานลวกลวกแบบขอไปที ก็ไม่แกะเล่นเอาเทปปิดแล้วพ่นพ่นไป ออกมาตรงรอยต่อก็ดูไม่จืดเลย ถึงแม้จะแค่พ่นแลคเกอร์อย่างเดียวก็เถอะครับ

สติ๊กเกอร์ของดี ถ้าพื้นผิวสีเดิมของรถดีอยู่แล้ว แกะออกจะไม่ทิ้งอะไรไว้เลยครับ
ยกเว้นรอยกาวนิดหน่อยที่ใช้เครื่องขัดสีทั่วไปก็กลับมาเหมือนปกติ

มันไม่ช้ำหรอกครับรถน่ะ แต่ถ้าจะพ้นทั้งคันแบบทั้งคันแบบนั้นจริงๆ คือแกะทุกอย่างแล้วพ่น... ผมเชื่อจะยิ่งเนียนกว่าครับ เรื่องคราวกาวนี้ บอกตามตรวนะเจอสติกเกอร์ไม่ดีงานเข้าครับ  ความจริงเรื่องสติกเกอร์กับพ้นสีเดี่ยวนี้ผมรู้นะว่าสติกเกอร์ทำได้ดี แต่มีความรุ้สึกว่าเวอร์ไปนิดหนึ่ง อีกอย่าง เวลามันด้านระหว่างสีกับสติกเกอร์ดูออกครับ ผมว่าฟีลลิ่งมันคนละอารมณ์กัน

ด้านสติกเกอร์จะทำให้ดูเป็นพลาสติก เหมือน มิตซูบิชิที่มาโชว์น่ะ คันสีเหลือง

ส่วนสีด้าน (พ่น) จะด้านแต่แอบเงาครับไม่เหมือนกัน ส่วนในเรื่องของเจ้าของกระทู้นั้น ผมว่า ถ้าเขาจะพ้่นทั้งคันจริงๆคงต้องคิดมากๆ แต่ถ้า แค่แบบว่าแฟชั่น ลูบน้ำพ่นเก็บขอบประตู (ก็พ่นทั้งคันแบบรถอาบน้ำ) ก้น่าจะเหมาะสมแล้ว แต่ต้องกำชับอู่ครับว่าเอาแลคเกอร์ด้านด้วย บางอู่มันไม่รู้ บ้างก้ว่ามันขี้้เกียจครับ

หัวข้อ: Re: สอบถามข้อมูล วิธีการดูแลรักษา สี(ดำ)ด้าน ครับ กำลังจะทำสีรถ
เริ่มหัวข้อโดย: BigBlahBlah ที่ มกราคม 18, 2011, 15:15:24
เค้ามองกันในแง่ที่ว่ารถจะช้ำครับ

จะพ่นสีให้ดีและเรียบร้อย ต้องแกะขอบยางต่างต่างออก ถอดกระจก รื้อท่อยางและสายไฟต่างต่างของเครื่อง คิ้วและขอบยาง บอดี้พาร์ท ฯลฯ มัวแต่แกะเข้าแกะออกพังกันหมดพอดีครับ หรืออู่ไหนทำงานลวกลวกแบบขอไปที ก็ไม่แกะเล่นเอาเทปปิดแล้วพ่นพ่นไป ออกมาตรงรอยต่อก็ดูไม่จืดเลย ถึงแม้จะแค่พ่นแลคเกอร์อย่างเดียวก็เถอะครับ

สติ๊กเกอร์ของดี ถ้าพื้นผิวสีเดิมของรถดีอยู่แล้ว แกะออกจะไม่ทิ้งอะไรไว้เลยครับ
ยกเว้นรอยกาวนิดหน่อยที่ใช้เครื่องขัดสีทั่วไปก็กลับมาเหมือนปกติ

มันไม่ช้ำหรอกครับรถน่ะ แต่ถ้าจะพ้นทั้งคันแบบทั้งคันแบบนั้นจริงๆ คือแกะทุกอย่างแล้วพ่น... ผมเชื่อจะยิ่งเนียนกว่าครับ เรื่องคราวกาวนี้ บอกตามตรวนะเจอสติกเกอร์ไม่ดีงานเข้าครับ  ความจริงเรื่องสติกเกอร์กับพ้นสีเดี่ยวนี้ผมรู้นะว่าสติกเกอร์ทำได้ดี แต่มีความรุ้สึกว่าเวอร์ไปนิดหนึ่ง อีกอย่าง เวลามันด้านระหว่างสีกับสติกเกอร์ดูออกครับ ผมว่าฟีลลิ่งมันคนละอารมณ์กัน

ด้านสติกเกอร์จะทำให้ดูเป็นพลาสติก เหมือน มิตซูบิชิที่มาโชว์น่ะ คันสีเหลือง

ส่วนสีด้าน (พ่น) จะด้านแต่แอบเงาครับไม่เหมือนกัน ส่วนในเรื่องของเจ้าของกระทู้นั้น ผมว่า ถ้าเขาจะพ้่นทั้งคันจริงๆคงต้องคิดมากๆ แต่ถ้า แค่แบบว่าแฟชั่น ลูบน้ำพ่นเก็บขอบประตู (ก็พ่นทั้งคันแบบรถอาบน้ำ) ก้น่าจะเหมาะสมแล้ว แต่ต้องกำชับอู่ครับว่าเอาแลคเกอร์ด้านด้วย บางอู่มันไม่รู้ บ้างก้ว่ามันขี้้เกียจครับ



เรียนตามตรงครับ ผมทำทั้งคันในที่นี้ คือตามที่คุณได้อธิบายไว้เลยครับ ถอด ทุกส่วนทุกชิ้น ทำทั้งคัน พร้อมลงแลคเกอร์ด้านครับ เพียงแต่อยู่ในขั้นตอนพิจารณา ว่าจะเลือกสายไหน เงา หรือ ด้าน
หัวข้อ: Re: สอบถามข้อมูล วิธีการดูแลรักษา สี(ดำ)ด้าน ครับ กำลังจะทำสีรถ
เริ่มหัวข้อโดย: redsun ที่ มกราคม 18, 2011, 15:32:48

"รถคันนี้สีดำด้าน"
หัวข้อ: Re: สอบถามข้อมูล วิธีการดูแลรักษา สี(ดำ)ด้าน ครับ กำลังจะทำสีรถ
เริ่มหัวข้อโดย: Ohmmypp ที่ มกราคม 18, 2011, 16:04:15

"รถคันนี้สีดำด้าน"

กด Like 5555555+


รถสีดำด้านเท่ห์มากครับ   ยังไงอยากจะรอดูผลงาน ^^

ใครเคยเห็น impreza สีน้ำเงินด้านที่ ctw บ้างครับ  แปลกพิลึก
หัวข้อ: Re: สอบถามข้อมูล วิธีการดูแลรักษา สี(ดำ)ด้าน ครับ กำลังจะทำสีรถ
เริ่มหัวข้อโดย: srattha ที่ มกราคม 18, 2011, 17:05:17
ขอเป็นดำมันนะครับ จะกึ่งเงากึ่งด้าน ดูดีกว่าด้านเพียวๆ
หัวข้อ: Re: สอบถามข้อมูล วิธีการดูแลรักษา สี(ดำ)ด้าน ครับ กำลังจะทำสีรถ
เริ่มหัวข้อโดย: LimitedEdition ที่ มกราคม 19, 2011, 04:03:12

มันไม่ช้ำหรอกครับรถน่ะ แต่ถ้าจะพ้นทั้งคันแบบทั้งคันแบบนั้นจริงๆ คือแกะทุกอย่างแล้วพ่น... ผมเชื่อจะยิ่งเนียนกว่าครับ เรื่องคราวกาวนี้ บอกตามตรวนะเจอสติกเกอร์ไม่ดีงานเข้าครับ  ความจริงเรื่องสติกเกอร์กับพ้นสีเดี่ยวนี้ผมรู้นะว่าสติกเกอร์ทำได้ดี แต่มีความรุ้สึกว่าเวอร์ไปนิดหนึ่ง อีกอย่าง เวลามันด้านระหว่างสีกับสติกเกอร์ดูออกครับ ผมว่าฟีลลิ่งมันคนละอารมณ์กัน


ผมก็ยังไม่เห็นว่าการรื้อเข้าเข้าออกออก มันจะทำให้รถไม่ช้ำได้ยังไงครับ
แกะออกมาแต่ละที กระดูกงูถ้ารื้อก็มักจะเสียเลย คิ้วยางต่างต่างก็เสี่ยงจะฉีกขาดต้องเบิกใหม่ ยางกรอบกระจกหน้า/หลัง ไม่ต้องพูดถึงเบิกใหม่แน่นอน กิ๊บล็อคพวกกันชนและจุดยึดของบอดี้พาร์ท ของพวกนี้ลองถอดเข้าถอดออกบ่อยบ่อย ก็จะประกอบกลับได้ไม่เนียนเหมือนเดิมครับ วิ่งไปมีเสียงอ็อดแอ็ดก๊อกแก๊กเดี๋ยวก็ไม่สบายใจกันอีก นี่ยังไม่ได้พูดถึงชิ้นส่วนต่างต่างในห้องเครื่องเลยซึ่งวุ่นวายกว่าเยอะ แต่ไม่ใช่หมายความว่าการทำสีเป็นเรื่องไม่ดี และถ้าจะทำสีให้ดีก็ต้องแกะออกให้หมดทุกชิ้นครับ ผมไม่สนับสนุนอู่ทำสีแบบขอไปที มีพาร์ทกี่อันก็แปะเทปกาวบังบังไว้ แล้วพ่นทับรอยต่อไปเลย ออกมาเละเทะดูไม่ได้เรื่องสักราย

แต่นี่เรากำลังพูดกันว่า ให้ จขกท. คิดดีดีก่อนว่า ที่ชอบสีดำด้านนี่เพราะชอบด้วยแฟชันหรือเปล่า
ถ้าเป็นอย่างนั้นก็ติดสติ๊กเกอร์ของดีดีหน่อยดีกว่า ถึงเวลาเบื่อก็ลอกออกเปลี่ยนสีอื่นหรือกลับมาแบบเดิมก็ได้
เพราะถ้าพ่นไปแล้วเกิดไม่ชอบขึ้นมา ไอ้ตอนที่ต้องกลับสีเป็นสีปกติแล้วรื้อของทั้งคันอีกคงไม่สนุกเท่าไหร่