Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: J!MMY ที่ มกราคม 17, 2011, 23:36:33
-
สืบเนื่องจากว่า ข้าพเจ้า บ่นกระจุยกระจาย ในบทความ First Impression (รีวิวรายในไทย อีกแล้ว)
ของ Mitsubishi Pajero Sport และ Triton 2.5 VG Turbo ใหม่ ว่า ตอนออกตัวมันอืดมาก
แต่ไหง ตัวเลขมันดีกว่ารุ่นเก่า?
เช้าวันเสาร์ ผมก็เล่าความรู้สึกที่ผมเจอจากรถรุ่นใหม่นี้ ให้กับ คุณ วิกรานต์ อมาตยกุล
หรือพี่เบิร์ท สุดหล่อ ของเรา ผู้.....เอ่อ ตำแหน่งอะไรหว่า ลืมไปแล้ว..เอาเป็นว่า เป็น
หนึ่งในผู้บริหารของ Mitsubishi Motors Thailand ก็แล้วกัน บ่นให้พี่เบิร์ท ฟังทางโทรศัพท์
พี่เบิร์ท เอง ก็บอกว่า เออ พี่ก็ขับแล้วมันก็เป็นแบบที่จิมมี่ว่ามานั่นแหละ คือช่วงต้น
มันจะอืดๆหน่อย แต่ช่วงกลางๆ กับช่วงปลายๆ มันจะไหลดี
"ปัญหาก็คือ แล้วอย่างนี้ ลูกค้า หรือคุณผู้อ่าน เขาจะไม่เชื่อหนะสิว่ามันแรงขึ้นจริง
ต่อให้มีตัวเลขมายืนยันแล้วก็ตามเถอะ..."
ผมก็เลย โพล่งออกมาว่า "เอางี้เลยพี่เบิร์ท ก็ทำคลิป จับเช็ง เปรียบเทียบกันเลย
ระหว่างรถรุ่นเก่า กับรุ่นใหม่ ก็ในเมื่อ รถสต๊าฟ ที่พี่เอามาใช้ ในระหว่าง จัดงาน
ทดลองขับ ให้กับทางสื่อมวลชน และลูกค้า กับตัวแทนจำหน่าย ก็มีรถรุ่นเก่า
อยู่คันนึง สีเงินนี่นา วันศุกร์ ที่ผมไปลอง ที่สนามฯ ผมเห็นนะ จับเช็งไปเลย
ถ่ายคลิป เอามาลงเน็ตกัน"
พอวางสายไป ผมก็ทำบทความเพลินๆ กินข้าวเพลินๆ อาบน้ำเพลินๆ
จนบ่าย 2 สบู่ยังเต็มตัวอยู่เลย พี่เบิร์ท โทรกลับมา...
"จิมมี่ พี่ให้ทาง พี่ก้อง และทีมของ Asatsu (เอเจนซี โฆษณาคู่บุญของ Mitsubishi เขาละ
ถ่ายทำคลิปเอาไว้ให้แล้วนะ มี Pajero Sport 2.5 VG Turbo สีน้ำตาล แล้วก็ 2.5 Turbo
รุ่นเก่า สีเงิน ถายเก็บเอาไว้ แล้ว เดี๋ยวให้พี่ก้อง เขาตัดต่อ แล้วส่งให้จิมมี่ เลยเนาะ
ต้องรีบใช้หรือเปล่า ถ้าไม่รีบ วันจันทร์ ก็แล้วกันเนาะ"
เย้ยยยยยยยยยยยยยยยยยยย!
เร็วปานกามนิตหนุ่มชัดๆ! ไวอย่างกับปากเจ้ากล้วย BnN ของเว็บเรา
ไวราวกับ..อะไรต่อมิอะไรที่มันเร็วๆ ทั้งหลาย..
ดังนั้น คลิปนี้ เราได้รับมาเผยแพร่ เป็นรายแรก
และรายเดียวในเมืองไทยตอนนี้ Exclusively For Headlightmag.com !!
พอได้ดูคลิปนี้แล้ว
แม้จะเสียดายนิดหน่อย ที่ไม่มีการถ่าย มาตรวัด มาให้ดู ประกอบกันไปด้วย
เพราะตอนถ่ายนี้ มีกล้องแค่ 3 ตัว เท่านั้น คือกล้องหลัก จับภาพ 2 ตัว
ส่วนอีกกล้องหนึ่ง รู้สึกว่า จะใช้โทรศัพท์มือถือ ถ่ายมา
แต่ก็ถือว่า พอให้เห็นภาพกันชัดเจนนะครับ
การทดลองดังกล่าว บอก Condition เอาไว้สักหน่อยว่า จับเช็ง กันที่
สนามทดสอบ ของ Bridgestone นั่นแหละ ในระหว่าง จัดงานทดลองขับ
รถรุ่นใหม่นี้ 3 วัน (วันแรกรอบสื่อมวลชน วันที่ 2 รอบลูกค้า วันที่ 3 เป็น
รอบ ดีลเลอร์ และพนักงานขาย)
ทั้ง 3 คลิป ถ่ายทำกัน ในวันเสาร์ ที่ผ่านมา หมาดๆ ช่วงบ่ายๆ นั่นละ
น้ำมันที่เติม ทั้งคู่ เติม ดีเซล B3 ธรรมดา และดูเหมือนว่า น่าจะเป็น น้ำมันของ ปตท กระมัง
เพราะ Mitsubishi เขาใช้ Fleet Card ของ ปตท กับ บางจาก อยู่ เวลาในการทดสอบ เป็น
ช่วง บ่าย อุณหภูมิ แถวนั้น ร้อนได้ที่ คือมีเกิน 30 องศาเซลเซียสแน่นอน แต่ไม่มีใครบันทึกมา
ว่าร้อนเท่าไหร่?
ที่เหลือ หลังจากนี้ วิเคราะห์ ดูกันเอง ขำขำเล่นๆ นะครับ
เพราะ ทุกอย่าง ก็จะเป็นไปอย่างที่ผมบอกแหละว่า ตอนออกตัวหนะ อืด แต่ในช่วง 2-3 วินาทีแรก
หลังจากนั้น ก็พุ่งปรู๊ดดดด ไปเลย ทิ้งเจ้ารถรุ่นเก่า ไว้ถึง 4 ช่วงคันรถ โดยประมาณ
ตอนออกตัว กดคันเร่งเต็มตีน ทั้ง 2 คัน และพร้อมกันจริงๆ
เชิญรับชม!
2011 Mitsubishi Pajero Sport 2 5 VG Turbo Comparision Test 1 (http://www.youtube.com/watch?v=KidX6w3EDFU#)
คลิปแรก ถ่ายจากข้างสนาม
2011 Mitsubishi Pajero Sport 2 5 VG Turbo Comparision Test 2 (http://www.youtube.com/watch?v=M6jUGIc4rdE#)
คลิปนี้ ถ่ายจาก รถ Pajero Sport รุ่นเก่า 2.5 Turbo 140 แรงม้า คันสีเงิน
2011 Mitsubishi Pajero Sport 2 5 VG Turbo Comparision Test 3 (http://www.youtube.com/watch?v=Q5jR06VVhdw#)
คลิปนี้ ถ่ายจาก รถ Pajero Sport รุ่นใหม่ 2.5 VG Turbo คันสีน้ำตาล
จะม่บอกความเร็วของรถเป็นระยะๆด้วย
Enjoy!
-
กำลังรออยู่เลยครับ ^^
-
ขอบคุณครับ จากใจมิตซูแฟนคลับ
-
เอามาจาก first Im
"ทว่า เรื่องน่าประหลาดคือ คุณจะเห็นความแตกต่าง ของเครื่องยนต์ใหม่ อย่างแท้จริง ต่อเมื่อคุณมีนาฬิกาจับเวลา
อยู่ในมือ...มันต่างกันชัดเจนมาก แรงขึ้นกว่าเดิมมาก และ เป็นเครื่อง 2.5 ลิตร ที่แรงกว่า เครื่องยนต์ 3.2 ลิตร จริงๆ
อันนี้ขอคอนเฟิร์ม!
แต่ทำไม ฟีลลิงตอนขับ มันไม่ค่อยจะต่างจากรถรุ่นเดิมเท่าไหร่เลยแหะ?"
[/font]
เอ่อ จิมมี่ สงสัย 3.2เก่า กับ 2.5 VG ใหม่ไม่ใช่หรือครับ ทำไม ทางนั้นทำ 2.5 เทียบกับ 2.5VG หล่ะครับ
อย่างนี้2.5 ก็ "ต้อง" แรงกว่า ซิครับ (ถ้า เท่ากันหรือช้ากว่า คงเอามาเผยแพร่ไม่ได้)
ถ้าเห็นว่า ไม่่เหมาะสม ลบได้นะครับ
-
ชัดเจน แรง แรง ;D
-
เอามาจาก first Im
"ทว่า เรื่องน่าประหลาดคือ คุณจะเห็นความแตกต่าง ของเครื่องยนต์ใหม่ อย่างแท้จริง ต่อเมื่อคุณมีนาฬิกาจับเวลา
อยู่ในมือ...มันต่างกันชัดเจนมาก แรงขึ้นกว่าเดิมมาก และ เป็นเครื่อง 2.5 ลิตร ที่แรงกว่า เครื่องยนต์ 3.2 ลิตร จริงๆ
อันนี้ขอคอนเฟิร์ม!
แต่ทำไม ฟีลลิงตอนขับ มันไม่ค่อยจะต่างจากรถรุ่นเดิมเท่าไหร่เลยแหะ?"
[/font]
เอ่อ จิมมี่ สงสัย 3.2เก่า กับ 2.5 VG ใหม่ไม่ใช่หรือครับ ทำไม ทางนั้นทำ 2.5 เทียบกับ 2.5VG หล่ะครับ
อย่างนี้2.5 ก็ "ต้อง" แรงกว่า ซิครับ (ถ้า เท่ากันหรือช้ากว่า คงเอามาเผยแพร่ไม่ได้)
ถ้าเห็นว่า ไม่่เหมาะสม ลบได้นะครับ
1. ผมลืมบอกเรื่องนี้กับทาง พี่เบิร์ท ไปแหะ ขอบคุณครับ ที่ทำให้ผมฉุกคิดได้ว่า น่าจะทำ แต่สายไปแล้ว แหะๆๆๆ
2. โจทย์ที่ผมคิดก็คือ ต้องการเทียบให้เห็นความแตกต่างระหว่าง 2.5 เดิม กับ 2.5 ใหม่หนะครับ เพราะที่ผมสงสัยจริงๆ
ในตอนแรกคือ 2.5 กับ 2.5 ด้วยกัน ในเบื้องต้น ที่สงสัยคือ ตอนออกตัวหนะทำไมมันถึงอืด ไม่ต่างกันเลย
แต่ คลิปจะทำให้เห็นชัดเจนว่า มันจะเริ่มแตกต่างตอนช่วงไหน หนะครับ
-
ขอบคุณ ครับ jiimmy ตอบเร็วดี
ถึงจะช้าหรือเร็วขึ้นหกว่าเดิมไม่เท่าไร
"ถ้า"ผมกกำลังมอง และ สามารถซื้อ PPV ได้ ในตอนนี้
ตัวเลือกอันดับหนึ่ง ก็คือ Pajero sport อยู่ดี
-
แอร์แถว 2 มันมีรึยังครับ
-
ต่างกันแบบเห็นภาพจริงๆ
ว่าแต่ทำไมถึงเป็นแบบนั้นละครับ เป็นที่อัตราทดเกียร์หรือน้ำหนักตัวรถ?
-
เป็นที่เทอร์โบใหม่ไงครับ
-
ชัดเจนมาก ที่ช่วงความเร็ว กลางและปลาย ทิ้ง 2.5 รุ่นเก่าไปหลายช่วงคันรถเลย
ผมว่า ทาง mitsu คงตอบโจทย์และแก้ปัญหาเรื่องเครื่องรุ่นเก่าอืดไปแล้ว 1 ข้อ
แต่ในความคิดผมยังมีข้อ คือ มันจะประหยัดน้ำมันมากกว่าเดิมหรือเปล่า
อันนี้ คงต้องรอ hlm ทดสอบและทำรีัวิวให้อ่านกันอีกทีนะครับ ผมกำลังรออ่านอยู่
-
เอาหล่ะตอนนี้ความเร็วไม่ต้องพูดถึง ต่อไปเหลือประหยัดครับ*-*
-
ไปตจว ต่างกันเห็นๆ
ในเมืองคงได้ฟิลลิ่งคล้ายเดิม
-
อยากดูเทียบกับ 3200 เหมือนกันครับ
-
เท่าที่ดูคิดว่าถ้าเทียบกับ 3.2 ลิตรจะเป็นเช่นนี้
ช่วงออกตัว 3.2 กินนำนิดหน่อย เพราะจำได้ว่า 2.5 เก่าออกตัวเนือยเหนื่อยเนื่อย
แต่ 3.2 จะดีกว่ากันนิดหน่อย (แต่ไม่จ๊าดเหมือน Fortuner)
ดังนั้นหากเป็นการใช้งานในเมือง 3.2 เก่าเร่งพุ่งออกตัวน่าจะดีกว่า แต่หลังจาก
ที่เทอร์โบบูสท์มาเต็มๆ เครื่อง 2.5 ลิตรตัวใหม่น่าจะค่อยๆไหลเอาหน้าขึ้นนำ
แต่ไม่ได้ทิ้งห่างอย่างที่เห็นในคลิป น่าจะมีความสูสีกันชนิดที่ว่าถ้า 2.5 VG ถอนคันเร่ง
ครึ่งวิแล้วกดซ้ำ 3.2 ก็จะขึ้นมาทาบได้ไม่ยาก
ดังนั้น ก็จะเหลือไปดูที่อัตราสิ้นเปลือง ซึ่งควรจะดีกว่า 3.2 เดิม และถ้า
อัตราสิ้นเปลืองไม่ดีกว่า 3.2 อย่างน้อยก็ควรจะปล่อยมลภาวะต่อก.ม.น้อยกว่า
คือ..มันควรมีอะไรดีกว่า 3.2 เดิมบ้าง ไม่ใช่แค่ช่วงกดเต็มทีนส์ลากรอบอย่างเดียว
-
เครื่อง2.5 ใหม่แรงกว่า3.2เก่า ถือว่าเป็นการปรับปรุงที่ดีเลยนะครับ ถึงแม้ว่าจะไม่มากก็ตาม
แต่การประหยัดน้ำมันน่าจะดีกว่า3.2
ว่าแต่คนที่เพิ่งซื้อรถไปล่ะ เขาจะคิดยังไงกันครับ
-
ไม่ทราบว่าคันที่นำมา test เป็น ตัวขับเคลื่อน 2 ล้อ หรือ 4 ล้อ ครับ
เพราะ ตัว 2.5 VG Turbo ใหม่ ตัวขับ 2 ใช้เกียร์เดิม (ไม่รู้เฟืองท้ายเดิมหรือเปล่า)
แต่ขับ 4 ได้เกียร์ใหม่ 5 สปีด
ส่วนเรื่องเฟืองท้ายหอน กับโช้ครั่ว ได้รับการแก้ไขแล้วหรือยังไม่ทราบ
ทางคุณ Jimmy พอจะมีข้อมูลบ้างไหมครับ กำลังจะไปจองตัวขับ 2 วันเสาร์นี้ครับ
-
ถือว่าใช้ได้เลยนั่นกับน้ำหนัก 2 ตัน
-
ไม่ทราบว่าคันที่นำมา test เป็น ตัวขับเคลื่อน 2 ล้อ หรือ 4 ล้อ ครับ
เพราะ ตัว 2.5 VG Turbo ใหม่ ตัวขับ 2 ใช้เกียร์เดิม (ไม่รู้เฟืองท้ายเดิมหรือเปล่า)
แต่ขับ 4 ได้เกียร์ใหม่ 5 สปีด
ส่วนเรื่องเฟืองท้ายหอน กับโช้ครั่ว ได้รับการแก้ไขแล้วหรือยังไม่ทราบ
ทางคุณ Jimmy พอจะมีข้อมูลบ้างไหมครับ กำลังจะไปจองตัวขับ 2 วันเสาร์นี้ครับ
คันน้ำตาลมันขับสี่ ครับผมจำได้ เพราะไปเทสวันเสาร์ตอนเช้าครับ
-
น่าจะเทียบขับสองกับขับสอง ครับ
คันสีเงินขับสอง vg กับสีเงิน โบเดิม ครับ พี่จิมมี่
ตัวขับสองเกียร์เดิมเฟืองท้ายเดิมครับ
ขับสี่ ประมาณ3.9* ครับ
*เอาข้อมูลจากตัวนอกครับใรประเทศออสเตเลีย ครับ
-
ขอบคุณครับที่เอามาให้ชมกัน ;D
-
ดูคลิปมันก็นำตั้งแต่ออกตัวเลยนี่ครับ
-
เป็นสัญญาณที่ดีว่า มิตซูฯ เริ่มขยับตัวตอบสนองรวดเร็วขึ้นบ้างแล้ว
-
ตัวขับสี่vg auto 5 peed ใช้เฟืองท้าย 3.9 ครับ ขับสองvgออโต้เกียร์เดิม ใช้ 4.1 ครับ