Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: gateaux ที่ พฤษภาคม 20, 2009, 11:46:09
-
ที่คุณ P_Wut มาถาม ผมเลยไปลอง search หาใน youtube ดู เจอคลิปนึง ซึ่งทดสอบหลายคัน ทั้ง BMW , ToyoTa, MZ3 สดท้ายคือ Suraru Impreza
ซึ่ง เท่าที่ดูจากใน คลิป ผมว่า imprezza อาการน่ากลัวมาก พอดี เป็นภาษาญี่ปุ่นเลยไม่รู้เรื่อง แต่อยากถามว่า จากในคลิปนี่
เคสของ impreza เกิดขึ้นจากอะไรครับ มันเป็นอาการปกติ ของ im หรือป่าวครับ สุดท้ายคือ ในคลิปนั้น มันสรุปว่า ดีหรือไม่ดีครับ
พอดีตรง Mazda มันไม่เห็นความเร็ว เลยไม่รู้ว่าความเร็วต่างกันมั้ย
[youtube]http://www.youtube.com/v/aOH2PANrPmI&hl=en&fs=1 [/youtube]
-
ลองดูคนนี้ขับสิครับ
[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=HlqjChw9H3A[/youtube]
ผมว่ามันอยู่ที่คนขับอ่ะ
-
เค้าก้อขับ ทั้ง 4 คันนี่ครับ จะบอกว่า เค้ามือไม่ถึง ก้อไม่น่าจะใช่
คือ ที่อยากถามคือว่า ในคลิปนี้ คนใช้ im ยอมรับ หรือปล่าวครับว่า ถ้าขับทดสอบแบบนั้น มันจะเป็นแบบนั้นจริงๆ
เพราะส่วนตัว ผมรับรู้มาตลอดว่า subaru เป็นรถที่มีความโดดเด่น ในเรื่องสมรรถนะ ด้านนี้
แต่จาก คลิป นี่ มันไม่ใช่ อะ กิ๊ฟ เลยอยากรู้ว่า จริงๆ คืออะไรครับ
การทดสอบ ไม่น่าเชื่อถือ ?
subaru ไม่เด่นเรื่อง slalom บนสนามแบบนี้ ถนัดสนาม rally มากกว่า ?
อยากฟัง คห. คนที่เคยใช้อะครับ
-
ผมก็สงสัยเช่นกัน
-
ฟูจิวาระ ทาคุมิ ขับ AE86 แพนด้าได้สุดยอดมาก
แต่ตอนขับ Impreza ครั้งแรก ก็ไม่เร็วครับ เกือบแหกโค้งที่อากินะ
คืออาจจะไม่ถนัด Turbo 4WD
-
Impreza ตัวใหม่นี่เซ็ตช่วงล่างมาย้วยไปหน่อย ผิดกับตัวเก่า ผลมันเลยออกมาแบบนี้ครับ
อ้อ ลืมบอกๆ คลิปที่คุณ speedpicking เอามา เป็นตัวSTi น่ะครับ ส่วนคลิปของจขกท.เป็น SG-T {JDM WRX} ซึ่งแน่นอนว่าการเซ็ตช่วงล่างย่อมต่างกันอยู่แล้วครับ
-
ไปดูลอตหลังๆ สิ วิ่งใน track ทำได้ ดีไม่น่าเชื่อ
อิม กิน อีโว แบบ คนขับงง หุหุ
-
Impreza ตัวใหม่นี่เซ็ตช่วงล่างมาย้วยไปหน่อย ผิดกับตัวเก่า ผลมันเลยออกมาแบบนี้ครับ
มันคือตัว ที่มี บริษัท นำเข้ามาทำตลาดในเมืองไทยหรือป่าวครับ วันก่อนไปดูหนัง เห็นจอดโชว์ที่ เมเจอร์ รัชฯ
-
ในไทย ทำตลาดรุ่น 1.5,2.0,wrx,STi คร้าบ SG-Tไม่ได้ทำตลาดครับ จริงๆมันก็คือWRXครับ แต่เครื่องแรงกว่า และก็มีเกียร์ออโต้
-
ฟูจิวาระ ทาคุมิ ขับ AE86 แพนด้าได้สุดยอดมาก
แต่ตอนขับ Impreza ครั้งแรก ก็ไม่เร็วครับ เกือบแหกโค้งที่อากินะ
คืออาจจะไม่ถนัด Turbo 4WD
ภาค อะไร เหรอ ครับ อยาก ดู บางจัง แผ่นที่เชียงใหม่ ยังไม่มา เลย
-
ฟูจิวาระ ทาคุมิ ขับ AE86 แพนด้าได้สุดยอดมาก
แต่ตอนขับ Impreza ครั้งแรก ก็ไม่เร็วครับ เกือบแหกโค้งที่อากินะ
คืออาจจะไม่ถนัด Turbo 4WD
ภาค อะไร เหรอ ครับ อยาก ดู บางจัง แผ่นที่เชียงใหม่ ยังไม่มา เลย
Fourth Stage ครับ
-
ตัดเรื่องฝีมือนักขับออกไปก่อนเลยครับ :D
นักขับญี่ปุ่นในคลิปแรกคือเซจิ อาระ เคยลงแข่งได้แชมป์รายการ 24hr Le Mans ปี 2004 รถ Audi
ปัจจุบันแข่งรายการ Super GT รุ่น 500 อยู่ทีม Kondo Racing รถ Nissan GT-R
แนะนำให้โหลดมาดูเต็มๆ เค้าทดสอบกันหลายช่วง จะมีช่วงทดสอบในเซอร์กิตอีก
อิม SG-Tขับสี่ วิ่งช้ากว่า Mazda3 MPS ขับหน้า อยู่ราว 2 วินาทีต่อรอบ
-
ตัดเรื่องฝีมือนักขับออกไปก่อนเลยครับ :D
นักขับญี่ปุ่นในคลิปแรกคือเซจิ อาระ เคยลงแข่งได้แชมป์รายการ 24hr Le Mans ปี 2004 รถ Audi
ปัจจุบันแข่งรายการ Super GT รุ่น 500 อยู่ทีม Kondo Racing รถ Nissan GT-R
แนะนำให้โหลดมาดูเต็มๆ เค้าทดสอบกันหลายช่วง จะมีช่วงทดสอบในเซอร์กิตอีก
อิม SG-Tขับสี่ วิ่งช้ากว่า Mazda3 MPS ขับหน้า อยู่ราว 2 วินาทีต่อรอบ
[/quoteคลิปไหนอะครับ อยากดูเต็มๆเหมือนกัน
-
คลิปที่เห็นตาม youtube เค้าตัดมาจาก DVD ทดสอบรถ Best Motoring ของญี่ปุ่น (ออกทุกเดือน)
สลาลอมอิม ของคุณ gateaux มาจาก Best Motoring ปี 2007 เดือน 9
http://www.bestmotoring.jp/BM/200709/
อยากดูเต็มๆต้องโหลดเวปบิทครับ จะ rip ไฟล์มาเป็น .avi
ลองเซิชว่า best motoring ดูที่เวป mininova.org
http://www.mininova.org/tor/838374
^
BM- 2007 - 09 เก่าแล้ว ไม่รู้จะมีคนปล่อยอยู่รึเปล่า ;)
-
ผมแปลมาได้เท่านี้่นี้ครับ ไม่ครบแต่ได้มาบ้าง
เขาบอกว่า 130i มีอาการโคลงที่น้อยมากทำให้ไปได้อย่างคล่องแคล่ว มีการตอบสอนงของพวงมาลัยอย่างเฉียบคม
ส่วนในเบลดนั้นมีอาการโคลงมาก พอหักพวงมาลัยแล้วไม่มีอาการปัดแต่บอดีของรถมีอาการโยกโคลงเป็นอย่างมาก ทำให้รู้สึกว่าบังคับรถได้ยาก แต่ว่ามีอาการแปลกๅคือไม่มีอาการสปินของล้อแต่อย่างใด รู้สึกปลอดภัยในการขับขี่ แต่ความสนุกในการขับนั้น อืม... รู้สึกว่าอยากได้มากกว่านี้
Mazda สปีด อัคเสล่า เป็นเกียธรรมดา ตอนเข้าสลาลมก็มีการทรงตัวที่ดี ขับขี่สุก ส่วนในการเปลี่นเลนนั้นสามารถทำได้อย่างรวดเร็ว คิดว่าถ้าสับเพิ่มเกียอีกสักเกียก็น่าจะสนุกขึ้น
impraza รถคันนี้มาอาการโคลงเป็นอย่างมากที่สุดในกลุม พอหักพวงมาลัยคืนก็การตอบสนองช้า(หรือกลับสู่การทรงตัวช้าหรือเปล่าไม่แน่ใจ) จนทำให้ตอนเปลี่ยนเลนทำให้เกิดการโคลงมากขึ้นเรื่อยๆ
-
ผมแปลมาได้เท่านี้่นี้ครับ ไม่ครบแต่ได้มาบ้าง
เขาบอกว่า 130i มีอาการโคลงที่น้อยมากทำให้ไปได้อย่างคล่องแคล่ว มีการตอบสอนงของพวงมาลัยอย่างเฉียบคม
ส่วนในเบลดนั้นมีอาการโคลงมาก พอหักพวงมาลัยแล้วไม่มีอาการปัดแต่บอดีของรถมีอาการโยกโคลงเป็นอย่างมาก ทำให้รู้สึกว่าบังคับรถได้ยาก แต่ว่ามีอาการแปลกๅคือไม่มีอาการสปินของล้อแต่อย่างใด รู้สึกปลอดภัยในการขับขี่ แต่ความสนุกในการขับนั้น อืม... รู้สึกว่าอยากได้มากกว่านี้
Mazda สปีด อัคเสล่า เป็นเกียธรรมดา ตอนเข้าสลาลมก็มีการทรงตัวที่ดี ขับขี่สุก ส่วนในการเปลี่นเลนนั้นสามารถทำได้อย่างรวดเร็ว คิดว่าถ้าสับเพิ่มเกียอีกสักเกียก็น่าจะสนุกขึ้น
impraza รถคันนี้มาอาการโคลงเป็นอย่างมากที่สุดในกลุม พอหักพวงมาลัยคืนก็การตอบสนองช้า(หรือกลับสู่การทรงตัวช้าหรือเปล่าไม่แน่ใจ) จนทำให้ตอนเปลี่ยนเลนทำให้เกิดการโคลงมากขึ้นเรื่อยๆ
ขอบคุณครับ อุตส่าห์แปลมาให้
ส่วน ในเวปบิท จะลองหาดูครับ ขอบคุณเช่นกัน ;D
-
Impreza ตัวใหม่ set ช่วงล่างมานิ่มเกินไป
เหมือนต้องการจะเปลี่ยน looks แต่รีบไปหน่อย
มันเลยออกมาฉะนี้แล...........กินกรวยไปหลายอันซะอิ่มเลย
รอดูตัว Imnor change ว่าจะมีอะไรเปลี่ยนแปลงหรือเปล่า
-
Impreza ก็ไม่ใช่รถเทพอะไรมากมายครับ
ช่วงล่าง อิมฯ ตัวใหม่ออกแบบมาให้นุ่มมากขึ้น
มันเลยทำให้ย้วยตามมาด้วย
พอรถเอียงตัวเยอะ มันก็เกิดอาการแบบในคลิปขึ้นครับ
วิธีแก้ไขก็คือ เปลี่ยนสปริง+โช๊ค ดีๆ สักชุด
ก็ "เทพ"แล้วครับ
ซึ่งผมว่านะครับ
อิมตัวเก่าที่เป็นเครื่อง 1.6 มันก็ประมาณนี้แหละครับ
นิ่มนุ่ม ขับสบายๆ
เรามองภาพลักษณ์ของอิมในมุมมองของ ตัว STI ซะเยอะ
เวลาเรามองตัวธรรมดา
หลายๆ อย่าง มันก็ทำให้เราผิดหวังครับ
อย่างเช่น เครื่องไม่แรง ช่วงล่างย้วย อะไรประมาณนี้ครับ