Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: noijaiya ที่ มกราคม 18, 2011, 13:18:26
-
ผมสงสัยว่าเครื่ิอง atkinson ที่วางใน prius มันมีข้อดีต่างจากเครื่องแบบอื่นทั่วไปยังไงกันครับ เหมือนว่า แรงบิดและแรงม้าจะน้อยกว่า เมื่อเทียบจากพิกัดเครื่ิงที่ขนาดใกล้เคียงกัน (เหมือนจังหวะเปิด ปิดวาวล์ต่างกับชาวบ้านเขาใช่หรือเปล่าครับ) ;)
-
เ้ค้าบอกว่าแรงต้านจากเครื่องยนต์ในจังหวะอัด มีน้อยกว่าเครื่องปกติ เพราะว่าวาล์วไอดีปิดช้ากว่าเครื่องปกติน่ะครับ เข้าใจป่าวเอ่ย
-
เข้ามางงเหมือนกันครับ
แต่เห็นพี่ข้างบนตอบแล้วคิดว่าคงเป็นเครื่องยนต์ที่ปล่อยไอเสียน้อยที่สุดแล้วมั้ง = =a
-
เอาง่ายๆ คือว่าเหตุผลที่ใช้เครื่อง Atkinson cycle ก็เพราะต้องที่จะลดการกระตุกในจังหว่ะ ก็ติดและดับเครื่องยนต์ ในรถ hybird ครับ
-
ตามที่คุณ i-din ว่าไว้ครับ เพื่อให้ expansion ratio มากกว่า compression ratio ครับ
-
นี่เลยครับ ;D
http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,3109.msg40131.html (http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,3109.msg40131.html)