Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: AauN ที่ มกราคม 18, 2011, 23:25:06

หัวข้อ: คลิปการทำลายรถยนต์ Mazda จากเหตุการณ์เรือข
เริ่มหัวข้อโดย: AauN ที่ มกราคม 18, 2011, 23:25:06
ไม่รู้มีคนโพสรึยัง ถ้าซ้ำก็ขออภัยนะครับ เสียดายรถมาก เห็นแล้วน้ำตาจะไหล

Cougar Ace: 4,703 Mazdas Lost at Sea - Car and Driver (http://www.youtube.com/watch?v=JcpiF51gJRE#)

http://www.clipmass.com/upload/news/12255_full.jpg (http://www.clipmass.com/upload/news/12255_full.jpg)

http://www.thaifwd.com/attachments/month_1009/1009181205154a7f13cada6e2e.jpg (http://www.thaifwd.com/attachments/month_1009/1009181205154a7f13cada6e2e.jpg)
หัวข้อ: Re: คลิปการทำลายรถยนต์ Mazda จากเหตุการณ์เรือข
เริ่มหัวข้อโดย: Ishida ที่ มกราคม 18, 2011, 23:34:07
ทำไมถึงต้องทำลายทิ้งครับ ? เหตุผล ?
หัวข้อ: Re: คลิปการทำลายรถยนต์ Mazda จากเหตุการณ์เรือข
เริ่มหัวข้อโดย: aleandro ที่ มกราคม 18, 2011, 23:44:50
น่าจะเป็นเพราะสัญญาประกันภัยการขนส่งระหว่างประเทศล่ะมั้งครับ

คือ Mazda ได้เงินค่าประกันแล้ว ทางประกันเขาก็ต้องให้ทำลายรถเพื่อจะได้ป้องกันไม่ให้นำรถไปขายอีก

ป้องกัน Mazda ได้เงิน 2 ต่อน่ะครับ (ได้เงินค่าประกัน+ค่าขายรถยนต์)

ปล.อันนี้เดาเอานะครับ  ;D
หัวข้อ: Re: คลิปการทำลายรถยนต์ Mazda จากเหตุการณ์เรือข
เริ่มหัวข้อโดย: methus zaa ที่ มกราคม 18, 2011, 23:45:29
เห็นแล้วก่อนเอาไปทิ้งขอสักคันก้อยังดี อิอิ :D แต่เสียดายมากครับ :'(
หัวข้อ: Re: คลิปการทำลายรถยนต์ Mazda จากเหตุการณ์เรือข
เริ่มหัวข้อโดย: Chariot ที่ มกราคม 18, 2011, 23:49:22
Will it blend, That's the question.  ;D

(http://scrapetv.com/News/News%20Pages/Business/images/will-it-blend.jpg)
หัวข้อ: Re: คลิปการทำลายรถยนต์ Mazda จากเหตุการณ์เรือข
เริ่มหัวข้อโดย: methus zaa ที่ มกราคม 18, 2011, 23:50:47
5555 ;D
หัวข้อ: Re: คลิปการทำลายรถยนต์ Mazda จากเหตุการณ์เรือข
เริ่มหัวข้อโดย: LimitedEdition ที่ มกราคม 18, 2011, 23:51:48
เรื่องนี้นานมากแล้วครับ

เป็นเรือที่ใช้ขนส่งรถมาสด้าข้ามมหาสมุทรเพื่อไปขายยังประเทศอื่นอื่น
ผมไม่แน่ใจสาเหตุ แต่เรือเกิดอุบัติเหตุขณะอยู่กลางมหาสมุทร ทำให้ตะแคงจนเกือบจม
รถในนั้นไหลไปกระแทกกัน บางคันก็กระแทกผนังเรือบ้าง ชนเสาในเรือบ้าง เสียหายกันไปไม่มากก็น้อยในแต่ละคัน

แต่เพื่อความปลอดภัยและมาตรฐานของคุณภาพสินค้า
มาสด้าเลยทำลายรถทั้ง Lot ทิ้ง เพื่อไม่ให้มาสร้างปัญหาได้ในภายหลัง
ตัวเองก็รับเงินประกันอุบัติเหตุไป
หัวข้อ: Re: คลิปการทำลายรถยนต์ Mazda จากเหตุการณ์เรือข
เริ่มหัวข้อโดย: methus zaa ที่ มกราคม 18, 2011, 23:54:18
ออๆ กระจ่างชัดแจ่ง เลยครับ พี่เนย
หัวข้อ: Re: คลิปการทำลายรถยนต์ Mazda จากเหตุการณ์เรือข
เริ่มหัวข้อโดย: Lookkaew ที่ มกราคม 19, 2011, 00:24:23
กำลังสงสัยอยู่สองข้อ
- มาสด้าเป็นผู้จัดการให้ทำลายรถพวกนี้ ไม่ใช่บริษัทประกัน?
- ค่าใช้จ่ายในการทำลายรถพวกนี้ จะสูงขนาดไหน
หัวข้อ: Re: คลิปการทำลายรถยนต์ Mazda จากเหตุการณ์เรือข
เริ่มหัวข้อโดย: TheBestOrNothing ที่ มกราคม 19, 2011, 00:26:33
อยากบอกว่า Volvo ก็เคยโดนครับรู้สึกว่าเรือจะจมด้วย เรือTricolorครับลองหาในgoogleอะครับ แต่ละภาพอนาถๆทั้งงั้น
หัวข้อ: Re: คลิปการทำลายรถยนต์ Mazda จากเหตุการณ์เรือข
เริ่มหัวข้อโดย: keng. ที่ มกราคม 19, 2011, 10:05:47
เสียดายรถมากเลยครับ
หัวข้อ: Re: คลิปการทำลายรถยนต์ Mazda จากเหตุการณ์เรือข
เริ่มหัวข้อโดย: Ishida ที่ มกราคม 19, 2011, 13:52:34
แล้วพลาสติกภายใน เครื่องเสียง เบาะ พวงมาลัยภายใน แผงหน้าปัด พรมรองเท้า หัวเกียร์ กับเบาะนี่ ที่มันไม่เสียก็มีนี่ครับ บางคันยังดี ๆ อยู่เลย ?
การขึ้นรูปใหม่สูญเสียพลังงานไปตั้งเท่าไหร่ การหลอมเหล็กใหม่เสียพลังงานไปตั้งเท่าไหร่ ?
มันมีส่วนที่ใช้้ได้ตังเยอะแยะนะครับ  ส่วนที่ไม่จำเป็นต้องทิ้ง ทำไมถึงต้องทิ้งมันไปด้วยล่ะ ?

มีคำแถลงไหมครับ อยากรู้ว่าทำไมถึงต้องทำ ?

หลาย ๆ อย่างนำมาใช้ได้ตั้งเยอะแยะ เอามาตรวจสอบคุณภาสพก่อนก็ได้ วิธีการทางวิทยาศาสตร์ทำได้ตั้งมากมาย
ถ้าจะบอกว่าต้องขนกลับ มันไปขึ้นที่ไหนก็ขายที่นั่นสิครับ ขายมือสองก็ได้ ของที่มันไม่เสียก็ไม่ควรทำลายให้มันเสียอรรถประโยชน์ไปอย่างไร้เหตุผลสิครับ
ยกตัวอย่างเช่น ตัวล้ออัลลอยเองก็แค่มีรอยขีดข่วน เอามาขายมือสองก็ได้ ใช้ทรัพยากรเปลืองมาก มีใช้ก็ใช้กันเข้าไป ลูกหลานของเราก็ไม่ได้ใช้กันพอดี

คิดว่ายังไงกันบ้างครับ ผมคิดแบบนี้อะ
หัวข้อ: Re: คลิปการทำลายรถยนต์ Mazda จากเหตุการณ์เรือข
เริ่มหัวข้อโดย: nutmos ที่ มกราคม 19, 2011, 17:24:06
แล้วพลาสติกภายใน เครื่องเสียง เบาะ พวงมาลัยภายใน แผงหน้าปัด พรมรองเท้า หัวเกียร์ กับเบาะนี่ ที่มันไม่เสียก็มีนี่ครับ บางคันยังดี ๆ อยู่เลย ?
การขึ้นรูปใหม่สูญเสียพลังงานไปตั้งเท่าไหร่ การหลอมเหล็กใหม่เสียพลังงานไปตั้งเท่าไหร่ ?
มันมีส่วนที่ใช้้ได้ตังเยอะแยะนะครับ  ส่วนที่ไม่จำเป็นต้องทิ้ง ทำไมถึงต้องทิ้งมันไปด้วยล่ะ ?

มีคำแถลงไหมครับ อยากรู้ว่าทำไมถึงต้องทำ ?

หลาย ๆ อย่างนำมาใช้ได้ตั้งเยอะแยะ เอามาตรวจสอบคุณภาสพก่อนก็ได้ วิธีการทางวิทยาศาสตร์ทำได้ตั้งมากมาย
ถ้าจะบอกว่าต้องขนกลับ มันไปขึ้นที่ไหนก็ขายที่นั่นสิครับ ขายมือสองก็ได้ ของที่มันไม่เสียก็ไม่ควรทำลายให้มันเสียอรรถประโยชน์ไปอย่างไร้เหตุผลสิครับ
ยกตัวอย่างเช่น ตัวล้ออัลลอยเองก็แค่มีรอยขีดข่วน เอามาขายมือสองก็ได้ ใช้ทรัพยากรเปลืองมาก มีใช้ก็ใช้กันเข้าไป ลูกหลานของเราก็ไม่ได้ใช้กันพอดี

คิดว่ายังไงกันบ้างครับ ผมคิดแบบนี้อะ

จริงๆ ผมก็คิดแบบนี้นะครับ เสียดายรถมากๆ เลย ถ้าเป็นไปได้ ก่อนทำลายผมขอสักคันเถอะนะๆๆๆๆๆ
หัวข้อ: Re: คลิปการทำลายรถยนต์ Mazda จากเหตุการณ์เรือข
เริ่มหัวข้อโดย: aleandro ที่ มกราคม 19, 2011, 17:30:27
แล้วพลาสติกภายใน เครื่องเสียง เบาะ พวงมาลัยภายใน แผงหน้าปัด พรมรองเท้า หัวเกียร์ กับเบาะนี่ ที่มันไม่เสียก็มีนี่ครับ บางคันยังดี ๆ อยู่เลย ?
การขึ้นรูปใหม่สูญเสียพลังงานไปตั้งเท่าไหร่ การหลอมเหล็กใหม่เสียพลังงานไปตั้งเท่าไหร่ ?
มันมีส่วนที่ใช้้ได้ตังเยอะแยะนะครับ  ส่วนที่ไม่จำเป็นต้องทิ้ง ทำไมถึงต้องทิ้งมันไปด้วยล่ะ ?

มีคำแถลงไหมครับ อยากรู้ว่าทำไมถึงต้องทำ ?

หลาย ๆ อย่างนำมาใช้ได้ตั้งเยอะแยะ เอามาตรวจสอบคุณภาสพก่อนก็ได้ วิธีการทางวิทยาศาสตร์ทำได้ตั้งมากมาย
ถ้าจะบอกว่าต้องขนกลับ มันไปขึ้นที่ไหนก็ขายที่นั่นสิครับ ขายมือสองก็ได้ ของที่มันไม่เสียก็ไม่ควรทำลายให้มันเสียอรรถประโยชน์ไปอย่างไร้เหตุผลสิครับ
ยกตัวอย่างเช่น ตัวล้ออัลลอยเองก็แค่มีรอยขีดข่วน เอามาขายมือสองก็ได้ ใช้ทรัพยากรเปลืองมาก มีใช้ก็ใช้กันเข้าไป ลูกหลานของเราก็ไม่ได้ใช้กันพอดี

คิดว่ายังไงกันบ้างครับ ผมคิดแบบนี้อะ
อันนี้ผมก็ไม่ทราบเหมือนกันนะครับ

แต่ถ้าให้ผมเดาก็คงเป็นเรื่องสัญญาประกันภัยครับ

คือประกันภัยเขาจะจ่ายให้เต็มราคา 1 คัน ดังนั้น จึงต้องนำไปทำลายทุกชิ้นส่วน

เพื่อป้องกันไม่ให้ผู้ได้รับประโยชน์(Mazda) นำไปขายต่ออีก

ป้องกันการได้เงิน 2 ต่อน่ะครับ (เงินค่าประกันเต็มราคา+ขายอะไหล่ที่ยังใช้ได้)

แล้วก็ต้องมีหลักฐานให้ทางประกันด้วยว่า ได้ทำลายทุกชิ้นส่วนแล้ว  :)
หัวข้อ: Re: คลิปการทำลายรถยนต์ Mazda จากเหตุการณ์เรือข
เริ่มหัวข้อโดย: deaw2011 ที่ มกราคม 19, 2011, 19:41:44
แต่ดูแล้วก็สงสารรถอยู่ดีอะ :(
หัวข้อ: Re: คลิปการทำลายรถยนต์ Mazda จากเหตุการณ์เรือข
เริ่มหัวข้อโดย: Ishida ที่ มกราคม 19, 2011, 22:33:10
แล้วพลาสติกภายใน เครื่องเสียง เบาะ พวงมาลัยภายใน แผงหน้าปัด พรมรองเท้า หัวเกียร์ กับเบาะนี่ ที่มันไม่เสียก็มีนี่ครับ บางคันยังดี ๆ อยู่เลย ?
การขึ้นรูปใหม่สูญเสียพลังงานไปตั้งเท่าไหร่ การหลอมเหล็กใหม่เสียพลังงานไปตั้งเท่าไหร่ ?
มันมีส่วนที่ใช้้ได้ตังเยอะแยะนะครับ  ส่วนที่ไม่จำเป็นต้องทิ้ง ทำไมถึงต้องทิ้งมันไปด้วยล่ะ ?

มีคำแถลงไหมครับ อยากรู้ว่าทำไมถึงต้องทำ ?

หลาย ๆ อย่างนำมาใช้ได้ตั้งเยอะแยะ เอามาตรวจสอบคุณภาสพก่อนก็ได้ วิธีการทางวิทยาศาสตร์ทำได้ตั้งมากมาย
ถ้าจะบอกว่าต้องขนกลับ มันไปขึ้นที่ไหนก็ขายที่นั่นสิครับ ขายมือสองก็ได้ ของที่มันไม่เสียก็ไม่ควรทำลายให้มันเสียอรรถประโยชน์ไปอย่างไร้เหตุผลสิครับ
ยกตัวอย่างเช่น ตัวล้ออัลลอยเองก็แค่มีรอยขีดข่วน เอามาขายมือสองก็ได้ ใช้ทรัพยากรเปลืองมาก มีใช้ก็ใช้กันเข้าไป ลูกหลานของเราก็ไม่ได้ใช้กันพอดี

คิดว่ายังไงกันบ้างครับ ผมคิดแบบนี้อะ
อันนี้ผมก็ไม่ทราบเหมือนกันนะครับ

แต่ถ้าให้ผมเดาก็คงเป็นเรื่องสัญญาประกันภัยครับ

คือประกันภัยเขาจะจ่ายให้เต็มราคา 1 คัน ดังนั้น จึงต้องนำไปทำลายทุกชิ้นส่วน

เพื่อป้องกันไม่ให้ผู้ได้รับประโยชน์(Mazda) นำไปขายต่ออีก

ป้องกันการได้เงิน 2 ต่อน่ะครับ (เงินค่าประกันเต็มราคา+ขายอะไหล่ที่ยังใช้ได้)

แล้วก็ต้องมีหลักฐานให้ทางประกันด้วยว่า ได้ทำลายทุกชิ้นส่วนแล้ว  :)

ถ้าเป็นอย่างนั้นจริง ๆ ก็คงต้องหาทางเอาชิ้นส่วนพวกนั้นกลับมาอ่าครับ บังคับให้บริษัทประกันนำชิ้นส่วนที่ยังใช้ได้มาขายมือสอง อะไรประมาณนั้น

แต่คงเป็นไปได้ยาก เพราะว่าอย่างที่คนไทยพูดไว้ "ไม่เห็นโลงศพ ไม่หลั่งน้ำตา" จริง ๆ ครับ ถ้าทรัพยากรยังไม่หมดโลกหรือไม่มีท่าที คงไม่ปฏิบัติจริงจังหรอกครับ
หัวข้อ: Re: คลิปการทำลายรถยนต์ Mazda จากเหตุการณ์เรือข
เริ่มหัวข้อโดย: LimitedEdition ที่ มกราคม 20, 2011, 05:16:30
เรื่องพลังงานและทรัพยากรที่สูญเสียไปมันก็น่าสนใจครับ

แต่ถามว่าถ้าเราซื้อรถยนต์คันนึง แล้วพาร์ทบางส่วนในรถเรานำมาจากรถในภาพเหล่านั้น เราจะยอมบริษัทรถยนต์เหรอครับ
เวลาเกิดการฟ้องร้องขึ้นมา ความเสียหายต่อแบรนด์และความเชื่อมั่นของลูกค้าจะหายไปเท่าไหร่
นี่ไม่ต้องนับกรณีที่ของเกิดมี Defect บางอย่างที่ไม่อาจตรวจสอบได้ในตอนแรก แต่จะเกิดขึ้นในระยะยาวนะครับ
กลายเป็นบริษัทที่เอาแต่ได้ไปอีก แทนที่จะทำลายไปเพื่อรักษามาตรฐานและความปลอดภัยให้กับลูกค้า
ยิ่งบังคับให้เอามาขายเป็นมือสองยิ่งเป็นไปไม่ได้เลยครับ ใครจะรับผิดชอบผลที่ตามมาถ้าของพวกนั้นก่อปัญหา

อีกทางหนึ่งคือ หากจะให้รื้อของที่ใช้ได้ในแต่ละคันออกมา ต้องใช้วิจารณญาณเยอะมากเพราะแต่ละคันเสียหายไม่เหมือนกัน
ต้องจ้างพนักงานพิเศษจำนวนเท่าไหร่เพื่อมารื้อของออกจากรถทั้งล็อตครับ แถมยังต้องผ่านการทดสอบอีกมากมายเพื่อจะให้มั่นใจ
สุดท้ายแล้ว ชิ้นส่วนที่จะมั่นใจได้ 100% น่าจะมีเพียงแค่หยิบมือเมื่อเทียบกับรถทั้งคัน ทำไปไม่คุ้มครับ
หลอมทิ้งแล้ว Recycle กลับมาผลิตใหม่ดีกว่า

กรณีแบบนี้เกิดขึ้นเยอะแยะ ตั้งแต่อยู่ในสายพานการผลิตด้วยซ้ำ
ของบางอย่างถ้าออกมาแล้วมี Defect หากคิดว่าการซ่อมแซมมีต้นทุนสูงกว่านำกลับไปผลิตใหม่
ของที่มีปัญหาเหล่านั้นก็จะกลับลงสู่เตาหลอมแล้ววิ่งผ่านกระบวนการผลิตมาใหม่ทั้งนั้นแหละครับ

เรื่องพวกนี้มันละเอียดอ่อนเกินกว่าจะยึดหลักการเพียงด้านใดด้านเดียวเพื่อเป็นแนวทางปฏิบัติได้ครับ
ต้องมองจากหลายหลายปัจจัยร่วมกัน ความเสี่ยงเป็นเรื่องที่บริษัทรถอยากจะหลีกเลี่ยง โดยเฉพาะความเสี่ยงที่เกิดกับลูกค้าโดยตรง



หัวข้อ: Re: คลิปการทำลายรถยนต์ Mazda จากเหตุการณ์เรือข
เริ่มหัวข้อโดย: nicsjerry ที่ มกราคม 20, 2011, 05:38:08
จะให้เอารถเสียหายมาขายมันคงไม่ดี  เกิดปัญหาแค่เสียงเข้า  เครื่องสะดุด  แค่ คันสองคัน แบรนด์เสียหาย ไม่คุ้มครับ  ทำลายอะถูกต้องแล้ว
หัวข้อ: Re: คลิปการทำลายรถยนต์ Mazda จากเหตุการณ์เรือข
เริ่มหัวข้อโดย: srattha ที่ มกราคม 20, 2011, 23:34:22
ก็น่าเสียดายอยู่ครับที่ต้องนำไปทำลายทิ้ง
แต่ด้วยเหตุผลทางธุรกิจ ก็คงต้องทำแบบนั้นครับ
หัวข้อ: Re: คลิปการทำลายรถยนต์ Mazda จากเหตุการณ์เรือข
เริ่มหัวข้อโดย: Ishida ที่ มกราคม 21, 2011, 10:11:08
เข้าใจผิดกันหมดเลยนะครับ

สิ่งที่ผมอยากจะอยากให้ใช้ใหม่คือ พวก ที่รองแก้วน้ำ ลิ้นชัก ช่องแอร์ วงจรเครื่องเสียงที่ยังใช้ได้ พวงมาลัยที่ยังใช้ได้ เอาที่มันใช้ไดสิครับ อะไหล่ที่แย่ ๆ จะเอามาทำไมล่ะครับ ?
หัวข้อ: Re: คลิปการทำลายรถยนต์ Mazda จากเหตุการณ์เรือข
เริ่มหัวข้อโดย: Jxxx ที่ มกราคม 21, 2011, 10:33:22
เรื่องพลังงานและทรัพยากรที่สูญเสียไปมันก็น่าสนใจครับ

แต่ถามว่าถ้าเราซื้อรถยนต์คันนึง แล้วพาร์ทบางส่วนในรถเรานำมาจากรถในภาพเหล่านั้น เราจะยอมบริษัทรถยนต์เหรอครับ
เวลาเกิดการฟ้องร้องขึ้นมา ความเสียหายต่อแบรนด์และความเชื่อมั่นของลูกค้าจะหายไปเท่าไหร่
นี่ไม่ต้องนับกรณีที่ของเกิดมี Defect บางอย่างที่ไม่อาจตรวจสอบได้ในตอนแรก แต่จะเกิดขึ้นในระยะยาวนะครับ
กลายเป็นบริษัทที่เอาแต่ได้ไปอีก แทนที่จะทำลายไปเพื่อรักษามาตรฐานและความปลอดภัยให้กับลูกค้า
ยิ่งบังคับให้เอามาขายเป็นมือสองยิ่งเป็นไปไม่ได้เลยครับ ใครจะรับผิดชอบผลที่ตามมาถ้าของพวกนั้นก่อปัญหา

อีกทางหนึ่งคือ หากจะให้รื้อของที่ใช้ได้ในแต่ละคันออกมา ต้องใช้วิจารณญาณเยอะมากเพราะแต่ละคันเสียหายไม่เหมือนกัน
ต้องจ้างพนักงานพิเศษจำนวนเท่าไหร่เพื่อมารื้อของออกจากรถทั้งล็อตครับ แถมยังต้องผ่านการทดสอบอีกมากมายเพื่อจะให้มั่นใจ
สุดท้ายแล้ว ชิ้นส่วนที่จะมั่นใจได้ 100% น่าจะมีเพียงแค่หยิบมือเมื่อเทียบกับรถทั้งคัน ทำไปไม่คุ้มครับ
หลอมทิ้งแล้ว Recycle กลับมาผลิตใหม่ดีกว่า

กรณีแบบนี้เกิดขึ้นเยอะแยะ ตั้งแต่อยู่ในสายพานการผลิตด้วยซ้ำ
ของบางอย่างถ้าออกมาแล้วมี Defect หากคิดว่าการซ่อมแซมมีต้นทุนสูงกว่านำกลับไปผลิตใหม่
ของที่มีปัญหาเหล่านั้นก็จะกลับลงสู่เตาหลอมแล้ววิ่งผ่านกระบวนการผลิตมาใหม่ทั้งนั้นแหละครับ

เรื่องพวกนี้มันละเอียดอ่อนเกินกว่าจะยึดหลักการเพียงด้านใดด้านเดียวเพื่อเป็นแนวทางปฏิบัติได้ครับ
ต้องมองจากหลายหลายปัจจัยร่วมกัน ความเสี่ยงเป็นเรื่องที่บริษัทรถอยากจะหลีกเลี่ยง โดยเฉพาะความเสี่ยงที่เกิดกับลูกค้าโดยตรง





ตามที่เนยว่าไว้นั่นแหละ ถูกต้องแล้ว