Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Nanfa ที่ มกราคม 19, 2011, 17:31:02
-
ระหว่าง 1NZ-FE ในวีออส กับ D15B VTEC 130 แรงม้า ใน EG9 เกียร์ออโต้ทั้งคู่
ใครขึ้นครับ ต้น กลาง ปลาย ขอผู้รู้ อธิบายโดยละเอียดเลยนะครับ
สำหรับผม ต้นๆผมให้ 1NZ พุ่งมาก รอบต้นกวาดไว ดึงดี แต่พอรอบปลายๆ 5000-6000 รอบ มันไม่ดึงแล้ว
ส่วน D15B รอบต้นๆอืดอยู่นะ แต่พอ รอบตั้งแต่ 4500-7000 รอบ ดึงโคตรๆ
-
ดึงๆแบบพิกัด 1500 CC NA นะครับ
-
เคยวิ่งด้วยบนบูรพาวิถี คันนั้น EG 15B เทค เกียร์ธรรมดา
ตีนปลายพอกัน
ผมหนีเขาไม่ออก เขาก็แซงผมไม่ได้ครับ
-
เคยลองแต่ 1nz-FE ของวีออสอะ ตอนต้นดีครับ กลางพอได้ แต่ปลายก้อไม่ค่อยเท่าไร
ไม่เคยลอง D15 B เลยอะ
-
NZ สดกว่า ได้เปรียบครับ
กรณีรถเดิมๆ เครื่องเดิมๆ
ถ้าช่วงเวลาเดียวกัน D15B ชนะอยู่นิดๆ ถ้ากดเต็มๆเท้า
แต่ถ้ากดแบบครึ่งคันเร่ง ขับปกติไปถึงค่อนข้างเร็ว NZ ตอบสนองดีกว่า
รอบกลางผมให้ NZ
ความเร็วต้นน่าจะพอๆกัน
ถ้าโมมาบ้าง ผมว่าสูสี
คิดว่า D15B น่าจะนำอยู่หน่อยๆตอนช่วง100-160 ความเร็วปลายพอๆกัน
แต่ก็เหมือนเดิม NZ ช่วงรอบ 2000-4000 ขับสนุกกว่า แต่รอบปลายคงสู้ไม่ได้เหมือนเดิม
-
ต้องโซลูน่าวีออสคันเร่งสายด้วยนะครับ
เอาเป็นว่าเปลี่ยนเครื่องใหม่รหัสเดิมลงไป
-
เดิมเดิมผมไม่ทราบครับ
แต่ถ้าพูดถึงการขยับต่อแล้ว D15B กินกระจาย
วิ่งในสนามไล่เก็บรถซีซีสูงกว่าเป็นว่าเล่น
-
นาย Deaw2011 เอ๋ย!
555+++
-
ใช้ D15b AT อยู่ ก็เคยแอบแว้นไล่ 1NZ-FE ก็ทิ้งกันไม่ลงนะครับ
ผมว่าถ้า D15b MT ยาวๆ น่าจะเอาชนะได้นะ เพราะยอมต้นของ 1NZ-FE ดีกว่าจริงๆ