Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: HOMY_DEMIO ที่ เมษายน 25, 2011, 18:23:07

หัวข้อ: ถูกต้มแล้วคร้าลล เบล Thailand's got talent จัดฉาก
เริ่มหัวข้อโดย: HOMY_DEMIO ที่ เมษายน 25, 2011, 18:23:07
มหกรรมแหกตา -ลวงโลก (อีกสักครั้ง) ของรายการ Thailand’s Got Talent ยังคงดำเนินต่อไป เมื่อ “เบลล์” นันทิตา ฆัมภิรานนท์ “ผู้หญิงข้ามเพศ - ตุ๊ดทาเลนด์” ซึ่งเข้ารอบ 120 ทีมและไม่ผ่านเข้ารอบ 48 ทีม แต่บังเอิญเทปที่ออกอากาศในวันที่ 13 มีนาคม 2554กระแสตอบรับดี “เสี่ยตา” สั่งเวิร์คพอยท์ถ่ายซ่อมตัดต่อให้ “เข้ารอบ” ร่วมมือพร้อมใจกันดันผ่านรายการ “เช้าดูวู้ดดี้” เปิดตัวให้สัมภาษณ์ผ่าน “นิตยสาร Who?” เพื่อจะพาเธอโกอินเตอร์ (อีกครั้ง) รายการนี้ บริษัท ยูนิลีเวอร์เป็นเพียงสปอนเซอร์หลักหาใช่ผู้นำเข้าแต่อย่างใด เจ้าของแท้จริงคือ Sony BEC ที่อ้างตัวว่าเป็นแค่พาร์ตเนอร์ นักร้องจากประเทศอังกฤษ ร็อบบี วิลเลียมส์ (อดีตสมาชิกวงเทค แดท) อุ้มเธอเข้าสู่กระแสโลกด้วยคำอุทาน “Is she a guy?”
       
       อดีต “เบลล์” นันทิตา เป็นหนึ่งในสมาชิก Venus Flytrap รุ่น 2 ที่ด่วนหมดสัญญาไปกับSony BMG ก่อน
       
       กระแส “เบลล์ฟีเวอร์” นี้หากดูเผินๆ ก็คงจะไม่มีอะไรแปลกประหลาด การที่สาวประเภทสองซึ่งมีเสียงไพเราะสามารถร้องเพลงได้ดีทั้งเสียงของ ผู้หญิงและเสียงของผู้ชายจะได้รับความนิยมและเป็นที่รู้จักในวงกว้าง มีคนชื่นชมทั้งเสียงร้อง รูปร่างหน้าตา และชีวิตที่ต้องต่อสู้เนื่องจากครอบครัวไม่ยอมรับ จนกระทั่งเกิดแฟนคลับทั้งในประเทศและต่างประเทศมากมาย แต่ถ้าหากได้รับรู้ข้อมูลบางประการเกี่ยวกับ “เบลล์ นันทิตา” ในการประกวด Thailand’s Got Talent ตลอดจนความเป็นจริงของสังคมสาวประเภทสองแล้ว อาจจะทำให้ความคิดที่เคยมีเปลี่ยนแปลงไปก็เป็นได้
       
       เธอหลอกคนทั้งโลก
       “คุณหลอกผมมาตั้งแต่แรกพบ” “นิรุตติ์ ศิริจรรยา” กรรมการคนหนึ่งบนเวที Thailand’s Got Talent บอกกับ “เบลล์ นันทิตา ฆัมภิรานนท์” ในวันที่เธอปรากฏตัวครั้งแรกต่อหน้าคณะกรรมการและผู้ชมในห้องส่ง ในวันนั้นเบลล์ออกมาด้วยใบหน้าสะสวย รูปร่างผิวพรรณเป็นสาวสะพรั่งผมยาวเลยบ่าสีดำสนิท หลังจากให้สัญญาณเริ่มการแสดง เบลล์ร้องเพลงอยากรู้แต่ไม่อยากถามด้วยเสียงผู้หญิงใสๆ ก่อนจะหักมุมด้วยการร้องเพลง UNLOVABLE ด้วยเสียงผู้ชายแบบแมนเต็มร้อยจนเรียกเสียงฮือฮาทั้งห้องส่ง
       หลังจากที่เทปการแสดงของเบลล์ออกอากาศในวัน 13 มีนาคม เบลล์ก็กลายเป็นทอล์ก ออฟ เดอะ ทาวน์ คนทั้งประเทศแสดงความชื่นชม เธอเริ่มมีแฟนคลับเป็นของตัวเอง โลกอินเตอร์เน็ตร้อนฉ่าด้วยกระแสเบลล์ฟีเวอร์ คลิปตอนเธอแสดงความสามารถที่มีคนนำไปลงในยูทิวบ์แบบต่างกรรมต่างวาระมีคนคลิ กเข้าไปดูเป็นหลักแสน (ก่อนจะถึงหลักล้านในเวลาต่อมา) ซึ่งอาการเซอร์ไพรส์ของคนดู กรรมการ และผู้ชมทางบ้านนั้นเป็นสิ่งที่เบลล์บอกว่าเธอวางแผนมาตั้งแต่แรกแล้ว นั่นคือจุดประสงค์ของเธอที่ต้องการจะหลอกคนดู ต้องการทำเซอร์ไพรซ์ เนื่องจากเธอมีความสามารถร้องได้ทั้งเสียงผู้หญิงและเสียงผู้ชายมานานนับสิบ ปี ตั้งแต่เธอเริ่มร้องเพลงเป็นอาชีพแล้ว
       
       ความจริงที่หลายคนไม่เคยรู้
       ถึงจะสร้างความเซอร์ไพรส์ได้ในวันแรกแต่การแสดงของเบลล์ นันทิตาก็ถูกเขี่ยออกในวันตัดสินรอบเซมิไฟนัลที่ต้องการทีมผู้เข้าประกวดที่ ผ่านเข้ารอบเพียง 48 ทีมจากทั้งหมด 120 ทีมที่คัดมาทั่วประเทศ ด้วยเหตุผลที่ภิญโญ รู้ธรรม หนึ่งในคณะกรรมการบอกอย่างชัดเจนว่า “เสียงดี แต่ไม่มีทาเลนต์อะไร ไม่มีอะไรเป็นจุดขาย คุณก็ทำได้เหมือนที่นางโชว์ทั่วไปเขาทำกัน”
       
       สิ่งที่ภิญโญพูดในวันนั้นไม่ได้เกินเลยหรือผิดเพี้ยนไปจากความเป็น จริง เพราะในสังคมของเราทุกวันนี้ การร้องเพลงสองเสียงหญิงชายในลักษณะที่เบลล์แสดงบนเวที Thailand’s Got Talent เป็นสิ่งที่สาวประเภทสองจำนวนไม่น้อยสามารถทำได้ โดยเฉพาะผู้ที่เป็นนักร้องอาชีพ
       
       “ความสามารถเสมอเหมือนนางโชว์ทั่วประเทศ” ซึ่งหลุดออกจากปากของภิญโญจึงเป็นคอมเมนต์ที่ถูกต้องแน่นอนและตรงไปตรงมาที่สุด
       
       สาวประเภทสองและคนที่ใกล้ชิดคลุกคลีหรือรู้จักคนกลุ่มนี้ต่างรู้กัน ดีว่า สาวประเภทสองที่ร้องเพลงได้สองเสียงทั้งเสียงดั้งเดิมแบบชาย รวมถึงการใช้กลวิธี “เสียงหลบ” ด้วยการบีบเสียงให้ใสเล็กแบบผู้หญิงเป็นเรื่องที่มีคนทำได้มากมายนัก โดยส่วนมากมักเป็นผู้ที่ประกอบอาชีพกึ่งนักร้อง - นางโชว์ตามผับบาร์ และนักร้องอาชีพซึ่งมีลูกเล่นสร้างความบันเทิงให้ผู้ฟังด้วยการแต่งหญิงเต็ม ตัวแล้วร้องเพลงด้วยเสียงชายกับหญิงสลับกันไปมา นักร้องชื่อดังที่สามารถทำได้ตามนี้ก็คือ มัม ลาโคนิค นักร้องสาวประเภทสองชื่อดัง และโจแอน บุญสูงเนิน นักร้องสาวเทียม เจ้าของฉายา “ กะเทยร้อยเสียง” ที่ทำงานในผับบาร์จนเป็นที่รู้จักกันทั่วไปก็ทำได้มากกว่าด้วยซ้ำ เพียงแต่บรรดานักร้องที่ว่านี้ หน้าตาไม่ได้แอ๊บสวยได้อย่างเธอเท่านั้นเอง
       
       หลังจากถ่ายทำรอบคัดเลือกทีมเข้าประกวดเพื่อผ่านเข้าสู่รอบเซมิไฟนัล สิ้นสุดลงในค่ำคืนวันที่ 31 มกราคม เบลล์เก็บกระเป๋ากลับบ้านไปประกอบอาชีพนักร้องและดีเจที่คลื่นวิทยุเมืองย่า โมบ้านเกิดเหมือนในอดีตที่ผ่านมา แต่หลังจากที่เทปการแสดงความสามารถรอบคัดเลือกของรายการ Thailand’s Got Talent ออกอากาศ และมีผู้นำคลิปการแสดงของเธอไปเผยแพร่ต่อในโลกอินเทอร์เน็ตจนเกิดกระแสดัง กล่าว เธอก็ถูกเรียกตัวจากทางรายการให้ไป “ถ่ายซ่อม”
       
       เพราะทางเวิร์คพอยท์ในฐานะบริษัทรับจ้างผลิตกับเจ้าของลิขสิทธิ์ได้ ทำการประชุมตกลงกันแล้วว่า “เบลล์ - นันทิตา” จะเป็นขุมทรัพย์ที่หากปล่อยทิ้งไปต้องเสียดายไปตลอดชีวิต เพราะอย่างน้อยที่สุดบรรดาแฟนคลับทั่วประเทศกับแฟนคลับในต่างประเทศที่รวม กันแล้วน่าจะถึงหลักแสนก็มีกำลังทรัพย์เพียงพอที่จะติดตามเธอ
       
       ระยะเวลาเพียงสั้นๆ หลังจากเทปการแสดงรอบคัดเลือกทั่วไปในวันที่ 13 มีนาคมของเบลล์ นันทิตาออกอาอากาศ ก่อนถึงวันที่เทปรายการรอบประกาศผลเซมิไฟนัลเผยแพร่ในวันที่ 10 เมษายน เวิร์คพอยท์จึงเรียกทีมงาน คณะกรรมการ และผู้ชมพักตร์อาชาในห้องส่งให้กลับมารวมตัวกันอีกครั้งเพื่อถ่ายเจาะการ ประกาศผลว่าให้เบลล์ นันทิตาเป็นหนึ่งในผู้ผ่านเข้ารอบ 48 ทีม แล้วนำเทปดังกล่าวไปต่อเติมกับเทปการประกาศผลแท้จริงที่ทำกันเสร็จไปตั้งแต่ วันที่ 31 มกราคม
       
       นับว่าเป็นการโปะเข้าไปอย่างหน้าด้านๆ ของเวิร์คพอยท์โดยมี “กระแสตอบรับ” เป็นตัวแปร ซึ่งเรื่องนี้หากไม่ใช่ผู้เข้าประกวด คณะกรรมการ ผู้ชมในห้องส่ง ทีมงาน และคนที่มีส่วนเกี่ยวข้องจริงๆ ก็ยากที่จะล่วงรู้เนื่องจากฝ่ายตัดต่อของเวิร์คพอยท์ทำงานเก่งขั้นเทพกัน อยู่แล้ว
       
       เดินหน้าดัน
       เมื่อไม่ใช่การประกาศผลสดๆ จึงสามารถตัดต่อเพิ่มเติมผู้เข้าประกวดที่สามารถ “ทำเงิน”ได้ให้แพลมเข้ามาได้อย่างเนียนๆ หลังจากที่เบลล์กลายเป็นตัวละครที่ผ่านเข้ารอบ 48 ทีมได้เรียบร้อยแล้ว พันธมิตรทั้งสองก็เดินหน้าผลักดันให้เบลล์แจ้งเกิดในวงกว้างทันที
       
       ตั้งแต่การเรียกกระแสด้วยการพาไปออกรายการต่างๆ เริ่มตั้งแต่รายการ “เช้าดูวู้ดดี้” ที่สอดคล้องกับคอนเซ็ปท์ “วู้ดดี้เกิดมาขาย” เวิร์คพอยต์กับ Sony BEC (ซึ่งเป็นต้นสังกัดที่แท้จริง) จึงร่วมมือกันซื้อเวลาหนึ่งช่วงแล้วให้เบลล์ไปนั่งให้วู้ดดี้แสดงอาการโอ เวอร์แอ็กติ้งคารวะบูชาเสียงร้องทั้งสองเพศของเบลล์ ช่วยขยับกระแสเบลล์ฟีเวอร์ให้ลุกลามในวงกว้างได้เป็นอย่างดี
       
       ต่อจากนั้นก็มีรายการอื่นๆ ติดต่อให้เบลล์ไปออกตามมาเรื่อยๆ ทั้งรายการรอบเรื่องเมืองไทย ทางดูดีชาแนล รายการแมงโก้คาเฟ่ ทางแมงโก้ทีวี ร้องเพลงโชว์ตัวที่งานแถลงข่าวการประกวดมีสทิฟฟานี ยูนิเวิร์ส 2011 รวมถึงลงปกนิตยสาร Who? ฉบับล่าสุดอีกด้วย
       
       โผล่หน้าโชว์เสียงปรากฏตัวเป็นว่าเล่นท่ามกลางสายตาน้อยอกน้อยใจของ ผู้เข้าประกวดรายอื่นๆ เพราะผู้เข้าประกวดทุกคนรู้ดีว่าการประกวด Thailand’s Got Talent นั้น จะต้องเซ็นสัญญากับต้นสังกัดว่าห้ามไปออกสื่อทุกประเภทหรือแม้แต่โชว์ตัวทุก รูปแบบโดยพลการ นั่นหมายความว่าก่อนจะไปออกสื่อต่างๆ ได้นั้นจะต้องขออนุญาตกับทางต้นสังกัดก่อน ซึ่งถ้าหากต้นสังกัดไม่อนุญาตผู้เข้าประกวดรายนั้นหรือทีมนั้นก็ไม่มีสิทธิ์ ปรากฏตัวเด็ดขาด
       
       แน่นอนว่าทุกๆ การออกสื่อของเบลล์อยู่ในการรับรู้ของ Sony BEC และเวิร์คพอยท์ ซึ่งมันก็ช่วยเพิ่มกระแสเบลล์ฟีเวอร์และกระแสของรายการได้เป็นอย่างดี ดูๆ แล้วก็ไม่น่าจะมีอะไรเสียหายผิดแปลก ถ้าหากผู้เข้าแข่งขันรายอื่นๆ จะได้รับสิทธิที่เท่าเทียมกับผู้หญิงข้ามเพศรายนี้บ้าง
       
       สังเกตกันให้ดีๆ ว่ามีผู้เข้าประกวดรายไหนหรือทีมใดได้ไปปรากฏตัวออกสื่อถี่เยอะเทียบเท่า เบลล์ นันทิตาบ้าง ที่ผ่านมีเพียง สมศักดิ์ กีตาร์มือเดียวที่เคยไปนั่งให้สัมภาษณ์ในรายการเรื่องเด่นเย็นนี้ของสรยุทธ สุทัศนะจินดา เพียงครั้งเดียวเท่านั้น หากจะบอกว่าที่เบลล์ได้ปรากฏตัวตามสื่อเยอะกว่าคนอื่นก็เพราะความสามารถก็คง จะไม่ใช่ เพราะอย่างที่บอกว่าการร้องเพลงสองเสียงไม่ใช่เรื่องมหัศจรรย์หรือสิ่งแปลก ใหม่ ยิ่งเมื่อเทียบกับการแสดงบีทบ็อก การโชว์ตัวอ่อน หรือการร้องเพลงแบบโอเปราก็จะเห็นได้ว่าการร้องเพลงไพเราะสองเสียงของเบลล์ ถือว่าธรรมดามาก
       
       หรือถ้าจะบอกว่าการที่เธอได้ไปออกสื่อต่างๆ เพราะโปรไฟล์ก็ยิ่งเป็นไปไม่ได้เข้าไปใหญ่ เนื่องจากมีผู้เข้าประกวดที่มีเรื่องราวน่าสนใจกว่าเธอไม่น้อย การต่อสู้เพื่อดำรงไว้ซึ่งสิทธิทางเพศของเธอเป็นเพียงเรื่องสามัญของสาว ประเภทสองนับหมื่นทั่วประเทศหรือนับแสนทั่วโลก
       
       จะบอกว่าไม่มีผู้เข้าประกวดรายใดที่มีผู้ติดต่อให้ออกสื่อนั้นลืมไป ได้เลย เพราะก่อนหน้านี้ “ดร๊าฟ ศตวรรษ ถินจันทร์” ผู้เข้าประกวดชายหน้าตาดี หุ่นเพอร์เฟค ก็ได้รับการติดต่อจากนิตยสาร Men’s Health ให้ไปถ่ายแบบ แต่ทางต้นสังกัดผู้กุมชะตาชีวิตของเขาในช่วงนี้กลับปฏิเสธไม่ให้เขาได้ลง นิตยสารดังกล่าวหน้าตาเฉย
       
       (หมายเหตุ - ในโปรไฟล์เก่าที่ ซูเปอร์บันเทิงมีอยู่หน้าการประกวดรายการ Thailand’s Got Talent พบว่า “ดร๊าฟ” ศตวรรษ ถินจันทร์ ผู้นี้ เป็นนักศึกษาชั้นปีที่ 1 ภาควิชาศิลปะการแสดง และกำกับการแสดง คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ เคยผ่านการประกวดจนได้รางวัลจากเวที “10 หนุ่มหน้าใส Tea Tree” เมื่อปี 2009 และ “ Prince Seventeen 2010” (นิตยสาร เซเวนทีน) มีความสามารถพิเศษหลายด้านเช่น การร้องเพลงแจ๊ซ และคลาสสิคในภาษา อิตาเลียน,เยอรมัน,ฝรั่งเศส,สเปน ตลอดจนมีความสามารถในเล่นเครื่องดนตรีหลายชนิดเช่น เปียนโน, แซกโซโฟน และกีต้าร์ เป็นต้น)
       
       การที่เบลล์ปรากฏตัวออกมาให้เราได้พบเห็นถี่บ่อยขนาดนี้จึงไม่ใช่ เพียงเพราะความสามารถ หน้าตา หรือเรื่องบังเอิญแต่เป็นมหกรรมการทำงานร่วมกันของสองพันธมิตรอย่าง Sony BEC และเวิร์คพอยท์ที่โหนกระแสเบลล์ฟีเวอร์หลังจากที่โยนหินถามทางไปก่อนหน้านี้ นั่นเอง
       
       เสพติดความสำเร็จจาก “ วีนัส ฟลายแทร็ป”
       จากความสำเร็จของ “วีนัส ฟายแทร็ป(venus flytrap)” กลุ่มนักร้องนักเต้นสาวประเภทสองจำนวน 5 คนในสังกัดของ Sony BMG ที่เรียกเสียงฮือฮาได้ตั้งแต่ออกอัลบั้ม Visa For Love ไปเมื่อปี พ.ศ. 2549 ซึ่งแม้ตัวเพลงจะไม่เป็นที่จดจำของผู้คนสักเท่าไหร่ แต่เรื่องการโชว์นั้นพวกเธอเก็บกินมาได้ยาวนานต่อเนื่องหลายปีเลยทีเดียว
       
       ด้วยความที่เป็นวงซึ่งมีจุดขายอยู่ที่การโชว์นี่เอง ทำให้วีนัส ฟลายแทร็ปเดินสายตระเวนโชว์ในแบบเวิลด์ทัวร์ สร้างชื่อเสียงและกอบโกยเงินทองให้แก่ต้นสังกัดไม่ใช่น้อย แต่ในขณะที่วีนัสฟลายแทร็ปกำลังเดินหน้าไปได้สวยอยู่นั้นเอง สมาชิกในวงที่มี นก ยลดา(เกริกก้อง) สวนยศ เป็นหนึ่งในตัวหลัก(ปัจจุบันเธอได้ผันตัวเองมาเป็นประธานกลุ่มสตรีข้ามเพศ และไม่อนุญาตให้ใครเรียกเธอว่ากะเทย!) ได้เกิดแตกคอกันอย่างรุนแรง ถึงขนาดที่ไม่สามารถร่วมทางเดินกันได้เหมือนเดิม เป็นเหตุให้วีนัส ฟลายแทร็ป ต้องเปิดโครงการ venus flytrap search for the missing puzzle ขึ้นที่อาคารมาลีนนท์ เพื่อเฟ้นหาสาวประเภทสองจำนวน 2 คนมาร่วมวงแทนที่ “นกและแอมมี่” สมาชิกอีกรายที่แยกออกไป เรื่องเล่าให้เงามืดบอกว่า ที่วงแตกเพราะบรรดานักร้องสาวข้ามเพศในครั้งนั้นหลายคนในวงแย่งผู้ชายคน เดียวกัน นายแบบที่ถูกรุมตอมในครั้งนั้นชื่อ “ไมค์” !?
       
       และในครั้งนี้เองที่วีนัส ฟลายแทร็ปได้สมาชิกใหม่เพิ่มเข้ามาสองคน และหนึ่งในนั้นก็คือ เบลล์ นันทิตา คนนี้นี่เอง (อีกคนคือ มิว พันธกานต์)
       
       เบลล์ได้เข้ามาร่วมกลุ่ม ฝึกหัดร้องเพลง เรียนเต้น และทำกิจกรรมต่างๆ ร่วมกับวงวีนัสฟลายแทร็ปอยู่ระยะหนึ่ง แต่จังหวะเวลาในการทำอัลบั้มให้พวกเธอยังไม่ลงตัว จนในที่สุดเบลล์ก็หมดสัญญากับวีนัสฟลายแทร็ปไปเมื่อปีที่แล้ว และนั่นก็ทำให้เธอมีชื่อเป็นหนึ่งในสมาชิกวงวีนัสฟลายแทร็ปที่ยังไม่เคยมีผล งานอัลบั้มเพลงออกมาอย่างจริงจัง แต่หน้าตา ลีลาและความสามารถของเธอนั้นคุ้นเคยติดตรึงอยู่ในความทรงจำของทีมงาน Sony BMGเป็นอย่างดี ซึ่งก็คงไม่ต้องสงสัยเลยว่า เพราะเหตุใดเบลล์ นันทิตาจึงได้เดินเข้ามาประกวดรายการนี้
       
       กลิ่นความสำเร็จของวงวีนัสฟลายแทร็ปคงจะลอยเข้าจมูกของผู้บริหาร Sony BEC อีกครั้ง หลังจากที่เห็นกระแสตอบรับที่ดีเลิศเกินคาดของเบลล์ นันทิตา การกลับลำเปลี่ยนบทให้เบลล์กลับเข้ามา ตลอดจนพยายามผลักดันจนออกนอกหน้า ปั่นราคาให้เบลล์มีค่าสูงเกินสาวประเภทสองรายอื่นๆ ไปไกลลิบ ยัดเยียดเรื่องราวของเบลล์ให้แก่ศิลปินฝรั่งอย่าง “ร็อบบี้ วิลเลียมส์” ในระหว่างที่เขาไปเป็นแขกรับเชิญรายการทอล์กโชว์ของประเทศเนเธอร์แลนด์ ทั้งๆ ที่เนื้อหาการพูดคุยในวันนั้นไม่ได้มีส่วนไหนที่สามารถโยงไปถึงเรื่องของ เบลล์ได้เลยด้วยซ้ำ แต่การดูคลิปการร้องเพลงสองเสียงของเบลล์ในครั้งนั้นก็ทำให้ร็อบบี้ประหลาด ใจและอุทานเชิงถามพิธีกรออกมาว่า “Is she a Guy? ” และประโยคสั้นๆ นั้นก็กลายมาเป็นถ้อยคำที่ใช้โฆษณาหนุนดันเบลล์ในเวลาต่อมา
       
       ความยุติธรรมอยู่ที่ไหน?
       ในขณะที่เบลล์ได้รับการผลักดันอย่างออกนอกหน้าเช่นนี้ ผู้เข้าประกวดรายอื่นๆ กลับแทบจะไม่มีพื้นที่ให้โผล่ขึ้นมาแนะนำตัว หากสามารถแหวกผ่านเรื่องของเบลล์เพื่อไปพบกับเรื่องของ “เฟิร์ส เกณิกา เขียนแม้น” เด็กสาวบ้านนอกที่มีเสียงทรงพลัง ซึ่งแม้ทั้งประเทศจะรู้แล้วว่าเธอไม่ได้เป็นเด็กเฉิ่มเชยอย่างที่เธอพยายาม สร้างภาพ แต่รายการก็ยังมีพื้นที่ให้เธอแสดงออกและยินยอมให้เธอผ่านเข้าไปสู่รอบไฟนัล ได้อย่างไม่น่าเชื่อ
       
       นอกจากนั้นยังมีเรื่องของ “ อัจจ์ กัลป์ยาณคุปต์” ชายผู้มาประกวดเพื่อหาเงินไปรักษาแม่ ผู้ซึ่งเน้นการเป่าปี่(ร้องไห้) มากกว่าการเป่าแซ็กโซโฟนที่เขาสะพายขึ้นไปโชว์บนเวที เรื่องของ “สมศักดิ์ เหมรัญ” นักกีตาร์มือเดียวและ “ก้องภพ แก้วเรือง” นักดนตรีพิการที่สร้างกำลังใจให้แก่คนดูตั้งแต่แรกปรากฏตัว ทั้งๆ ที่ในจำนวนผู้เข้าประกวดที่ผ่านเข้ารอบเซมิไฟนัลมีถึง 48 ทีม แต่พื้นที่ในการประชาสัมพันธ์ของรายการกลับมีให้เพียงแค่ไม่กี่ทีม ซ้ำซากจำเจจนถือได้ว่ามีคนรู้จักผู้เข้าประกวดอยู่แค่หยิบมือ และมีทีมผู้เข้าประกวดหลายทีมที่ผู้ชมเพิ่งเคยเห็นหน้าในวันที่พวกเขาต้อง ส่งคะแนนไปโหวตให้
       
       การที่ผู้เข้าประกวดไม่ได้รับพื้นที่ในการประชาสัมพันธ์ตัวเอง ไม่มีภาพการแสดงความสามารถในครั้งก่อน ไม่มีคลิปวิดีโอแสดงความสามารถบนเวทีของเขาในเว็บไซต์หลักของรายการ ก็เพราะพวกเขาเหล่านั้นไม่มีสตอรี่ที่น่าสนใจ ตลอดจนไม่มีความพยายามที่จะสร้างสตอรี่ขึ้นมาเหมือนกับผู้เข้าประกวดราย อื่นๆ ที่รายการพยายามหนุนเชียร์
       
       ในทางการตลาดถ้าตั้งใจนำไปต่อยอดทางธุรกิจแล้ว ทั้ง “สมศักดิ์ กีต้าร์มือเดียว” , “ก้องภพ นักดนตรีพิการ” หรือ “เฟิร์ส เด็กหญิงบ้านนอกเสียงทรงพลัง” ก็ไม่อาจจะนำมาแปรรูปผลิตเป็นศิลปินในสังกัดได้เหมือนกับ “เบลล์” ผู้หญิงข้ามเพศที่ร้อง 2 เสียง แม้ว่า กรรมการภิญโญ รู้ธรรมจะเคยกล่าวประโยคสัจธรรมว่า “ไม่มีจุดขาย”บนเวทีการประกวด แต่วันนี้เพราะ “กระแสตอบรับ” จึงถูกพลิกผันเอาเธอกลายเป็น “จุดขาย” ของตลาดเพลงปัจจุบันที่เน้น “การโชว์” มากกว่า “ตัวเพลง” และทั้งหมดนี้คือเหตุผลที่ทำให้เกิดกระบวนการ “ชุบตัวและย้อมแมว” เพื่อให้ “เบลล์” นันทิตา ฆัมภิรานนท์” นักร้อง 2 เสียงของหญิงข้ามเพศซึ่งมีความสามารถในระดับพื้นๆ ธรรมดา (มาก) ให้ยืนรอจ่อคิวเตรียมเป็นศิลปินในสังกัด Sony BEC ในอนาคต
       
       นับเป็นครั้งที่ 2 ที่ “ซูเปอร์บันเทิง - ASTV ผู้จัดการสุดสัปดาห์” บอกเรื่องราวเกี่ยวกับความไม่ชอบมาพากลของรายการนี้แก่ผู้อ่าน โดยในครั้งแรกตีพิมพ์ในฉบับที่ 79 จากกรณีตัวอย่างของ “เฟิร์ส เกณิกา เขียนแม้น” และกรณีของ “เบลล์ นันทิตา ฆัมภิรานนท์” ในครั้งนี้ เพื่อที่จะฝากเตือนบอกกับบริษัท เวิร์คพอยท์ ของ “เสี่ยตา” ปัญญา นิรันดร์กุล ว่าให้เลิกทำการแหกตาประชาชนคนดูทางบ้านเสียที เพราะ รายการ Thailand’s Got Talent ไม่ใช่เกมโชว์ที่อาจจะทำการแหกตา (ได้บ้าง) หากนี่เป็นรายการแสดง “ความสามารถของคน” ดังนั้น จึงไม่ควรที่จะทำอะไรก็ตามที่เป็นการดูถูกความสามารถของคนไทย และลดความน่าเชื่อถือของรายการลง
       
       

http://www.manager.co.th/Entertainment/ViewNews.aspx?NewsID=9540000049585 (http://www.manager.co.th/Entertainment/ViewNews.aspx?NewsID=9540000049585)
หัวข้อ: Re: ถูกต้มแล้วคร้าลล เบล Thailand's got talent จัดฉาก
เริ่มหัวข้อโดย: HOMY_DEMIO ที่ เมษายน 25, 2011, 18:24:15
จริงๆ แล้วเราเคยได้ยินว่า Pole Dance คือครูสอนเต้น หาใช่เจ้าของร้านเสริมสวย
หัวข้อ: Re: ถูกต้มแล้วคร้าลล เบล Thailand's got talent จัดฉาก
เริ่มหัวข้อโดย: Ohmmypp ที่ เมษายน 25, 2011, 18:35:21
เพิ่งอ่านเจอในพันดริฟท์เมื่อไม่กี่วันก่อน  แต่ไม่ได้ติดตามต่อว่าสรุปแล้วจริงหรือเท็จยังไง

ก็ดูกันต่อไปครับ  โนคอมเม้น :)
หัวข้อ: Re: ถูกต้มแล้วคร้าลล เบล Thailand's got talent จัดฉาก
เริ่มหัวข้อโดย: HOMY_DEMIO ที่ เมษายน 25, 2011, 18:39:47
อ่านจนจบ ข่าวนี้ก็เขียนแปลก ๆ อยู่นะ ออกแนวเหยียดหยามผู้เข้าแข่งขันหลายคน

แต่เห็นด้วยว่าอย่าเอาดรามา่มากลบความสามารถ
หัวข้อ: Re: ถูกต้มแล้วคร้าลล เบล Thailand's got talent จัดฉาก
เริ่มหัวข้อโดย: dsเด็กป้อมsc ที่ เมษายน 25, 2011, 18:45:59
รายการนี้ผมติดตามทุกสัปดาห์ อยากเห็นความสามารถของคนไทยว่ามีอะไรบ้าง น่าสนใจหรือเปล่า หรือบางอย่างที่เห็นได้น้อยในสังคมไทย

รอบออดิชั่น ผมยังรับได้อยู่ แต่ก็มีขัดใจบ้าง เช่น โคฟเวอร์เกาหลี หมอดูมั่ว ทหารร้องเพลงไม่ตรงคีย์ ฯลฯ ที่ เอ่อ ...เข้ามาได้ไงอ่ะ >:(

พอรอบเซมิผมรู้สึกไม่อยากดู และ ขัดกับความรู้สึกผมมาก โดยเฉพาะ สัปดาห์ล่าสุดที่โชว์ดีๆ หาดูได้ยาก และ สวยงาม 2 โชว์ไม่ได้ไปต่อ

ผมพอทราบเรื่องจัดฉาก และ สคริปท์ ของบริษัทนี้พอสมควร แต่ลึกๆแล้วผมอยากให้เว้นรายการนี้สักรายการ รายการดีๆ ที่คนไทยได้โชว์ศักยภาพจริงๆ (แต่คงเป็นไปได้ยาก)

ส่วนคุณภิญโญ ส่วนตัวผมว่า เป็นกรรมการที่คอมเม้นต์ตรงและดีที่สุดแล้ว ซึ่งต่างจาก คุณนิรุตติ์ และ พรชิตา โดยเฉพาะรายหลังกับวลี "ก็หนูชอบ" ...หนูชอบแต่คนดูอย่างผมเพลียร์คร๊าบ บ บบ :-X

สำหรับ เฟิร์ส นี่ ไม่รู้เข้าไปได้ยังไง ตะเบงร้องจากคออย่างเดียว หาความเพราะแทบไม่เจอ ถ้าร้องพลังเสียงอย่าง ชิลวี่ แก้ม เกด แบบนี้ถึงจะเรียกว่าพลังเสียงจริงๆ ร้องใช้พลัง แต่ยังเพราะ และ น่าฟัง ไม่ใช่ออกมาแล้วแหกปาก ตะเบง ตะโกน เทปรอบเซมิเหมือนจะเส้นเสียงสั่นๆ แล้วด้วย ถ้ายังไม่ปรับการร้อง อีกไม่นานอักเสบแน่ๆ
หัวข้อ: Re: ถูกต้มแล้วคร้าลล เบล Thailand's got talent จัดฉาก
เริ่มหัวข้อโดย: boykung ที่ เมษายน 25, 2011, 18:48:54
ผมว่าที่เค้าเขียนข่าวมันก็เรื่องจริงนา แค่มันตรงไปหน่อยเท่านั้นเอง

อย่างผู้แข่งขันที่มาเป่าปี่ร้องไห้แล้วได้เข้ารอบ ทั้งๆที่ไม่มีความสามารถอะไรเลย อันนี้เห็นด้วยอย่างมากๆเลย ถ้าผ่านเข้ารอบง่ายๆยังงี้ ผมว่ายังมีคนที่ด้อยกว่าเค้า มีปัญหามากกว่าเค้า แต่แค่มารายการนี้แสดงงูๆปลาๆ แล้วมาร้องไห้ เข้ารอบเพราะความสงสาร รับรองมาทำกันทั้งประเทศ เงินตั้ง10ล้านนิ
หัวข้อ: Re: ถูกต้มแล้วคร้าลล เบล Thailand's got talent จัดฉาก
เริ่มหัวข้อโดย: Nioka ที่ เมษายน 25, 2011, 19:27:53
ผมไม่แปลกใจกับข่าวนี้เลยจริงๆ

ทุกรายการของเสี่ยตา มันหมดความน่าเชื่อถือสำหรับผมไปนานแล้ว

ดูเอาฮาอย่างเดียว เตี้ยมกันก็ฮาอย่าง ชิงร้อยชิงล้าน

ยิ่งรายการแจกรถอะไรนั้นอีก งึมๆๆๆๆ
หัวข้อ: Re: ถูกต้มแล้วคร้าลล เบล Thailand's got talent จัดฉาก
เริ่มหัวข้อโดย: ULTIMATE ที่ เมษายน 25, 2011, 21:08:34
เสียดายที่เห็นผลประโยชน์ มากกว่าความสามารถของคนไทย
ถ้าคนที่ตั้งใจเข้าประกวดได้เข้ามาอ่านคงจะเสียใจไม่น้อยเลยนะครับ
"ความสามารถบางอย่าง อาจนำมาเป็นหนทาง หรือการดำเนินชีวิต หรือเปลี่ยนเป็นแรงบันดาลใจให้กับใครอีกหลายๆคนได้ มากกว่ากับคำว่าผลประโยชน์ "
หัวข้อ: Re: ถูกต้มแล้วคร้าลล เบล Thailand's got talent จัดฉาก
เริ่มหัวข้อโดย: Naow27 ที่ เมษายน 25, 2011, 21:11:47
โอ้ อ่านอันนี้แล้วตาสว่างขึ้นทันที จนทำให้คำๆหนึ่งที่เคยได้ฟังและยังบันทึกในหัวไว้ว่า
"อย่าผลประโยชน์ของคนอื่นมาเป็นจุดขาย"
หัวข้อ: Re: ถูกต้มแล้วคร้าลล เบล Thailand's got talent จัดฉาก
เริ่มหัวข้อโดย: tokyo ที่ เมษายน 25, 2011, 21:27:52
ผมว่าที่เค้าเขียนข่าวมันก็เรื่องจริงนา แค่มันตรงไปหน่อยเท่านั้นเอง

อย่างผู้แข่งขันที่มาเป่าปี่ร้องไห้แล้วได้เข้ารอบ ทั้งๆที่ไม่มีความสามารถอะไรเลย อันนี้เห็นด้วยอย่างมากๆเลย ถ้าผ่านเข้ารอบง่ายๆยังงี้ ผมว่ายังมีคนที่ด้อยกว่าเค้า มีปัญหามากกว่าเค้า แต่แค่มารายการนี้แสดงงูๆปลาๆ แล้วมาร้องไห้ เข้ารอบเพราะความสงสาร รับรองมาทำกันทั้งประเทศ เงินตั้ง10ล้านนิ
คิดเหมือนผมเลย แค่เล่นเครื่องดนตรีเป็น พวกเพื่อนๆวงดุริยางก็เล่นได้หนิ

และก็ส่วนตัวไม่ค่อยชอบคนที่มาร้องเพลงสักเท่าไหร่ บ้านเมืองนี้ยังมีนักร้องไม่พออีกเหรอไง
ทุกวันนี้ผมจำหน้านักร้องแทบไม่ได้แล้วมีเยอะเต็มไปหมด
หัวข้อ: Re: ถูกต้มแล้วคร้าลล เบล Thailand's got talent จัดฉาก
เริ่มหัวข้อโดย: Satanic za' ที่ เมษายน 25, 2011, 22:44:49
หึๆ เดี๋ยวก็มีออกมาเรื่อยๆครับ เชื่อผม fake ทั้งนั้น
หัวข้อ: Re: ถูกต้มแล้วคร้าลล เบล Thailand's got talent จัดฉาก
เริ่มหัวข้อโดย: NuttanonBJ ที่ เมษายน 25, 2011, 22:54:52
เสี่ยตา ทำไมทำแบบนี้เนี่ย รายการเก่าแกก็เคยได้ข่าวแบบนี้เหมือนกัน
หัวข้อ: Re: ถูกต้มแล้วคร้าลล เบล Thailand's got talent จัดฉาก
เริ่มหัวข้อโดย: Ruksadindan ที่ เมษายน 25, 2011, 23:21:08
ถ้ารายการต้นแบบมาเห็นจะรู้สึกยังไงพวกนี้คิดบ้างไหมนะครับ
หัวข้อ: Re: ถูกต้มแล้วคร้าลล เบล Thailand's got talent จัดฉาก
เริ่มหัวข้อโดย: CRO ที่ เมษายน 25, 2011, 23:36:52
วงการมายา ส่วนใหญ่ก็ล้วนเป็นมายา ครับ ดูเอาสนุกดีกว่า :>
หัวข้อ: Re: ถูกต้มแล้วคร้าลล เบล Thailand's got talent จัดฉาก
เริ่มหัวข้อโดย: Lammerison ที่ เมษายน 26, 2011, 00:34:06
มายา ก็คือ มายา จริงๆ

ในโทรทัศน์ นี่มันมีอะไรจริงแบบ ครบๆ มั้ยเนี่ย
หัวข้อ: Re: ถูกต้มแล้วคร้าลล เบล Thailand's got talent จัดฉาก
เริ่มหัวข้อโดย: alzeto ที่ เมษายน 26, 2011, 01:22:22
บอกแล้ว ว่า รายการที่จัดโดยค่ายนี้

(http://www.vacationzone.co.th/database/img_wb/14123_82292.jpg)

สุดๆ  แหม่งๆ ตั้งแต่ ชื่อรายการ โปรยหัว ด้วย ยาสระผมแล้วค่ะ.....

หัวข้อ: Re: ถูกต้มแล้วคร้าลล เบล Thailand's got talent จัดฉาก
เริ่มหัวข้อโดย: TnP_PKt ที่ เมษายน 26, 2011, 08:02:36
เฮ้ออ  วงการมายาจริงๆ ปกติผมก็ไม่ค่อยดูหรอกรายการ Thailand Got talent เนี่ยอะครับเลยไม่ค่อยรู้อะไรเท่าไหร่ อิอิ
หัวข้อ: Re: ถูกต้มแล้วคร้าลล เบล Thailand's got talent จัดฉาก
เริ่มหัวข้อโดย: dorakun ที่ เมษายน 26, 2011, 08:58:45
ผมดูแล้วรู้สึกเสียดายรายการนี้มากๆครับ...
คนไทยที่เก่งๆมีเยอะแต่ถูกปิดตาย...
ถ้าถามความรู้สึกผมนะครับ...ผมยังคิดว่าการร้องเพลงเป็นเรื่องธรรมดาเลยครับ
ถ้าเอาไปเปรียบเทียบกับความสามารถอื่นๆ...
ผมเสียดายหลายทีมเลยครับ...ที่แสดงได้ดีแถมยังเป็นเอกลักษณ์ความเป็นไทยด้วย
แต่กลับไม่ได้เข้ารอบ....แต่การแสดงเรื่องร้องเพลงถามผมว่าเสียงดีไหมก็ตอบได้ว่าก็ดีอยู่
แต่มันเป็นการแสดงธรรมดาไปแล้ว หาดูที่ไหนก็ได้...แต่การแสดงบางอย่างที่เป็นความสามารถจริงๆกลับไม่ได้เข้ารอบ
อีกเรื่องนึงที่ผมข้องใจมากๆคือเรื่องการเปิดโหวด-ปิดโหวด ผมรู้สึกว่ามันไม่ค่อยโปร่งใสอย่างไงไม่รู้
บอกตามตรงนะครับ รอบแรกผมดูแล้วยังชอบรายการนี้อยู่ครับ...แต่พอผ่านเข้ามารอบรองแล้วขอบอกว่าหมดศรัทธามากๆครับ
หัวข้อ: Re: ถูกต้มแล้วคร้าลล เบล Thailand's got talent จัดฉาก
เริ่มหัวข้อโดย: keng. ที่ เมษายน 26, 2011, 09:07:08
บอกแล้ว ว่า รายการที่จัดโดยค่ายนี้

(http://www.vacationzone.co.th/database/img_wb/14123_82292.jpg)

สุดๆ  แหม่งๆ ตั้งแต่ ชื่อรายการ โปรยหัว ด้วย ยาสระผมแล้วค่ะ.....


พี่ริงโกะคิดแบบผมเลยนะ ของประเทศอื่นไม่เห็นจะมีแบบนี้เลย
หัวข้อ: Re: ถูกต้มแล้วคร้าลล เบล Thailand's got talent จัดฉาก
เริ่มหัวข้อโดย: OsSn ที่ เมษายน 26, 2011, 10:04:56
ผมไม่ดูพวกรายการเรียลริตี้ประกวดความสามารถทางทีวีหรอก (ดูแล้วเซ็ง ชอบไปเห็นอะไรผิดหูผิดตา)

แต่ผมชอบรายการตลกๆของ เวิร์คพ้อย นะ ดูเพลินๆ คลายเคลียดดี อย่าไปคิดอะไรมาก (แต่ไม่ได้ดูก็ไม่ตาย)

อ๋อออ... อีกรายการนึงของ เวิร์คพ้อย ผมว่ามีสาระดี รายการ "วิทยสัพยุทธ์"

รายการแข่งขันประดิษฐ์สิ่งของจากหลักการทางวิทยาศาสตร์ เพื่อทำตามโจทย์ที่รายการให้ในแต่ละสัปดาห์

โดยจะนำเอานักเรียนระดับมัธยมจากแต่ละโรงเรียนทั่วประเทศมาแข่งขันกัน

ซึ่งผมว่า มันก็ต้องมีเตี๊ยมกันมาก่อนบ้างแหละ แต่ผมดูเอาแนวคิดของเด็ก ไม่ว่าจะเป็น สิ่งประดิษฐ์ หรือ การพรีเซ็นต์
หัวข้อ: Re: ถูกต้มแล้วคร้าลล เบล Thailand's got talent จัดฉาก
เริ่มหัวข้อโดย: NINENOI ที่ เมษายน 26, 2011, 11:18:45
โดยส่วนตัวแล้ว รายการประเภทนี้ผมไม่ชอบดูเท่าไหร่ แสดงความสามารถ ตามฝันอะไรกันก็ไม่รู้ แล้วหากินกับกระแส ส่ง SMS เคยดูแค่อันเดียว LG Entertainer มั้งถ้าจำไม่ผิด ที่เอาเด็กมาแสดงที่ดูเพราะเด็กน่ารัก ที่เหลือไม่เคยดู มีความรู้สึกว่าไม่มีประโยชน์

รายการที่เสี่ยตาเค้าทำหลายๆอันผมก็ดูน๊ะ เช่น SME ตีแตก คุณพระช่วย กบนอกกะลา ราชรถมาเกย ชิงร้อยชิงล้าน มีหลากหลายดีทั้งสาระและบันเทิง

นึกถึงสมัยเด็กจัง เวลาผู้ใหญ่ถามว่า โตขึ้นอยากเป็นอะไร ก้จะตอบกันว่า เป็นหมอ-พยายาลจะได้รักษาคนป่วย เป็นตำรวจจะได้จับผู้ร้าย เป็นทหารจะได้ปกป้องประเทศชาติ เป็นครูใจดีจะได้สอนนักเรียน เป็นวิศวกรจะได้สร้างตึกสูงๆ ฯลฯ แต่เดี๋ยวนี้มีเยอะที่ตอบกันว่า อยากเป็นดารา นักร้อง วันๆก็ติดตามข่าวสาร ดูรายการประเภทนี้จนดึกดื่นเพราะส่วนใหญ่มาดึก เรียนก็ไม่เต็มที่เพราะนอนน้อย ไม่ค่อยตั้งใจเรียนเท่าไหร่เพราะคิดว่ามันไม่เกี่ยวกับการร้องเพลง ตามฝันกันอยู่นั่นแหละ และที่ผมเคยสังเกตุ ส่วนใหญ่จะเป็นพวกวัตถุนิยมด้วย

เข้าใจว่ามีคนดูเยอะถึงได้มีรายการประเภทนี้ออกมาเยอะ แต่รู้สึกจะเกลื่อนเกินไปจนรายการดีๆไม่มีที่อยู่เพราะไม่ค่อยมีคนดูแล้วยังทำยากด้วย สู้รายการตามฝัน(ไม่ใช่ฝันที่เป็นจริงนะ อันนั้นของเค้าดี) ซื้อรายการมาทำเอาคนที่พูดเก่ง วิจารณ์มันส์ ผู้แข่งขันมีจุดขาย

ถ้าเป็นที่ญี่ปุ่น ฟรีทีวีจะมีแต่ข่าวการเมือง เศรษฐกิจ สารคดี ถ้าจะดูรายการเกมโชว์ ละคร หรือรายการที่ถูกจัดเรตว่าไร้สาระจะต้องเสียตังดู เพราะเค้าถือว่ามันไม่มีประโยชน์กับการพัฒนาชาติ ถ้าอยากดูต้องจ่าย ถ้าบ้านเราจะเลียนแบบชาติที่เจริญแล้ว ควรจะเลียนแบบแนวคิดมามากว่าว่าเค้าคิดยังไงถึงเจริญ ไม่ใช่เอามาแค่ที่อยากเอามา แล้วมาบอกว่าประเทศที่เจริญแล้วเค้าทำอย่างนี้
หัวข้อ: Re: ถูกต้มแล้วคร้าลล เบล Thailand's got talent จัดฉาก
เริ่มหัวข้อโดย: Ishida ที่ เมษายน 26, 2011, 18:29:05
มันก็แหกตาตั้งแต่ไหนแต่ไรแล้วนี่ครับ แฟนพันธุ์แท้ อะไรเนี่ย จริงบ้างไม่จริงบ้าง