จะเปลี่ยนรถจากวีออสไปเป็น C5 ขอคำแแนะนำจากผู้ใช้ C5 ครับ

Vangbank

สวัสดีครับทุกคน

ปรกติทุกวันนี้ผมขับวีออสปี2005 รุ่นS แล้ววันนี้คุณอาบอกว่าจะขายซีตรอง C5 เครื่องเบ็นซินปี2003 ให้ในราคาถูกกว่าตลาด
ผมก็โอเคเพราะเป็นรถที่เรารู้ประวัติ และที่ผมอยากได้ก็เพราะความสวยดูหรูของตัวรถ และผมชอบรถที่ไม่เหมือนใครด้วย ช่วงล่างก็ดีเกินราคา

ผมจึงอยากได้คำแนะนำของคนที่ใช้รถรุ่นนี้ในเวปนี้หน่อยครับ และผมจะติดแก๊ส LPG จะมีปัญหามากไหม?

ขอบคุณครับ

แก้ไขเป็นเบ็นซินครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 27, 2011, 03:17:46 โดย Vangbank »



Tonaka

ถ้าจะใช้ดีเซล  ก็ไม่ควรติดแก๊สหรอกครับ  เพราะมันจะต้องใช้เป็นเชื้อเพลิงร่วม  มันหาจุดคุ้มทุนลำบาก
阿蘇山



6162002

ถ้าจะใช้ดีเซล  ก็ไม่ควรติดแก๊สหรอกครับ  เพราะมันจะต้องใช้เป็นเชื้อเพลิงร่วม  มันหาจุดคุ้มทุนลำบาก
เขาจะบังคับแล้วครับ เืืพื่อลอยตัวน้ำมันดีเซล ไม่งั้นก็จ่ายค่าดีเซลกันกระเป๋าฉีกแน่ๆ  *-*



Chariot

รถที่ดีคือ รถที่เราชอบ ยินดีด้วยที่ได้เป็นเจ้าของรถฝรั่งเศสคันนี้ล่วงหน้าเลยครับ

ติดแก๊สได้เป็นเชื้อเพลิงร่วม หาร้านจูนที่มีเครื่องมือวัดเป็นมาตรฐาน และดูงานติดตั้งเนี๊ยบๆเป้นหลักดีกว่าครับ

แต่ความเห็นส่วนตัวของผม เอาเงิน 3 แสนไปหา E34 หรือ 960 ลงเจติดแก๊สดีกว่า ;D



มึน!!

รถดี ใช้ยาวเลยครับ แต่ทำใจไว้อย่างนึง ค่าซ่อมอาจบานได้
ก้านไฟเลี้ยวไม่ได้มีไว้ประดับรถ เปิดกันบ้าง ไม่ต้องกลัวมันถลอกกก



Vangbank

รถที่ดีคือ รถที่เราชอบ ยินดีด้วยที่ได้เป็นเจ้าของรถฝรั่งเศสคันนี้ล่วงหน้าเลยครับ

ติดแก๊สได้เป็นเชื้อเพลิงร่วม หาร้านจูนที่มีเครื่องมือวัดเป็นมาตรฐาน และดูงานติดตั้งเนี๊ยบๆเป้นหลักดีกว่าครับ

แต่ความเห็นส่วนตัวของผม เอาเงิน 3 แสนไปหา E34 หรือ 960 ลงเจติดแก๊สดีกว่า ;D

สำหรับสองตัวที่กล่าวมาผมไม่ชอบตรงที่รูปทรงและภายในดูเก่าไปแล้วครับ



AVANTGARDe'

ระวังเรื่องคอนโซลเหนียวนะครับ ไปเจอมาในMotor Expo ละสยองเชียว เลอะติดมือมาเลย



sirisak_ac118

น่าใช้ครับ แต่ใช้ยาววววว เตรียมเงินค่าบำรุงรักษา และมีรถสำรองหน่อยก็ดี ซ่อมทีอาจมีเป็นวันหรือหลายวันๆครับ



keanetona

ถ้าใจรักและรู้จักอู่นอกที่ไว้ใจได้ ซีตรอง เซแซง น่าสนใจไม่น้อย แต่ถ้าไม่มีอู่ที่เชี่ยวชาญรถฝรั่งเศสในใจ ผมว่าหาบีมเมอร์มากินเจดมแก๊สดีกว่าครับ



The Relentless Pursuit of Perfection

ถ้ารับได้กับรางกระจกราคา 26000 บาทแล้วต้องรอของ เดือนกว่า ก็เอาเลยคับ



Chariot

อย่างไรก็ตาม ลองเช็คราคาอะไหล่บางชิ้นกับร้านเชียง/เบิกศูนย์ดูก่อนนะครับ ว่าแพงเกินรับได้รึเปล่า

คนใช้วีออสมาก่อน แล้วหันมาใช้ซีตรอง อาจจะช็อคค่าอะไหล่

แนะนำอะไหล่จากซัพพลายเออร์ ที่ตรงรุ่น เช่น Valeo จะประหยัด และมีคุณหน่อย

เครื่องยนต์รุ่นนี้เป็นเทคโนโลยีใหม่ ใช้อะไหล่ร่วมกับ 407 แต่อู่ฝรั่งเศส-รถยุโรปทั่วไป เคยชินกับบล็อก 406 มากกว่า จึงควรหาอู่ซ่อมซีตรองโดยตรง

เครื่องดีเซลก็ทนทานดี ให้กินน้ำมันเครื่องดีเว่อร์หน่อยก็ใช้ได้

จริงๆ แล้วรถฝรั่งเศสสมัยใหม่ไม่ได้ซับซ้อนเท่ารถเยอรมันในปีเดียวกันเลย เพียงแต่ของให้ถูกสเปค ดูแลตามระยะ เท่านี้ก็สบายแล้ว



Monstruo

จากผู้ใช้คนนึงนะครับ

C5 ปี 2003 เป็นเครื่องตัวเดียวกันกับ 406 หาร้านที่ชำนาญการติดแก๊สให้กับ 406 ได้ ไม่น่ามีปัญหา ว่างๆ ผมก็อยากจะถอด NGV (อู่ที่ติดไม่ได้เรื่อง อู่อื่นไม่รับแก้) แล้วไปติด LPG เหมือนกัน เพราะกินน้ำมันจุเหลือเกิน ในเมืองได้ 6.5-7 km/L เพราะรถน้ำหนักมากแต่เครื่องแรงไม่ค่อยจะมี แต่นอกเมืองขับอยู่ที่ประมาณ 120km/hr. ได้ 11-12 km/L เพราะความเร็วค่อนข้างคงที่ แต่เกียร์ auto 4 speed ตัวนี้เหมาะกับการขับแบบเรื่อยๆ หวังอัตราเร่งหรือให้ kick-down เร็วๆ ไม่ค่อยได้

ตอนนี้รุ่นนี้ราคามือสองหล่นลงมาน่าใจหาย บางคันขายอยู่ใน one2car แค่ 299,000 ก็มี แต่ว่าค่าบำรุงรักษาแพงเมื่อเทียบกับรถญี่ปุ่น (อะหลั่ยชิ้นที่แพงที่สุดที่เคยเปลี่ยนคือปั๊มเบนซินประมาณ 10,000 บาท) แนะนำว่าเข้าอู่นอกจะดีกว่าเข้าศูนย์ซึ่งจ้องจะจับเปลี่ยนอะไหล่ลูกเดียวทั้งๆ ที่บางทีมันยังไม่ถึงระยะเวลาของมัน

ส่วนเรื่องคอนโซลเหนียวนี่เป็นทุกคันครับ แต่ขัดให้หายเหนียวได้ (แต่โคตรเหนื่อย)

ลองเข้าไปอ่านเกี่ยวกับปัญหาอื่นๆ ที่อาจจะมีที่ http://www.citroenthai.org/ ได้ครับ



eight

console เหนียวจะมีน้ำยาตัวนึงของ Meguiars ขัดได้ครับ ผมจำชื่อน้ำยาไม่ได้ ไม่แน่ใจว่า final inspection รึเปล่า
ลองดูครับ

แต่ก่อนแฟนใช้ c5 ผมชอบเอาขาไปนาบตรงเหนียวๆ แล้วดึงออกให้มันเสียงดัง แควกๆๆๆ เพลินดีนะครับ 555
พอไปเช็ดมาทำไม่ได้แล้วเซ็งเลย

คันที่แฟนเคยใช้อยู่เป็นตัวดีเซล รถวิ่งไปแสยกว่าโลได้มั้งครับ ผมว่าเสียงเครื่องมันดังมากๆ และอีกอย่างที่เห็นคือ ชอบเตือนเรื่องลมยางอ่อน
ทั้งๆที่ถ้าเช็คแล้วก็ไม่ผิดปกติอะไร



methus zaa

ใช้ เลยครับ ถ้าพี่รับค่าอะไหล่ได้นะ